Không quá khó để nhận ra hầu hết các chủ doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện kết quả SEO website để thương hiệu của họ xuất hiện nhiều hơn trên SERP, mục đích của điều này là để tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng từ đó bán được nhiều hàng hơn. Điều này đang ngày càng khiến sự cạnh tranh ngày càng trở lên khác nghiệt hơn.
Bài viết này sẽ cho bạn biết thêm về cách SEO Local có thể một lựa chọn giúp tăng khả năng tạo ra các khách hàng tiềm năng. Đầu tiên, chúng ta sẽ thảo luận về chút SEO và tạo khách hàng tiềm năng là gì? và SEO Local khác nhau như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ cùng lý do tại sao SEO địa phương có thể trở thành yếu tố tạo ra sự khác biệt chính trong việc cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Cuối cùng, VietMoz sẽ chia sẻ một vài mẹo để giúp bạn cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương của bạn , giúp bạn luôn dẫn đầu trong lĩnh vực.
SEO là gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Search engine optimization (SEO) là một chiến lược marketing trên internet nhằm mục đích cải thiện vị trí trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Cụ thể, bạn muốn trang web của mình hiển thị cho các từ khóa bạn nhắm mục tiêu trên 10 vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
Trong 10 kết quả đầu tiên trên SERP, có gần 30% người dùng Google nhấp vào kết quả không phải trả tiền đầu tiên. Trên thực tế, 3 kết quả đầu tiên thu hút 55% tổng số nhấp chuột, trong khi 5 kết quả đầu tiên thu hút hơn 70%. Điều đó có nghĩa nếu bạn muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bắt buộc website của bạn phải nằm trong số 5 kết quả không phải trả tiền hàng đầu cho các từ khóa được nhắm mục tiêu. Tuy nhiên, đó là điều có thể dễ dàng thực hiện được.
Đó là những gì cơ bản mà bạn cần biết về SEO, trong khuôn khổ bài này tôi sẽ chỉ tóm tắt ngắn gọn lại như vậy để bạn hiểu cơ bạn SEO là làm gì? Trong trường hợp muốn tìm hiểu sâu hơn về ngành này, VietMoz đã có một bài giải thích cụ thể bạn có thể tham khảo thêm — SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO trong marketing.
Khách hàng tiềm năng là gì?
Tạo khách hàng tiềm năng là một quá trình tiếp thị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, trong đó một số khách hàng tiềm năng sau này có thể được chuyển đổi thành khách hàng.
Khi nói đến digital marketing, có nhiều chiến thuật khác nhau mà các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra khách hàng tiềm năng. Chúng bao gồm viết blog, tiếp thị qua email, landing pages, quảng cáo trả phí, sự hiện diện trên các nền tảng social và hơn thế nữa.
Thông qua việc tạo khách hàng tiềm năng, bạn quảng bá thương hiệu của mình trước những người có tiềm năng quan tâm đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Công việc của bạn là thu hút và thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của họ.
Tạo khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên để thu hút sự quan tâm của khách hàng và hướng họ đến thương hiệu của bạn.
SEO và khách hàng tiềm năng có giống nhau không?
Chúng không giống nhau. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ là một cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm điều tương tự mà không cần SEO.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn thấy kết quả kinh doanh tốt nhất, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ là một lựa chọn không thể thiếu trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Bằng cách lập kế hoạch cẩn thận tạo lưu lượng truy cập qua SEO, bạn sẽ tìm thấy các cơ hội xếp hạng từ khóa tuyệt vời. Bằng cách nhắm mục tiêu khách hàng qua những từ khóa đó, bạn sẽ phát triển nội dung có giá trị mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ yêu thích. Điều đó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến việc chốt giao dịch.
Tìm cơ hội xếp hạng từ khóa – Một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ví dụ, nếu bạn là một đại lý kinh doanh lốp xe, bạn có thể viết một bài như cách chọn lốp hoặc xích chạy trên tuyết. Những người đang đọc những loại bài này bởi vì họ đều đã sẵn sàng mua.
Tại sao lại có thể chắc chắn với bạn là những người tìm đọc bài này hầu hết đều đã sẵn sàng mua
Việc thu hút những khách hàng tiềm năng SEO đó đến trang web của bạn trực tiếp từ Google là cực kỳ có giá trị. Những khách hàng đã có ý định mua sẽ “ấm áp” hơn nhiều so với hầu hết các khách hàng tiềm năng khác mà bạn nhận được từ các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số khác.
Chiến lược SEO tốt – Tạo khách hàng tiềm năng thường xanh
Chắc chắn, quảng cáo trả phí cũng nhắm mục tiêu trực tiếp đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chúng thường chỉ duy chì trong một thời gian và có xu hướng đắt hơn trong thời gian dài. Bài viết “ Cách Chọn Lốp Đi Tuyết ” thuộc dạng nội dung thường xanh không bao giờ lỗi thời. SEO sẽ tiếp tục nhận được lưu lượng truy cập và mang lại các khách hàng tiềm năng chất lượng cho trang web của bạn trong nhiều năm tới, vượt qua mức đầu tư ban đầu nhiều lần.
Sự khác biệt giữa SEO và SEO Local là gì?
SEO thường xuyên nhằm mục đích hiển thị trang web của bạn ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên toàn cầu, hoặc ít nhất là trên toàn quốc, đối với ngôn ngữ nhất định. Điều này có những lợi ích rõ ràng, vì nó có khả năng đưa trang web của bạn lên hàng đầu trên thế giới cho từ khóa bạn muốn tối ưu hóa. Đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên toàn thế giới, đây là một lợi thế rất lớn.
Tuy nhiên, hạn chế chính của SEO truyền thống là bạn cũng gặp phải sự cạnh tranh từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả đều cùng cố gắng để giành được một thứ hạng tốt trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này gây ra sự cạnh tranh gay gắt nơi mà.
SEO Local – Cách tuyệt vời để loại bỏ sự cạnh tranh không cần thiết
Mặc dù việc tiếp cận từ khắp nơi trên thế giới thông qua SEO Global là điều tuyệt vời đối với một số doanh nghiệp, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Nếu bạn là một đại lý, cửa hàng địa phương hoạt động ở một khu vực nhất định, việc thu hút lượng truy cập toàn cầu vào trang web của bạn là vô nghĩa.
Thậm chí tệ hơn, nếu bạn cạnh tranh với các đối thủ từ khắp nơi trên thế giới bằng cách cố gắng xếp hạng cho các từ khóa như “ lốp xe tốt nhất ”, bạn sẽ thất bại hoàn toàn. Việc tiếp cận trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho một từ khóa như vậy không chỉ là vô nghĩa, mà việc cố gắng làm như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ hội bán hàng tại địa phương của bạn, vì khách hàng của bạn sẽ không thể tìm thấy bạn.
Đọc thêm: Những yếu tố giúp bạn cải thiện chiến lược SEO Google Maps hiệu quả
Thay vì cố gắng cạnh tranh với hàng trăm ngàn đối thủ như vậy, là một doanh nghiệp địa phương, bạn nên cố gắng xếp hạng cho các kết quả tìm kiếm trên Google Map. Bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa, chẳng hạn như “mua xe đạp tại Hà Nội”, lúc này bạn sẽ chỉ cạnh tranh trực tuyến với các đối thủ thực sự của mình, những người thực sự đang bán cùng loại sản phẩm trong khu vực của bạn.
Tầm quan trọng của SEO Local
Tóm lại, đây là một số lợi ích của SEO Local:
- Loại bỏ cạnh tranh không cần thiết: Cạnh tranh duy nhất của bạn cho vị trí số một trên Google sẽ là các doanh nghiệp địa phương khác trong khu vực của bạn. Do đó, việc lên vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google dễ dàng hơn nhiều so với SEO truyền thống.
- Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn: Khách hàng tiềm năng SEO địa phương thường có khả năng sẵn sàng mua cao hơn so với những khách hàng tiềm năng đến từ SEO truyền thống. Ví dụ ai đó tìm tiệm cắt tóc ở một quận hoặc con phố cụ thể, chắc chắn rằng họ sẽ đến cửa hàng cắt tóc có thể ngay trong ngày hoặc trong tuần.
- Xây dựng lòng trung thành của khách hàng và cộng đồng: Không cần phải bàn cãi rằng SEO Local có nhiều khả năng sẽ thu hút các khách hàng địa phương. Do đó, với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ hội trở nổi bật trước đối thủ của mình. Nếu chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn phù hợp với nỗ lực SEO của bạn, bạn có thể sẽ mua được niềm tin của khách hàng đó suốt đời. Thêm vào đó, khách hàng hài lòng đó sẽ vui vẻ quay lại mua hàng của bạn một hay thậm chí nhiều lần trong tương lai. Hơn nữa, họ có thể sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho bạn bè và gia đình, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Cách cải thiện tạo khách hàng tiềm năng thông qua SEO Local
Dưới đây là một số mẹo SEO Local mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để cải thiện chiến lược SEO địa phương của mình:
- Tối ưu hồ sơ trên Google Doanh nghiệp của tôi (GMB): Google Doanh nghiệp của tôi là một cách tuyệt vời để cho Google biết thêm về doanh nghiệp của bạn miễn phí. Bằng cách tối ưu hồ sơ GMB, bạn đảm bảo rằng Google có thông tin chính xác về cửa hàng của bạn, đến trực tiếp từ bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ ngăn chặn thông tin sai lệch về doanh nghiệp của mình.
- Thêm thông tin khu vực trên trang web của bạn: Đảm bảo thông tin tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) trên trang web của bạn dễ truy cập và chính xác. Hiển thị giờ làm việc, bản đồ và thông tin bổ sung mà khách hàng tiềm năng quan tâm là bước đầu tiên tuyệt vời để đảm bảo trang web của bạn thu hút khách hàng địa phương.
- Làm việc trên các trích dẫn địa phương: Hiển thị cửa hàng của bạn trên danh bạ doanh nghiệp trực tuyến là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới. Nó cũng cho phép Google biết tất cả về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ về danh bạ doanh nghiệp sẽ là Yelp hoặc TripAdvisor. Nếu bạn sở hữu một nhà hàng, bạn muốn tên của nó được hiển thị trên các trang web đó. Có một số đánh giá tích cực ở đó sẽ càng tốt.
- Phát triển nội dung chất lượng cao: Phát triển nội dung chất lượng cụ thể cho vị trí của bạn có thể nâng cao uy tín thương hiệu của bạn lên rất nhiều. Trả lời các câu hỏi phổ biến mà người dân địa phương hỏi khi tìm kiếm sản phẩm bạn cung cấp là một trong những kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng SEO tốt nhất.
Kết luận
Hy vọng rằng bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về cách SEO Local có thể giúp tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nói chung, SEO là một trong những chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất. SEO địa phương sẽ còn cải thiện điều đó nhiều hơn nữa, giúp doanh nghiệp của bạn được biết đến rộng rãi trong cộng đồng của bạn.
Việc tìm kiếm một công ty SEO chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ SEO Local chất lượng sẽ đảm bảo rằng bạn không chỉ xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả Tìm kiếm địa phương của Google mà còn duy trì ở vị trí đó lâu nhất có thể, điều này không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với chiến lược SEO Local phù hợp, bạn sẽ giữ được vị trí của mình đủ lâu để khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận lớn. Trước khi biết điều đó, bạn sẽ bắt đầu thấy một lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện ổn định với tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn bao giờ hết, tất cả là nhờ Local SEO.
Bài viết được tham khảo từ nguồn: https://www.seoblog.com/local-seo-increase-lead-generation/
Gợi ý các nội dung có cùng chủ đề:
- 25 tín hiệu xếp hạng tìm kiếm Google Maps
- 4 cách giúp bạn đăng ký địa chỉ trên Google Maps
- Tổng hợp 12 cách xác minh Google Map mới nhất 2022
- Local Search đã thay đổi thể nào khi thuật toán Google Pigeon ra đời
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả