Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Thị trường mục tiêu là gì?
2 Phân tích thị trường mục tiêu của Vinamilk
2.1 Khách hàng mục tiêu
2.2 Phân đoạn thị trường
Mục lục nội dung
1 Thị trường mục tiêu là gì?
2 Phân tích thị trường mục tiêu của Vinamilk
2.1 Khách hàng mục tiêu
2.2 Phân đoạn thị trường

Bài học từ cách xác định thị trường mục tiêu của Vinamilk Việt Nam

Đăng vào 08/05/2024 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Thị trường mục tiêu là gì?
2 Phân tích thị trường mục tiêu của Vinamilk
2.1 Khách hàng mục tiêu
2.2 Phân đoạn thị trường

Thị trường mục tiêu của Vinamilk là chủ đề thường xuyên nhận được sự quan tâm của các marketer và người kinh doanh sữa. Vinamilk được ví như là thương hiệu sữa quốc dân ở nước ta vì độ phủ sóng trong nhiều năm qua. Hôm nay hãy cùng VietMoz tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này trong bài viết sau đây. 

Thị trường mục tiêu là gì?

Thị trường mục tiêu (Target Market) được hiểu là nhóm người có chung đặc điểm về nhân số học. Thị trường mục tiêu chính là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp sẽ tập trung các nguồn lực để tiếp cận, quảng bá và thuyết phục họ mua, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Thông qua xác định thị trường mục tiêu thì doanh nghiệp có thể xác định được các bước đi tiếp theo. 

Thị trường mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định các yếu tố về thiết kế sản phẩm, đóng gói, bao bì và các giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, xác định thị trường mục tiêu đúng đắn sẽ giúp công ty có các kế hoạch thực hiện phù hợp và từ đó gia tăng doanh số. 

thị trường mục tiêu của vinamilk
Việc xác định đúng thị trường mục tiêu của Vinamilk mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

Phân tích thị trường mục tiêu của Vinamilk

Vinamilk là doanh nghiệp sữa hàng đầu ở nước ta trong nhiều năm qua. Việc xác định đúng Target Market từ những ngày đầu đã tạo tiền đề cho thành công như hiện tại của Vinamilk. Tham khảo thêm cách Vinamilk xác định thị trường mục tiêu thông qua những chia sẻ sau đây.

Khách hàng mục tiêu

Khi xem xét về nhóm khách hàng mục tiêu của Vinamilk sẽ có 2 nhóm chính là nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Ở nhóm khách hàng cá nhân thì Vinamilk xác định được là những người tiêu dùng có nhu cầu, khả năng và sẵn sàng chi trả cho sản phẩm. 

Theo đó, đối tượng nhận thông điệp chính là các ông bố bà mẹ đang có con trong độ tuổi từ 0-6 tuổi. Nhóm khách hàng này được xác định là có nhu cầu sử dụng sản phẩm đa dạng và mang đến doanh thu cao cho Vinamilk. 

thị trường mục tiêu của vinamilk
Vinamilk hướng tới 2 nhóm khách hàng chính là cá nhân và tổ chức

Ngoài ra, ở nhóm khách hàng là các doanh nghiệp thì Vinamilk hướng tới các nhà phân phối, cửa hàng bán buôn, bán lẻ,siêu thị… Nhóm khách hàng này đang có nhu cầu và sẵn sàng phân phối các sản phẩm của Vinamilk. Nhóm khách hàng này thường sẽ đặt trọng điểm vào các nội dung hợp tác về tỷ lệ chiết khấu, doanh số và thời gian đáp ứng đơn hàng của Vinamilk. 

Phân đoạn thị trường

Phân tích thị trường mục tiêu của Vinamilk thì cũng cần phải quan tâm đến các thông tin về phân đoạn thị trường. Có 3 tiêu chí phân đoạn thị trường mà Vinamilk đặt ra chính là phân theo độ tuổi, địa lý và dòng sản phẩm. 

  • Phân đoạn thị trường theo sản phẩm

Vinamilk là  thương hiệu lâu đời với nhiều dòng sản phẩm được sản xuất để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Hiện Vinamilk có các dòng sản phẩm nổi bật như sữa bột, sữa nước, sữa chua sữa đặc và sữa đậu nành. 

Phân đoạn đúng đắn giúp Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa nước
  • Phân đoạn thị trường theo khu vực địa lý

Phân đoạn thị trường theo khu vực địa lý thì Vinamilk chia thành phân khúc nông thôn và thành thị. Dân số ở thành thị hiện nay chiếm khoảng 29.6% dân số cả nước và có xu hướng gia tăng. Đồng thời, mức thu nhập và sự quan tâm của dân số thành thị thường cao hơn so với nông thôn. Họ có xu hướng trung thành với sản phẩm đã sử dụng và ưng ý trước đó. Và giá trị thương hiệu của Vinamilk luôn là lợi thế cạnh tranh ở nền kinh tế hiện tại. 

Dân số nông thôn hiện nay chiếm khoảng 70,4% dân số cả nước. Mật độ dân số thấp hơn so với thành thị và thường các sản phẩm là sữa hộp rất được yêu thích sử dụng ở khu vực này. Khi phân đoạn thị trường ở khu vực nông thôn thì Vinamilk còn cần phải phân tích nhiều ở các tiêu chí nhân khẩu học và hành vi mua khách hàng. 

  • Phân đoạn thị trường theo độ tuổi

Số trẻ em ở nước ta hiện nay chiếm khoảng 25% tổng dân số. Do đó, thị trường mục tiêu của vinamilk hướng tới nhóm khách hàng này với các thông điệp truyền thông như tăng sức đề kháng, tăng chiều cao…Sản phẩm chính hướng tới nhóm khách hàng này chính là sữa nước Vinamilk. 

Ở độ tuổi trưởng thành (từ 15- 59 tuổi) thì Vinamilk phân phối đa dạng sản phẩm hơn. Những khách hàng thuộc nhóm này chiếm thường đã có thu nhập và quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu của sản phẩm. Đối với khách hàng là những người lớn tuổi thì Vinamilk hướng tới định hướng tiêu thụ các sản phẩm sữa bột. 

>>> Xem thêm: Durex marketing – Bài học từ bậc thầy chiến lược quảng cáo táo bạo và viral

Trên đây là những thông tin phân tích về thị trường mục tiêu của Vinamilk. Xác định đúng thị trường mục tiêu là một trong những nhân tố quan trọng mang đến thành công cho Vinamilk trong nhiều năm qua. Qua đó, có thể thấy sự thành/ bại của doanh nghiệp có liên quan rất lớn tới thị trường mục tiêu mà họ xác định. 

VietMoz là một trong những trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp được nhiều học viên yêu thích nhất hiện nay. Một số khóa học đang được rất nhiều học viên lựa chọn như marketing online, SEO, chạy quảng cáo trên Google, Facebook, Tiktok và cả kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. 

Các khoá học tại VietMoz được giảng dạy từ những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và nền tảng kiến thức vững vàng. Để tìm hiểu kỹ hơn về VietMoz, bạn hãy liên hệ theo hotline: 0983.803.333 để được hỗ trợ thêm.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm