Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 PR là gì?
2 Vai trò của hoạt động PR là gì?
2.1 Truyền tải thông điệp
2.2 Hỗ trợ SEO
2.3 Truyền tải khuyến mãi
3 Hướng dẫn lập kế hoạch PR hiệu quả
3.1 Bước 1: Xác định mục tiêu
3.2 Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu
3.3 Bước 3: Xác định chiến lược, chiến thuật
3.4 Bước 4: Lập ngân sách
3.5 Bước 5: Hành động
3.6 Bước 6: Đo lường, quan sát
Mục lục nội dung
1 PR là gì?
2 Vai trò của hoạt động PR là gì?
2.1 Truyền tải thông điệp
2.2 Hỗ trợ SEO
2.3 Truyền tải khuyến mãi
3 Hướng dẫn lập kế hoạch PR hiệu quả
3.1 Bước 1: Xác định mục tiêu
3.2 Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu
3.3 Bước 3: Xác định chiến lược, chiến thuật
3.4 Bước 4: Lập ngân sách
3.5 Bước 5: Hành động
3.6 Bước 6: Đo lường, quan sát

PR là gì? Chi tiết cách lập kế hoạch PR

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 PR là gì?
2 Vai trò của hoạt động PR là gì?
2.1 Truyền tải thông điệp
2.2 Hỗ trợ SEO
2.3 Truyền tải khuyến mãi
3 Hướng dẫn lập kế hoạch PR hiệu quả
3.1 Bước 1: Xác định mục tiêu
3.2 Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu
3.3 Bước 3: Xác định chiến lược, chiến thuật
3.4 Bước 4: Lập ngân sách
3.5 Bước 5: Hành động
3.6 Bước 6: Đo lường, quan sát

Bất kể doanh nghiệp nào cũng cần phải nâng cao chất lượng giá trị thương hiệu của mình trong mắt công chúng. Công cụ được đánh giá là mang đến sự hỗ trợ đắc lực nhất cho doanh nghiệp trong việc này chính là PR. Vậy PR là gì? Những thông tin quan trọng về PR là gì sẽ có ngay sau đây. 

PR là gì? 

PR là từ viết tắt của Public Relations và được hiểu với thuật ngữ trong marketing là quan hệ công chúng. Định nghĩa về PR là gì được sử dụng phổ biến nhất là một quá trình giao tiếp có chiến lược giúp tạo dựng các mối quan hệ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp và công chúng.

Nói dễ hiểu hơn thì PR là hoạt động xây dựng hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu trong tâm trí công chúng của họ. Thường thì hoạt động PR sẽ sử dụng các câu chuyện, bài báo để giới thiệu về thương hiệu. Qua các câu chuyện về thương hiệu thì khách hàng sẽ có cảm tình và tin tưởng hơn ở thương hiệu và từ đó tạo dựng mối quan hệ bền chặt hơn. 

PR là gì
PR là viết tắt của Public Relation- quan hệ công chúng trong marketing

Vai trò của hoạt động PR là gì?

Trong mô hình marketing 7P hiện đại là PR là một phần quan trọng trong chiến lược xúc tiến (Promotion). Đặc biệt, PR là không thể thiếu trong các chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. 

Truyền tải thông điệp

Đây được xem như là vai trò chính là hoạt động truyền thông. Các câu chuyện, thông điệp về sản phẩm, doanh nghiệp được truyền đến khách hàng thông qua các công cụ PR. Thông qua thông tin truyền đi thì hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp có thêm nhiều dấu ấn hơn trong tâm trí khách hàng. Từ đó, gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. 

PR là gì
PR truyền tải thông điệp, xây dựng hình ảnh tích cực của thương hiệu

Hỗ trợ SEO

Backlink được dẫn từ các trang báo uy tín luôn được đánh giá cao khi làm SEO. Sẽ không quá khi link dẫn từ bài PR trên các trang uy tín sẽ lớn hơn rất nhiều backlink từ trang khác gộp lại. Ngoài ra, việc chèn link trên các bài PR sẽ giúp gia tăng lượt truy cập cho website từ đó cải thiện doanh số bán và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Truyền tải khuyến mãi

Hoạt động PR giúp doanh nghiệp định hướng nhanh và chính xác tệp khách hàng mục tiêu. Do đó, khi ra mắt chương trình khuyến mãi mới thì bạn có thể cân nhắc sử dụng hoạt động PR để truyền tải khuyến mãi tới khách hàng nhanh nhất. 

Hướng dẫn lập kế hoạch PR hiệu quả

Để phát huy tối đa hiệu quả của hoạt động PR thì bạn cần phải lập kế hoạch cụ thể trước khi thực hiện. Chi tiết các bước lập kế hoạch PR sẽ có ngay sau đây. 

PR là gì
Hướng dẫn lập kế hoạch PR hiệu quả

Bước 1: Xác định mục tiêu

Mục tiêu chính là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp đưa ra các hoạt động đúng hướng. Đối với kế hoạch PR cũng vậy, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng, cụ thể và vàng chi tiết thì càng tốt. Bạn nên đi từ những mục tiêu lớn tới các mục tiêu nhỏ để tạo nên kế hoạch có logic, chặt chẽ và thực tế. 

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu

Để xác định được đối tượng mục tiêu thì bận cần trả lời được các vấn đề:

  • PR sẽ hướng đến đối tượng nào? 
  • Hoạt động này cần có sự tham gia của nhân sự nào? 
  • Nhân sự nào cần hỗ trợ và bổ sung thêm khi thực hiện chiến dịch? 
  • Bên liên quan nào ảnh hưởng tới kế hoạch PR hay không?

Bước 3: Xác định chiến lược, chiến thuật

Sau khi xác định được đích đến thì bạn sẽ cần phải chọn con đường đi phù hợp nhất. Chiến lược sẽ yêu cầu bạn đưa ra các phương thức và cách thức giúp cho hoạt động PR đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, xác định chiến thuật chính là việc đưa ra kế hoạch sử dụng tài nguyên sẵn có như nhân lực, vật lực và tài chính. 

Bước 4: Lập ngân sách

Cụ thể hoá kế hoạch sử dụng ngân sách là điều quan trọng không thể bỏ qua. Bạn cần phải có kế hoạch cụ thể về ngân sách dự trù cố định và ngân sách phát sinh dự kiến. Điều này đảm bảo doanh nghiệp sẽ chủ động kiểm soát dòng tiền tốt hơn trong hoạt động PR. 

Bước 5: Hành động

Kế hoạch hành động luôn là 1 phần trong kế hoạch PR. Phần kế hoạch này thể hiện những hành động, công cụ và nền tảng cụ thể mà doanh nghiệp sẽ áp dụng PR. Thông qua hoạt động này doanh nghiệp sẽ không bị động trong khi triển khai PR. 

Bước 6: Đo lường, quan sát

Đo lường, quan sát và đánh giá lại hiệu quả của chiến dịch là điều mà doanh nghiệp cần phải thực hiện. Bước này giúp bạn nhìn nhận lại những thành quả đạt được cùng những bài học để rút kinh nghiệm cho những chiến dịch PR tiếp theo. 

Kết luận

PR là gì và những thông tin quan trọng liên quan đến hoạt động này đã được Vietmoz thông tin đến bạn trên đây. Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ về ưu, nhược điểm của hoạt động này để có thể đua ra các kế hoạch phù hợp. 

Để PR phát huy tối đa hiệu quả thì bạn cần kết hợp cùng một số mô hình, chiến lược kinh doanh khác. Bạn có thể tham khảo thêm các khóa học về marketing online, SEO hay quảng cáo trên Vietmoz để có sự kết hợp hiệu quả nhất nhé. 

Hãy liên hệ ngay qua hotline hoặc đến trực tiếp công ty để được tư vấn cụ thể:

  • Hotline: 0983. 803.333.
  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Hoa Cương, số 18 ngõ 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm