Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 1. Thị trường mục tiêu là gì?
2 2. Làm sao để lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác?
2.1 2.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu theo nhân khẩu
2.2 2.2. Phân tích ngành
3 3. Những lưu ý khi lựa chọn thị trường mục tiêu
3.1 3.1. Linh hoạt trong lựa chọn thị trường mục tiêu
3.2 3.2. Chú ý đến quy mô thị trường
3.3 3.3. Đổi mới ý tưởng, chiến lược bán hàng
Mục lục nội dung
1 1. Thị trường mục tiêu là gì?
2 2. Làm sao để lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác?
2.1 2.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu theo nhân khẩu
2.2 2.2. Phân tích ngành
3 3. Những lưu ý khi lựa chọn thị trường mục tiêu
3.1 3.1. Linh hoạt trong lựa chọn thị trường mục tiêu
3.2 3.2. Chú ý đến quy mô thị trường
3.3 3.3. Đổi mới ý tưởng, chiến lược bán hàng

Cách lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác nhất cho doanh nghiệp

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 1. Thị trường mục tiêu là gì?
2 2. Làm sao để lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác?
2.1 2.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu theo nhân khẩu
2.2 2.2. Phân tích ngành
3 3. Những lưu ý khi lựa chọn thị trường mục tiêu
3.1 3.1. Linh hoạt trong lựa chọn thị trường mục tiêu
3.2 3.2. Chú ý đến quy mô thị trường
3.3 3.3. Đổi mới ý tưởng, chiến lược bán hàng

Lựa chọn thị trường mục tiêu là một trong những điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt tay vào kinh doanh. Việc lựa chọn đúng thị trường mục tiêu đúng đã là thành công được 40% chặng đường kinh doanh. Để hiểu hơn về thị trường mục tiêu bạn có thể cùng Vietmoz tham khảo những thông tin sau.

Thị trường mục tiêu là gì? Cách lựa chọn thị trường mục tiêu hiệu quả

1. Thị trường mục tiêu là gì?

Thị trường mục tiêu hiểu đơn giản có thể là thị trường mà khi sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện sẽ thuận lợi nhất. Những điểm thuận lợi này bao gồm.

  • Thị trường phù hợp nhất với khả năng kinh doanh của doanh nghiệp
  • Thị trường phù hợp nhất với đặc điểm của doanh nghiệp.
  • Thị trường đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho doanh nghiệp.

Lựa chọn thị trường mục tiêu là một phần của chiến lược tiếp thị và bao gồm các phân tích và thảo luận sâu đến cấp công ty. Lựa chọn thị trường mục tiêu là một thành phần của ba yếu tố chính của chiến lược – nhắm mục tiêu theo phân đoạn và định vị.

thị trường mục tiêu
Nắm bắt được thị trường mục tiêu là chiến lược kinh doanh hiệu quả

2. Làm sao để lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác?

2.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu theo nhân khẩu 

Điểm bắt đầu trong việc lựa chọn thị trường mục tiêu của bạn là phân khúc dân số bằng cách xác định rõ các yếu tố phân khúc như quy mô phân khúc, tốc độ tăng trưởng phân khúc, tỷ suất lợi nhuận, đối thủ cạnh tranh, kênh phân phối, chiến lược và mục tiêu mà công ty muốn đạt được cũng như các nguồn lực cần thiết. Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu cần được thực hiện song song cùng kế hoạch Marketing.

Bạn có thể tham khảo khóa học Marketing master tại đây: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-digital-masterclass/ 

2.2. Phân tích ngành

Bước thứ hai trong việc lựa chọn thị trường mục tiêu của bạn bao gồm tiến hành phân tích về ngành mà công ty của bạn đang hoạt động và xác định khách hàng tiềm năng trong ngành tương ứng. Chỉ sau khi phân tích ngành, bạn sẽ tìm thấy một nhóm người có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn. Do đó, kết quả của phân tích công nghiệp sẽ là xác định một phân khúc thị trường sơ cấp.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin từ phân tích ngành (bao gồm cả thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng rộng lớn), hồ sơ khách hàng cần được xác định. Hồ sơ khách hàng này sẽ bao gồm mô tả chuyên sâu bao gồm những hiểu biết sâu sắc về địa lý, nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi về khách hàng mục tiêu của bạn.

Cách tốt nhất để thu thập dữ liệu là thực sự nói chuyện với khách hàng tiềm năng trong tình huống không bán hàng. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn về mức độ chính xác của dữ liệu.

thị trường mục tiêu
Lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công

3. Những lưu ý khi lựa chọn thị trường mục tiêu

3.1. Linh hoạt trong lựa chọn thị trường mục tiêu

Việc lựa chọn thị trường mục tiêu đi đôi với việc tùy chỉnh. Bằng cách lập bản đồ chính xác những lo lắng, mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ có thể định hình đề nghị của mình phù hợp với họ.

Câu hỏi chính của bạn nên là “Tôi có giải quyết được vấn đề của họ không?” và điều chỉnh tất cả các chức năng tiếp thị, bán hàng và tài nguyên của bạn để cung cấp cho khách hàng giải pháp cho vấn đề của họ. Việc tùy chỉnh dựa trên lựa chọn thị trường mục tiêu thể hiện con đường nhanh nhất để phát triển và tăng trưởng của công ty bạn.

Thị trường mục tiêu lý tưởng phải phù hợp với mục tiêu và sứ mệnh của công ty bạn và nó phải có thể tiếp cận được. Thị trường mục tiêu không nên tràn ngập các đối thủ cạnh tranh, nếu không bạn sẽ bị lạc trong đám đông.

Thị trường mục tiêu của bạn phải là thị trường bị thu hút bởi sản phẩm của bạn và sản phẩm của bạn cũng cần phải khác biệt theo thị trường mục tiêu. Do đó, thị trường mục tiêu và sản phẩm có mối quan hệ năng động giữa chúng.

3.2. Chú ý đến quy mô thị trường

Đừng bao giờ quên quy mô thị trường mục tiêu mong muốn, chi phí hoạt động cũng như cơ hội phát triển. Ví dụ, dân số thuộc tầng lớp trung lưu của bất kỳ quốc gia đang phát triển nào, đang không ngừng tăng lên và do đó đòi hỏi ngày càng nhiều sản phẩm và dịch vụ. Với một thị trường đang phát triển, đi kèm với rủi ro mở rộng quá mức và quản lý chi phí hoạt động cũng như nắm bắt cơ hội.

Bằng cách tập trung vào quá trình lựa chọn thị trường mục tiêu, không có nghĩa là bạn đang cắt giảm nguyện vọng phát triển của mình. Ngược lại, nó sẽ nâng cao cơ hội phát triển của bạn dựa trên ngành bạn đang hoạt động.

Thông thường, các công ty nhỏ hơn đang cạnh tranh với những gã khổng lồ lớn trên thị trường sẽ dễ dàng tập trung vào một thị trường ngách hơn. Bằng cách này, họ có thể khai thác một số nhu cầu mà đối thủ cạnh tranh không thể thực hiện được.

Cần chú đến quy mô thị trường khi lựa chọn thị trường mục tiêu

3.3. Đổi mới ý tưởng, chiến lược bán hàng

Khi làm việc với những người khổng lồ trong ngành, cách tốt nhất để phát triển thị trường mục tiêu là tìm ra chính xác những gì khách hàng của bạn cần. Không nên copy ý tưởng, chiến lược kinh doanh với một đối thủ cạnh tranh. Nó phải là đề xuất bán hàng độc đáo của riêng bạn. Khi bạn đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng, bạn đã thực hiện lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp.

Trên đây, Vietmoz đã giúp bạn giải đáp những giải thắc mắc thị trường mục tiêu là già và làm sao lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp. Với những thông tin này bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình hướng đi thành công trên con đường kinh doanh. 

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm