Vì các công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa làm điểm xuất phát khi lọc kết quả nên điều cực kỳ quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng từ khóa trong nội dung của mình một cách chính xác để nội dung SEO (Content SEO) có cơ hội được tìm thấy, lập chỉ mục và xếp hạng cao hơn.
Mặc dù có nhiều ý kiến về cách sử dụng từ khóa cho một bài viết SEO, tuy nhiên mình muốn cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước cơ bản về cách sử dụng từ khóa chính xác và an toàn trong bất kỳ nội dung SEO nào bạn viết hoặc đăng.
Bạn nên sử dụng bao nhiêu từ khóa trên một trang?
Khi nói về việc cần tập trung vào bao nhiêu từ khóa trong một trang, câu trả lời còn phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa mà bạn đang muốn sử dụng, mức độ liên quan của chúng với nhau và liệu chúng có giúp thúc đẩy thông điệp mà nội dung đem tới hay không.
Tuy nhiên, với việc nghiên cứu từ khóa phù hợp, sẽ không quá khó để bạn đưa ra danh sách từ 5-10 từ khóa. Nói như vậy không có nghĩa là bạn nên tập trung vào tất cả 10 từ khóa đó.
Đầu tiên, hãy cùng nhau thảo luận về các quy tắc phân cấp từ khóa. Có 3 loại từ khóa chính cho SEO:
- Từ khóa chính (Primary Keyword)
- Từ khóa phụ (Secondary Keywords)
- Từ khóa bổ sung (Additional Keywords)
Trong đó, từ khóa chính của bạn phải là trọng tâm chính của toàn bộ bài viết, vì vậy tiêu đề và nội dung tiếp theo sẽ phản ánh điều đó. Bạn thực sự không thể viết một đoạn nội dung hay về hai chủ đề riêng biệt, vì vậy chỉ nên sử dụng một từ khóa chính để thúc đẩy nội dung tiếp theo.
Từ khóa phụ là từ khóa bổ sung cho các từ khóa chính nhưng chỉ nên chọn những biến thể nhỏ. Thông thường, một chủ đề chính sẽ bao gồm 3-5 ý thảo luận chính nên việc sử dụng một số từ khóa phụ đó sẽ có ý nghĩa.
Từ khóa bổ sung là bất kỳ từ khóa liên quan nào khác được diễn đạt hoặc khác từ khóa chính về mặt con chữ nhưng có nghĩa giống nhau. Đây là một mạng lưới tổng hợp để đưa các biến thể khác nhau của từ khóa chính của bạn vào đó để thử và xếp hạng cho một (hoặc tất cả) trong số chúng. Thông thường, các từ khóa “đuôi dài” sẽ được đưa vào danh mục này.
Trong hầu hết các trường hợp, tổng số sẽ khoảng 3-8 từ khóa, dựa trên độ dài của nội dung. Điều này chia thành 1 từ khóa chính, 1-3 từ khóa phụ và 1-4 từ khóa bổ sung. Nó đem lại cho bạn cơ hội cạnh tranh để bắt đầu xếp hạng cho một trong số chúng và sau đó, bạn thậm chí có thể tối ưu hóa lại nội dung của mình dựa trên những gì nội dung đó hiện đang xếp hạng tại thời điểm đó.
Sử dụng nhiều hơn 8 từ khóa (giả sử bạn không có nội dung cực kỳ dài hoặc nội dung cực ngắn) có thể bị coi là spam. Cũng cực kỳ khó để kết hợp nhiều từ khóa SEO đó vào trong bài viết một cách tự nhiên và thực sự không cần thiết.
Những gì bạn sẽ thấy là các từ khóa liên quan sẽ tự động xuất hiện khi viết nội dung dựa trên một vài từ khóa thực sự tốt. Làm nhiều hơn mức này thường làm ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc và gây khó chịu cho người đọc cũng như trình thu thập thông tin của Google.
Nơi sử dụng từ khóa cho SEO khi viết nội dung của bạn
Thật dễ dàng khi nói rằng “bạn cần thêm từ khóa cho SEO”, nhưng việc thực hiện nó lại là vấn đề hoàn toàn khác. Trên thực tế, có một số quy tắc và phương pháp hay nhất để thêm từ khóa vào trang web có thể khiến những nỗ lực SEO của bạn trở nên có giá trị hơn.
Bạn nên chèn từ khóa vào nội dung bài viết SEO của mình bằng các bước sau:
1. Sử dụng từ khóa trong Meta Description của bạn
Đây là một trong những cách cơ bản nhất để thêm từ khóa cho SEO nhưng lại thường bị bỏ qua. Meta Description hoạt động như một bản tóm tắt đơn giản để mô tả cho công cụ tìm kiếm hiểu bạn đang nói về cái gì, vì vậy việc đặt từ khóa trong bản tóm tắt này sẽ giúp Google lọc kết quả của bạn tốt hơn.
Đây là phương pháp để gắn 1 hoặc 2 từ khóa quan trọng nhất của bạn vào phần trang được các công cụ tìm kiếm hiển thị trực tiếp.
Để giải thích cho những bạn chưa biết về khái niệm này, Meta Description là một mô tả dài 160 ký tự (hoặc 20-25 từ) về nội dung trang của bạn. Phần mô tả này là những gì hiển thị dưới tên trang và URL khi mọi người tìm kiếm cụm từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
Dưới đây là ví dụ về Meta Description khi nó xuất hiện trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Cách sử dụng từ khóa cho SEO trong Meta Description
Đầu tiên, điều quan trọng là phải có các công cụ phù hợp. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng WordPress để SEO, hãy thử sử dụng Yoast SEO —đây là Plugin WordPress cho phép bạn nhanh chóng tối ưu hóa nội dung của mình cho cả SEO lẫn trải nghiệm đọc của người dùng, cung cấp cho các bạn vị trí để nhập vào Meta Description và Thẻ tiêu đề SEO.
Tiếp đến, khi sử dụng từ khóa SEO trong meta description, hãy đảm bảo sử dụng từ khóa đó ít nhất một lần (không quá 2 lần). Tuy nhiên, hãy đảm bảo ưu tiên mô tả hữu ích, hấp dẫn hơn là nhồi nhét từ khóa vì đây là điều đầu tiên ai đó sẽ đọc trước khi truy cập trang web của bạn.
Tips: Nếu bạn có thể lấy từ khóa phụ trong meta của mình cùng với một phiên bản từ khóa chính, thì bạn đang gây ảnh hưởng xấu tới mục đích sử dụng từ khóa cho SEO.
2. Chèn từ khóa vào trong thẻ tiêu đề SEO của bạn
Hãy lưu ý rằng, mình đang nhắc tới tiêu đề SEO chứ không phải tiêu đề bài viết chính của bạn. Bạn sẽ tối ưu hóa điều đó chỉ trong phút mốt. Trước tiên, hãy lấy một số dữ liệu từ khóa hữu ích trong thẻ tiêu đề SEO của bạn (hay còn được gọi là thẻ tiêu đề meta).
Thẻ tiêu đề này cũng tương tự như mô tả meta ở chỗ nó là tên của trang mà người dùng sẽ thấy trên các kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) khi họ tìm kiếm một cụm từ khóa. Tiêu đề này có thể nhấp được từ SERP và sẽ đưa người dùng trực tiếp đến trang của bạn. Dưới đây là một ví dụ:
Cách sử dụng từ khóa SEO trong thẻ tiêu đề meta
Cũng tương tự như mô tả meta, bạn chỉ có một vài ký tự (50-60 ký tự) để sử dụng khi viết thẻ tiêu đề SEO. Do vậy, bạn sẽ thường muốn giới hạn thẻ tiêu đề chỉ ở từ khóa chính cũng như tên công ty/doanh nghiệp của bạn. Đây là cách ngắn gọn nhất, thân thiện với người dùng và thân thiện với SEO để thực hiện.
3. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề bài viết của bạn
Nếu có thể, bạn hãy đặt từ khóa vào tiêu đề nội dung của bạn. Vì Google ghép nối tiêu đề này với mô tả của bạn để vẽ nên bức tranh về nội dung của bạn, nên việc có từ khóa trong tiêu đề sẽ rất hữu ích, miễn là nó có thể được sử dụng một cách tự nhiên.
Nếu từ khóa không thể sử dụng một cách tự nhiên ở trong tiêu đề, hãy sử dụng một biến thể khác vẫn thể hiện được quan điểm của bài viết trong khi nhấn mạnh một số từ chính trong cụm từ khóa của bạn.
4. Sử dụng từ khóa trong 200 từ đầu tiên của bài viết
Nhiều chuyên gia tin rằng Google sẽ đánh giá bài viết của bạn cao hơn nếu bạn làm tốt trong 200 từ đầu tiên của nội dung. Lý do ở đây là vì thông thường 100-200 từ đầu tiên của một bài viết là nơi người viết nội dung sẽ đặt ra phần giới thiệu nội dung sẽ được thảo luận.
Vì hầu hết người đọc chỉ tiếp tục đọc một bài viết nếu như phần giới thiệu lôi cuốn, nên có lý do rằng đây cũng có thể là một yếu tố xếp hạng.
Nơi sử dụng từ khóa trong phần giới thiệu bài viết
Biết rằng Google sẽ xem xét kỹ lưỡng 200 từ đầu tiên của một bài đăng trên blog, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đặt từ khóa chính của mình trong câu hoặc đoạn đầu tiên (nếu có thể), mà không làm giảm chất lượng của nội dung.
Tương tự, bạn cũng nên cố gắng sử dụng ít nhất một từ khóa phụ trong 200 từ đầu tiên (Mặc dù không phải trong câu đầu tiên).
Hãy nhớ rằng Google đang cố gắng hiểu được “bức tranh tổng quan” về nội dung của bài viết và cách bạn triển khai nội dung của mình thực sự rất quan trọng. Bạn phải cẩn thận để dẫn Google đến những từ khóa mà bạn muốn nó tập trung và không làm nó bị nhầm lẫn khi tối ưu nội dung cho từ khóa.
Điều này có nghĩa là từ khóa chính của bạn sẽ xuất hiện ở tất cả các vị trí quan trọng nhất, tiếp theo đó là từ khóa phụ và bất kỳ từ khóa bổ sung nào khác sau đó. Hãy coi nó giống như một kim tự tháp, với các từ khóa chính ở trên cùng.
Trọng tâm của bài viết (và phần giới thiệu) sẽ là phần đầu của phần chính, được điểm bằng các từ khóa phụ và cuối cùng là các từ khóa bổ sung để tạo nên toàn bộ cấu trúc và chiến lược từ khóa cho phần đó.
5. Chèn từ khóa một cách tự nhiên xuyên suốt bài viết
Đây là một giải pháp giúp bạn chèn từ khóa trong nội dung của mình một cách tự nhiên hơn.
Sử dụng các Stop Words trong các cụm từ khóa khó diễn đạt
Một cách giúp bạn viết từ khóa một cách tự nhiên hơn là sử dụng “Stop Words” khi viết từ khóa. Đây là những từ có thể được thêm vào trong cụm từ khóa để giúp chúng đọc tự nhiên hơn mà không làm giảm giá trị xếp hạng của chúng.
Ví dụ: Nếu bạn có một cụm từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu là “đào tạo SEO Hà Nội”, thì thực sự không có cách nào mà bạn có thể chèn nó vào nội dung của mình một cách chính xác mà không trông giống như một lỗi đánh máy hay đây là việc spam từ khóa.
Cách tốt hơn để thêm từ khóa cho SEO là sử dụng stop words trong cụm từ đó. Ở đây mình sẽ thêm từ “tại”, khi đó nội dung của từ khóa sẽ là “Đào tạo SEO tại Hà Nội”. Như bạn có thể thấy, từ này đã có thể dễ dàng đưa vào trong nội dung SEO của bạn hơn nhiều.
Nên đưa bao nhiêu từ khóa vào trong nội dung?
Đây là câu hỏi hay, thường được những người làm SEO thảo luận và tranh luận nhiều. Câu trả lời thực sự là nó hoàn toàn phụ thuộc vào loại từ khóa mà bạn có và độ dài nội dung của bạn.
Tuy nhiên, nguyên tắc chung là bạn nên cố gắng đưa từ khóa chính của mình vào khoảng 100-150 từ/lần. Vì vậy, nếu bạn đang viết một bài viết có độ dài 1000 từ, việc chèn từ khóa chính khoảng 7-10 lần là phù hợp.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn muốn phân phối một cách công bằng các từ khóa này trong suốt bài viết và bạn không muốn tất cả 7-8 từ khóa chính của mình đều nằm trong cùng một phần 200 từ, nếu không bạn sẽ bị mất đi mạch chủ đề từ khóa nhất quán xuyên suốt.
Tuy nhiên, từ khóa phụ và từ khóa bổ sung không nên có trong bài viết nhiều hơn từ khóa chính của bạn. Dù cơ sở của bạn là gì khi sử dụng từ khóa chính trong nội dung của mình, hãy giảm khoảng 25% cho từ khóa phụ và 25% khác cho từ khóa bổ sung. Sau đó, bạn có thể giữ cấu trúc từ khóa ‘lành mạnh’ mà trình thu thập thông tin của Google có thể dễ dàng theo dõi.
6. Sử dụng từ khóa trong 200 từ cuối cùng
Cũng tương tự như phần giới thiệu một bài viết quan trọng như thế nào đối với thứ hạng từ khóa vì nó đặt ra khuôn khổ cho toàn bộ nội dung, có thể lập luận rằng phần kết luận (hay 200 từ cuối cùng) cũng quan trọng không kém phần giới thiệu, nếu không muốn nói là quan trọng hơn.
Chính vì lý do này, hãy thử đưa lại từ khóa chính của bạn vào gần đoạn cuối cùng hoặc đoạn thứ hai đến đoạn cuối cùng và bao gồm từ khóa phụ nếu có thể.
Đối với các bài đăng trên blog, cách tốt nhất là đưa ra Call To Action (CTA) vào đoạn cuối cùng, vì vậy nếu bạn có thể đưa từ khóa chính vào đó thì thật tuyệt! Nếu không, hãy đưa nó vào đoạn từ thứ hai đến cuối cùng như chúng ta đã nói ở trên.
7. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề (H1, H2, H3,…)
Tiêu đề là một công cụ định dạng mà hầu hết các trình soạn thảo văn bản đều cung cấp để cho phép người dùng chia nhỏ đoạn văn của mình. Từ quan điểm trực quan thuần túy của mình, đây là thứ bắt buộc phải có ở trong bất kỳ bài viết SEO nào.
Việc sử dụng tiêu đề để chia nhỏ nội dung cho phép bạn hướng người đọc đến với những điểm nhấn quan trọng nhất hoặc những điểm họ quan tâm nhất một cách trực quan.
Từ góc nhìn từ SEO, các tiêu đề này có thể còn quan trọng hơn. Các thẻ HTML được sử dụng để xác định H1, H2, H3,… cũng là tín hiệu xếp hạng để Google biết điều gì quan trọng nhất trong nội dung.
Việc thêm từ khóa vào tiêu đề trong nội dung có thể là cách tốt nhất để thử và xếp hạng cho nhiều từ khóa. Bạn càng có nhiều nội dung thì càng có nhiều tiêu đề — vì vậy nội dung dài hơn thường có xếp hạng tốt hơn nội dung ngắn hơn.
Khi một từ khóa được sử dụng trong các tiêu đề, nó sẽ nhấn mạnh hơn đến ý nghĩa và tầm quan trọng của từ khóa. Điều này giúp cho các công cụ tìm kiếm biết được mức độ liên quan của những từ khóa đó với nội dung của bạn.
Cách thêm từ khóa vào tiêu đề 1 (H1)
Tiêu đề 1 hoặc H1 thường chỉ dành riêng cho tiêu đề chính của bài viết. Nếu bạn sử dụng nhiều H1 trong nội dung của mình, về cơ bản bạn đang khiến Google bị bối rối. Thay vào đó, chỉ cần dùng một H1 duy nhất làm tiêu đề bài viết kèm theo từ khóa chính.
Cách sử dụng từ khóa trong tiêu đề 2 (H2)
Tiêu đề thứ 2 hoặc H2 là nơi bạn có thể thực hiện phần lớn việc chèn các từ khóa quan trọng. H2 là những tiêu đề chia nhỏ các phần chính trong nội dung của bạn và thường xuất hiện sau mỗi vài trăm từ.
Đối với một bài viết 1000 từ, bạn có thể lập kế hoạch cho khoảng 3-5 H2 này, đây là nơi bạn muốn bao gồm lại từ khóa chính vào một trong số chúng và dành phần còn lại cho từ khóa phụ mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Cách chèn từ khóa vào tiêu đề 3 (H3)
Tiêu đề 3 hoặc H3 được sử dụng để giúp chia nhỏ và liệt kê các điểm riêng lẻ trong các phần chính. Bạn có thể tìm thấy H3 ở dạng danh sách được đánh số hoặc làm rõ các phần cho tiêu đề H2. Đây là một nơi tốt khác để làm ví dụ về từ khóa chính, nhưng có lẽ là nơi tốt hơn cho các từ khóa phụ và bất kỳ từ khóa bổ sung nào mà bạn có.
8. Sử dụng từ khóa trong liên kết Anchor Text
Khi một từ khóa được sử dụng làm liên kết Anchor Text trong nội dung của bạn, điều đó có nghĩa là có một nơi để tìm thêm thông tin về từ đó. Điều này giúp nhấn mạnh thêm vào từ khóa và mức độ liên quan của nó với nội dung mà nó được liên kết tới. Vậy điều này áp dụng như thế nào dành cho bài viết mà bạn đang thực hiện?
Việc sử dụng từ khóa làm liên kết Anchor Text trong bài viết có thể giúp ích cho các trang KHÁC trên trang web của bạn. Điều này còn được gọi là tạo cấu trúc liên kết nội bộ hiển thị cho Google nơi chứa các bài viết quan trọng nhất cho các cụm từ khóa chính xác.
Nếu bạn có thể lập kế hoạch cho nội dung của mình phù hợp, bạn biết rằng bạn có thể sử dụng các liên kết anchor text của các cụm từ khóa nhất định để nâng cao uy tín của các phần “trụ cột” khác.
Tips: KHÔNG sử dụng từ khóa chính của bạn (hoặc biến thể của nó) thành Anchor Text liên kết đến một trang khác, trừ khi bạn hoàn toàn từ bỏ hy vọng xếp hạng cho từ khóa đó trên trang đó.
Về cơ bản, việc làm này sẽ yêu cầu Google bỏ qua từ khóa đó trên trang bạn đang làm việc và tìm kiếm nó trong trang bạn đang liên kết tới. Đây là một lỗi phổ biến mà rất nhiều người làm marketing mắc phải.
Thay vào đó, hãy tìm một chủ đề liên quan trong bài viết của bạn với một từ khóa liên quan mà bạn có thể liên kết đến một trang khác giúp nâng cao độ uy tín của nó. Đối với bất kỳ từ khóa chính nào mà bạn muốn xếp hạng trên trang bạn đang làm việc, KHÔNG liên kết tới các trang khác bằng cách sử dụng chúng làm Anchor Text.
9. Sử dụng từ khóa trong thẻ Alt hình ảnh
Trước hết, nếu bạn không sử dụng hình ảnh khi viết nội dung thì hãy cứ làm như vậy!
Không thể nhấn mạnh quá mức rằng bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nếu bạn không sử dụng một số gợi ý trực quan nào đó để tạo sự thu hút và cung cấp thông tin cho độc giả cũng như khách hàng tiềm năng của bạn. Hình ảnh và nội dung viết (và video) là một sự kết hợp hoàn hảo khi nói đến sự tương tác của người dùng.
Cách sử dụng từ khóa SEO trong thẻ Alt
Về mặt sử dụng từ khóa, việc sử dụng từ khóa của bạn trong thẻ alt hình ảnh có thể giúp nó được hiển thị trong quá trình tìm kiếm bằng hình ảnh. Điều này có thể giúp người dùng được dẫn đến nội dung của bạn một cách trọn vẹn hơn.
Hình ảnh không chỉ giúp bạn chia nhỏ văn bản và tạo màu sắc, cá tính cũng như sự hấp dẫn mà còn có thể là cơ hội tuyệt vời để bạn thêm từ khóa SEO vào trang web của mình. Hãy tận dụng việc đưa hình ảnh vào bài viết của bạn và alt text mà bạn được phép thao tác.
10. Sử dụng từ khóa trong URL
Cuối cùng, không kém phần quan trọng, khi nói đến việc thêm từ khóa vào trang web của bạn để tối đa hóa SEO, bạn phải luôn cố gắng đặt từ khóa chính của mình vào URL trang chính của bài viết bạn đã viết.
Nếu bạn đã thực hiện các bước trên và đặt từ khóa chính vào tiêu đề bài viết thì từ khóa đó sẽ tự động xuất hiện trong URL khi bạn xuất bản. Tuy nhiên, ngay cả khi tiêu đề của bạn tương tự với từ khóa chính nhưng không bao gồm nó hoàn toàn, bạn vẫn nên điều chỉnh URL trang của mình.
Những người làm Marketing và SEO thường thảo luận về việc có cần thiết phải đưa từ khóa chính vào URL trang hay không và liệu nó có ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa hay không. Thì câu trả lời là CÓ.
Các bạn có thể xem chi tiết hơn về bài viết SEO-Friendly URL mà Vietmoz đã thực hiện trước đây.
Cảnh báo: Tránh nhồi nhét từ khóa
Có thể có quá nhiều điều hay về từ khóa mình đã chia sẻ trong bài viết này! Một phần kỹ năng tối ưu từ khóa trong nội dung của bạn bao gồm cả việc thể hiện sự thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Quan điểm rõ ràng là: Đừng lạm dụng từ khóa cho SEO, công cụ tìm kiếm giờ đã thông minh hơn nhiều so với những năm đầu và có thể dễ dàng biết liệu bạn đang nhồi nhét từ khóa cho mục đích SEO hay bạn đang sử dụng từ khóa một cách hợp lý để giúp người đọc tìm thấy thông tin liên quan nhằm giúp trả lời câu hỏi của họ.
Nếu Google nghi ngờ bạn sử dụng từ khóa cho SEO chứ không nhắm mục đích người dùng, bạn sẽ bị phạt từ phía Google. Thông thường, điều này có nghĩa là nội dung của bạn sẽ không được lập chỉ mục, xếp hạng,…
Việc nhồi nhét từ khóa không bao giờ là có giá trị, vì vậy đừng lãng phí thời gian của bản thân để làm việc đó.
Theo dõi, tinh chỉnh và sử dụng các từ khóa nếu cần
Cuối cùng, đừng quên rằng bạn có thể quay lại và tối ưu hóa lại bài đăng của mình sau vài tháng sau khi mọi việc đã đi vào ổn định. Hãy dành khoảng 3 tháng cho nội dung của bạn trước khi bạn quyết định thực hiện bất kỳ thay đổi thực sự nào, sau đó đi xem nó được xếp hạng từ khóa nào và điều gì đã thu hút được sự chú ý, đồng thời tối ưu hóa hơn nữa từ đó.
Nếu bài đăng của bạn được xếp hạng tốt hơn cho từ khóa phụ hoặc từ khóa bổ sung so với “từ khóa chính” ban đầu, thì hãy chuyển từ khóa chính của bạn sang SEO.
Chỉ cần nhớ cẩn thận khi thực hiện những thay đổi này, nếu không bạn có thể gây ảnh hưởng tới kết quả chung.
Kết luận về cách sử dụng từ khóa trong content SEO
- Tập trung vào tổng số 3-8 từ khóa cho mỗi bài viết (chính, phụ và bổ sung)
- Thêm từ khóa vào Meta Description, Meta Title Tags và URL trang.
- Sử dụng từ khóa trong Title, Heading, Alt-Image.
- Chèn từ khóa vào đoạn đầu và đoạn cuối và trải đều bài viết.
- Nếu nó không hoạt động tự nhiên, đừng sử dụng. Từ khóa phải phù hợp và có tính ứng dụng cao với nội dung của bạn, nếu từ đó kỳ quặc hoặc không phù hợp, hãy sử dụng phiên bản chính xác của từ đó có ý nghĩa hoặc loại bỏ nó.
- Mặc dù từ khóa rất tuyệt vời nhưng nội dung mới chính là điều quan trọng nhất bạn nên tập trung vào. Nội dung có chứa từ khóa không giúp được người khác và Google sẽ không xếp hạng nội dung của bạn trừ khi nó giúp được ai đó.
Vậy là về cơ bản bạn đã nắm được cách sử dụng từ khóa trong content SEO. Đừng quên khóa học SEO tiêu chuẩn tại Vietmoz nhé.
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả