Tối ưu SEO cho website khách sạn

5 bước để tối ưu hóa các giao dịch và danh sách hiển thị tìm kiếm khách sạn

Để cải thiện lưu lượng truy cập website khách sạn của bạn, từ đó tăng doanh thu cho công việc kinh doanh, mỗi khách sạn phải đảm bảo thiết lập khách sạn của mình thật hiệu quả để xuất hiện trên trang hiển thị kết quả của máy tìm kiếm (SERP).
SEO cho phép khách sạn của bạn cải thiện thứ hạng trên máy tìm kiếm và hiển thị website của bạn ở vị cao hơn trên các SERP. Theo số liệu thống kê của Chitika:

“Các trang có trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google tạo ra 92% tổng lưu lượng của một lần tìm kiếm trung bình.Khi chuyển từ trang một sang trang hai, lưu lượng giảm 95%, và 78% và 58% khi chuyển sang các trang tiếp theo.”

Dường như, nếu khách sạn của bạn không xuất hiện trên trang hiển thị đầu tiên của máy tìm kiếm, thì xác xuất tìm thấy khách sạn của bạn ở mức dưới 6%.

Lợi ích của SEO đối với khách sạn

Lợi ích của việc tối ưu hóa khách sạn của bạn cho tìm kiếm bao gồm:

  • Giúp khách sạn của bạn chủ động cạnh tranh với đối thủ
  • Tạo sự tin cậy cho khách sạn của bạn
  • Tăng mức độ trung thành của khách tới ở khách sạn của bạn
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu khách sạn
  • Tăng lợi nhuận của khách sạn
  • Và tất nhiên, tăng lưu lượng truy cập website khách sạn của bạn.

Những chiến lược cốt yếu để tối ưu hóa giao dịch và danh sách hiển thị tìm kiếm khách sạn cho các SERP

Dưới đây là các bước quan trọng để tối ưu hóa các giao dịch và danh sách hiển thị tìm kiếm khách sạn cho tìm kiếm:

#1. Mua quảng cáo giá dịch vụ khách sạn (Price Ads)

Quảng cáo giá dịch vụ khách sạn hay HPA, giúp hiển thị giá dịch vụ và vị trí khách sạn trên các máy tính để bàn, máy tính cá nhân, máy tính bảng và thiết bị di động trên Google và Google Maps. Khi bạn mua HPA, người đi du lịch có thể xem mức giá dịch vụ khách sạn của bạn cũng như đường đến khách sạn của bạn khi họ cần tìm một khách sạn để đặt phòng.

Dưới đây là một số lợi ích chính của HPA:

  • So sánh mức giá dịch vụ (Rate Parity): HPA là công cụ hữu ích để so sánh mức giá của bạn với các khách sạn khác và các đại lý du lịch trực tuyến (OTA). HPA đảm bảo khả năng so sánh mức giá dịch vụ luôn sẵn sàng và cung cấp thông tin cập nhật, hoàn chỉnh và liên quan nhất cho du khách.
  • Giá trị cho tiền của bạn (Value for your cash): Lợi nhuận thu được từ HPA luôn cao hơn so với sử dụng các chiến dịch tìm kiếm có trả phí cốt lõi.
  • Giảm bớt sự hiện diện của đại lý du lịch trực tuyến (Online travel agent presence weakened): HPA giúp các khách sạn nhỏ hơn có cơ hội xuất hiện ngay cạnh danh sách OTA. Tính năng hấp dẫn nhất của HPA là nó cho phép khách đặt phòng trực tiếp từ khách sạn của bạn thay vì thông qua website của một bên thứ ba như đại lý du lịch.

#2. Tối ưu hóa quảng cáo tính phí theo lần nhấp vào đường dẫn (PPC Ads)

PPC rất quan trọng với các khách sạn, bởi vì khi sử dụng hiệu quả tính năng này sẽ giúp khách sạn lập tức tiếp cận được khách đặt phòng tiềm năng.

Adwords chiếm 97% doanh thu của Google, và theo thời gian SERP đã được chỉnh sửa nhằm đảm bảo PPC Ads được ưu tiên hơn kết quả tìm kiếm hữu cơ. Do đó, tối ưu hóa PPC Ads mang lại cơ hội vô cùng lớn giúp hiển thị chào giá dịch vụ khách sạn của bạn trên SERP, cho phép hiện diện nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh hữu cơ lớn hơn.

Theo Statistic Brain, như được trích dẫn trên trang rezdy, có trên 148,3 triệu người (chiếm hơn 57% tổng lượng đặt phòng du lịch hàng năm) sử dụng Internet để đặt phòng khách sạn, các hoạt động và chuyến du lịch của mình.

Chạy ứng dụng PPC Ads sẽ cho phép bạn hiển thị các giao dịch và dịch vụ khách sạn tới những đối tượng đi du lịch này khi họ nhập lệnh tìm kiếm các giao dịch và dịch vụ khách sạn tương tự như của bạn.

#3. Nắm bắt và sở hữu Google+ page (trang Google+) của riêng bạn

Dựa trên việc sát nhập Google+ và Google Pages, việc tích hợp Google+ thêm tính năng marketing tìm kiếm có ý nghĩa sống còn.

Như Pamela Whitby từng nói trong một bài viết Hospitality.net:

“Những người làm marketing du lịch bây giờ hiểu rằng phương tiện xã hội và tìm kiếm có liên hệ mật thiết với nhau.Con số đã nói lên tất cả. Năm 2012, 50% lượng đặt phòng trực tiếp được cho là bắt nguồn từ các phương tiện xã hội và trên 70% người Mỹ mua sắm thông qua các phương tiện xã hội”

Do Google là máy tìm kiếm hàng đầu, nên việc sử dụng Google+ làm công cụ xã hội cho khách sạn của bạn là rất quan trọng. Các khách sạn không thể bỏ qua Google+ vì không thể lượng hóa các những lợi ích của công cụ này được, Google+ page cho khách sạn của bạn cần được trang bị một hồ sơ Google địa phương (Google local profile) hoàn chỉnh bởi vì một số thành phần này sẽ được dùng để hiển thị các giao dịch của bạn trên các SERP và nếu không được tối ưu hóa các thành phần đó có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu quả sử dụng HPA.

#4. Sử dụng Schema.org – Rich Snippets (Công cụ tăng độ nổi bật của website)

Schema.org rich snippets giúp ghi nhãn mã HTML của website khách sạn của bạn sao cho các máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing, có thể hiểu nội dung website của bạn tốt hơn.

Có một số rich snippets bạn có thể tối ưu hóa. Dưới đây là một số ví dụ, bạn có thể tham khảo danh sách đầy đủ tại địa chỉ Schema.org:

  • Authorship (Tác giả)
  • Breadcrumbs (Một dạng menu tập hợp những liên kết giúp người dùng xác định vị trí tương đối của mình trong cấu trúc site)
  • Events (Sự kiện)
  • Star Review Ratings (Xếp hạng đánh giá theo sao)
  • Location (Vị trí)
  • Product (Sản phẩm)
  • Video

Sử dụng rich snippets mang lại nhiều lợi ích như giúp website của bạn trông hấp dẫn hơn trên SERP, và tăng tỷ lệ nhấp lên đường dẫn. Quan trọng hơn cả, một nghiên cứu của Searchmetrics năm 2014 phát hiện rằng chỉ có 0,3% website sử dụng công cụ đánh dấu Schema.org, nên đây là cách tuyệt vời để vượt mặt đối thủ cạnh tranh.

#5. Đưa khách sạn vào Danh sách hiển thị tìm kiếm tổ chức kinh doanh (Business Listings)

Cuối cùng, cũng giống như các đại lý du lịch trực tuyến, danh sách hiển thị tìm kiếm tổ chức kinh doanh như Google My Business, Trip Advisor, Yelp, và các thư mục tổ chức kinh doanh khác có thể giúp tăng chỉ số khách sạn của bạn.

Các lợi ích khác của việc đưa khách sạn của bạn vào danh sách hiển thị tìm kiếm tổ chức kinh doanh bao gồm:

  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng du lịch
  • Khách sạn của bạn xuất hiện trên các trang du lịch hàng đầu trên web
  • Truyền đi các thông điệp về khách sạn của bạn kịp thời. Các thông điệp của bạn có thể giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay tại thời điểm họ tìm vị trí khách sạn của bạn.

Nguồn searchenginewatch.com
Biên tập và dịch bởi VietMoz

Tối ưu SEO cho website khách sạn
3.73 (74.67%) 15 bình chọn

Bình luận (0)

0988.3030.68