Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Content Clusters là gì?
2 03 loại từ khóa thường sử dụng trong content clusters
2.1 Từ khóa giao dịch
3 Gợi ý cách chọn từ khóa phù hợp
4 Độ dài của mỗi bài content cluster bao nhiêu là đủ?
Mục lục nội dung
1 Content Clusters là gì?
2 03 loại từ khóa thường sử dụng trong content clusters
2.1 Từ khóa giao dịch
3 Gợi ý cách chọn từ khóa phù hợp
4 Độ dài của mỗi bài content cluster bao nhiêu là đủ?

Content Clusters là gì? Tổng quan kiến thức về Content Clusters

Đăng vào 25/08/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Content Clusters là gì?
2 03 loại từ khóa thường sử dụng trong content clusters
2.1 Từ khóa giao dịch
3 Gợi ý cách chọn từ khóa phù hợp
4 Độ dài của mỗi bài content cluster bao nhiêu là đủ?

Là một hình thức xây dựng content mới, Content Clusters được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi thực hiện tối ưu hóa các nội dung marketing. Không chỉ làm tăng sự hiệu quả của nội dung truyền tải đến khách hàng, việc này còn góp phần nâng tầm nhận diện thương hiệu.

Vậy Content Clusters là gì? Hình thức này hoạt động ra sao? Bạn hãy cùng VietMoz tham khảo ngay một số thông tin dưới đây nhé!  

Content Clusters là gì? 

Content Clusters còn được hiểu là cụm nội dung – một trong những yếu tố quan trọng đối với các SEOer để thiết lập trang web của doanh nghiệp. Content Clusters chứa nhiều chủ đề và thông tin trên trang web, giúp người dùng tìm thấy nội dung mình muốn nhanh chóng và chính xác nhất. 

Content Clusters
Content Clusters là gì? Tìm hiểu về content clusters

Phân cụm nội dung có thể cải thiện cấu trúc trang web của bạn bằng cách tạo ra các chủ đề. Điều này đồng nghĩa rằng tất cả các nội dung, danh mục liên quan đến một chủ đề sẽ được nhóm lại với nhau và phân cấp thành các chủ đề chính – chủ đề phụ. 

Xét về ảnh hưởng lớn hơn, content clusters rất quan trọng bởi chúng sẽ giúp Google tìm và thu thập các thông tin về trang web của bạn. Do đó, bạn sẽ có nhiều khả năng xếp hạng cao trên tìm kiếm của Google nếu bạn đã tổ chức tốt các “content clusters” trên trang web của mình. 

03 loại từ khóa thường sử dụng trong content clusters 

Xác định từ khóa là một trong những điều quan trọng bạn nên lưu tâm khi xây dựng một Content clusters. Việc chọn từ khóa cần đảm bảo tính liên kết giữa các trang có nội dung liên quan để đảm bảo tính thống nhất của tổng thể trang web. 

Để xác định được từ khóa phù hợp, bạn cần gạch rõ các mục đích sử dụng của từng loại từ khóa trước khi thiết lập chúng. Thông thường sẽ có 3 loại từ khóa chính đó là giao dịch, điều hướng và thông tin. 

Các loại từ khóa thường sử dụng trong content clusters

Từ khóa giao dịch

Thông thường, các loại từ khóa giao dịch sẽ chỉ dành cho các trang dịch vụ hay sản phẩm chính của trang web. Nó tập trung vào các giao dịch cụ thể, khi người dùng đã biết là họ cần những gì và bạn sẽ cho họ thấy họ đang tìm kiếm đúng sản phẩm như mong muốn. 

Từ khóa điều hướng 

Từ khóa điều hướng thường là những cụm từ gắn với tên thương hiệu. Từ khóa điều hướng thường xuất hiện khi mọi người muốn tìm kiếm hướng dẫn hay chỉ là một thứ gì tương tự. 

Từ khóa thông tin

Nếu bạn muốn nhắm trực tiếp tới khách hàng mục tiêu thì từ khóa thông tin chính là lựa chọn dành cho bạn. Tùy vào đặc thù ngành nghề mà hệ thống từ khóa thông tin là khác nhau.

Sở dĩ vậy bởi khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin về một lĩnh vực/ vấn đề nào đó, họ sẽ thường có xu hướng tìm kiếm những kiến thức liên quan. Chính vì thế, việc lựa chọn các từ khóa thông tin là rất quan trọng, nó cũng đồng thời cho thấy sự uy tín cũng như hữu ích trong trang web của bạn.

Tóm lại, các từ khóa được lựa chọn đều phải có giá trị. Cần có những mục tiêu cụ thể và cân nhắc xem, liệu từ khóa này có phải một phần của việc tiếp thị nội dung hay không hoặc người dùng sẽ tìm kiếm hay né tránh nó. 

Gợi ý cách chọn từ khóa phù hợp

Nắm chắc khái niệm content clusters và hiểu rõ ý nghĩa của các loại từ khóa sử dụng trong content clusters sẽ giúp việc lựa chọn và sử dụng từ khóa trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng cụm chủ đề thì việc xác định các chủ đề đang có lượt tìm kiếm cao nhất là yếu tố quan trọng.

Bạn có thể thực hiện một số phân tích về từ khóa bạn định sử dụng như: xu hướng tìm kiếm, xếp hạng, từ khóa liên quan. Khi đã xác định được chủ đề, hãy tiếp tục đi sâu hơn vào những từ khóa thay thế để giúp việc tối ưu từ khóa trở nên dễ dàng hơn. 

Content Clusters
Cách chọn từ khóa phù hợp trong content clusters

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy có rất nhiều chủ đề liên quan tới content chủ đề bạn đang xây dựng. Hãy nhóm chúng lại với nhau tuy nhiên cần nhớ rằng, cần tạo ra sự liên kết giữa nội bộ bài viết để các cụm nội dung được phát triển tối đa nhất.

Số lượng nội dung bài viết trên trang web là không có giới hạn. Nội dung càng nhiều và càng hữu ích thì số lượng người dùng truy cập trang web sẽ càng nhiều, từ đó góp phần tăng uy tín cho website của bạn. Mặt khác, đừng quên liên kết chúng tới các trang sản phẩm, dịch vụ của bạn trong mỗi bài viết để tăng hiệu quả. 

Độ dài của mỗi bài content cluster bao nhiêu là đủ?

Có 2 dạng bài bạn có thể lựa chọn là dạng bài viết ngắn khoảng 700 đến 800 chữ hoặc bài viết dài 2000 chữ. Tuy nhiên, sử dụng dạng bài nào còn dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm chủ đề phân chia bài viết, số lượng tìm kiếm và khả năng liên kết cạnh tranh với chủ đề. 

Thông thường, bài viết ngắn thường được áp dụng với những chủ đề có ít tiềm năng cũng như ít ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Còn với những chủ đề có lượng tìm kiếm cũng như mức độ cạnh tranh cao hơn thì dạng bài viết dài là lựa chọn phù hợp hơn cả. 

>>> Xem thêm: Tổng quan về Content Marketing: Hướng dẫn cơ bản nhất (2022)

Một tips nhỏ dành cho bạn đó là Google thường có xu hướng ưu tiên các bài viết dài và đi sâu vào phân tích chủ đề nội dung. Ngoài ra, bạn cũng nên đa dạng hóa tuyến nội dung  bằng cách phát triển thêm các bài viết chứa nội dung liên quan.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về content clusters bạn nên lưu ý. VietMoz hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức này cũng như có thêm những kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nội dung chủ đề website. Đừng quên theo dõi VietMoz để liên tục cập nhật những kiến thức mới nhất về “thế giới” marketing nhé!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm