Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Tổng quan về thương hiệu Sony
2 Phân tích chiến lược marketing của Sony
2.1 Chiến lược sản phẩm
2.2 Chiến lược giá của Sony
2.3 Chiến lược quảng cáo của Sony
2.4 Chiến lược phân phối của Sony
Mục lục nội dung
1 Tổng quan về thương hiệu Sony
2 Phân tích chiến lược marketing của Sony
2.1 Chiến lược sản phẩm
2.2 Chiến lược giá của Sony
2.3 Chiến lược quảng cáo của Sony
2.4 Chiến lược phân phối của Sony

Chiến lược marketing của sony thống lĩnh thị trường Việt

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Tổng quan về thương hiệu Sony
2 Phân tích chiến lược marketing của Sony
2.1 Chiến lược sản phẩm
2.2 Chiến lược giá của Sony
2.3 Chiến lược quảng cáo của Sony
2.4 Chiến lược phân phối của Sony

Sony dường như đã trở thành thương hiệu quá quen thuộc với người dân Việt Nam ta. Có thể dễ dàng bắt gặp các đồ dùng điện tử như tivi, tủ lạnh, tai nghe, điện thoại, tai nghe, cáp sạc, loa,… mang thương hiệu của Sony trong mọi gia đình. Từ khi thành lập đến nay, Sony vẫn luôn thuộc top những thương hiệu có các thiết bị, đồ dùng công nghệ phát triển nhất. Vậy chiến lược marketing của Sony là gì mà lại để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về thương hiệu Sony

Sony là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở chính nằm tại tỉnh Minato, Tokyo, Nhật Bản. Thương hiệu này chuyên cung cấp các thiết bị điện tử và đã trở thành một trong những tên tuổi để lại dấu ấn trong lòng mọi người rất lớn. Với tiêu chí luôn đặt chất lượng lên hàng đầu nên Sony luôn đáp ứng được những mong đợi của khách hàng trong từng sản phẩm. 

Trong nhiều năm liền Sony trở thành thương hiệu xếp thứ 20 thế giới về mảng sản xuất chất bán dẫn. Năm 2014, Sony đạt được thành tựu to lớn khi nằm trong top thương hiệu hàng đầu thế giới. Ngoài ra thương hiệu Sony còn tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 109.700 người vào năm 2020. 

chiến lược marketing của Sony
Tìm hiểu về chiến lược marketing của Sony

Phân tích chiến lược marketing của Sony

Chiến lược sản phẩm

Thế mạnh của Sony là các sản phẩm công nghệ hiểu được điều đó Sony đã đưa ra chiến lược sản phẩm của mình là đánh thẳng vào chất lượng của các sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài việc bán các sản phẩm Sony còn bán cả các dịch vụ đa dạng để người dùng thoải mái chọn lựa. Các sản phẩm chủ yếu của Sony là tivi, tủ lạnh, máy nghe nhạc,…

Ngoài ra còn có điện tử tiêu dùng như các trò chơi điện tử, điện thoại di động đặc biệt là playstations là một sản phẩm số 1 thị trường trên thế giới. Sony còn phát triển các sản phẩm về giải trí như sản xuất phim dưới sự quản lý của Men in Black 3, Sony Pictures Entertainment. Đặc biệt, Sony còn đa dạng các sản phẩm trong việc phát triển thêm Sony Music Entertainment là công ty âm nhạc đứng thứ 2 trong ngành của mình. 

Các sản phẩm thiết bị âm thanh được Sony chú trọng về chất lượng âm thanh có độ phân giải cao

Chiến lược giá của Sony 

Chiến lược marketing của Sony là chiến lược đưa ra mức giá hợp lý. Bằng việc cung cấp các sản phẩm thiết bị điện tử ở nhiều loại giá khác nhau có cả những mặt hàng giá rẻ, trung bình và cao để đáp ứng được hầu hết các phân khúc khách hàng. Đặc biệt, Sony còn thường xuyên đưa ra chương trình ưu đãi giảm giá để thúc đẩy nhu cầu mua hàng.

Thương hiệu Sony được đánh giá là nằm ở phân khúc có giá ở tầm trung trở lên như máy tính xách tay có giá trung bình, hay máy chơi game có giá ở mức cao,…Bất cứ một sản phẩm nào được ra mắt Sony đều cho chiến lược ngay từ đầu sẽ đưa ra mức lợi nhuận cao sau đó sử dụng chiêu thức giảm giá dần dần để bất cứ khách hàng nào cũng có thể sở hữu. 

chiến lược marketing của Sony
Việc đa dạng mức giá của Sony phục vụ được nhiều phân khúc khách hàng mà còn mang lại những thành tích đáng nể

Chiến lược quảng cáo của Sony

Có sản phẩm và đưa ra mức giá tốt nhưng nếu không có hoạt động tiếp thị quảng cáo thì rất khó để làm nên tên tuổi của một thương hiệu vậy nên ngay từ những ngày đầu Sony đã rất quan tâm đến việc cải thiện hình ảnh thương hiệu dịch vụ của mình trong mắt khách hàng. 

Thêm nữa để tăng độ phủ sóng Sony còn thường xuyên đưa ra chiến lược chương trình ưu đãi khuyến mãi với mức chiết khấu cao cho các khách hàng thường xuyên mua hàng. Khách hàng có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng của Sony hoặc các đơn vị đã ký kết với Sony để mua hàng như trong các dịp như lễ, tết sẽ được giảm giá. 

Chiến lược marketing của Sony cũng gồm hàng loạt các hoạt động để xúc tiến ví dụ như tài trợ cho các chương trình lễ hội âm nhạc, thể thao,…

Chiến lược phân phối của Sony

Ba chiến lược marketing của Sony kể trên đều để đánh mạnh vào các kênh phân phối của mình. Họ luôn đảm bảo rằng tất cả hình ảnh công ty cũng như sản phẩm của mình đều được xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Sony chủ yếu phân phối sản phẩm của mình qua các đại lý như Sony World, rồi từ các đại lý đến các nhà bán lẻ và cuối cùng là khách hàng. Tất cả tạo nên một vòng tròn hệ thống kênh phân phối của Sony. Có thể kể đến như tại Ấn Độ, họ có các chi nhánh trên toàn quốc với 21 trang web, 7000 đối tác, hơn 260 cửa hàng trong mạng lưới phân phối của mình.

Trên đây là một số thông tin về chiến lược marketing của Sony mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng với những hiểu biết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về marketing và có cho mình những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả.

Sony dường như đã trở thành thương hiệu quá quen thuộc với người dân Việt Nam ta. Đây là một trong những thương hiệu có các thiết bị, đồ dùng công nghệ phát triển nhất tính đến thời điểm hiện tại. Hi vọng qua những thông tin trên, Vietmoz đã mang đến bạn những kiến thức hữu ích.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm