Marketing 0 đồng luôn là một trong những tiêu chí mà tất cả Marketer đều đang muốn hướng tới để tối ưu hóa chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Thế nhưng, bạn đã biết cách áp dụng những chiến lược này một cách hiệu quả? Có những kênh truyền thông nào giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp? Cùng VietMoz tham khảo ngay!
Marketing 0 đồng với Youtube
Youtube đã và đang trở thành một trong những kênh giải trí thu hút được sự quan tâm của hàng tỉ lượt xem mỗi ngày. Với độ bao phủ của nền tảng Youtube, đây sẽ là một trong những kênh Marketing 0 đồng phù hợp với tất cả các các doanh nghiệp đang kinh doanh dưới bất kỳ ngành nghề, bất kỳ mặt hàng nào.
Dành thời gian để sáng tạo ra những video viral trên Youtube sẽ là một trong những cách giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và biết đến thương hiệu của bạn, và mục đích cuối cùng vẫn là giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Facebook – kênh Marketing 0 đồng vô cùng hiệu quả
Những thiết bị công nghệ ra đời ngày càng nhiều giúp cho hoạt động bán hàng trên những nền tảng thương mại điện tử ngày càng phát triển. Đặc biệt, hầu hết mọi người có điện thoại thông minh đều cài đặt Facebook. Doanh nghiệp có thể dựa vào nền tảng này để truyền tải thông tin về sản phẩm, truyền tải những thông điệp quảng cáo thông qua những hình ảnh, bài đăng trên fanpage hay Facebook cá nhân.
Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là một trong những mảnh đất màu mỡ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để bán hàng.
Tiktok – Độ phủ sóng khủng khiếp trong thời gian qua
Thời gian gần đây, Tiktok vô cùng được ưa chuộng thông qua những video, hình ảnh viral được lồng ghép bởi những đoạn nhạc trending. Tuy nhiên, số lượng người dùng tải và truy cập vào Tiktok đa số là nhóm người trẻ tuổi, thích nắm bắt những xu hướng mới.
Chính vì vậy, đây sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp có sản phẩm hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi như đồ ăn vặt, các thương hiệu mỹ phẩm, quần áo, giày dép…Hãy sử dụng Tiktok như một kênh truyền thông 0 đồng hữu hiệu thông qua những video thật độc đáo và mang lại giá trị cho người xem.
Zalo – Nền tảng Marketing 0 đồng hiệu quả
Được đánh giá là Marketing 0 đồng phù hợp với nhiều ngành nghề, hình thức tạo OA kết nối với bạn bè trên Zalo thông qua những bài đăng, những thông điệp hoặc gửi tin nhắn cho khách hàng đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thông qua Zalo OA, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho bạn bè để quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm với giá 0 đồng.
Zalo giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều so với cách Marketing truyền thống trước đây. Nếu tin đăng hấp dẫn, có thông tin đúng về những gì khách hàng cần, doanh nghiệp của bạn có thể chốt hàng ngàn đơn mỗi ngày.
Instagram – Kết nối với khách hàng tiềm năng
Với hơn 1 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một trong những kênh mạng xã hội “khủng” có thể tiếp cận khách hàng và triển khai những chiến lược tiếp thị 0 đồng. Instagram là một kênh hoàn toàn miễn phí để các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.
Bạn có thể theo dõi các tương tác của những người đã theo dõi tài khoản. Từ đó xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để tư vấn về sản phẩm và hoàn thành đơn hàng của mình. Tổ chức các mini game vui nhộn, mang tính giải trí cũng là một cách giúp bạn tăng lượt tiếp cận trên nền tảng Marketing 0 đồng này.
Thiết kế website chuyên nghiệp
Công ty nào cũng cần có một trang web để quảng bá thương hiệu, cung cấp thông tin cho khách hàng. Website của công ty giống như “bộ mặt” của một thương hiệu. Tất cả những thông tin được truyền tải lên đó đều được kiểm duyệt một cách kỹ lưỡng, liên tục cập nhật những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Đầu tư vào nội dung trực quan và cập nhật liên tục trang web của công ty sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin và có thêm thông tin khi tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Một số hình thức Marketing 0 đồng khác
>>> Xem thêm: Marketing là gì? 12 vấn đề cốt lõi của Marketing 2022
Bên cạnh những hình thức đã nêu trên, những chiến dịch Marketing 0 đồng còn được thực hiện trên rất nhiều nền tảng khác nhau như: Email Marketing, tạo tài khoản trên các trang thương mại điện tử, phối hợp cùng những công ty khác để Marketing chéo trong những chương trình khuyến mãi, sáng tạo những tagline, slogan thu hút…. Tùy thuộc vào ngành nghề, mặt hàng cũng như mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ có những kênh quảng cáo phù hợp nhất.
Hy vọng qua bài viết trên, Vietmoz đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về Marketing 0 đồng cũng như những cách quảng bá sản phẩm hoàn toàn miễn phí và mang lại hiệu quả cao. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!