Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Hashtag là gì?
2 Tại sao bạn nên sử dụng hashtag
2.1 Xây dựng nhận thức về thương hiệu
2.2 Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi
2.3 Giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm thấy bạn
2.4 Tiết lộ quan hệ đối tác tài trợ
3 Cách sử dụng hashtag cho chiến lược marketing hiệu quả nhất
3.1 Nghiên cứu từ khóa hashtag
3.2 Sử dụng hashtag để tạo trào lưu cho chiến dịch marketing
3.3 Hashtag kỉ niệm ngày đặc biệt
3.4 Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng
3.5 Hợp tác với influencer
Mục lục nội dung
1 Hashtag là gì?
2 Tại sao bạn nên sử dụng hashtag
2.1 Xây dựng nhận thức về thương hiệu
2.2 Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi
2.3 Giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm thấy bạn
2.4 Tiết lộ quan hệ đối tác tài trợ
3 Cách sử dụng hashtag cho chiến lược marketing hiệu quả nhất
3.1 Nghiên cứu từ khóa hashtag
3.2 Sử dụng hashtag để tạo trào lưu cho chiến dịch marketing
3.3 Hashtag kỉ niệm ngày đặc biệt
3.4 Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng
3.5 Hợp tác với influencer

Hashtag là gì? Bí quyết sử dụng hashtag cho chiến lược marketing “bùng nổ”

Đăng vào 25/08/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Hashtag là gì?
2 Tại sao bạn nên sử dụng hashtag
2.1 Xây dựng nhận thức về thương hiệu
2.2 Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi
2.3 Giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm thấy bạn
2.4 Tiết lộ quan hệ đối tác tài trợ
3 Cách sử dụng hashtag cho chiến lược marketing hiệu quả nhất
3.1 Nghiên cứu từ khóa hashtag
3.2 Sử dụng hashtag để tạo trào lưu cho chiến dịch marketing
3.3 Hashtag kỉ niệm ngày đặc biệt
3.4 Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng
3.5 Hợp tác với influencer

Song hành với sự bùng nổ của mạng xã hội, hashtag cũng dần trở nên quen thuộc với tất cả chúng ta. Những cụm từ đằng sau dấu # dường như trở thành một phần không thể thiếu trên mọi nền tảng, giúp tăng lượt tiếp cận hoặc tạo ra các trào lưu mới.

Tuy nhiên, thực tế hashtag là gì? Đâu là cách sử dụng hashtag hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây từ VietMoz sẽ đem tới câu trả lời cho các thắc mắc của bạn.

Hashtag là gì?

Vậy Hashtag là gì? Hashtag là một dạng metadata dùng nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. Chúng được đưa vào các nội dung trên mạng xã hội bằng cách thêm các cụm từ đằng sau dấu #, chẳng hạn như #VietMoz, #MarketingVietMoz,…

Mặc dù đơn giản nhưng hashtag lại là một trong những cách thức dễ dàng giúp lan tỏa nội dung tới nhiều khách hàng, cũng như khuyến khích họ tương tác, tham gia vào một chiến dịch, một cộng đồng,…

Hashtag được nhiều người dùng mạng xã hội ưa chuộng và dần trở thành trào lưu kể từ khi nó xuất hiện trên Twitter. Cho tới nay, bạn gần như có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu từ Facebook, Instagram, Youtube, Pinterest,….

hashtag là gì
Hashtag là gì?

Tại sao bạn nên sử dụng hashtag

Vậy lợi ích khi sử dụng hashtag là gì? Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với những người dùng có cùng quan điểm, sở thích, định hướng,… Việc sử dụng như vậy mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ với cá nhân mà còn với cả tổ chức, doanh nghiệp, chẳng hạn như quảng bá sản phẩm hoặc cập nhật các tin tức, xu hướng mới nhất. 

Dưới đây là một số lý do khác mà bạn nên sử dụng hashtag trong chiến lược marketing của mình:

Xây dựng nhận thức về thương hiệu 

Bằng việc sử dụng hashtag, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu. Các hashtag ngắn gọn, dễ nhớ còn khiến thông điệp truyền thông của thương hiệu lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn, tạo nên những “sự bùng nổ” lớn cho doanh nghiệp. 

Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi 

Không chỉ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu, việc sử dụng hashtag còn giúp bài đăng của bạn hiển thị trong mọi cuộc trò chuyện có gắn hashtag đó. Chẳng hạn như bạn viết bài về marketing thì gắn hashtag là gì? Có thể là #marketingtips, khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan tới hashtag này trên các nền tảng xã hội, bài viết sẽ xuất hiện.

Điều này góp phần không nhỏ trong việc tăng khả năng tiếp cận và mức độ tương tác, thông qua lượt xem, bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ.

hashtag là gì
Tại sao nên sử dụng hashtag

>>> Xem thêm: CTA là gì? 7 loại nút gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm thấy bạn 

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật khi sử dụng hashtag trên các nền tảng như Linkedin và Instagram. Rất nhiều người dùng có xu hướng theo dõi các hashtag bắt đầu bằng # cũng như theo dõi những người dùng khác.

Sử dụng một số hashtag phổ biến, phù hợp với nhu cầu truyền tải và đặc thù thương hiệu cũng là một gợi ý tuyệt vời giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn.

Tiết lộ quan hệ đối tác tài trợ

Đây là một trong những lưu ý quan trọng dành cho influencer và thương hiệu làm việc với họ. Luật FTC năm 2019 đã ban hành hướng dẫn tiết lộ quảng cáo chi tiết cho những influencer trực tuyến.

Cụ thể, influencer phải cho khán giả của họ biết về nội dung tài trợ, bằng cách sử dụng một các hashtag phù hợp. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến tiền phạt cao đối với cả influencer và thương hiệu.

Cách sử dụng hashtag cho chiến lược marketing hiệu quả nhất 

Hẳn chúng ta đều biết tầm quan trọng của hashtag là gì đối với thương hiệu nói chung và từng doanh nghiệp nói riêng. Tuy nhiên, nếu sử dụng hashtag mà không có chiến lược phù hợp thì kết quả cũng sẽ khó được như mong đợi. Vậy cách để sử dụng một cách hiệu quả hashtag là gì?

Dưới đây là 5 bí quyết sử dụng hashtag giúp tăng tỉ lệ thành công của các chiến lược marketing bạn nên tham khảo.

Nghiên cứu từ khóa hashtag

Việc nghiên cứu các từ khóa sẽ giúp hashtag được sử dụng đúng mục đích và lan tỏa một cách tự nhiên. Trước khi thực hiện một chiến dịch, bạn nên nghiên cứu về tần suất cũng như số lượng bài post đã sử dụng hashtag đã chọn. đồng thời nghiên cứu thêm các biến thể của từ khóa để nắm được đâu là hashtag được sử dụng nhiều nhất. 

Sử dụng hashtag để tạo trào lưu cho chiến dịch marketing

Có rất nhiều cách sử dụng hashtag để marketing, trong đó tạo trào lưu bằng cách khẩu hiệu, phương châm, hoặc mục tiêu chiến dịch là một ý tưởng thú vị. Vậy trào lưu được tạo bởi hashtag là gì?

Một ví dụ điển hình cho các làm này chính là hashtag #ShareaCoke của Coca Cola. Hashtag nằm trong chiến dịch lớn “Share a Coke” – “Cùng chia sẻ Coca”, được đánh giá là một trong số các chiến dịch cực kỳ thành công của thương hiệu. 

hashtag là gì
Ví dụ minh họa về chiến lược sử dụng hashtag thành công

Cụ thể là, hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm và đăng tải hình ảnh với lon Coca được in tên mình lên mạng xã hội có gắn kèm hashtag #ShareaCoke, trong đó có cả những người nổi tiếng. Chiến dịch này không những giúp Coca Cola có những tăng trưởng mạnh mẽ về mặt doanh thu mà còn thay đổi nhận thức về thương hiệu đối với người dùng.

Sau khi chiến dịch kết thúc, Coca Cola nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, chẳng hạn như “thương hiệu cho người tôi yêu”, “thương hiệu tạo nên điều mới mẻ”,… 

Hashtag kỉ niệm ngày đặc biệt 

Không khó để tìm kiếm các hashtag với chủ đề lễ hội, các ngày đặc biệt trong năm. Bạn có thể dễ dàng “gia nhập” vào cộng đồng này, đồng thời tạo điểm nhấn riêng cho thương hiệu bằng cách điều chỉnh các thẻ bắt đầu bằng dấu # sao cho phù hợp với cá tính thương hiệu. 

Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng 

Trong nhiều trường hợp, hashtag sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp cùng các chương trình trò chơi, quà tặng từ các thương hiệu. Bằng cách khuyến khích những người tham gia chương trình đăng tải hình ảnh/ nội dung kèm theo hashtag được định sẵn, thương hiệu có thể nâng cao nhận thức của mình qua việc gia tăng lượt hiển thị và phạm vi tiếp cận. 

>>> Xem thêm: Marketing là gì? 12 vấn đề cốt lõi của Marketing 2022

Hợp tác với influencer

Như trên đã nói, việc gắn hashtag là một trong những yếu tố bắt buộc khi thương hiệu và influencer có mối quan hệ hợp tác. Việc cộng tác với những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội đồng thời có liên quan đến đối tượng mục tiêu là cách thức tuyệt vời giúp chiến dịch của thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Lý do đơn giản bởi nội dung mà các influencers đăng tải thường có tính xác thực nhiều hơn cũng như họ sở hữu lượng fan trung thành đáng kể. Xu hướng sử dụng hashtag đã, đang và sẽ ngày càng trở thành một trong những “quân bài” chiến lược giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.

Qua những chia sẻ trên, VietMoz hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cũng như lời giải cho câu hỏi hashtag là gì, sử dụng hashtag như thế nào thì hiệu quả nhất.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm