Suốt 14 năm qua, thương hiệu tã giấy Bobby luôn tự hào vì được người tiêu dùng lựa chọn tin dùng và ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu tã bỉm dành cho trẻ em trên thị trường. Vậy chiến lược marketing của tã giấy Bobby có gì đặc biệt hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Tổng quan về thương hiệu tã giấy Bobby
Công ty Diana thuộc tập đoàn Unicharm Nhật Bản là nơi sản xuất ra tã giấy Bobby. Bắt đầu ra mắt ở thị trường Việt Nam vào năm 2003, đến nay Bobby đã trở thành thương hiệu được ưa chuộng và tin dùng gần như của các bé trên cả nước.
Nhận thấy hàng năm ở Việt Nam với khoảng 1,6 triệu trẻ em ra đời nên đã trở thành một trong những thị trường béo bở đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tã, bỉm trẻ em. Cùng với đó là cuộc sống ngày càng phát triển hiện đại nên đòi hỏi những thứ tiện lợi nên thị trường bỉm, tã ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Khi mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam Diana nhận thấy tã giấy Bobby chủ yếu được sử dụng bởi các gia đình trung lưu trở lên. Mặc dù tầng lớp này có thu nhập không quá cao nhưng họ lại sẵn sàng chi trả để mang lại sự thoải mái cho con của mình.
Vậy nên, Diana đã quyết định thay vì đưa ra thị trường những sản phẩm với giá thấp hơn hoặc chạy marketing nhiều hơn thì họ lại đưa ra thị trường sản phẩm mới tã giấy có màng đáy sử dụng loại vải thoáng khí lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sản phẩm mới ra mắt Diana quảng cáo bằng cách so sánh sản phẩm tã thông thường khiến trẻ bị bí, nóng và hay bị hăm vì loại tã này chỉ giúp giảm nhiệt độ bên trong tã xuống từ 02, – 1 độ C. Còn đối với tã giấy Bobby thì lại giảm từ 1 – 2 độ C. Chính cách này đã giúp cho sản phẩm tã giấy Bobby của Diana càng được nhiều người biết đến.
Tuy nhiên đến cuối năm 2005, nguồn nhiên liệu là tã giấy tăng chóng mặt khiến cho nhiều nhà sản xuất quyết định giảm kích cỡ của tã giấy xuống hoặc tăng giá bán. Vì lá trà xanh có đặc tính là dưỡng da và chống hăm cho bé nên rất nhiều bà mẹ Việt Nam đã sử dụng để tắm cho bé. Nhận thấy đặc tính đó nên Diana đã cho ra đời sản phẩm mới Bobby Fresh chống hăm với tinh chất trà xanh.
Chiến lược Marketing của tã giấy Bobby đã đưa ra thông điệp: “Hiểu điều trẻ chưa nói” để nỗ lực xây dựng Bobby Fresh thành sản phẩm dành cho mọi gia đình đặc biệt là những ông bố bà mẹ năng động luôn thấu hiểu con cái. Và thành quả mà Diana nhận được là Bobby Fresh trở thành tã giấy bán chạy nhất thị trường Việt Nam vào 04/20505.
Phân tích chiến lược Marketing của tã giấy Bobby
Chiến lược giá của tã giấy Bobby
Khác với các hoạt động marketing của các doanh nghiệp khác là chi phí marketing của Bobby không tính vào giá thành sản phẩm mà lấy lợi nhuận để tiến hành các chiến dịch marketing. Vậy cho nên giá thành của tã giấy Bobby khá cân bằng hoặc chỉ cao hơn chút so với các doanh nghiệp khác trong ngành.
Đây cũng là một trong những điểm mấu chốt trong chiến lược Marketing của tã giấy Bobby. Từ đó tạo nên lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu tã giấy Bobby này.
Chiến lược sản phẩm của tã giấy Bobby
Người tiêu dùng biết đến thương hiệu Bobby qua các sản phẩm tã giấy có độ mỏng, thoáng, mềm và đặc biệt là hoàn toàn không gây kích ứng đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Và đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp vì nếu không dựa trên chất lượng của sản phẩm thì khó có thể mang lại hiệu quả khi thực hiện chiến lược marketing bền vững.
Chiến lược xúc tiến thương mại của tã giấy Bobby
Ngoài việc thực hiện các chiến dịch xúc tiến thương mại như quảng cáo trên truyền hình, các trang web, báo đài, biển quảng cáo điện tử, tờ rơi, áp phích,…thì Bobby còn tiến hành các hoạt động khác như tổ chức các hội nghị khách hàng, lập ra các đường dây nóng để tư vấn các vấn đề cho mẹ và bé,…
Thông qua các hoạt động xúc tiến vô cùng mạnh mẽ trên đã khiến cho tã giấy Bobby ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và trở thành một trong những loại tã bỉm hàng đầu tại Việt Nam.
Chiến lược phân phối của tã giấy Bobby
Tã giấy Bobby đang có 2 kênh phân phối chủ yếu là kênh phân phối thông qua các đại lý và kênh phân phối trực tiếp. Bằng việc thiết lập mạng lưới phân phối dày đặc trên cả nước đặc biệt ở hai chi nhanh lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh Bobby dễ dàng tiếp cận với người khách hàng hơn.
Cùng với đó là Bobby phân phối sản phẩm cho đại lý lớn của mình hoặc cho người bán buôn sau đó lại phân phối cho người bán lẻ. Qua đó sản phẩm đến tay khách hàng không qua quá nhiều tầng lớp trung gian.
Trên đây là những phân tích của Vietmoz về chiến lược Marketing của tã giấy Bobby. Sự thành công của Bobby đến từ việc thấu hiểu khách hàng cho nên họ đã nhanh chóng thống lĩnh được thị trường Việt Nam rất nhiều năm qua.
Mong rằng với những chia sẻ về chiến lược marketing của tã giấy Bobby Vietmoz đã nêu trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc thực hiện các hoạt động marketing của công ty mình và hy vọng bạn sẽ gặt hái được những thành công.