Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong quá trình học SEO là một quá trình đánh giá toàn diện (bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu) của đối thủ cạnh tranh với công ty của bạn trong thị trường mà bạn đang hoạt động. Mục đích của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là để:
1. Đánh giá xem website của bạn có cơ hội để vượt qua đối thủ không?
2. Nếu có thể vượt qua đối thủ của bạn thì nên sử dụng cách nào để mang lại hiệu quả cao nhất mà vẫn tiết kiệm thời gian và công sức.
Nội dung chương 8 bao gồm các bài sau
- Bài 1: Giới thiệu về nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Ở bài đầu tiên, các bạn sẽ biết được lý do tại sao bạn cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ hiểu được tầm quan trong của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh có ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch SEO của bạn.
- Bài 2: Phân tích mức độ cạnh tranh của một từ khóa cụ thể
Phân tích từ khóa là một quá trình có ảnh hưởng đến 40% sự thành công của dự án. Tuy nhiên, chỉ phân tích từ khóa thôi là chưa đủ. Bạn cần phải phân tích mức độ cạnh tranh của từng từ khóa cụ thể. Và sau đó lên kế hoạch SEO cho từ khóa này. Trong bài số 2 này, các bạn sẽ được học cách phân tích và đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa. Cũng như cách lên kế hoạch SEO cho từ khóa đó.
- Bài 3: Phân tích công ty và website đối thủ
Phân tích công ty và website của đối thủ là một bước quan trọng trong kế hoạch SEO của bạn. Công việc của bạn là sẽ phải phân tích trải nghiệm người dùng trên website của họ, họ thu hút khách hàng bằng cách nào? Phân tích SEO onsite/technical. Thông qua bài số 3, các bạn sẽ biết được trải nghiệm người dùng như thế nào là tốt nhất, cách sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả, cách xây dựng kế hoạch nội dung và các kỹ thuật SEO onsite.
- Bài 4: Phân tích hệ thống link
Để phân tích tổng thể về đối thủ thì bạn không thể bỏ qua việc phân tích hệ thống link của đối thủ. Việc phân tích hệ thống link của đối thủ có ảnh hưởng tới 30% kết quả của dự án SEO. Bởi thông qua việc phân tích hệ thống link của đối thủ chúng ta sẽ biết được số lượng link của đối thủ cũng như link của đối thủ đến từ những nguồn nào? Có uy tín không? từ diễn đàn hay từ các website vệ tinh của đối thủ. Từ đó đưa ra được kế hoạch xây dựng link cho chính website của mình.
- Bài 5: Competitive Link Growth
Competitive Link Growth là thuật ngữ về tốc độ tăng trưởng của link. Việc này quyết định xem dự án xây dựng link của bạn có thành công không. Thông qua bài số 4 này, bạn sẽ biết được khái niệm về tốc độ tăng trưởng link. Cùng với đó là cách đo lường tốc độ tăng trưởng của link xem có phù hợp không?
- Bài 6 : Các công cụ và tài liệu tham khảo hữu ích
Các bài trên chúng tôi mới chỉ giới thiệu đến các bạn về cách chỉ số để phân tích đối thủ. Tuy nhiên, bạn chưa biết phân tích đối thủ bằng cách nào? Ở bài số 6 này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số công cụ dùng để phân tích đối thủ và cách sử dụng các công cụ. Cùng với đó là các tài liệu tham khảo rất hữu ích khi phân tích đối thủ.
- Bài 7: Câu hỏi kiểm tra kiến thức
Bài số 7 chủ yếu đề cập đến các câu hỏi kiểm tra và tổng hợp lại phần kiến thức đã học được trong suốt chương 8 phân tích đối thủ.
Kết thúc chương 8 này chúng ta sẽ biết được quy trình phân tích đối thủ cạnh tranh như thế nào. Tại sao chúng ta phải làm như vậy. Đây cũng chính là bước quan trọng trong kế hoạch SEO một từ khóa nào đó.
Xem tiếp ⇒ Chương 9: Phân tích link
Tìm hiểu thêm các cách làm khác hoặc tham khảo khóa học seo của VietMoz để được hệ thống hóa các kiến thức một cách bài bản.
Nguồn: www.vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả