Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Dự báo bán hàng là gì?
2 Vì sao doanh nghiệp cần dự báo trong bán hàng?
2.1 Xác định kế hoạch doanh thu
2.2 Đầu tư mở rộng trong hoạt động kinh doanh
2.3 Tạo thế vững chắc, củng cố niềm tin trên thị trường
3 Kết luận
Mục lục nội dung
1 Dự báo bán hàng là gì?
2 Vì sao doanh nghiệp cần dự báo trong bán hàng?
2.1 Xác định kế hoạch doanh thu
2.2 Đầu tư mở rộng trong hoạt động kinh doanh
2.3 Tạo thế vững chắc, củng cố niềm tin trên thị trường
3 Kết luận

Dự báo bán hàng là gì? Vì sao doanh nghiệp cần phải dự báo bán hàng?

Đăng vào 12/10/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Dự báo bán hàng là gì?
2 Vì sao doanh nghiệp cần dự báo trong bán hàng?
2.1 Xác định kế hoạch doanh thu
2.2 Đầu tư mở rộng trong hoạt động kinh doanh
2.3 Tạo thế vững chắc, củng cố niềm tin trên thị trường
3 Kết luận

Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp luôn hướng đến mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Do đó việc kinh doanh online hay offline của doanh nghiệp đều có mối quan hệ mật thiết với việc hoạch định chiến lược bán hàng. Chính vì vậy, nhà quản trị luôn phải có những chiến lược về dự báo bán hàng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với mục đích cải thiện doanh số hiệu quả.

Vậy dự báo trong bán hàng là gì? Cách thực hiện ra sao? Cùng VietMoz tham khảo qua thông tin ngay sau đây!

Dự báo bán hàng
Dự báo hoạt động trong bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Dự báo bán hàng là gì?

Dự báo bán hàng hàng là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp, đồng thời, là công cụ giúp cho doanh nghiệp định hướng được doanh thu bán hàng trong tương lai và lập kế hoạch cho từng tháng và quý về định hướng chiến lược phát triển trong tương lai ngắn hạn và dài hạn.

Hay nói cụ thể hơn, dự báo bán hàng – Sales Forecast là quá trình ước tính lượng sản phẩm, dịch vụ đã bán ra thị trường, hoặc dự báo trong bán hàng là hoạt động ước tính doanh thu trong 1 mốc thời gian nhất định được yêu cầu. Do đó dự báo bán hàng có thể được thực hiện bởi một cá nhân hay một nhóm người, một phòng ban cụ thể.

Thông qua những kế hoạch dự báo trong bán hàng bằng những con số cụ thể sẽ giúp nhà quản trị có thể theo dõi được kết quả hoạt động kinh doanh, kết quả hoạt động Marketing để kịp thời đưa ra những giải pháp phù hợp nhất tình trạng hiện tại.

Dự báo bán hàng
Dự báo bán hàng là tổng hợp những báo cáo kết quả kinh doanh và dự báo trong tương lai

Vì sao doanh nghiệp cần dự báo trong bán hàng?

Hoạt động dự báo trong hoạt động kinh doanh với mục đích nhằm đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh đang diễn ra suôn sẻ, không có bất kỳ trở ngại nào cho sự tăng trưởng theo kế hoạch đã đặt ra. Những dự báo trong hoạt động bán hàng sẽ mang lại những giá trị vô cùng thiết thực sau đây:

Xác định kế hoạch doanh thu

Căn cứ theo kết quả kinh doanh của lũy kế từng kỳ và tư liệu về nguồn doanh thu mà doanh nghiệp đã lưu trữ trước đó, nhà quản trị  sẽ có được cơ sở dữ liệu chuẩn để phân tích đánh giá hiện trạng kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp.

Với dự báo chuyển dịch nhu cầu hàng hóa cùng với những chỉ số bán hàng qua từng kỳ, doanh nghiệp có thể nhận định, xem xét một cách khách quan kết quả doanh số nói riêng và kết quả hoạt động kinh doanh nói riêng. Qua đó, nhà quản trị sẽ có những chiến lược phù hợp nhất cho từng giai đoạn, từng thời kỳ phát triển.

Đầu tư mở rộng trong hoạt động kinh doanh

Khi doanh nghiệp đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà mình kinh doanh, việc thay đổi và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trên thực tế là hết sức cần thiết. Thông qua việc dự báo bán hàng chủ doanh nghiệp sẽ có lợi thế trong việc tìm hiểu thị trường đang có những biến động gì, xu hướng trong tương lai tới như thế nào? Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân trong việc lập kế hoạch kinh doanh và dự báo những thay đổi về sản phẩm trong tương lai.

Dự báo bán hàng giúp doanh nghiệp xác định quy mô kinh doanh trong thời gian tới

Tạo thế vững chắc, củng cố niềm tin trên thị trường

Để tạo được chỗ đứng trên thị trường, chủ doanh nghiệp cần đòi hỏi sự nắm bắt nhanh nhạy về sự chuyển đổi hàng hóa và xu thế mua hàng của người tiêu dùng. Để giải quyết được bài toán trong kinh doanh, nhà quản trị cần phải có những hiểu biết tốt về chu kỳ bán hàng thì mới có thể điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp với thị trường. 

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu bạn có thể đưa ra được những con số cụ thể về một tương lai vững chắc cho doanh nghiệp sẽ giúp cho những hợp đồng của bạn dễ dàng được ký kết. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để chứng minh cho các đối tác tiếp tục có niềm tin vào doanh nghiệp của bạn mà còn là một cách để điều hành một tổ chức nhanh nhạy hơn trong nền kinh tế thị trường đang ngày một thay đổi.

>>> Tham khảo thông tin khóa học SEO Special của Vietmoz tại đây 

Kết luận

Từ hoạt động dự báo bán hàng chủ doanh nghiệp sẽ dự đoán được tình hình sản sản kinh doanh của doanh nghiệp mình, cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh, giảm thiểu hàng tồn kho từ đó kiểm soát được hàng hóa bán ra trên thị trường hạn chế lãng phí thông qua hệ thống kiểm soát hàng tồn kho chặt chẽ hơn. 

Bên cạnh đó, những con số dự báo chuẩn xác sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn với tỷ lệ phân phối hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp để không phải cố gắng bán tồn kho làm giảm đi giá trị thực của sản phẩm và dịch vụ.

Qua việc dự báo trong hoạt động bán hàng các doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc xuất bán hàng hóa, kiểm soát có hiệu quả nguồn vốn trong hoạt động kinh doanh của mình để tạo nên chuỗi liên kết giữa các phòng ban khác với nhau trong việc thực thi chiến lược kinh doanh.

Hoạt động dự báo trong bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Thông qua việc được dự báo bán hàng với những bảng biểu báo cáo chi tiết nhất, nhà quản trị sẽ nắm bắt nhanh chóng tình hình kinh doanh để có những chiến lược phù hợp nhất với thực tại. Hi vọng rằng, Vietmoz đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm