Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Brand image là gì?
2 Vai trò của Brand image là gì?
3 Cách xây dựng Brand Image là gì?
3.1 Xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị doanh nghiệp
3.2 Định vị thương hiệu
3.3 Xây dựng tính cách thương hiệu
3.4 Xác định khách hàng mục tiêu
3.5 Đồng nhất logo, màu sắc
Mục lục nội dung
1 Brand image là gì?
2 Vai trò của Brand image là gì?
3 Cách xây dựng Brand Image là gì?
3.1 Xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị doanh nghiệp
3.2 Định vị thương hiệu
3.3 Xây dựng tính cách thương hiệu
3.4 Xác định khách hàng mục tiêu
3.5 Đồng nhất logo, màu sắc

Brand image là gì? Các xây dựng Brand Image chi tiết

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Brand image là gì?
2 Vai trò của Brand image là gì?
3 Cách xây dựng Brand Image là gì?
3.1 Xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị doanh nghiệp
3.2 Định vị thương hiệu
3.3 Xây dựng tính cách thương hiệu
3.4 Xác định khách hàng mục tiêu
3.5 Đồng nhất logo, màu sắc

Brand image (hình ảnh thương hiệu) mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường. Vậy cụ thể hơn Brand image là gì? Cần có những gì để tạo nên được hình ảnh thương hiệu hoàn chỉnh? Cùng VietMoz giải đáp những câu hỏi này ở những thông tin sau đây. 

Brand image là gì?

Philip Kotler chỉ ra rằng, Brand image là nhận thức của khách hàng về thương hiệu như là niềm tin, ý tưởng và ấn tượng dựa trên tương tác của họ. Hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng có thể phát triển theo thời gian và không nhất thiết phải có sự liên quan đến hoạt động mua/ bán. 

Mỗi khách hàng sẽ có cảm nhận khác nhau về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy nên điều kiện tiên quyết khi xây dựng Brand Image chính là tạo dựng sự nhất quán. Sự nhất quán này được thể hiện ở các thành tố nhận diện thương hiệu như logo, slogan, nhạc hiệu…

Brand Image
Brand Image là hình ảnh thương hiệu trong tâm trí, cảm nhận khách hàng

Vai trò của Brand image là gì?

Doanh nghiệp kinh doanh nào cũng cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu. Xây dựng hình ảnh thương hiệu đúng đắn sẽ giúp thu hút thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng, trung thành và tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt cũng sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi quảng bá sản phẩm mới cùng mang thương hiệu đó. Thông qua Brand Image thì niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu cũng được nâng cao. Khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu vào dễ dàng lựa chọn các sản phẩm khác cùng mang thương hiệu. 

Cách xây dựng Brand Image là gì?

Để thương hiệu có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ và tạo dấu ấn khó phai trong tâm trí khách hàng thì hình ảnh thương hiệu cần được xây dựng đúng đắn. Chi tiết các bước xây dựng hình ảnh thương hiệu sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị doanh nghiệp 

Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị là các thông tin quan trọng mà doanh nghiệp cần phải xác định đầu tiên. Thông qua những điều này doanh nghiệp sẽ thống nhất được các hoạt động sẽ thực hiện trong quá trình kinh doanh và làm nổi bật cho hình ảnh thương hiệu. 

Xác định đúng sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi khi xây dựng Brand Image

Định vị thương hiệu

Tuyên bộ định vị thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt giữa thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuyên bố định vị thương hiệu cũng giúp khách hàng hiểu được doanh nghiệp sẽ mang đến được giải pháp gì thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của họ. 

Để có thể đưa ra được tuyên bố định vị thương hiệu thì doanh nghiệp cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu về điểm mạnh của bản thân. Cùng với đó, doanh nghiệp cần phải tự xác định được điều sẽ tạo nên sự độc đáo, khác biệt cho bản thân. 

Xây dựng tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu hay còn gọi là Brand Personality được hiểu là tính cách hay giọng nói riêng của thương hiệu. Để xác định được điều này thì bạn cần phải cụ thể hóa những thuộc tính của thương hiệu. Xác định được tính cách là điều quan trọng trong khi hình thành sự nhất quán cho Brand Image. 

Xác định khách hàng mục tiêu

Trong bất kỳ mọi hoạt động kinh doanh nào, xác định đúng khách hàng tiềm năng luôn cần phải được ưu tiên. Khi biết được đúng khách hàng tiềm năng là ai thì doanh nghiệp mới có thể tạo ra được các thông điệp truyền thông phù hợp với họ.

Không những vậy, khi bạn hiểu khách hàng của mình là ai thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng sẽ dễ dàng tạo dựng được thiện cảm hơn với họ. Để biết khách hàng của mình là ai thì doanh nghiệp cần nghiên cứu thông qua nhân khẩu học và tâm lý học của họ.

Những thông tin này sẽ đưa ra kết quả về insight khách hàng và giúp bạn biết được hình ảnh nào phù hợp với thương hiệu của mình mà khách hàng sẽ thích. 

Đồng nhất logo, màu sắc

Logo là thành tố nhận diện thương hiệu được tạo nên từ sự kết hợp giữa hình ảnh, màu sắc và từ ngữ. Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ hình ảnh về thương hiệu nhất thông qua logo.

Do đó, trong mọi chiến lược marketing thì doanh nghiệp cần phải có sự lồng ghép logo đúng cách và sử dụng các màu sắc thể hiện được nét đặc trưng của thương hiệu. 

Brand Image
Nhắc về Apple thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến quả táo cắn dở

Như vậy, Brand image là gì và những thông tin liên quan đến hình ảnh thương hiệu đã được VietMoz gửi đến bạn. Tóm lại, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu hoàn chỉnh đóng vai trò quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh cũng như gia tăng hiệu quả kinh doanh. Hãy bắt tay ngay vào những hoạt động xây dựng hình ảnh thương hiệu đầu tiên luôn. 

Nếu bạn cần thêm những khóa học hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh hiệu quả hãy đến với VietMoz. VietMoz là trung tâm đào tạo marketing online, SEO chuyên nghiệp với lượng học viên tham gia đông đảo.

Ngoài ra, VietMoz còn có thêm các khóa học về chạy quảng cáo cũng như kinh doanh trên sàn thương mại điện tử để học viên chủ động nắm bắt xu thế kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về các khóa học hãy liên hệ với VietMoz thông qua hotline: 0983.803.333.

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm