Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Hiểu đúng về chiến lược thâm nhập thị trường
2 Doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường khi nào?
3 Chi tiết 5 chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến
3.1 Chiến lược định giá
3.2 Tăng hoặc giảm giá bán
3.3 Tăng cường quảng cáo
3.4 Mở rộng kênh phân phối
3.5 Liên minh chiến lược
Mục lục nội dung
1 Hiểu đúng về chiến lược thâm nhập thị trường
2 Doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường khi nào?
3 Chi tiết 5 chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến
3.1 Chiến lược định giá
3.2 Tăng hoặc giảm giá bán
3.3 Tăng cường quảng cáo
3.4 Mở rộng kênh phân phối
3.5 Liên minh chiến lược

Tổng hợp các chiến lược thâm nhập thị trường có hiệu quả cao hiện nay

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Hiểu đúng về chiến lược thâm nhập thị trường
2 Doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường khi nào?
3 Chi tiết 5 chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến
3.1 Chiến lược định giá
3.2 Tăng hoặc giảm giá bán
3.3 Tăng cường quảng cáo
3.4 Mở rộng kênh phân phối
3.5 Liên minh chiến lược

Chiến lược thâm nhập thị trường là biện pháp hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh đặc biệt quan trọng với công ty Start-up. Vậy chiến lược này là gì? Doanh nghiệp áp dụng chiến lược này khi nào và áp dụng như thế nào? Tất tần tật về hoạt động thâm nhập thị trường hiệu quả sẽ được VietMoz thông tin sau đây. 

chiến lược thâm nhập thị trường
Tổng hợp những thông tin cơ bản về chiến lược thâm nhập thị trường

Hiểu đúng về chiến lược thâm nhập thị trường

Chiến lược thâm nhập thị trường (Market Penetration Strategy) là chiến lược được sử dụng để gia tăng thị phần của doanh nghiệp. Chiến lược xâm nhập thị trường thường sẽ được doanh nghiệp sử dụng ở giai đoạn giới thiệu của sản phẩm và dịch vụ. 

Thông qua chiến lược thâm nhập thì doanh nghiệp sẽ đánh giá được mức độ tiềm năng của thị trường và vị trí của mình. Từ những thông tin đó, doanh nghiệp nhận định xem bản thân có đạt được thị phần thông qua các chiến lược kinh doanh hay không. 

Chiến lược thâm nhập được sử dụng để gia tăng thị phần

Doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường khi nào?

Để chiến lược thâm nhập thị trường phát huy tối đa hiệu quả thì doanh nghiệp phải cân nhắc và chọn đúng thời điểm áp dụng. Doanh nghiệp tham khảo thêm 1 số trường hợp thường áp dụng chiến lược thâm nhập  sau đây. 

Các tình huống sử dụng chiến lược thâm nhập thị trường: 

  • Áp dụng chiến lược thâm nhập khi thị trường của 1 sản phẩm/ dịch vụ chưa bão hoà.
  • Chiến lược thâm nhập nên được sử dụng khi tỷ lệ sử dụng sản phẩm của khách hàng hiện tại có sự gia tăng đáng kể. 
  • Thị phần của đối thủ cạnh tranh trực tiếp có xu hướng giảm đi trong khi lượng tiêu thụ sản phẩm toàn ngành có sự gia tăng.
  • Trong tình huống những lợi thế kinh tế tăng lên nhờ quy mô, từ đó tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. 
Chọn thời điểm đúng đắn để áp dụng chiến lược thâm nhập hiệu quả

Chi tiết 5 chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến

Hiện nay có nhiều chiến lược thâm nhập thị trường được các doanh nghiệp đánh giá cao nhất. Doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ các chiến lược cụ thể để có được các quyết định kinh doanh hợp lý.

Chiến lược định giá

Định giá thâm nhập thị trường là hoạt động được thực hiện khi doanh nghiệp sắp tung ra sản phẩm/ dịch vụ mới. Thương thì giá của sản phẩm/ dịch vụ này sẽ thấp hơn so với giá bán của trên thị trường lúc bấy giờ. Hoạt động định giá được thực hiện nhằm mục đích khuyến khích người mua lựa chọn và tăng mức độ tiêu thụ sản phẩm.

Thường thì chiến lược định giá thâm nhập thị trường phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Năng lực tài chính cùng nguồn lực mang mẽ thì chi phí để sản xuất càng nhiều sản phẩm càng thấp. 

Tăng hoặc giảm giá bán

Chiến lược điều chỉnh giá được thực hiện giúp cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu marketing đã đặt ra. Việc doanh nghiệp tăng hay giảm giá phụ thuộc vào tình hình thị trường và bản thân doanh nghiệp ở thời điểm điều chỉnh.

Tuy nhiên, cho dù tăng hay giảm giá thì doanh nghiệp đều cần phải cân nhắc về phản ứng của khách hàng và đối thủ cạnh tranh. 

chiến lược thâm nhập thị trường
Điều chỉnh giá bán là một trong những chiến lược thường xuyên được áp dụng

Tăng cường quảng cáo

Sử dụng quảng cáo hỗ trợ tối đa cho các chiến lược xâm nhập thị trường của doanh nghiệp. Thông qua quảng cáo, doanh nghiệp có thể tiếp cận được tới khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Một số hình thức quảng cáo có thể lựa chọn như là băng rôn, banner, biển quảng cáo, truyền hình, truyền thông…

Mở rộng kênh phân phối

Kênh phân phối hiện nay đang ngày càng đa dạng và thường xuyên có sự thay đổi. Doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối giúp đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng và đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng tốt nhất.

Doanh nghiệp hiện nay có thể lựa chọn các kênh phân phối trực tiếp, phân phối truyền thống hoặc là phân phối hỗn hợp để tối đa hoá hiệu quả kinh doanh. 

Liên minh chiến lược

Liên minh chiến lược được hiểu là thoả thuận hợp tác của các công ty hoặc đối tác chung thị trường và có các sản phẩm với nhiều nét tương đồng. Mục đích chính của hoạt động liên minh chiến lược là tạo ra những lợi ích chung và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và nhóm liên minh. 

Hoạt động liên minh giúp giảm thiểu rủi ro và giúp các thành viên trong khối liên minh đạt được mục tiêu dễ dàng hơn. Cùng với đó, liên minh chiến lược giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, thị trường quốc tế, kênh phân phối mới và cập nhật thêm nhiều công nghệ mới. 

VietMoz vừa thông tin đến bạn những điều quan trọng về chiến lược thâm nhập thị trường trên đây. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh.

Để hiểu thêm về những hoạt động marketing online hay bài học kinh doanh hãy tham khảo các khoá học có tại VietMoz. Đây là trung tâm chuyên đào tạo marketing online, SEO, chạy quảng cáo chuyên nghiệp.

Các học viên từng theo học tại VietMoz luôn rất hài lòng về bài giảng cũng như sự tận tình hỗ trợ thực chiến từ các giảng viên. Hãy liên hệ với trung tâm theo hotline: 0983.803.333 để được hỗ trợ thêm.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm