Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Đôi nét về Brand Recognition
1.1 Brand recognition là gì
1.2 Sự khác nhau giữa Brand Awareness và Brand Recognition
2 Tầm quan trọng của Brand Recognition
2.1 Tăng khả năng tiếp thị của sản phẩm
2.2 Tăng thị phần, gia tăng lợi thế cạnh tranh
3 Cách hoạt động của Brand Recognition
Mục lục nội dung
1 Đôi nét về Brand Recognition
1.1 Brand recognition là gì
1.2 Sự khác nhau giữa Brand Awareness và Brand Recognition
2 Tầm quan trọng của Brand Recognition
2.1 Tăng khả năng tiếp thị của sản phẩm
2.2 Tăng thị phần, gia tăng lợi thế cạnh tranh
3 Cách hoạt động của Brand Recognition

Brand recognition là gì? Tầm quan trọng của Brand Recognition

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Đôi nét về Brand Recognition
1.1 Brand recognition là gì
1.2 Sự khác nhau giữa Brand Awareness và Brand Recognition
2 Tầm quan trọng của Brand Recognition
2.1 Tăng khả năng tiếp thị của sản phẩm
2.2 Tăng thị phần, gia tăng lợi thế cạnh tranh
3 Cách hoạt động của Brand Recognition

Brand recognition chính là một trong những tài sản quý giá nhất mà mỗi doanh nghiệp đều hướng đến, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Và đây cũng được coi là thước đo thành công của bất cứ doanh nghiệp nào trên thị trường.

Vậy brand recognition là gì, có ý nghĩa và tầm quan trọng như thế nào? Hãy cùng Vietmoz đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Brand Recognition 

Brand Recognition đối với các Marketers chắc hẳn là một thuật ngữ không còn xa lạ gì nữa, tuy nhiên đối với nhiều người thì vẫn chưa nắm được khái niệm này là gì. Brand Recognition chất lượng sẽ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tối ưu hoá lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc hiểu rõ những thông tin về khái niệm này là vô cùng cần thiết.

Brand recognition
Brand Recognition là nhận diện thương hiệu

Brand recognition là gì

Brand Recognition dịch ra tiếng việt có nghĩa là nhận diện thương hiệu. Hiểu một cách đơn giản thì nhận diện thương hiệu chính là tìm ra được sự khác biệt của thương hiệu mình so với những thương hiệu khác trên thị trường, có thể qua logo, từ tagline hay một đặc điểm nào đó. Vấn đề không nằm ở việc khách hàng phải nhớ tên thương hiệu mà quan trọng là họ cần nhận ra được thương hiệu nào đó khi nhìn vào sản phẩm hoặc được giới thiệu.

Sự khác nhau giữa Brand Awareness và Brand Recognition

Để xây dựng Brand Awareness thì cần phải thực hiện Brand Recognition đầu tiên. Nghĩa là Brand Awareness bao gồm Brand Recognition, nhận thức của khách hàng khi nhìn vào sản phẩm hoặc những đặc trưng của sản phẩm.

Brand Awareness khác với Brand Recognition

Tầm quan trọng của Brand Recognition

Việc xây dựng Brand Recognition là chiến lược cực kỳ quan trọng và cần thiết. giúp đẩy mạnh tên tuổi và sự ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường. Ngay khi các khách hàng tiềm năng nắm được giá trị của các dịch vụ, sản phẩm được cung cấp bởi thương hiệu của bạn thì về sau họ sẽ tự ý thức được và nhận ra thương hiệu một cách nhanh chóng nhờ vào đặc điểm nào đó. 

Một số vai trò quan trọng mà Brand Recognition mang lại có thể kể đến như:

Tăng khả năng tiếp thị của sản phẩm

Thông thường, những thương hiệu uy tín trên sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm hay dịch vụ một cách nhanh chóng. Qua đó, có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời việc chốt đơn và bán hàng cũng trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn. Trên thực tế, có nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí để mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của một thương hiệu gạo cội có uy tín, tên tuổi trên thị trường. Đó cũng chính là giá trị tuyệt vời mà Brand Recognition mang lại.

Brand Recognition giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng

Tăng thị phần, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Ngày nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn nên đặt ra nhiều yêu cầu hơn. Lúc này, thương hiệu nào cùng cần xây dựng hình ảnh và có những đặc điểm nổi trội hơn so với những thương hiệu khác thì mới có thể cạnh tranh tốt và xây dựng niềm tin với hệ thống khách hàng. Điều này có thể dễ hiểu vì chúng ta tất cả đều có thể là người bán và người mua. Hãy thử nghĩ xem nếu trước mặt mình là 2 sản phẩm giống nhau thì sao? Chắc hẳn chúng ta sẽ chọn mua sản phẩm có tên tuổi hay thương hiệu quen thuộc đúng không nào? Đấy cũng chính là vai trò của Brand Recognition mang lại và cũng là mục tiêu của những chiến dịch Marketing để giúp doanh nghiệp gia tăng thị phần và lợi thế cạnh tranh.

>>> Tham khảo ngay khoá học Digital Marketing thực chiến tăng tỉ lệ chuyển đổi với những con số gây sốc: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-digital-masterclass/ 

Cách hoạt động của Brand Recognition

Xây dựng Brand Recognition đòi hỏi sự liên tục và thường xuyên bởi mục tiêu cốt lõi chính là làm nên tên tuổi cho thương hiệu, giúp thu hút các khách hàng mục tiêu. Cách hoạt động của Brand Recognition thường dựa trên 5 cấp độ chính:

  • Từ chối thương hiệu: Khách hàng có thể liên tưởng hay nghĩ về những thương hiệu chưa có brand recognition hoặc những điều không tốt về Brand đó để từ chối thương hiệu.
  • Chưa thể nhận ra thương hiệu: Khách hàng chưa thể phân biệt hay tìm ra được sự nổi trội của sản phẩm, dịch vụ của công ty này so với các công ty đối thủ khác. Chính vì vậy, để mang lại hiệu quả cho brand recognition thì cần lên kế hoạch cụ thể, chi tiết về tên thương hiệu như thế nào, thiết kế Logo cần có điểm nhấn và tính đặc trưng, xây dựng các chiến lược tiếp thị mang lại hiệu quả…
  • Nhận diện được thương hiệu: Người tiêu dùng bắt đầu nhận ra được thương hiệu của doanh nghiệp bạn khi mua sản phẩm, dịch vụ hay nhìn vào lolo, slogan hay đặc điểm nào đó
  • Trung thành: Các khách hàng sau khi bị thu hút sẽ tìm đến doanh nghiệp để mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ 
  • Gắn chặt với thương hiệu: Điều quan trọng là sau khi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ, các khách hàng cũ vẫn muốn quay trở với doanh nghiệp đó. Điều này có nghĩa là các khách hàng vẫn nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp đó mặc dù đã tiếp xúc với nhiều thương hiệu mới khác trên thị trường.
Brand Recognition giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh

Trên đây là những thông tin về Brand Recognition là gì và tầm quan trọng của Brand Recognition đối với mỗi doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích và cần thiết cho quý độc giả. Đừng quên tham khảo những kiến thức hữu ích về Marketing trên website: https://vietmoz.edu.vn/

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm