TRANG CHỦ

LỢI ÍCH KHÓA HỌC

NỘI DUNG KHÓA HỌC

GIẢNG VIÊN

LỊCH KHAI GIẢNG

 
 

BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

3 năm trở lại đây các doanh nghiệp tại Việt Nam đã có một cuộc cải cách mạnh mẽ khi bắt đầu lấy website làm trung tâm và triển khai bán hàng đa kênh.
Facebook đã không còn là lựa chọn duy nhất của các nhà bán hàng khi E-Commerce lên ngôi, hay “vít" chuyển đổi trên kênh Google và bán qua website
Các shop “vạn đơn" trên Shopee/Tik Tok Shop bắt đầu sở hữu cho mình website riêng để không bị phụ thuộc vào nền tảng khi mức phí sàn càng ngày càng tăng.
Những đơn vị chỉ làm marketing offline cũng bắt đầu phủ lên online khi hành vi khách hàng đã thay đổi theo những cập nhật và xu hướng của thị trường.
Khi website là kênh bán hàng “bền vững" với doanh nghiệp thì GA4 chắc chắn sẽ là trợ thủ “đắc lực” - công cụ phân tích dữ liệu thông minh giúp doanh nghiệp chiến thắng trong các cuộc chiến marketing và vượt lên đối thủ khi việc quyết định chiến lược không còn “cảm tính”

NHẬN THÔNG TIN

Vậy doanh nghiệp của bạn đang ở đâu trên hành trình này?

Từ chối

Thờ ơ

Nhận thức

Áp dụng

Hướng dữ liệu

Doanh nghiệp từ chối dùng dữ liệu, sử dụng các nguồn kiến thức khác
Doanh nghiệp thu thập dữ liệu nhưng không dùng làm gì cả
Doanh nghiệp dùng dữ liệu nhưng không dùng để hỗ trợ ra quyết định
Doanh nghiệp bắt đầu dùng dữ liệu để hỗ trợ đưa ra quyết định
Doanh nghiệp dùng dữ liệu để ra quyết định trong mọi việc có thể và coi như nguồn kiến thức chính
Bản chất của việc ra quyết định dựa trên dữ liệu:
  • Mọi thông tin phải được quy đổi thành các tiêu chí và điểm số tương ứng
  • Đánh giá kết quả dựa trên sự so sánh giữa các điểm số:
  • So sánh kế hoạch và thực tế -> báo cáo kết quả triển khai chiến dịch
  • So sánh quá khứ với hiện tại -> báo cáo kết quả kinh doanh cùng kỳ
  • So sánh Xu hướng với Kỳ vọng -> báo cáo KPI
  • So sánh với đối thủ -> báo cáo phân tích định vị
Trước đây hầu như các doanh nghiệp chỉ đo hiệu quả tổng quan trên kênh, với GA4 chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn, tối ưu sâu hơn theo từng campaign, từng landing page thậm chí là từng bài viết.

GA4 GIÚP BẠN TỐI ƯU HÓA HIỆU QUẢ HƠN

Sử dụng Machine Learning để dự đoán hành vi của khách hàng:

Theo dõi dữ liệu hành vi trên nhiều kênh kết nối khác nhau:

Ví dụ: Khi theo dõi thiết bị user sử dụng sẽ xem được tỉ lệ phần trăm dùng PC hay Mobile (tối ưu về mặt giao diện màn hình), sâu hơn có thể xem được trong Mobile dùng hệ điều hành nào: Android hay IOS? (user đang thuộc phân khúc nào, khả năng chi trả, khả năng mua sắm)
Cung cấp thông tin quan trọng để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và định hình chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Ví dụ: GA4 có tính năng tạo tệp Audience cho phép bạn tạo một tập hợp khách hàng dựa trên điều kiện lọc là khả năng mua. Tệp được tạo ra khi máy học đọc hành vi những khách hàng đã mua và lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng có hành vi tương tự. Khi bạn có tệp Audience với những hành vi cho thấy có tiềm năng mua hàng, bạn có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị tập trung cho nhóm này, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả tiếp thị.
Tính năng siêu mạnh mẽ của máy học là dự đoán hành vi của khách hàng. Người làm marketing tận dụng tính năng này để lên chiến lược tiếp cận đúng tệp khách hàng và tăng cường hành vi mua hàng thông qua các chiến lược tiếp thị tùy chỉnh.

Xây dựng funnel tự động

Với GA4 chúng ta có thể xem được chi tiết user path giúp tối ưu về trải nghiệm trên trang và điều hướng hành vi tốt hơn.
Ví dụ: Khi khách hàng vào Trang chủ, đích đến mong muốn là khách hàng đến Trang sản phẩm và thực hiện Hành vi mua hàng.
1. GA4 tracking được tỉ lệ drop qua từng bước
Tính ngược lại: nếu cần 100 người mua hàng thì cần bao nhiêu traffic vào trang sản phẩm và bao nhiêu traffic vào trang chủ. Đề có được x traffic cần bao nhiêu ngân sách quảng cáo, chia ra kênh nào…
2. Tối ưu về mặt UI/UX
Hành trình khách hàng đi từ Trang chủ đến Trang sản phẩm có rất nhiều con đường: có thể click vào bán chạy nhất,tìm kiếm sản phẩm muốn mua hoặc click vào danh mục sản phẩm..ta biết được trọng số đi vào từng phần là bao nhiêu ,đang click vào đâu nhiều và tối ưu hơn bằng cách để vị trí nhiều click nhất cho sản phẩm mang lại nhiều giá trị nhất.
GA4 cho phép người dùng xây dựng funnel tự động, giúp họ dễ dàng theo dõi và phân tích các bước mà khách hàng thường đi qua trên website hay ứng dụng, từ đó tối ưu hóa các điểm chạm trên hành trình khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh.

Đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo

ĐĂNG KÝ NGAY

Ví dụ: Trong báo cáo conversion paths ta xác định điểm chạm chính xác với theo hành trình khách hàng trên đa kênh, xem nguồn khách đến từ đâu -> lập kế hoạch tiếp cận tốt hơn, xác định được hình thức chạy phù hợp với sản phẩm.
GA4 cung cấp cho người dùng một bộ công cụ mới để đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau, giúp họ hiểu rõ hơn về cách mà khách hàng phản hồi với quảng cáo, từ đó tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất.

KHÓA HỌC ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Nội dung đầy đủ và chi tiết từ cơ bản đến nâng cao

1

Khóa học cung cấp một nội dung đa dạng và chi tiết, bắt đầu từ những kiến thức cơ bản về phân tích dữ liệu và công cụ GA4, sau đó tiến tới các khái niệm và kỹ thuật nâng cao. Học viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu để có thể áp dụng trong công việc Digital Marketing của mình.
Tư duy sử dụng dữ liệu để ra quyết định

2

Khóa học không chỉ tập trung vào việc hướng dẫn cách thu thập và phân tích dữ liệu, mà còn tạo ra môi trường để phát triển tư duy sử dụng dữ liệu để ra quyết định thông minh trong lĩnh vực Digital Marketing. Học viên sẽ được khuyến khích và hướng dẫn để tư duy phân tích và áp dụng dữ liệu một cách hiệu quả trong việc đưa ra quyết định chiến lược.
Template và quy trình quản lý kết quả quảng cáo đa kênh

3

Khóa học cung cấp các templatequy trình quản lý kết quả quảng cáo đa kênh. Học viên sẽ được hướng dẫn cách xây dựng và quản lý các báo cáo digital marketing, từ việc thu thập dữ liệu cho đến việc phân tích và đưa ra các biện pháp cải thiện. Nhờ đó, họ có thể áp dụng một cách hợp lý và hiệu quả trong công việc thực tế.
Áp dụng thực tế và hướng dẫn cụ thể

4

Khóa học không chỉ tập trung vào lý thuyết mà còn đưa ra các bài tậpví dụ thực tế. Học viên thực hành trên trang web của mình, giảng viên sẽ hướng dẫn cụ thể và giám sát quá trình thực hành để đảm bảo học viên hiểu và áp dụng được kiến thức vào công việc thực tế.

KIẾN THỨC TOÀN DIỆN VỀ GA4PHÂN TÍCH DỮ LIỆU CHO MARKETING

HỌC VIÊN ĐẠT ĐƯỢC GÌ SAU KHÓA HỌC

  • Hiểu đúng ý nghĩa chỉ số và thuật ngữ
  • Gửi đúng số liệu lên GA4
  • Tư duy thiết lập báo cáo dựa trên nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp
  • Kỹ năng tìm ra thông tin quan trọng/insight từ dữ liệu (data mining) và trình bày đề xuất (data storytelling).
  • Nâng cao kỹ năng ra quyết định dựa trên dữ liệu
Làm chủ và vận thành thành thạo “supertool” GA4 như chuyên gia dữ liệu
  • Sử dụng các biểu đồ (tròn, cột, phễu…) thay thế cho các bảng dữ liệu khô khan
  • Truyền đạt thông tin dễ hiểu và tương tác tốt với dữ liệu.
  • Phát hiện thông tin và xu hướng ẩn qua biểu đồ
  • Tạo ấn tượng mạnh và ghi nhớ với người đọc.
  • Hỗ trợ trình bày dữ liệu và thuyết phục quyết định dựa trên dữ liệu.
Tư duy sắp xếp báo cáo và kĩ năng Data Visualization (trực quan hóa dữ liệu)
  • Học viên có thể thiết lập, tạo ra các báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu kinh doanh của công ty
  • Học viên có thể tùy chỉnh các cài đặt , thiết lập nâng cao theo nhu cầu kinh doanh của công ty
  • Học viên tận dụng được hết các sức mạnh của công nghệ của AI (trí thông minh nhân tạo), Machine Learning (Máy học) để tạo được tệp khách hàng tối ưu
Hoàn toàn tự tin khi làm việc với Big Data và nâng cấp mindset tư duy dựa trên dữ liệu

ĐĂNG KÝ NGAY

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Module 1: GA4 Fundamentals
Nội dung lý thuyết:
  • Giới thiệu Google Analytics 4, cách thức hoạt động của GA4
  • Làm rõ khái niệm “sự kiện” - khái niệm quan trọng nhất trong Google Analytics 4; giới thiệu các loại sự kiện và các nhóm sự kiện quan trọng
  • Các phương pháp gắn mã GA4 vào trang web, so sánh ưu nhược điểm của từng phương pháp
Nội dung thực hành:
  • Với những website chưa gắn: hướng dẫn thực hành gắn mã và thiết lập sự kiện CHUẨN theo nhu cầu của học viên
  • Với những website đã gắn: kiểm tra và check lỗi trực tiếp với giảng viên, hướng dẫn sửa lỗi ngay tại lớp

1

1.1

1.2

Module 1: GA4 Fundamentals
Module 2: Các nhóm báo cáo chính, cách đọc báo cáo và ý nghĩa các chỉ số
Nội dung lý thuyết:
  • Giới thiệu các bộ báo cáo cơ bản, mặc định của GA4
  • Các chỉ số quan trọng trong GA4, ý nghĩa và cách tính từ cơ bản đến nâng cao
  • Tối ưu hóa Dashboard Tương tác thông minh trong GA4
Nội dung thực hành:
  • Sử dụng các công cụ và tính năng trong GA4 để tạo ra các báo cáo tương tác thông minh và đa chiều giúp so sánh và phân tích chuyên sâu
  • Thực hiện việc thêm bộ lọc và filter dữ liệu vào các báo cáo để tìm hiểu sâu về nhóm người dùng cụ thể hoặc các hành vi tương tác đặc biệt
  • Sắp xếp, lọc và tùy chỉnh báo cáo để thu thập thông tin cần thiết cho việc phân tích và đánh giá hiệu quả của các hoạt động tiếp thị.
  • Đọc, hiểu và TRỰC QUAN HOÁ các thông số, đồ thị và biểu đồ trong báo cáo.
  • Nhận biết được các chỉ số quan trọng và biết cách áp dụng để đo lường và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. (DATA STORYTELLING)

2

2.1

2.1

Module 2: Các nhóm báo cáo chính, cách đọc báo cáo và ý nghĩa các chỉ số

3

Module 3: Hướng dẫn phân tích chuyên sâu báo cáo kết quả quảng cáo

3.1

Nội dung lý thuyết:
  • Khái niệm UTM và quản lý đường dẫn UTM
  • Phân tích và quản lý Channel trong GA4
  • Phân tích và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Nội dung thực hành:

3.2

  • Hướng dẫn sử dụng Template tạo và quản lý đường link UTM chuẩn, độc nhất của VietMoz để tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ chính xác của mã UTM
  • Phân tích và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo thông qua các báo cáo và công cụ phân tích có sẵn trong GA4.
  • Đo lường và xác định các chỉ số quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, lượng truy cập, doanh thu, ROI, và sử dụng thông tin này để tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo.
  • Cách tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo dựa trên kết quả phân tích.
  • Tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo như kênh quảng cáo, mục tiêu khách hàng, và nội dung quảng cáo và thực hành điều chỉnh chiến lược quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.

4

Module 4: Thấu hiểu khách hàng với tính năng nâng cao tạo báo cáo tùy chỉnh

4.1

Nội dung lý thuyết:
  • Khám phá các thiết lập nâng cao trong GA4 để khai thác dữ liệu một cách thông minh và hiệu quả hơn
  • Sử dụng tính năng khám phá để tìm kiếm insight và thấu hiểu khách hàng
  • Quản lý và hệ thống hóa báo cáo trong GA4
Nội dung lý thuyết:

4.2

  • Hướng dẫn cài đặt các thiết lập quan trọng của GA4 ngay tại lớp với 3 mục tiêu:
  • Thu thập nhiều dữ liệu hơn
  • Loại bỏ các dữ liệu không mong muốn
  • Dữ liệu chính xác hơn.
  • Sử dụng các công cụ và tính năng khám phá trong GA4 như Exploration, Funnel Analysis, Path Analysis, Segment Overlap, và User Lifetime. Giúp học viên có khả năng phân tích dữ liệu một cách chi tiết và tìm ra thông tin quan trọng về hành vi và sự tương tác của khách hàng.
  • Tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4 để hiển thị thông tin cần thiết và đáp ứng các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Thời lượng

04 buổi (3h/buổi)

Thời gian

18h00 - 21h00

Khai giảng

19/06/2023

ĐỊA CHỈ HỌC

Tầng 2 Tòa nhà Hoa Cương, số 18 ngõ 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO

MSc. Tuấn La - Marketing Data Analysis

  • Anh Tuấn là thạc sĩ Sư phạm chất lượng cao với hơn 10 năm kinh nghiệm làm phân tích dữ liệu.
  • Hiện tại, anh đang là chuyên gia trực tiếp xây dựng báo cáo marketing sử dụng hệ thống tracking hành vi người dùng và báo cáo Marketing tự động cho các hệ thống E-Commerce: Karavan, Takashimaya, Sói Biển, Phong Vũ, IPP, VN Travel, VN Soft, Umbala, VNPay, Mytour, Icheck, VN Post, Maxtrust …

ƯU ĐÃI CHO HỌC VIÊN

  • Tặng ngay 1 khoá học GA4 Update Free
  • Bộ video hướng dẫn các thao tác để học viên có thể xem lại tại nhà.

HỌC PHÍ VÀ ĐĂNG KÝ

Học phí gốc: 7.200.000 VND

Ưu đãi học phí nhân dịp sinh nhật VietMoz 5.000.000 VND

Giảm còn 4.800.000 VND

Ưu đãi đăng ký học sớm 

Giảm còn 4.500.000 VND

Ưu đãi nhóm từ 2 người trở lên

ĐỒNG HÀNH CÙNG LỚP HỌC BẰNG CÁCH ĐIỀN FORM BÊN CẠNH

Đăng ký học

ĐĂNG KÝ NGAY

 

* Anh chị vui lòng liên hệ Hotline 0983803333 để nhận thêm các tài liệu chuẩn bị trước khi học

Trải nghiệm của học viên tại khoá học

12 Comments

TM Alumni

Đăng Sơn

Trước khi tham gia khóa học GA4, mình chẳng có kiến thức gì về việc phân tích dữ liệu cả. Gần như mình chỉ xem những số liệu chính và chỉ sử dụng ở mức cơ bản như xem traffic và nguồn traffic đến từ đâu và mình dựa vào kinh nghiệm làm việc để ra quyết định. Nhưng khi hành vi của người dùng ngày một khác mình nhận ra rằng cần phải có cái nhìn tổng thể và phân tích dữ liệu một cách hệ thống hơn để đưa ra những quyết định chính xác. Sau khi hoàn thành khóa học, mình hiểu rõ hơn về cách làm việc với dữ liệu. Mình biết cần làm những bước gì, từ việc xác định vấn đề, xác định những chỉ số quan trọng, cho đến cách đọc hiểu các chỉ số để nhìn ra tổng thể và đưa ra những quyết định thông minh. Kỹ năng phân tích dữ liệu mà mình học được giúp mình hệ thống và kết nối thông tin số liệu một cách rõ ràng hơn. Mình không còn bỏ sót thông tin quan trọng và cũng biết loại bỏ những thông tin thừa trong quá trình phân tích dữ liệu. Nhờ khóa học này, mình đã có cái nhìn sáng sủa hơn và phương pháp làm việc chuyên nghiệp hơn với dữ liệu. Giờ đây, mình tự tin hơn khi đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu chính xác.

Mai Linh

Chị cũng làm Google nhiều năm rồi và thực ra chị cũng đã cài được GA4, chị nghĩ mình có thể tự tìm hiểu kiến thức xung quanh nó. Tuy nhiên khi tham gia khóa học này chị nhận ra những gì mình biết về GA4 chỉ là mức sơ cấp, GA4 có cực nhiều tính năng hay mà mình không biết để áp dụng, nếu biết sớm hơn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc rồi. Rất mong chờ khoá chuyên sâu hơn của VietMoz để tham gia, thầy Tuấn giảng rất hay và truyền cảm hứng cho chị về việc phân tích dữ liệu, không còn sợ số tí nào nữa.

Thanh Bình

Khóa học này thật sự làm mình rất hào hứng với việc đọc báo cáo và tạo ra các biểu đồ siêu đẹp, dễ hiểu và thú vị. Mình đã có thể "breakdown" dữ liệu cực sâu và đã biết cách tìm ra insight giữa một “biển” số. Trước đây, nguồn traffic của mình hay bị hiển thị là "Không xác định" mà mình không rõ tại sao, sau khóa học mình đã hiểu, hoá ra là do mình gắn UTM sai nên mới không phân loại được, trong quá trình học thầy Tuấn đã hướng dẫn rất cặn kẽ và hướng dẫn fix lỗi cho mình, Module về UTM đã mở ra một chân trời mới về việc tracking dữ liệu và giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo cho công ty mình.

Sorted by

Hình ảnh KHÓA HỌC GA4

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN

  • Ngân hàng TMCP Quân Đội – MB Bank
  • Chủ tài khoản: Lê Nam
  • Số tài khoản: 0983803333
  • Nội dung: GA4_Số điện thoại_Họ tên
  • Ngân hàng TMCP Quân Đội – MB Bank
  • Chủ tài khoản: Lê Nam
  • Số tài khoản: 0983803333
  • Nội dung: GA4_Số điện thoại_Họ tên

THANH TOÁN TRỰC TIẾP

Quý khách hàng có thể thanh toán trực tiếp tại văn phòng của VietMoz

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

©2023 Bản quyền thuộc về VietMoz Academy

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Website: vietmoz.edu.vn

Hotline: 098 380 3333

TRANG CHỦ

LỢI ÍCH KHÓA HỌC

NỘI DUNG KHÓA HỌC

GIẢNG VIÊN

LỊCH KHAI GIẢNG