Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 YouTube Shorts là gì?
2 Cách tạo một YouTube ngắn
2.1 Bước 1: Tải xuống ứng dụng YouTube
2.2 Bước 2: Bắt đầu tạo YouTube ngắn của bạn
2.3 Bước 3: Chỉnh sửa và xuất bản bài viết ngắn
3 Mẹo thúc đẩy tương tác kênh nhờ Youtube Short
3.1 Tối ưu hóa các video ngắn trên Youtube
3.2 Không giới hạn ý tưởng, chủ đề video
3.3 Kích thích sự tò mò của người xem
4 Kết luận
Mục lục nội dung
1 YouTube Shorts là gì?
2 Cách tạo một YouTube ngắn
2.1 Bước 1: Tải xuống ứng dụng YouTube
2.2 Bước 2: Bắt đầu tạo YouTube ngắn của bạn
2.3 Bước 3: Chỉnh sửa và xuất bản bài viết ngắn
3 Mẹo thúc đẩy tương tác kênh nhờ Youtube Short
3.1 Tối ưu hóa các video ngắn trên Youtube
3.2 Không giới hạn ý tưởng, chủ đề video
3.3 Kích thích sự tò mò của người xem
4 Kết luận

Youtube Shorts: 3 bước tạo video Youtube Shorts đơn giản

Đăng vào 08/05/2024 bởi Vân AnhDanh mục: Kiến thức Google Adwords
cách tạo youtube shorts
Mục lục nội dung
1 YouTube Shorts là gì?
2 Cách tạo một YouTube ngắn
2.1 Bước 1: Tải xuống ứng dụng YouTube
2.2 Bước 2: Bắt đầu tạo YouTube ngắn của bạn
2.3 Bước 3: Chỉnh sửa và xuất bản bài viết ngắn
3 Mẹo thúc đẩy tương tác kênh nhờ Youtube Short
3.1 Tối ưu hóa các video ngắn trên Youtube
3.2 Không giới hạn ý tưởng, chủ đề video
3.3 Kích thích sự tò mò của người xem
4 Kết luận

Sau sự thành công của nhiều nền tảng video dạng ngắn khác như Tiktok, Instagram Reels thì Youtube Shorts đã và đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây người sáng tạo nội dung có thể tận dụng các video dạng ngắn từ 15 đến 60s để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, cũng như thúc đẩy mức độ tương tác.

Trong bài viết này, VietMoz sẽ giúp bạn hiểu hơn về Youtube Shorts, cũng như cách để tạo các video Youtube Shorts đơn giản.

YouTube Shorts là gì?

YouTube Shorts là những nội dung video hiển thị dạng dọc, ngắn được tạo bằng điện thoại và tải trực tiếp lên Youtube từ ứng dụng Youtube.

Bằng cách sử dụng các công cụ được Youtube tích hợp sẵn, bạn dễ dàng chụp, chỉnh sửa, thêm nhạc, văn bản, tốc độ…và tạo ra nhiều video ngắn 15s. Và những người xem video ngắn của bạn, họ có thể chia sẻ, để lại bình luận, thích, không thích, hoặc đăng ký kênh của bạn.

Giống như Instagram Reels và TikTok, Youtube Shorts cũng cung cấp người xem một chủ đề thông qua hình ảnh động linh hoạt, video lặp đi lặp lại, phim tài liệu ngắn …nhằm truyền đạt một thông điệp nhất định.

Cách tạo một YouTube ngắn

Youtube Shorts là video ngắn nên thời lượng của nó giao động từ 15 – 60s. Tuy nhiên với các video ngắn có thể quay liên tục 60s hoặc nhiều video 15s kết hợp với nhau. Trường hợp các đoạn ngắn lấy nhạc từ danh mục của Youtube thì đoạn video ngắn đó sẽ giới hạn trong khoảng 15s.

Vậy làm sao để tạo một Youtube Shorts? Bạn chỉ cần thực hiện tuần tự theo các bước sau đây:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng YouTube

Bạn có thể tạo Youtube Shorts ngay trong ứng dụng Youtube ở mọi lúc mọi nơi. Để có quyền truy cập vào ứng dụng Youtube, bạn cần tìm đến CH Play hoặc App Store và tìm kiếm Youtube => Tải ứng dụng Youtube xuống => Đăng nhập tài khoản Google của bạn.

Bước 2: Bắt đầu tạo YouTube ngắn của bạn

Nhấn vào biểu tượng (+) nằm trên nút của trang chủ ứng dụng, sau đó nhấn vào Create a Short => Chọn mục Tải video lên.

tạo youtube shorts

Tiếp theo, bạn chọn biểu tượng máy quay và cần giữ nút quay màu đỏ để bắt đầu quay, rồi nhấn lần nữa để kết thúc video.

chọn biểu tượng máy quay

Nếu bạn quay video 60s, bạn cần nhấn vào số 15 phía trên nút quay để thay đổi thời lượng video thành 60s.

Tiếp tục, nếu bạn muốn thêm hiệu ứng hoặc một vài chi tiết đặc biệt cho video, bạn chỉ cần duyệt thanh công cụ ở bên phải màn hình.

Tại đây, bạn được phép chỉnh khoảnh khắc video theo từng tốc độ linh hoạt, kết hợp bộ lọc tùy ý ở biểu tượng 3 vòng tròn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa video thông qua việc chạm vào biểu tượng cây đũa thần bên cạnh.

Nếu bạn muốn thay đổi hình nền thì chọn vào biểu tượng hình người rồi tải ảnh nền từ điện thoại của bạn lên.

thêm âm thanh

Để thêm âm thanh, bạn chọn vào biểu tượng âm nhạc “Add sound” ở đầu màn hình.

Lưu ý: Bạn chỉ được phép thêm đoạn âm thanh ngắn trước khi bắt đầu ghi âm.  Nếu có thao tác nào bạn làm sai thì có thể nhấn vào mũi tên ngược bên cạnh nút ghi để hoàn tác.

Bước 3: Chỉnh sửa và xuất bản bài viết ngắn

Sau khi ghi và quay video xong, bạn chọn vào dấu tích để lưu đoạn video ngắn của bạn. Để hoàn thiện video ấn tượng bạn sẽ thêm nhạc, văn bản và lựa chọn bộ lọc phù hợp. Muốn chỉn chu hơn bạn cần thay đổi thời điểm văn bản xuất hiện trên dòng thời gian video bằng cách nhấn vào biểu tượng dòng thời gian.

Ngay khi đã chỉnh sửa xong, bạn nhấn vào Tiếp theo ngay ở góc trên cùng.

chỉnh sửa xuất bản bài viết

Sau cùng, bạn cần hoàn tất tiêu đề và mô tả, nhớ kèm theo hashtag #Shorts và nhấn Next để xuất bản video của bạn.

Trước khi hoàn tất tạo video Youtube, bạn cần thiết lập tùy chọn video có nội dung dành cho trẻ em hay không.

Mẹo thúc đẩy tương tác kênh nhờ Youtube Short

Youtube Shorts là giải pháp lý tưởng để tiếp cận người dùng với khoảng thời gian ngắn, từ đó thúc đẩy nhiều tương tác hơn cho kênh. Cụ thể là tăng người đăng ký kênh và phủ mức độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

Hiện nay mới chỉ có dưới 40% doanh nghiệp đang sử dụng video dạng ngắn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trường hợp bạn không chuyển mình với xu hướng thì bạn có thể bị tụt lại phía sau. Vậy làm sao để thúc đẩy tương tác kênh nhờ Youtube Shorts?

Tối ưu hóa các video ngắn trên Youtube

Youtube Shorts là cơ hội giúp nội dung của bạn nhận được nhiều lượt xem, người đăng ký kênh hơn cũng như lượt tương tác trên nội dung chính của mình. Mẹo tối ưu hóa video dễ dàng nhất hiện nay đó là gắn thêm hashtag, nó có thể là hashtag cho tên thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Bằng cách này bạn điều hướng thuật toán của Youtube dễ dàng hơn, cụ thể kênh bạn nhận được mức độ tương tác cao lên. Đây chính là yếu tố xếp hạng hàng đầu mà Youtube đang ưu tiên hiện nay.

Bên cạnh đó, video ngắn của bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Không được truyền tải nội dung hoặc hình ảnh bị cấm theo chuẩn mức cộng đồng.
  • Không sử dụng những đoạn âm thanh/âm nhạc vi phạm bản quyền.
  • Đảm bảo chất lượng video rõ nét, không mờ hoặc lỗi font chữ…

Như vậy, việc tối ưu hóa Youtube Shorts của bạn mới trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Youtube.

Không giới hạn ý tưởng, chủ đề video

Bạn không nhất thiết phải tạo video được trau chuốt kỹ càng từ nội dung đến hình thức, thay vào đó bạn có thể tạo video quay hậu trường, sản phẩm và dịch vụ của bạn để khán giả xem qua.

Dưới đây là 1 số ý tưởng để bạn bắt đầu 1 video ngắn mới:

  • Sự kiện của công ty
  • Ra mắt dòng sản phẩm/ dịch vụ mới.
  • Cập nhật sản phẩm/ dịch vụ sắp có.
  • Cập nhật không gian làm việc, quy trình sản xuất dịch vụ/ sản phẩm…

Đây là 1 trong những cách tuyệt vời để thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng, người đăng ký và người xem tiềm năng của bạn.

Kích thích sự tò mò của người xem

Cách này phù hợp trong việc khiến người xem phải đăng ký kênh để có thể xem video Youtube dài và chi tiết hơn. Nói chính xác cách này sẽ điều hướng người xem đến trang đích, muốn như vậy video ngắn của bạn phải thực sự độc đáo mang màu sắc riêng mà khó lòng tìm được ở những kênh Youtube tương tự khác.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung quan trọng về Youtube Shorts, nếu bạn đang có ý định xây dựng nó thì đừng ngần ngại mà hãy triển khai ngay. Nếu bạn còn có thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất! Chúc các bạn thành công!

Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

Vân Anh
Vân Anh
106 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
Vân Anh
Vân Anh
106 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm