Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO lên TOP Google

Tạo được một bài viết hay đã khó nhưng khó khăn nhiều hơn khi bạn muốn tối ưu bài viết chuẩn SEO. Chuẩn SEO để làm gì? Chuẩn SEO để giúp bài viết được xếp hạng cao hơn hàng trăm bài viết khác với chủ đề tương tự.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Chuẩn SEO là một khái niệm do người làm SEO tạo ra với các tiêu chí thân thiện với việc thu thập dữ liệu của Google Bots. Bạn có thể hiểu đơn giản việc tối ưu nội dung theo các tiêu chí của Google sẽ giúp Google hiểu nội dung của bạn hơn, từ đó Google sẽ ưu tiên xếp thứ hạng bài viết của bạn cao hơn bài viết khác.

Bạn tạo một bài viết hay nhưng nếu không tối ưu bài viết theo tiêu chí Google yêu cầu thì nội dung của bạn khó có thể đứng vị trí cao dù bài viết của bạn thực sự chất lượng. Chính vì thế sau khi biên tập nội dung bạn cần sự hỗ trợ của người làm SEO (các SEOer) tiếp tục tối ưu nội dung đó. Khi nội dung có thứ hạng cao, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng quan tâm hơn và từ đó có thể kéo khách hàng lại gần hơn việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Quy trình viết bài chuẩn SEO của VietMoz

Nhiều năm qua tôi đã có khá nhiều bài viết cũng như các Video hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO. Tuy nhiên hôm nay tôi tạo ra các checklist dưới đây với mục đích giúp bạn dễ dàng kiểm tra và tối ưu nội dung chuẩn SEO hơn. Quy trình này được đúc kết trong suốt 8 năm nghiên cứu SEO cùng những trải nghiệm sâu sắc sau hàng trăm dự án SEO tôi đã thực thi thành công. Tôi rất cảm ơn bạn khi bạn đọc và thực hành theo các hướng dẫn dưới đây. Trước khi bắt đầu tôi chúc các bạn thành công hơn sau bài viết này.

CheckLists quan trọng cần ghi nhớ khi viết bài chuẩn SEO

  • Xác định từ khóa chính phụ
  • Tìm kiếm và thu thập thông tin
  • Xác định loại bài viết
  • Xây dựng cấu trúc bài viết (dàn bài)
  • Chọn giọng văn
  • Viết bài
  • Tối ưu Onpage theo các tiêu chí của Google
  • Kiểm tra bài viết

Ngay bây giờ hãy nhấp 1 ly café và chúng ta cùng bắt đầu.

Bước 1: Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ

Bạn cần xác định rõ mục tiêu của bài viết này tập trung vào từ khóa gì? Ngoài ra bài viết này còn có khả năng phù hợp với những truy vấn nào của người dùng hay không? Tôi lấy ví dụ như với bài viết các bạn đang đọc tôi tối ưu cho từ khóa chính là: “viết bài chuẩn SEO”

Như vậy các từ khóa phụ nghĩa là các từ khóa khác người dùng có thể tìm kiếm có liên quan tới chủ đề viết bài chuẩn SEO có thể là:

  • Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO
  • Quy trình viết bài chuẩn SEO
  • Cách viết bài chuẩn SEO
  • Viết bài chuẩn SEO là gì
  • Phương pháp viết bài chuẩn SEO
  • Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO

Việc xác định các từ khóa chính phụ như trên sẽ giúp bạn định hình được cấu trúc nội dung cũng như chủ đề chính các bạn mong muốn người đọc có thể tìm thấy nội dung của bạn thông qua các truy vấn đó.

Sai lầm lớn nhất của người làm SEO khi lựa chọn từ khóa đó là quá tham lam. Người làm SEO thường có khuynh hướng nhồi nhét rất nhiều từ khóa vào trong 1 bài viết và đôi khi điều này khiến nội dung của bạn không được tập trung. Chính vì thế hãy lựa chọn các từ khóa một cách thông minh, ngoài ra chọn các từ khóa có sự liên quan chặt chẽ với nhau. Hạn chế việc tạo ra các từ khóa không liên quan đến nhau trong cùng 1 bài viết… Ví dụ như với nội dung chính về viết bài chuẩn SEO, tôi sẽ tránh đưa vào quá nhiều từ khóa không liên quan tới việc viết bài chuẩn SEO như: Onpage, Offpage…

Nếu bạn quan tâm tới việc nghiên cứu từ khóa bạn có thể xem thêm các bài viết hướng dẫn nghiên cứu từ khóa dưới đây:

  • http://tutorial.vietmoz.vn/quy-trinh-nghien-cuu-tu-khoa/
  • http://seokool.com/xay-dung-bo-tu-khoa-seo/

Bước 2: Tìm kiếm dữ liệu, thông tin liên quan

Sau khi xác định được từ khóa chính của bài viết, bạn cần dành thời gian để tìm kiếm thu thập thông tin liên quan. Những thông tin này có thể do bạn tự nghĩ ra dựa trên kinh nghiệm của bản thân hoặc bạn có thể tổng hợp thông tin từ những bài viết trước đây và viết lại chúng.

Nội dung có thể là kiến thức, các câu trích dẫn, ý kiến phản hồi, thảo luận, có thể là hình ảnh, video liên quan tới các từ khóa bạn muốn tối ưu. Và tất nhiên nếu như bạn có thể tự sản xuất nội dung thì quá tuyệt vời rồi.

Lưu ý quan trọng bài viết của bạn cần tránh các lỗi trùng lặp nội dung đã có trên mạng. Google thích nội dung độc đáo và tất nhiên người đọc cũng vậy. Không ai thích đọc một bài viết đã outdate, người đọc luôn yêu thích những thông tin tươi mới. Chính vì thế hãy chuẩn bị thật nhiều thông tin bổ ích và tự đánh giá người đọc có thích những nội dung đó hay không? Có cần thay đổi nội dung khác cho phù hợp hơn không? Càng nhiều thông tin càng tốt bạn nhé.

Bước 3: Xác định thể loại bài viết

Xác định loại bài viết sẽ ảnh hưởng tới hướng biên tập nội dung của bạn. Có khá nhiều định dạng để viết, bạn có thể viết bài đánh giá sản phẩm, so sánh sản phẩm, liệt kê hoặc thậm chí bình luận về 1 chủ đề nào đó. Một ví dụ nhỏ bạn có thể tham khảo cách xác định loại bài viết như sau:

Ví dụ với chủ đề tôi đang viết về “viết bài chuẩn SEO” tôi có thể viết thêm một số chủ đề như: Viết bài chuẩn SEO VietMoz điểm 10 cho chất lượng, hoặc 5 lưu ý khi viết bài chuẩn SEO theo hướng dẫn của VietMoz, TOP5 bài viết hướng dẫn viết bài chuẩn SEO hay nhất mọi thời đại…

Ngoài ra bạn có thể xác định xem mục tiêu bài viết của mình viết cho ai? Viết với mục đích gì? Bài viết bán hàng hay bài viết thông tin tham khảo, hay bài viết chia sẻ kiến thức… Và đừng quên suy nghĩ xem bài viết có hữu ích với người đọc không? Người đọc có thích những nội dung bạn viết không?

Một việc quan trọng cuối cùng đó là ngoài bài viết chính, bạn cần suy nghĩ xem liệu có nên viết thêm loạt bài hỗ trợ hay không? Mỗi bài hỗ trợ sẽ tập trung xoáy sâu vào chủ đề gì của sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp.

Bước 4: Xây dựng cấu trúc bài viết

Có nhiều cách để bắt đầu viết, tuy nhiên theo tôi nếu bạn viết mà không có outline có thể khiến bài viết của bạn bị lan man và không có hướng cụ thể. Để tránh mắc lỗi này, bạn cần xây dựng cấu trúc cho bài viết. Chẳng hạn như bài viết này sẽ có bao nhiêu ý? Mỗi 1 ý đó có ý phụ hỗ trợ hay không? Bạn cần liệt kê tất cả các ý đó ra và bắt đầu biên soạn lần lượt. Chẳng hạn như bài viết này của tôi cũng chia ra thành rất nhiều ý nhỏ. Và với mỗi 1 ý đó tôi lại viết 1 đoạn văn để diễn giải chi tiết về từng ý nhỏ đó theo cách hiểu của tôi.

Việc xác định outline của bài viết cũng giúp bạn tăng năng suất viết hơn, tăng được khả năng đánh giá nội dung của Google hơn bởi Google Bots sẽ hiểu được các ý chính trong bài của bạn và từ đó so sánh với các nội dung có sẵn trên hệ thống để sắp xếp thứ tự cho bài viết của bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Bước 5: Chọn giọng văn

Xây dựng xong Outline, bạn có thể bắt đầu viết ngay tuy nhiên nếu không lựa chọn giọng văn phù hợp có thể khiến nội dung của bạn thiếu đi sự hấp dẫn và khả năng thu hút. Tôi giả sử khi bạn viết về Ấu Dâm Minh Béo, nếu bạn chỉ viết với tư cách cá nhân, đưa ra bình luận cá nhân.. bạn có thể viết với nhiều giọng văn khác nhau như: bạn chọn giọng viết nhẹ nhàng bình thản để người đọc thấy Minh Béo đáng được tha thứ, tuy nhiên nếu bạn viết với những giọng văn mạnh mẽ, đanh thép.. có thể bạn đang cố gắng thể hiện quan điểm của mình: “hãy trừng trị Minh Béo” không chỉ bởi anh ta làm xấu đi hình ảnh quốc gia Việt Nam mà còn nhiều điều đáng xấu hổ khác.

Và tất nhiên khi bạn viết với tư cách cá nhân, có thể khiến người đọc thích hoặc không thích bạn từ đó ảnh hưởng tới sức thu hút của nội dung. Bạn có thể chọn 1 cách diễn giải khác… chẳng hạn như: Câu chuyện về Minh Béo dưới góc nhìn của chú bảo vệ, của chị lao công… Mỗi người sẽ có những giọng văn khác nhau… và lúc đó nội dung của bạn sẽ có nhiều màu sắc hơn.

Bước 6: Viết bài

Sau khi đã lên được Outline của bài viết cùng với các thông tin được chuẩn bị kỹ càng thì việc viết bài không còn phải là một vấn đề khó khăn nữa. Bạn sẽ triển khai ý theo khung bài viết. Đừng quên nội dung nên tuân thủ các tiêu chí Onpage (xem tiêu chí Onpage trong bước 7) để thân thiện với Google đồng thời cũng cần phải mang lại thông tin hữu ích cho người dùng. (Bạn cũng có thể tham khảo các yếu tố Onpage chính tại đây)

Bước 7: Tối ưu Onpage bài viết

Onpage là kỹ thuật rất quan trọng khi làm SEO, ngoài việc tối ưu các thẻ meta, cấu trúc website thì tối ưu nội dung theo các tiêu chí của Google là việc không thể thiếu mỗi khi viết bài chuẩn SEO. Dưới đây là một số tiêu chí Onpage bài viết theo quy trình SEO của VietMoz:

  • Tối ưu Title
  • Tối ưu thẻ miêu tả
  • Tối ưu đường dẫn chính
  • Tối ưu các thẻ Heading
  • Tối ưu hình ảnh
  • Tối ưu từ khóa chính phụ
  • Tối ưu in đậm, in nghiêng, gạch chân
  • Tối ưu mật độ từ khóa
  • Tối ưu các liên kết nội bộ
  • Tối ưu liên kết ngoài trang

Tối ưu title (thẻ tiêu đề)

Thông tin trong thẻ tiêu đề sẽ được hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm. Thẻ tiêu đề giúp Google hiểu được rõ nội dung của bài viết nói về điều gì. Thông thường khi tối ưu bài viết chuẩn SEO các bạn cần đưa từ khóa vào trong thẻ tiêu đề. Google ưu tiên các tiêu đề có chứa từ khóa và rất thích các từ khóa đó xuất hiện ngay khi mở đầu. Bạn có thể nhìn ảnh dưới đây để thấy hầu hết các trang web đứng TOP đều chứa từ khóa ngay khi mở đầu.

tiêu đề hiển thị khi tìm kiếm từ khóa ví da nam
Bạn cần biết rằng độ dài tối đa của thẻ tiêu đề là 60 ký tự, nếu vượt quá số lượng ký tự này bài viết của bạn sẽ bị ẩn mất thông tin nếu vượt quá 60 ký tự. Tiêu đề càng độc đáo thì khả năng được lên TOP của bạn sẽ cao hơn khi trùng lặp với các tiêu đề đã có sẵn.

Lưu ý thẻ tiêu đề đóng vai trò rất quan trọng đối với bài viết của bạn. Hãy gây ấn tượng với người đọc bằng những tiêu đề thu hút, bắt mắt, ấn tượng. Bởi nếu tiêu đề không ấn tượng thì người đọc cũng ít quan tâm hơn và không đọc hết nội dung trong bài của bạn viết.

Tối ưu thẻ miêu tả (Meta Description)

Tương tự như thẻ tiêu đề, thẻ miêu tả cũng được Google ưu tiên hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm. Thông thường khi tối ưu thẻ miêu tả bạn hãy cố gắng đưa thêm từ khóa cần SEO vào trong nội dung của thẻ miêu tả. Ngoài ra cần lưu ý độ dài của thẻ miêu tả tối đa là 150 ký tự vì vậy bạn cần cố gắng đưa các thông tin ngắn gọn gợi mở được nội dung chi tiết để người đọc có thể tham khảo tiếp.

Tối ưu đường dẫn

Tất cả các bài viết đều có một đường dẫn riêng biệt. Đối với Google nếu mỗi đường dẫn của bạn có chứa từ khóa cần SEO bạn sẽ có 1 điểm + để website lên TOP. Bạn có thể tham khảo bài viết cách tối ưu URL của tôi trên vietmoz.net. Xem chi tiết tại đây:

9 kỹ thuật tối ưu hóa URL

Tối ưu thẻ heading (H1,H2…)

Thẻ heading của website được coi là tên, ý chính hay luận điểm của một bài viết hoặc thậm chí là của một đoạn văn trong bài đó. Có tổng cộng 6 loại thẻ heading trong SEO, bao gồm 6 thẻ heading (thẻ H) từ 1 đến 6: H1, H2, H3, H4, H5, H6, với độ ưu tiên và tầm quan trọng của thẻ heading giảm dần.

Thông thường, mỗi trang web chỉ có và nên duy nhất chỉ có một thẻ H1, với độ ưu tiên được đánh giá cao nhất trên trang, phản ảnh nội dung chính của trang. Bởi mỗi bài viết sẽ chỉ đem đến cho người đọc và Googlebot cách giải quyết 1 vấn đề, tương đương với 1 thẻ H1. Do vậy nếu trang web của nhà đầu tư SEO buộc phải có 2 thẻ H1 để giải quyết 2 vấn đề khác nhau, hãy tách nội dung thành 2 bài viết khác nhau.

Các thẻ H2 sẽ bổ sung ý cho H1, H3 bổ sung cho H2 và các thẻ còn lại sẽ thêm các thông tin khác có liên quan hoặc ít liên quan đến nội dung trong trang. Hiện nay, 3 thẻ heading quan trọng nhất và được sử dụng nhiều nhất là H1, H2, H3. Đây cũng là 3 thẻ được sử dụng nhiều trong việc tối ưu Website và để nhấn mạnh nội dung của chính chủ đề mà chúng ta đang nói đến.

Kỹ thuật tối ưu thẻ Heading

Một bài viết chuẩn SEO nên có các thẻ H1,H2,H3… giúp cho boot Google và khách hàng hiểu được bố cục của bài. Từ khóa nên để trong các thẻ heading, ở đoạn đầu hoặc cuối của ý chính đó.

Các thẻ Heading giúp cho người đọc cũng như Google hiểu được các ý chính trong bài, giải thích ý chính đó cách tốt nhất bằng cả đoạn văn sau các thẻ đó.

Nội dung chính mà bạn muốn nói đến, thông thường người ta sẽ đặt từ khóa chính vào trong thẻ này nhằm nhấn mạnh nội dung cần muốn nói đến là gì. Bạn nên đặt 1 thẻ H1 cho một page thì tốt hơn và nên đặt H1 chính là tiêu đề bài viết là hợp lý nhất.
Thẻ H2 giải thích nội dung bài viết hỗ trợ cho H1. Điều này rất quan trọng nên bạn cần phải nhớ rõ các thẻ H chỉ để dùng cho tiêu đề chứ không phải là đoạn văn.

Thẻ H3 phân tích các ý nhỏ và giải thích rõ cho H2, giúp khách hàng hiểu rõ nội dung của bài viết hơn.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kỹ thuật tối ưu thẻ Heading trên vietmoz.net tại đây

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh giúp người đọc dễ hình dung nội dung bài viết hơn, tuy nhiên Google Bots lại không quét được thông tin trong hình ảnh mà chỉ nhận diện theo tên của hình ảnh hoặc chèn link vào trong hình ảnh. Để tối ưu hình ảnh giúp Google Bots hiểu rõ nội dung bài viết bạn cần tối ưu một số tiêu chí sau:

  • Nên đặt từ khóa chính hoặc phụ vào thẻ Alt của hình ảnh.
  • Hình ảnh nên tự chụp, không nên copy.
  • Đặt tên tiêu đề ảnh có chứa từ khóa chính hoặc phụ.
  • URL hình ảnh có chứa từ khóa.
  • Nội dung xung quanh hình ảnh nên có chứa từ khóa giúp khách hàng dễ nhìn thấy hơn.
  • Đổi tên ảnh trước khi up lên website và tên ảnh nên chứa từ khóa.

Thêm các từ khóa phụ vào bài viết

Trong một bài viết chuẩn SEO không nhất thiết phải nhồi nhét quá nhiều từ khóa chính mà cần phải đa dạng anchortext. Thậm chí nếu bạn đưa quá nhiều từ khóa chính vào bài viết có thể khiến Google phạt website vì nhồi nhét từ khóa quá đà.

Cách tốt nhất bạn nên sử dụng các từ khóa phụ có liên quan tới từ khóa chính của bài viết ví dụ như các từ khóa thương hiệu, một số từ khóa hỏi đáp có liên quan tới chủ đề chính. Việc làm này giúp Google hiểu rõ nội dung của bạn hơn ngoài ra giúp khách hàng bớt khó chịu khi toàn bộ nội dung của bạn chỉ nhắc đi nhắc lại 1 từ khóa SEO duy nhất.

In đậm, in nghiêng từ khóa trong bài viết

Trong bài viết cần tạo sự khác biệt cho mỗi từ khóa có trong bài, nên in đậm hoặc in nghiêng. Điều này cũng là tăng khả năng nhận diện của khách hàng cũng như bọ tìm kiếm.

In đậm, in nghiêng từ khóa nhằm nhấn mạnh một số từ khóa có trong bài cho Google hiểu và người dùng biết được vấn đề của bạn đang muốn nói trong bài. Do vậy bạn nên tranh thủ bôi đậm, in nghiêng, gạch chân… các từ khóa chính, phụ có trong bài.

Tối ưu mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa là thuật ngữ rất quen thuộc đối với mỗi SEOer. Thông thường để kiểm tra mật độ từ khóa các SEOer sử dụng ứng dụng SEOquake. (Bạn có thể cài SEOquake theo hướng dẫn này)

Trong nội dung bạn nên để từ khóa xuất hiện ở đoạn mở đầu trong khoảng 150 từ đầu tiên ngoài ra có thể chia từ khóa trải đều nội dung cho tới đoạn cuối cùng. Thêm nữa, từ khóa trong bài viết nên lặp lại nhiều lần trong bài để báo hiệu cho Google Bot hiểu được là bạn đang muốn tập trung cho từ khóa đó. Nhưng lưu ý sử dụng cả các từ khóa liên quan để tránh bị coi là nhồi nhét từ khóa.

Mật độ từ khóa trên trang cũng là một phần quan trọng tác động trực tiếp đến thứ hạng của từ khóa trong bài. Mật độ từ khóa trên trang cao thì từ khóa lên nhạnh nhưng tỉ lệ bị phạt cũng cao. Tại VietMoz trải qua rất nhiều dự án mới đúc kết lại được chỉ số rất thích hợp với mật độ từ khóa. Mật độ từ khóa bạn nên để từ 3%-5% là an toàn nhất với các thuật toán của Google. Bạn cũng có thể nâng thành 8% 13% nhưng tỉ lệ rủi ro cũng cao hơn.

Tối ưu liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ (Internal links) là nhân tố quan trọng bậc nhất trong việc điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website. Vì thế có thể nói tạo internal links nghĩa là xây dựng một cấu trúc website thân thiện bằng các liên kết nội bộ.

Trên một trang web, các công cụ tìm kiếm cần được nhìn thấy nội dung để liệt kê các trang quan trọng nhất dựa trên các từ khóa được đưa ra. Các công cụ tìm kiếm cần được quyền truy cập vào một cấu trúc liên kết để cho phép “spider” kiểm duyệt các đường đi của website – bằng cách này spider có thể tìm được tất cả các trang trên cùng 1 trang web.

Bằng việc tạo ra nhiều liên kết qua lại trong các bài viết trên trang sẽ giúp trang web của bạn có được thêm điểm cộng của Google. Bạn có thể tham khảo cách tối ưu liên kết nội bộ của Wikipedia hoặc đọc thêm bài viết cách tối ưu liên kết nội bộ của tôi tại đây

Tối ưu liên kết ngoài trang

Người làm SEO thường ngại trỏ các liên kết ra bên ngoài, tuy nhiên đối với tôi việc bạn trỏ thêm một liên kết ra ngoài cũng là một cách để gia tăng độ uy tín của bạn với Google. Có thể hiểu đơn giản là khi bạn đưa ra một thông tin được dẫn nguồn từ một nội dung khác, hoặc bạn đang nhắc tới một thông tin từ nguồn khác bạn hãy tạo một liên kết để Google Bots hiểu rõ nội dung đó có những thông tin gì, có hữu ích hay không?

Ví dụ đơn giản hơn bạn xem cách tôi chèn liên kết ngoài trong bài viết này để tham khảo nhé.

Bước 8: Kiểm tra bài viết

Nếu bạn đã hoàn thiện tất cả các tiêu chí trong bước 7 tôi xin chúc mừng bạn đã làm được những phần khó nhất của quá trình viết bài chuẩn SEO. Buớc tiếp theo bạn cần làm đó là gọt giũa lại các thông tin, câu chữ, format nội dung để đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo trước khi xuất bản bài viết. Dưới đây là 1 số checklist giúp bạn kiểm tra bài viết của mình:

1. Check trùng lặp nội dung cho bài viết

Bạn trực tiếp là tác giả của bài viết này nhưng có thể trên internet đã có người viết giống bạn mà bạn không hay biết. Để tránh việc trùng ý tưởng bạn nên copy 1 đoạn văn bất kỳ trong nội dung sau đó paste lên Google và đợi kết quả trả về.

Sau khi bạn đưa truy vấn là 1 đoạn văn lên Google bạn sẽ nhận được kết quả là 10 trang web. Hãy để ý nếu phần nội dung bạn truy vấn không có bất kỳ trang web nào có thì chắc chắn đó là những nội dung hoàn toàn độc đáo. Tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ để giúp kiểm tra trùng lặp nội dung nhanh hơn, tuy nhiên tại VietMoz thì tôi thường kiểm tra bằng tay.

Bạn hãy ghi nhớ đừng quên thao tác này bởi làm vậy sẽ giúp bạn xây dựng được nhiều nội dung độc đáo, tránh trùng lặp nội dung thì việc SEO của bạn mới dễ dàng và hiệu quả hơn.

2. Kiểm tra lỗi chính tả của bài viết

Một bước đơn giản nhưng không bao giờ thừa, hãy cố gắng check lại tất cả các câu văn, thông tin, số liệu xem đã chính xác hay có sai sót gì không. Ngoài ra các lỗi chính tả như chấm phẩy, viết hoa viết thường… rồi còn nữa là câu văn có diễn đạt tốt chưa? Format bài viết đã đẹp chưa? Người đọc liệu có dễ quan sát và thu thập thông tin khi theo dõi nội dung của bạn không? Bạn có thể làm gì tốt hơn không?

3. Kiểm tra chất lượng nội dung và hình ảnh

Hãy chắc chắn nội dung và hình ảnh của bạn liên quan trực tiếp tới chủ đề bạn đang hướng tới. Tránh việc viết lan man không trúng đích cũng như sử dụng hình ảnh không có sự liên quan.

4. Sau khi xuất bản

Ngay say khi đăng tin hãy thường xuyên theo dõi các chỉ số trong Analytics để đánh giá và đo lường hiệu quả của bài viết. Nếu thấy các chỉ số như tỉ lệ bỏ trang, tỉ lệ ở lại trên trang không tốt bạn có thể điều chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp hơn.
Thêm nữa hãy dành thời gian để quảng bá bài viết này trên các forum, cộng đồng để mọi người biết đến. Ví dụ như khi tôi xuất bản bài viết này ngoài việc đăng lên Facebook tôi sẽ viết thêm một số bài để đăng lên các trang tin của tôi quản lý cũng như các diễn đàn mà tôi đang tham gia.

Tổng kết

Viết được nội dung đã khó tuy nhiên nếu không tối ưu bài viết chuẩn SEO chắc chắn trang web của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Internet. Để viết tốt bạn cần dành nhiều thời gian nghiên cứu trải nghiệm cũng như liên tục tối ưu từng bài viết trên trang. Tích lũy thật nhiều bài viết chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn mạnh hơn qua thời gian và chắc chắn rằng điều đó sẽ giúp việc kinh doanh của bạn được phát triển tốt hơn thứ hạng cũng tốt hơn.
Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian theo dõi và thực hành theo hướng dẫn này của tôi. Tôi rất biết ơn bạn khi bạn lan tỏa thông tin hữu ích này đến với những người quan tâm.
Lee Nam VietMoz

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO lên TOP Google
2.5 (50%) 4 bình chọn

Bình luận (0)

0988.3030.68