Thương hiệu Dior được nhắc đến thường đi kèm với những mỹ từ như là xa xỉ, lãng mạn, nữ quyền và hiện đại. Các chiến lược marketing của Dior cũng được thực hiện nhằm nhấn mạnh vào những đặc trưng nổi bật này của thương hiệu. Cùng VietMoz tìm hiểu kỹ hơn về chiến lược Marketing Mix của Dior trong bài viết hôm nay.
Giới thiệu về Dior – Thương hiệu xa xỉ
Dior là thương hiệu nổi tiếng của Pháp được thành lập từ năm 2947 và hiện được điều hành bởi Bernard Arnault. Dior là thương hiệu chuyên thiết kế các sản phẩm cao cấp bao gồm thời trang, phụ kiện đồng hồ, nước hoa…. Hiện giá trị thương hiệu của Dior được định giá là khoảng 2 tỷ USD và tăng gấp 10 lần so với năm 1998. .
Các sản phẩm của Dior luôn tập trung vào phái nữ và định hướng thể hiện “Nữ quyền” hiện đại. Vì khách hàng mà thương hiệu hướng đến là nhóm khách hàng cao cấp nên từng chi tiết của sản phẩm đều được chú trọng để làm hài lòng những khách hàng cấp cao và khó tính nhất.
Phân tích chiến lược Marketing của Dior theo lý thuyết về Marketing Mix
Để hiểu rõ hơn về chiến lược marketing của Dior thì VietMoz sẽ thông tin đến bạn dựa trên lý thuyết về marketing mix. Thông qua 4P(Product, Price, Place, Promotion) bạn sẽ hiểu hơn về chiến lược marketing tổng quát của Dior hiện nay.
Chiến lược giá (Price)
Chiến lược marketing của Dior bao gồm cả chiến lược về giá. Giá thành của các sản phẩm mang thương hiệu Dior luôn được niêm yết ở mức cao và rất hiếm khi giảm giá. Cơ sở cho chiến lược giá này chính là việc Dior luôn có các bộ thời trang cao cấp được làm từ tay những những người chế tác chuyên nghiệp. Các sản phẩm luôn được nhấn mạnh vào chất lượng và tính độc quyền.
Trái ngược với các chiến lược giá của thương hiệu khác, Dior thường xuyên có các chính sách tăng giá bán. Thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng trung thành rất tốt. Thông qua sự tin tưởng của những khách hàng chịu chi này thì dù tăng giá bán thì các sản phẩm vẫn luôn được tín đồ thời trang chịu chi khao khát.
Chiến lược sản phẩm (Product)
Chiến lược sản phẩm của Dior luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Với nhiều năm hoạt động trong ngành thời trang, Dior luôn có những bộ sưu tập thời trang độc đáo, thời thượng và đi trước thời đại.
Sau mỗi lần chuyển giao giám đốc sáng tạo thì Dior lại được làm mới với những nét chấm phá riêng nhưng vẫn thể hiện được giá trị cốt lõi của thương hiệu lịch sử. Mỗi nhà sáng tạo của Dior như Yves Saint Laurent, Galliano hay Raf Simon đều tạo ra cho mình những dấu ấn riêng tại Dior.
Từ những chiếc đầm New Look trứ danh do người sáng lập Christian Dior tạo ra cho đến những kiểu váy tạo trend mỗi mùa đều thể hiện được kỹ thuật chế tác cũng như khả năng phối màu của thương hiệu.
Dior được đánh giá là di sản đáng tự hào của Pháp và là niềm khao khát của mọi quý cô. Hiện Dior đang hoạt động với 6 dòng sản phẩm chính bao gồm thời trang nữ, thời trang na, nước hoa, phụ kiện, mỹ phẩm và thời trang trẻ em.
Chiến lược phân phối (Place)
Hiện Dior đang sở hữu gần 200 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu trong đô khoảng 109 cửa hàng ở châu Á và 45 cửa hàng châu Âu. Ngoài a, khu vực Bắc Mỹ có 48 cửa hàng, Trung Đông có 8 cửa hàng, Châu Đại Dương có 6 cửa hàng và 4 cửa hàng ở Nam Mỹ.
Dior luôn lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng ở những khu phố đắt đỏ, sầm uất và bán hàng trực tiếp. Các cửa hàng của Dior luôn được trang trí với các gam màu xám tối giản để tạo cảm giác sang trọng cũng như làm tôn lên vẻ đẹp của các sản phẩm được trưng bày. Khách hàng luôn được trải nghiệm những dịch vụ mang tính cá nhân hoá và cao cấp ngay tại cửa hàng.
Xúc tiến bán (Promotion)
Xúc tiến bán của Dior tập trung chủ yếu vào tạo dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cùng với đó, Dior cũng chú trọng vào xây dựng mối quan hệ thân thiết với các cá nhân này để tập cận với nhiều tệp người dùng hơn.
Ngoài ra, Dior cũng triển khai thêm các hoạt động xúc tiến thông qua mạng xã hội. Thương hiệu chia sẻ các hình ảnh, video từ chiến dịch truyền thông của mình trên trang chính thức của thương hiệu và của các đại sứ.
Ví dụ như Dior là colab với Rihanna trong chiến dịch Secret Garden. Tại thời điểm hợp tác, Rihanna có số lượng người theo dõi gấp 4 lần so với Dior nên đây là cách giúp thương hiệu tiếp cận thêm tệp mới rất hiệu quả mặc dù nhóm đối tượng chưa phải là khách hàng mục tiêu.
>>> Xem thêm: Durex marketing – Bài học từ bậc thầy chiến lược quảng cáo táo bạo và viral
VietMoz vừa chia sẻ đến bạn về các chiến lược marketing của Dior thông qua lý thuyết về 4P. Khách hàng mục tiêu mà Dior hướng tới là những người ở phân khúc cao cấp. Do đó, mọi hoạt động marketing luôn được thực hiện đồng bộ và nhất quán giúp thoả mãn tối đa nhu cầu của tệp khách hàng này.
VietMoz là trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp mà bất cứ học viên nào đang tìm hiểu về marketing cũng không nên bỏ lỡ. Hiện trung tâm đang có các khóa học chi tiết về marketing, SEO, chạy quảng cáo và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Mọi học viên đến với VietMoz luôn được trung tâm tư vấn và giải đáp tận tình. Hãy liên hệ với trung tâm thông qua hotline: 0983.803.333 để được hỗ trợ thêm.