Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu khái quát về tập đoàn Alibaba
2 Phân tích chiến lược Marketing của Alibaba
2.1 Alibaba luôn biết khách hàng cần gì
2.2 Biến khách hàng của mình thành những Marketer chuyên nghiệp
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu khái quát về tập đoàn Alibaba
2 Phân tích chiến lược Marketing của Alibaba
2.1 Alibaba luôn biết khách hàng cần gì
2.2 Biến khách hàng của mình thành những Marketer chuyên nghiệp

Case study chiến lược Marketing của Alibaba thống lĩnh thị trường

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu khái quát về tập đoàn Alibaba
2 Phân tích chiến lược Marketing của Alibaba
2.1 Alibaba luôn biết khách hàng cần gì
2.2 Biến khách hàng của mình thành những Marketer chuyên nghiệp

Tập đoàn Alibaba được thành lập từ năm 1999, hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đến nay là 23 năm nhưng vẫn luôn giữ được vị thế đứng đầu. Việc này phần này nhờ vào chiến lược Marketing của Alibaba cực kỳ độc đáo, luôn thay đổi để phù hợp với xu thế chung. Để hiểu hơn về chiến lược Marketing của Alibaba, hãy cùng Vietmoz tìm hiểu qua bài viết này nhé!

chiến lược Marketing của Alibaba
Alibaba – “Ông trùm” trong ngành hàng thương mại điện tử

Giới thiệu khái quát về tập đoàn Alibaba

Jack Ma là người đã thành lập ra Tập đoàn Alibaba, thông qua các trang web, công cụ tìm kiếm về mua sắm, dịch vụ,…chuyên cung cấp các dịch vụ bán hàng từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C), từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng (C2C). Đầu tiên ông đặt tên cho công ty là China Pages với ý nghĩa là một danh bạ trực tuyến. 

Năm 1999, ông cùng với những người bạn của mình trao đổi với nhau về dự án trang web kết nối các nhà xuất khẩu với những người mua hàng ở nước ngoài. Ý tưởng này của Jack Ma nhanh chóng đã phát triển và trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc.

Đến nay sức ảnh hưởng của của Alibaba không chỉ ở phạm vị Trung Quốc mà còn lan rộng ra các nước trên thế giới và đặc biệt là ở các nước lân cận như thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại thì tập đoàn Alibaba trở thành một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Vào năm 2020 công ty được đánh giá là một trong những công ty trí tuệ nhân tạo lớn thứ năm thứ giới. Ngoài những thành tích đó thì đặc biệt gã khổng lồ  Alibaba cũng được coi là một trong những công ty có vốn đầu tư và có sự đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới ở các thị trường như B2C, C2C hay B2B (Alibaba.com).

Tìm hiểu về chiến lược Marketing của Alibaba

Phân tích chiến lược Marketing của Alibaba

Alibaba luôn biết khách hàng cần gì 

Với chiến lược sản phẩm, Alibaba đưa ra hàng loạt các sản phẩm như với Alibaba.com đi theo mô hình B2B là hình thức kinh doanh trực tuyến cho các mô hình vừa và nhỏ. Alibaba đóng vai trò như một nhà môi giới đánh tin cậy, các doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới khi nhập hàng từ Trung Quốc sẽ không cần đến đó để thực hiện gặp gỡ mà chỉ cần giao dịch qua hệ thống trực tuyến. 

Ngoài ra còn có sản phẩm Taobao là một điển hình của sự thành công của Alibaba trong việc thấu hiểu khách hàng. Đây là một sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc và có lượt truy cập thường xuyên lớn thứ hai sau Weibo. Nơi đây có sự kết nối giữa người mua và người bán và có ưu điểm làm giảm rất nhiều thời gian trong việc mua sắm.  

Trong chiến lược marketing của Alibaba còn có Alipay, đây là một sản phẩm giúp thanh toán trực tuyến mà không mất chi phí giao dịch đồng thời đã mang lại lợi thế mạnh mẽ giúp Alibaba giữ chân khách hàng. Ứng dụng này bảo đảm cho người dùng thực hiện thanh toán mua hàng mà không lo lừa đảo xảy ra.

Chính vì thế nên Alibaba luôn được mệnh danh là người hiểu khách hàng nhất, họ giải quyết được triệt để vấn đề nhức nhối trong thanh toán khi mà thời buổi công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển tại Trung Quốc. Hay sản phẩm dành cho các sự kiện thể thao là Alisports, nền tảng thương mại điện tử cho dược phẩm Ali Health. Đặc biệt, Alibaba còn có hãng phim riêng của mình đó là Alibaba Pictures. 

chiến lược Marketing của Alibaba
Quan tâm đặc biệt đến khách hàng là chiến lược của Alibaba

Biến khách hàng của mình thành những Marketer chuyên nghiệp

Những khách hàng chi hàng chục đô la hàng năm sẽ được Alibaba thành lập lại thành một nhóm và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để khích lệ họ mua hàng trên nền tảng thương mại của mình nhiều hơn. Sản phẩm Alibaba Passport (PASS) ra đời để thuyết phục người mua sắm đến với trang Taobao và Tmall của mình nhiều hơn.

Việc duy trì được tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện nay thì chiến lược marketing của Alibaba đóng vai trò rất quan trọng và việc thu hút được lượng lớn người dân mua sắm ở các sàn thương mại của mình. Alibaba đưa ra chính sách với khách hàng đó là để trở thành thành viên IPASS thì họ sẽ phải chi ít nhất 15.000 USD/năm cho việc mua sắm trên các sàn thương mại của họ.

Thông qua hoạt động mua hàng này khách hàng sẽ được tích điểm dựa trên số lần họ mua hàng và mức độ tương tác giữa các khách hàng với nhau. Khách hàng tích được càng nhiều điểm thì sẽ có cơ hội được mời vào IPASS càng lớn. 

Việc đưa ra chiến lược marketing giúp thúc đẩy khách hàng tham gia càng nhiều vào hoạt động mua sắm trên các trang trực tuyến hơn

Tỷ phú Jack Ma có được thành công như ngày hôm nay không phải ngẫu nhiên mà nhờ vào sự tính toán, tư duy thông minh luôn đi trước thời đại, dám nghĩ dám làm, biến những chiến dịch marketing không tưởng thành những cái phù hợp với thị trường ở mọi thời điểm.

Mong rằng với những thông tin về chiến lược marketing của Alibaba trên đây sẽ giúp mọi người hiểu hơn về tập đoàn Alibaba và những cách mà họ để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Đừng quên tham khảo thêm những kiến thức hữu ích về Marketing trên website của Vietmoz nhé!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm