Xây dựng và phát triển một doanh nghiệp thì phải luôn gắn với hoạt động marketing. Thấu hiểu được điều này Tân Hiệp Phát đã đưa ra chiến lược marketing đúng đắn và họ đã thành công trong việc phát triển và mở rộng thị trường nhanh chóng, hướng đến vị trí đứng đầu Đông Nam Á. Vậy chiến lược marketing của Tân Hiệp Phát là gì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Tổng quan về thương hiệu Tân Hiệp Phát
Tân Hiệp Phát được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành. Đến nay khi nhắc đến thương hiệu nước giải khát trên thị trường Việt Nam người ta nghĩ ngay đến thương hiệu Tân Hiệp Phát. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát dường như len lỏi vào mọi miền trên từng bữa cơm hay bàn tiệc của người Việt.
Với đa dạng các sản phẩm như trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh không độ, trà sữa macchiato, nước tăng lực number one, nước tinh khiết number one, trà bí đao collagen,… Sau thời gian hơn 20 năm phát triển trong lĩnh vực nước giải khát Tân Hiệp Phát đồng thời sở hữu nhiều công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện đại có thể nói là số 1 không thua kém các thương hiệu lớn ở trên thế giới.
Năm 2018, Tân Hiệp Phát bán được khoảng 510 triệu lít nước giải khát và trở thành thương hiệu sản xuất nước giải khát đứng thứ hai sau Suntory Holdings Ltd và Pepsi ở thị trường Việt Nam. Tân Hiệp Phát với mục tiêu trở thành tập đoàn đứng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực nước uống và thực phẩm nên đã không ngừng đầu tư phát triển công nghệ trong quá trình sản xuất.
Chính vì thế cho nên các sản phẩm của Tân Hiệp Phát liên tục nằm trong top những sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn.
Phân tích chiến lược marketing của Tân Hiệp Phát
Hiện nay, các thương hiệu nước giải khát nước ngoài du nhập vào Việt Nam rất nhiều. Cùng với đó là thị trường ngành đồ uống và thực phẩm luôn rộng mở, không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được khách hàng lựa chọn tin dùng. Đứng trước những thách thức lớn đó Tân Hiệp Phát đã đưa ra hàng loạt các chiến lược marketing của mình như sau:
Chiến lược giá của Tân Hiệp Phát
Do tính cạnh tranh của thị trường đồ uống không chỉ trong nước và ngoài nước ngày một khắt khe nên Tân Hiệp Phát phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc đưa ra chiến lược giá hợp lý để làm tăng khả năng cạnh tranh. Với chính sách đưa ra mức giá trung bình cho một chai nước giải khát là 10.000 VNĐ, đến nay Tân Hiệp Phát vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng tìm mua.
Chiến lược marketing của Tân Hiệp Phát trong sản phẩm
Ngoài mục tiêu đa dạng hóa các loại sản phẩm để phục vụ gần như toàn bộ nhu cầu của khách hàng thì Tân Hiệp Phát còn nỗ lực nghiên cứu đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng hàng loạt những dây chuyền công nghệ sản xuất trên quy mô lớn, nguồn nguyên liệu ổn định để chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn.
Tân Hiệp Phát luôn chú trọng đến những trải nghiệm của khách hàng, không chỉ tập trung vào những dòng giải khát thông thường mà kèm theo đó là luôn nỗ lực để bảo vệ sức khỏe khách hàng.
Chiến lược kênh phân phối
Trải dài trên toàn quốc hiện tại đều có kênh phân phối của Tân Hiệp Phát. Thực hiện được điều này phải nói đến chiến lược xây dựng kênh phân phối của Tân Hiệp Phát. Họ đã xây dựng được một loạt các đội ngũ nhân viên tiếp thị ở các đại lý, nhà bán buôn, bán lẻ trên toàn quốc. Phân phối rộng khắp ra cả trong và ngoài nước nhưng thương hiệu này vẫn đảm bảo cung cấp hàng hóa nhanh chóng, kịp thời đến tay người tiêu dùng.
Thêm nữa, Tân Hiệp Phát nhận thấy thị trường đồ ăn nhanh rất béo bở để tiêu thụ sản phẩm vì chúng rất phù hợp khi sử dụng cùng nước giải khát nên họ đã từng bước thâm nhập vào hệ thống các chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới như Lotteria hay KFC.
Chiến lược truyền thông
Việc sản phẩm có được người tiêu dùng biết đến nhiều hay không phụ thuộc rất lớn vào việc quảng cáo. Chiến lược marketing của Tân Hiệp Phát đã rất thành công trong việc đưa ra các mô hình quảng cáo như thực hiện tài trợ cho các chương trình gây quỹ từ thiện, chương trình thể thao, văn hóa,… để người tiêu dùng biết đến họ nhiều hơn.
Ngoài ra để gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, Tân Hiệp Phát còn thực hiện ký hợp đồng với các đối tác có tên tuổi như Đức Phúc, Huyền My, Trường Giang,… để quảng cáo cho thương hiệu của mình.
>> Tham khảo ngay khóa học Digital Marketing thực chiến tăng 50% tỉ lệ chuyển đổi: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-digital-masterclass/
Với những chiến lược marketing luôn hướng đến việc xây dựng thương hiệu và những nỗ lực vượt bậc hy vọng trong tương lai gần Tân Hiệp Phát sẽ đứng đầu trên thị trường Châu Á. Những thông tin trên đây về chiến lược marketing của Tân Hiệp Phát mong rằng sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Tham khảo thêm kiến thức Marketing cập nhật mới nhất tại: https://vietmoz.edu.vn/