CTA chắc hẳn là một khái niệm không còn quá xa lạ đối với một Marketer. Một mẫu CTA lôi cuốn và hấp dẫn chắc chắn sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập vào website. Qua những thông tin dưới đây, Vietmoz sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm CTA là gì cũng như một số cách viết CTA mang lại hiệu quả cao nhé!
Cta là gì?
Vậy CTA là gì? Đây là một khái niệm viết tắt của từ Call to action, có nghĩa là lời dẫn dắt người đọc thực hiện một thao tác tiếp sau đó. CTA được sử dụng trong hầu hết các nội dung content, đặc biệt là các content quảng cáo. Marketer thường sử dụng CTA thông qua văn bản, hình ảnh, video.
Nói một cách đơn giản hơn, CTA là những lời kêu gọi nhằm thuyết phục khách hàng để chuyển từ một người dùng sang nhóm khách hàng tiềm năng. Theo đó, bạn có thể đặt nút CTA ở bất kì một đoạn nào trong văn bản.
Tuy nhiên, để tăng hiệu quả, bạn nên đặt nút CTA ở cuối bài, vì đây là giai đoạn khách hàng đã đọc xong nội dung giúp cho lượt click vào liên kết bạn muốn cao hơn.
Một số dạng CTA phổ biến nhất hiện nay
Hiện tại, Marketer có thể sử dụng rất nhiều dạng CTA khác nhau, dưới đây là một số dạng CTA phổ biến nhất:
- Giải quyết vấn đề cho khách hàng: Đây là những dạng call to action với những lời hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp về vấn đề mà họ đang gặp phải.
- CTA nhìn nhận một vấn đề: Trong những loại nhu cầu, có loại nhu cầu phát sinh. Điều này có nghĩa khách hàng chưa thực sự hiểu họ cần gì, họ muốn gì. Những CTA dạng nhìn nhận vấn đề sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về nhu cầu của mình cũng như tin tưởng hơn vào doanh nghiệp.
- CTA cung cấp các giá trị hữu ích: Đương nhiên rồi, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại những giá trị hấp dẫn đúng không nào? Trong những chiến dịch quảng cáo, đây sẽ là một trong những cách thu hút tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
- CTA giới hạn về thời gian: Đây là hình thức chạy quảng cáo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá trong 1 thời gian nhất định, CTA hướng đến việc đốc thúc người tiêu dùng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng để được hưởng những chương trình ưu đãi này.
- CTA kích thích sự tò mò: Những câu chữ lấp lửng, những bí mật chỉ được bật mí 50%… đây sẽ là một trong những cách thu hút tỉ lệ click vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một số cách như: Nếu bạn muốn biết rõ hơn, hãy click vào đây.
- CTA freestyle: Đây là một dạng CTA tự do. Marketer có thể tự do sáng tạo những hình ảnh, video hay banner khuyến mãi mà không theo bất kì một nguyên tắc nào.
CTA được áp dụng như thế nào? Ví dụ cụ thể?
CTA hiện tại đang được Marketer “xào nấu” và biến tấu dưới nhiều hình thức khác nhau, một trong số những kiểu CTA bạn thường hay thấy đó là:
Điền form
Trên hầu hết các website đều cài đặt thêm phần điền thông tin vào form để nhận data của khách hàng. Thông thường, phần điền thông tin này được đặt ở cuối mỗi website, được thiết kế với những màu sắc thu hút, content ấn tượng.
Popup
Popup ứng dụng trong CTA là gì? Đây là loại hình được sử dụng nhiều trong các trang thương mại điện tử. Popup thường “nhảy” trên màn hình của bạn khi bạn click vào một website nào đó. Những popup này phải được thiết kế sinh động, bắt mắt, câu từ lôi cuốn thì mới không làm phiền người dùng mà ngược lại còn thúc đẩy họ để lại thông tin.
Popup sẽ mang lại hiệu quả tối đa trong việc thương hiệu chạy những chương trình ưu đãi lớn, thời gian áp dụng ngắn. Một số dạng popup mà bạn vẫn thường hay thấy đó là: Để lại thông tin nhận …% ưu đãi, để lại thông tin email để tải ebook, tài liệu…
CTA dạng nút
Đây là kiểu CTA đang được áp dụng nhiều nhất. Trên mỗi bài viết, mỗi một thông điệp truyền thông, bạn thường hay thấy những nút CTA như: gọi ngay, click vào đây, Bấm vào đây, Mua ngay,..
Đây là những dạng CTA bằng nút. Mỗi website sẽ được kết hợp với một công cụ để tracking lượt nhấp vào nút CTA này. Sau khi bấm vào nút CTA, phần thông tin sẽ hiển thị để khách hàng có nhu cầu điền thông tin. Data khách hàng được lưu trữ trong hệ thống admin của website để đội ngũ bán hàng liên hệ tư vấn.
Để thiết kế nên những nút CTA thu hút, bạn có thể sử dụng một số phần mềm chuyên dụng như AI, photoshop, AI, canva…
Vietmoz tự hào là một trong những đơn vị đào tạo từ A-Z những kỹ năng về Marketing, kỹ năng content, kỹ năng SEO để bạn có thể tự tin tạo ra những popup bán hàng ấn tượng nhất, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo thông tin các khóa học tại: https://vietmoz.edu.vn/sales-promotion/
Qua những thông tin trên, hi vọng rằng, Vietmoz đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích để giúp bạn giải đáp thắc mắc CTA là gì. Chúc bạn thành công với những mẫu CTA thật ấn tượng! Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau!