Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Feedback khách hàng là gì?
2 Feedback khách hàng xuất hiện ở đâu?
2.1 Do doanh nghiệp tự thu thập
2.2 Trên các trang website cho phép khách hàng để lại feedback
3 Feedback của khách hàng tốt hay xấu đối với doanh nghiệp?
3.1 Feedback tốt
3.2 Feedback xấu
4 Cách sử dụng feedback để phát triển kinh doanh
4.1 Xác định sản phẩm cần cải tiến thông qua feedback khách hàng
4.2 Dùng feedback để phát triển sản phẩm mới
4.3 Giữ chân khách hàng ở lại
Mục lục nội dung
1 Feedback khách hàng là gì?
2 Feedback khách hàng xuất hiện ở đâu?
2.1 Do doanh nghiệp tự thu thập
2.2 Trên các trang website cho phép khách hàng để lại feedback
3 Feedback của khách hàng tốt hay xấu đối với doanh nghiệp?
3.1 Feedback tốt
3.2 Feedback xấu
4 Cách sử dụng feedback để phát triển kinh doanh
4.1 Xác định sản phẩm cần cải tiến thông qua feedback khách hàng
4.2 Dùng feedback để phát triển sản phẩm mới
4.3 Giữ chân khách hàng ở lại

Feedback khách hàng là gì? Cách bán hàng tốt hơn nhờ feedback?

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Feedback khách hàng là gì?
2 Feedback khách hàng xuất hiện ở đâu?
2.1 Do doanh nghiệp tự thu thập
2.2 Trên các trang website cho phép khách hàng để lại feedback
3 Feedback của khách hàng tốt hay xấu đối với doanh nghiệp?
3.1 Feedback tốt
3.2 Feedback xấu
4 Cách sử dụng feedback để phát triển kinh doanh
4.1 Xác định sản phẩm cần cải tiến thông qua feedback khách hàng
4.2 Dùng feedback để phát triển sản phẩm mới
4.3 Giữ chân khách hàng ở lại

Feedback khách hàng dịch sang tiếng Việt được gọi là phản hồi khách hàng, tức là những đánh giá của những người đã dùng sản phẩm, dịch vụ. Đây là một yếu tố xuất hiện trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển.

Yếu tố này góp phần giúp doanh nghiệp cải tiến sản phẩm dịch vụ cũng như để các khách hàng tiềm năng khác đánh giá, lựa chọn mua sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

feedback khách hàng
Một vài feedback của khách hàng trên Shopee

Feedback khách hàng là gì?

Feedback của khách hàng là những thông tin, đánh giá do khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Cụ thể là những trải nghiệm có thể tốt, có thể xấu hoặc có thể là cả 2 của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. 

Feedback khách hàng xuất hiện ở đâu?

Do doanh nghiệp tự thu thập

Doanh nghiệp thu thập phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ bằng một mẫu khảo sát với một loạt các câu hỏi và chúng thường được gửi qua email hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng.

Trên các trang website cho phép khách hàng để lại feedback

Những ứng dụng công nghệ phần mềm cho phép người dùng tải những dòng phản hồi của mình trên mạng ngày càng nhiều, khi xã hội ngày càng phát triển. Hiện nay nơi xuất hiện nhiều feedback nhất phải kể tới fanpage facebook bán hàng, trên các trang website review về sản phẩm/ dịch vụ, trang web đặt đồ ăn…

Ngoài ra, feedback cũng có rất nhiều trên những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… để những người đã mua hàng để lại phản hồi, giúp các khách hàng sau đó có thêm thông tin thực tế về sản phẩm.

Ngoài ra, ngay tại chính website của doanh nghiệp cũng được tích hợp tính năng để lại bình luận về sản phẩm, dịch vụ.

Khách hàng để lại bình luận về sản phẩm trên website của thương hiệu đó

Feedback của khách hàng tốt hay xấu đối với doanh nghiệp?

Feedback tốt

Feedback khách hàng mang tới ý nghĩa tích cực cho doanh nghiệp nếu đó là phản hồi tích cực, trải nghiệm tốt của khách hàng. Bởi những khách hàng khác khi đọc được phản hồi này sẽ tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn, cơ hội họ chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ cao hơn. 

Feedback xấu

Feedback của khách hàng mang tới cả mặt tốt lẫn mặt xấu cho doanh nghiệp, trong trường hợp đó là feedback trải nghiệm tệ về doanh nghiệp. Lý do là bởi nhờ những phản hồi về trải nghiệm tệ của khách hàng mà doanh nghiệp có thể biết được những điều không tốt của mình. Từ đó, cải thiện được dịch vụ hoặc cải tiến sản phẩm hoàn thiện hơn, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng hơn. 

Bên cạnh đó, khi những khách hàng tiềm năng đang nghiên cứu thông tin xem có nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn không đọc được những phản hồi xấu này thì rất có thể họ sẽ không lựa chọn doanh nghiệp của bạn.

Mà họ có xu hướng chọn sản phẩm nhận được những phản hồi tích cực nhiều hơn, đặc biệt là khách hàng mua hàng online thì việc dựa vào trải nghiệm của những người đã mua hàng có ý nghĩa rất quan trọng đến quyết định của họ. 

feedback khách hàng
Feedback của khách hàng có thể có lợi hoặc có hại cho doanh nghiệp

Cách sử dụng feedback để phát triển kinh doanh

Xác định sản phẩm cần cải tiến thông qua feedback khách hàng

Những feedback của khách hàng giúp bạn biết được điểm yếu của sản phẩm, từ đó hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất.

Dùng feedback để phát triển sản phẩm mới

Bạn có thể tổ chức các đợt trải nghiệm thử sản phẩm, dịch vụ trước khi chính thức ra mắt chúng trên thị trường. Để lấy được các nhận xét của khách hàng, từ đó, điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị hiếu của đám đông.

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chiến dịch marketing lẫn chi phí sản xuất sản phẩm hàng loạt mà chưa xác định được nhu cầu của thị trường. 

Giữ chân khách hàng ở lại

Trái ngược với những gì mà hầu hết các doanh nghiệp nghĩ, feedback tiêu cực thực chất lại chính là cơ hội để giữ chân khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ khách hàng lâu dài. Những khách hàng không hài lòng với sản phẩm dịch vụ thì bạn có thể chăm sóc tốt cho họ thêm một chút như gọi điện thoại cho họ để tìm hiểu tại sao họ không hài lòng.

Sau đó, tặng khách hàng một lợi ích nào đó để khách hàng có cơ hội trải nghiệm lại sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được ‘quan tâm’ và sẽ suy nghĩ lại về việc tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Biết được những feedback xấu từ khách hàng còn giúp bạn ngăn chặn được những điều tiêu cực mà khách hàng có thể áp dụng đối với bạn. Từ đó, giúp khách hàng gắn bó với doanh nghiệp bạn lâu hơn, có thể giữ chân khách hàng ở lại hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng sau khi nhận feedback là điều cần thiết

Bài viết trên đây đã cho thấy feedback khách hàng có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Các chủ cửa hàng và các doanh nghiệp đều nên tìm cách có được những feedback có tâm từ khách hàng. Từ đó, cải thiện và phát triển cửa hàng mình. Hi vọng Vietmoz đã mang đến bạn những thông tin hữu ích.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm