Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu về Dior – Thương hiệu xa xỉ
2 Phân tích chiến lược Marketing của Dior theo lý thuyết về Marketing Mix
2.1 Chiến lược giá (Price)
2.2 Chiến lược sản phẩm (Product)
2.3 Chiến lược phân phối (Place)
2.4 Xúc tiến bán (Promotion)
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu về Dior – Thương hiệu xa xỉ
2 Phân tích chiến lược Marketing của Dior theo lý thuyết về Marketing Mix
2.1 Chiến lược giá (Price)
2.2 Chiến lược sản phẩm (Product)
2.3 Chiến lược phân phối (Place)
2.4 Xúc tiến bán (Promotion)

Chiến lược marketing của Dior – Thương hiệu xa xỉ làm tiếp thị có gì khác biệt?

Đăng vào 08/05/2024 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu về Dior – Thương hiệu xa xỉ
2 Phân tích chiến lược Marketing của Dior theo lý thuyết về Marketing Mix
2.1 Chiến lược giá (Price)
2.2 Chiến lược sản phẩm (Product)
2.3 Chiến lược phân phối (Place)
2.4 Xúc tiến bán (Promotion)

Thương hiệu Dior được nhắc đến thường đi kèm với những mỹ từ như là xa xỉ, lãng mạn, nữ quyền và hiện đại. Các chiến lược marketing của Dior cũng được thực hiện nhằm nhấn mạnh vào những đặc trưng nổi bật này của thương hiệu. Cùng VietMoz tìm hiểu kỹ hơn về chiến lược Marketing Mix của Dior trong bài viết hôm nay. 

Giới thiệu về Dior – Thương hiệu xa xỉ

Dior là thương hiệu nổi tiếng của Pháp được thành lập từ năm 2947 và hiện được điều hành bởi Bernard Arnault. Dior là thương hiệu chuyên thiết kế các sản phẩm cao cấp bao gồm thời trang, phụ kiện đồng hồ, nước hoa…. Hiện giá trị thương hiệu của Dior được định giá là khoảng 2 tỷ USD và tăng gấp 10 lần so với năm 1998. . 

Các sản phẩm của Dior luôn tập trung vào phái nữ và định hướng thể hiện “Nữ quyền” hiện đại. Vì khách hàng mà thương hiệu hướng đến là nhóm khách hàng cao cấp nên từng chi tiết của sản phẩm đều được chú trọng để làm hài lòng những khách hàng cấp cao và khó tính nhất. 

Chiến lược marketing của Dior
Thời trang của Dior không bao giờ lỗi thời

Phân tích chiến lược Marketing của Dior theo lý thuyết về Marketing Mix

Để hiểu rõ hơn về chiến lược marketing của Dior thì VietMoz sẽ thông tin đến bạn dựa trên lý thuyết về marketing mix. Thông qua 4P(Product, Price, Place, Promotion) bạn sẽ hiểu hơn về chiến lược marketing tổng quát của Dior hiện nay. 

Chiến lược giá (Price)

Chiến lược marketing của Dior bao gồm cả chiến lược về giá. Giá thành của các sản phẩm mang thương hiệu Dior luôn được niêm yết ở mức cao và rất hiếm khi giảm giá. Cơ sở cho chiến lược giá này chính là việc Dior luôn có các bộ thời trang cao cấp được làm từ tay những những người chế tác chuyên nghiệp. Các sản phẩm luôn được nhấn mạnh vào chất lượng và tính độc quyền. 

Trái ngược với các chiến lược giá của thương hiệu khác, Dior thường xuyên có các chính sách tăng giá bán. Thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng trung thành rất tốt. Thông qua sự tin tưởng của những khách hàng chịu chi này thì dù tăng giá bán thì các sản phẩm vẫn luôn được tín đồ thời trang chịu chi khao khát. 

Chiến lược sản phẩm (Product)

Chiến lược sản phẩm của Dior luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Với nhiều năm hoạt động trong ngành thời trang, Dior luôn có những bộ sưu tập thời trang độc đáo, thời thượng và đi trước thời đại.

Sau mỗi lần chuyển giao giám đốc sáng tạo thì Dior lại được làm mới với những nét chấm phá riêng nhưng vẫn thể hiện được giá trị cốt lõi của thương hiệu lịch sử. Mỗi nhà sáng tạo của Dior như Yves Saint Laurent, Galliano hay Raf Simon đều tạo ra cho mình những dấu ấn riêng tại Dior.

Từ những chiếc đầm New Look trứ danh do người sáng lập Christian Dior tạo ra cho đến những kiểu váy tạo trend mỗi mùa đều thể hiện được kỹ thuật chế tác cũng như khả năng phối màu của thương hiệu. 

Dior được đánh giá là di sản đáng tự hào của Pháp và là niềm khao khát của mọi quý cô. Hiện Dior đang hoạt động với 6 dòng sản phẩm chính bao gồm thời trang nữ, thời trang na, nước hoa, phụ kiện, mỹ phẩm và thời trang trẻ em. 

Chiến lược marketing của Dior
Dior là thương hiệu đáng tự hào của Pháp

Chiến lược phân phối (Place)

Hiện Dior đang sở hữu gần 200 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu trong đô khoảng 109 cửa hàng ở châu Á và 45 cửa hàng châu Âu. Ngoài a, khu vực Bắc Mỹ có 48 cửa hàng, Trung Đông có 8 cửa hàng, Châu Đại Dương có 6 cửa hàng và 4 cửa hàng ở Nam Mỹ. 

Dior luôn lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng ở những khu phố đắt đỏ, sầm uất và bán hàng trực tiếp. Các cửa hàng của Dior luôn được trang trí với các gam màu xám tối giản để tạo cảm giác sang trọng cũng như làm tôn lên vẻ đẹp của các sản phẩm được trưng bày. Khách hàng luôn được trải nghiệm những dịch vụ mang tính cá nhân hoá và cao cấp ngay tại cửa hàng.

Chiến lược marketing của Dior có nhiều điều đáng học hỏi

Xúc tiến bán (Promotion)

Xúc tiến bán của Dior tập trung chủ yếu vào tạo dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cùng với đó, Dior cũng chú trọng vào xây dựng mối quan hệ thân thiết với các cá nhân này để tập cận với nhiều tệp người dùng hơn.

Ngoài ra, Dior cũng triển khai thêm các hoạt động xúc tiến thông qua mạng xã hội. Thương hiệu chia sẻ các hình ảnh, video từ chiến dịch truyền thông của mình trên trang chính thức của thương hiệu và của các đại sứ.

Ví dụ như Dior là colab với Rihanna trong chiến dịch Secret Garden. Tại thời điểm hợp tác, Rihanna có số lượng người theo dõi gấp 4 lần so với Dior nên đây là cách giúp thương hiệu tiếp cận thêm tệp mới rất hiệu quả mặc dù nhóm đối tượng chưa phải là khách hàng mục tiêu.  

>>> Xem thêm: Durex marketing – Bài học từ bậc thầy chiến lược quảng cáo táo bạo và viral

VietMoz vừa chia sẻ đến bạn về các chiến lược marketing của Dior thông qua lý thuyết về 4P. Khách hàng mục tiêu mà Dior hướng tới là những người ở phân khúc cao cấp. Do đó, mọi hoạt động marketing luôn được thực hiện đồng bộ và nhất quán giúp thoả mãn tối đa nhu cầu của tệp khách hàng này. 

VietMoz là trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp mà bất cứ học viên nào đang tìm hiểu về marketing cũng không nên bỏ lỡ. Hiện trung tâm đang có các khóa học chi tiết về marketing, SEO, chạy quảng cáo và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Mọi học viên đến với VietMoz luôn được trung tâm tư vấn và giải đáp tận tình. Hãy liên hệ với trung tâm thông qua hotline: 0983.803.333 để được hỗ trợ thêm. 

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm