Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Brand audit là gì?
2 Brand audit có vai trò như thế nào? Mục đích của Brand audit?
3 8 bước kiểm toán thương hiệu
3.1 1. Phân tích yếu tố nội tại
3.2 2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
3.3 3. Nhận định, đánh giá về sản phẩm, kênh phân phối
3.4 4. Phân tích kênh truyền thông thương hiệu
3.5 5. Phân tích các yếu tố công nghệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh
3.6 6. Audit hệ thống nhân sự
3.7 7. Đưa ra giải pháp
Mục lục nội dung
1 Brand audit là gì?
2 Brand audit có vai trò như thế nào? Mục đích của Brand audit?
3 8 bước kiểm toán thương hiệu
3.1 1. Phân tích yếu tố nội tại
3.2 2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
3.3 3. Nhận định, đánh giá về sản phẩm, kênh phân phối
3.4 4. Phân tích kênh truyền thông thương hiệu
3.5 5. Phân tích các yếu tố công nghệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh
3.6 6. Audit hệ thống nhân sự
3.7 7. Đưa ra giải pháp

Brand audit – 8 bước kiểm toán thương hiệu độ chuẩn xác 99%

Đăng vào 07/10/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Brand audit là gì?
2 Brand audit có vai trò như thế nào? Mục đích của Brand audit?
3 8 bước kiểm toán thương hiệu
3.1 1. Phân tích yếu tố nội tại
3.2 2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
3.3 3. Nhận định, đánh giá về sản phẩm, kênh phân phối
3.4 4. Phân tích kênh truyền thông thương hiệu
3.5 5. Phân tích các yếu tố công nghệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh
3.6 6. Audit hệ thống nhân sự
3.7 7. Đưa ra giải pháp

Brand audit – một thuật ngữ chắc hẳn không còn xa lạ đối với một người đang làm thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã hiểu đúng, hiểu rõ về Brand audit cũng như quy trình kiểm toán cho một thương hiệu? Đừng lo lắng, cùng VietMoz tham khảo ngay qua những thông tin dưới đây!

Tham khảo thông tin về Brand Audit

Brand audit là gì?

Brand audit – thuật ngữ được hiểu sát nghĩa là kiểm toán thương hiệu. Đây chính là một trong những hoạt động hết sức quan trọng trong việc quản trị doanh nghiệp. Kiểm toán thương hiệu là quá trình đánh giá và phân tích về mức độ nhận diện, sự ảnh hưởng của một thương hiệu trên thị trường. 

Thông qua những bài phân tích, đánh giá này, doanh nghiệp sẽ biết được mình đang ở vị trí nào, cần thay đổi những gì để từ đó có thể đưa ra những chiến lược, những giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất. Nắm bắt chuẩn xác vị thế cạnh tranh trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp khai thác những tiềm lực của mình trong tương lai để hướng đến mục tiêu người dẫn đầu.

brand audit
Kiểm toán thương hiệu là hoạt động đo lường sức ảnh hưởng của doanh nghiệp

Brand audit có vai trò như thế nào? Mục đích của Brand audit?

Kiểm toán thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố như: phân tích tiềm lực nội tại, phân tích hiệu quả kinh doanh, giá trị định vị thương hiệu trên thị trường, những con số cụ thể về điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, cơ hội thị trường, giải pháp. Mục đích chính của kiểm toán thương hiệu chính là biết chính xác mình đang ở đâu trên thị trường ngành.

Những thông tin về về brand audit còn giúp thương hiệu nhận ra được một số vấn đề trong chiến lược kinh doanh như:

  • Đánh giá hiệu quả của những chiến dịch truyền thông: Hoạt động kiểm toán thương hiệu giúp doanh nghiệp có những con số khách quan nhất về những chiến lược truyền thông, quảng cáo để từ đó có thể tối ưu hoá chi phí trong những chiến dịch Marketing này.
  • Đánh giá độ nhận diện thương hiệu: Mặc dù độ nhận diện không được đánh giá bằng những con số cụ thể tuy nhiên, kiểm toán thương hiệu sẽ giúp một doanh nghiệp biết được customer insight, thị trường đang có những thay đổi nào để từ đó có thể đưa ra những chiến lược định vị lại thương hiệu.
  • Nghiên cứu đối thủ, khách hàng mục tiêu: Thông qua những con số tỉ lệ chuyển đổi từ những chiến dịch truyền thông, quảng cáo, Brand audit sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí cho hoạt động Marketing.

8 bước kiểm toán thương hiệu

1. Phân tích yếu tố nội tại

Phân tích yếu tố nội tại doanh nghiệp bao gồm những bảng đánh giá toàn diện về hoạt động của doanh nghiệp tính đến thời điểm hiện tại làm Brand audit. Theo đó, những bảng phân tích này sẽ bao gồm rất nhiều bảng biểu về hoạt động của ban điều hành, phòng truyền thông, đánh giá về chất lượng sản phẩm, hoạt động kinh doanh của đội ngũ bán hàng…

2. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh bao gồm những hoạt động nhận định, phân tích mô hình SWOT của chính doanh nghiệp và đối thủ trong ngành. Dựa vào những số liệu phân tích, nhà quản trị sẽ đưa ra những chiến lược phù hợp nhất với thực tại để tăng vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

3. Nhận định, đánh giá về sản phẩm, kênh phân phối

Phân tích những vấn đề còn tồn đọng về chất lượng sản phẩm, quá trình vận chuyển hàng hóa, kiểm soát tồn kho… Từ những con số cụ thể về lượng nhập vào, hàng tồn kho, lưu chuyển hàng hóa sẽ giúp cho doanh nghiệp có những nhìn nhận thực tế về tình hình hoạt động kinh doanh, tránh tình trạng để vốn bị chết.

Đánh giá, nhận định sản phẩm, kênh phân phối là hoạt động quan trọng của kiểm toán thương hiệu

4. Phân tích kênh truyền thông thương hiệu

Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động truyền thông trên các kênh mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, vai trò của Brand audit rất quan trọng trong việc phân tích, nhận định những kênh truyền thông nào đang mang lại hiệu quả, những kênh nào đã lỗi thời để từ đó đưa ra những chiến lược hợp thời nhất, tránh trường hợp đầu tư lãng phí vào một kênh truyền thông nào đó.

5. Phân tích các yếu tố công nghệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh

Khi yếu tố công nghệ ngày càng phát triển và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, việc nghiên cứu và áp dụng những phần mềm để theo dõi và kiểm soát hoạt động kinh doanh là vô cùng cần thiết. Kiểm toán doanh nghiệp giúp nhà quản trị đưa ra những giải pháp công nghệ phù hợp nhất với tình hình hoạt động hiện tại, cải thiện hiệu quả kinh doanh.

6. Audit hệ thống nhân sự

Hiệu quả hoạt động kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của đội ngũ nhân sự hiện tại. Do đó, kiểm soát, đánh giá hiệu quả hoạt động nhân sự là một việc rất cần thiết trong chiến dịch Brand audit. Một số yếu tố khi đánh giá chất lượng nhân sự bao gồm: Phân tích tính cách, tâm lý, nguyện vọng nhân viên, qua đó, nhà quản trị sẽ có những chiến lược nhằm thúc đẩy và phát huy tối đa năng lực của nhân viên.

brand audit
Nhân sự là một trong những yếu tố góp phần thành công cho một thương hiệu

7. Đưa ra giải pháp

Sau khi đã có những nhận định, đánh giá về hoạt động của doanh nghiệp, việc đưa ra những giải pháp là điều tất yếu. Thông qua những con số cụ thể về kết quả hoạt động, nhà quản trị sẽ có những chiến lược phù hợp nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Hi vọng qua những thông tin trên, VietMoz đã cung cấp cho bạn đọc kiến thức hữu ích về Brand Audit. Chúc bạn áp dụng thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo trên website https://vietmoz.edu.vn/ 

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm