Việt Tiến là thương hiệu thời trang gắn bó với quá trình trưởng thành của nhiều thế hệ nước ta. Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến là kênh thông tin giúp các thương hiệu mới gia nhập thị trường có thêm bài học kinh nghiệm. Cùng VietMoz tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này sau đây.
Giới thiệu chung về công ty may Việt Tiến
Công ty may Việt Tiến được thành lập từ năm 1975 với sứ mệnh nâng cao sự hài lòng khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Hiện Việt Tiến là doanh nghiệp có vị thế dẫn đầu ngành dệt may trong nước. Trải qua nhiều năm phát triển, công ty đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá như Huân chương lao động hạng Nhất, hàng Việt Nam chất lượng cao trong 20 năm liên tục, top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, top 10 doanh nghiệp được tín nhiệm trong nước.
Công ty may Việt Tiến xác định tầm nhìn trở thành công ty may tiêu biểu nhất và phát triển kênh bán hàng ra thị trường quốc tế. Đồng thời, thương hiệu xác định rõ ràng nhiệm vụ chính của mình là xây dựng doanh nghiệp vững mạnh về mọi mặt và tạo cơ hội việc làm cho người dân.
Thông tin giới thiệu chung về công ty may Việt Tiến
Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến
Mục tiêu chiến lược mà thương hiệu Việt Tiến đặt ra chính là nâng cấp và cải tiến công nghệ, thiết bị sản xuất. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra thì các quyết định về chiến lược kinh doanh của ban lãnh đạo công ty đóng vai trò then chốt. Sau đây là các chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến đã mang đã giúp cho công ty luôn đứng vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Chiến lược đa dạng hoá sản phẩm
Nhu cầu của khách hàng trong nước có sự thay đổi hàng ngày. Việt Tiến đã và đang chú trọng đầu tư vào khâu thiết kế và thực hiện đa dạng hoá sản phẩm. Ví dụ như trong dòng sản phẩm áo sơ mi thì hiện tại Việt Tiến đang sở hữu đến 6 thương hiệu cao cấp.
Đa dạng hoá là chiến lược mang đến hiệu quả tiêu thụ tốt cho Việt Tiến
https://cdn.brvn.vn/campaign/1280px/2020/450_nbspLich-lam-khi-chat-Viet_1597943112.jpg
Nâng cấp quy trình sản xuất
Các công nghệ và thiết bị hiện đại được Việt Tiến ứng dụng giúp tối ưu quy trình sản xuất và tiết kiệm chi phí, nguyên vật liệu. Đặc biệt, công nghệ Lean Manufacturing là công nghệ đang mang đến hiệu quả cao cho Việt Tiến. Với hệ thống công cụ loại bỏ lãng phí hiện địa, thời gian sản xuất được cắt giảm đáng kể.
Ngoài ra, công ty cũng đầu tư và hệ thống cắt, trải để hạn chế tối đa sử dụng sức người ở những vị trí này. Hệ thống dây chuyền sản xuất chuyên dụng với lập trình tự động cũng đang được ứng dụng trong các xưởng may của Việt Tiến.
Chiến lược mở rộng tệp khách hàng
Các sản phẩm mang thương hiệu Việt Tiến luôn được biết đến là dòng cao cấp với những đặc trưng riêng. Tuy nhiên, hiện nay công ty đang nỗ lực đa dạng hoá giá thành sản phẩm để tiếp cận để nhiều đối tượng khách hàng hơn. Hiện Việt Tiến đang có phân khúc giá từ tầm trung tới cao cấp cho các sản phẩm thời trang.
Các thương hiệu nhỏ được thành lập để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
https://file.hstatic.net/1000114455/file/he-thong-thuong-hieu-da-dang_grande.jpg
Chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối
Hiện Việt Tiến đang áp dụng song song 2 phương thức bán hàng truyền thống và online. Mỗi thương hiệu nhỏ thuộc tổng công ty may Việt Tiến đều được xây dựng với những bản sắc, nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, tổng hoà kênh phân phối của Việt Tiến vẫn đang có sự đồng bộ. Theo đó, Việt Tiến lựa chọn kênh phân phối chính cho các sản phẩm của mình là tại các trung tâm thương mại. siêu thị trên toàn quốc.
Ngoài ra, hiện Việt Tiến cũng phân phối thông qua các kênh đại lý không giới hạn. Chiến lược giá của Việt Tiến đưa ra có khả năng cạnh tranh tốt với những thương hiệu khác mà các sản phẩm lại có chất lượng cao nên rất dễ đáp ứng nhu cầu tệp khách hàng có thu nhập tầm trung đến cao.
Một kênh phân phối khác mà hiện Việt Tiến đang áp dụng là hợp tác với các cửa hàng dệt may khác. Thôn qua đó, các sản phẩm của Việt Tiến có thể tiếp cận tới đúng tệp khách hàng đang có nhu cầu và có giá trị thành lập đơn hàng cao hơn.
VietMoz vừa thông tin đến bạn những chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến trên đây. Sự thành công của Việt Tiến ngày hôm nay là tổng hòa cho các nhìn nhận đúng đắn của ban lãnh đạo về tầm nhìn chiến lược, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chiến lược kinh doanh.
VietMoz là trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp với nhiều năm hoạt động trên thị trường. Hiện trung tâm đang có các khóa học về marketing, SEO, chạy quảng cáo tiktok, facebook, Google, kinh doanh online để học viên lựa chọn.
Đến với VietMoz học viên sẽ được đội ngũ nhân viên tần tình tư vấn hỗ trợ cùng đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm đồng hành trong suốt quá trình học và thực chiến. Tham khảo thêm các thông tin về VietMoz thông qua hotline: 0983.803.333.