Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay thường được gọi là SEO đòi hỏi người làm có sự hiểu biết về cách xác định đối tượng, ngành và ý định tìm kiếm của người dùng, cách để triển khai xây dựng liên kết và cách tiến hành nghiên cứu từ khóa, phân tích và báo cáo hay kỹ thuật SEO.
Các doanh nghiệp thường sẽ muốn tìm thuê một Agency SEO có kinh nghiệm về mọi khía cạnh của SEO. Tuy nhiên, một điều mà nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ có thể chưa từng nghe tới, đó là Footprints trong SEO.
Trên thực tế, có những footprint tốt và xấu trong SEO. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và đi sâu xem chúng là gì.
Footprint trong SEO là gì?
Footprint trong SEO là “dấu chân” mà các công ty SEO để lại trên Internet. Những dạng footprint này có thể được các công cụ tìm kiếm sử dụng để theo dõi hoạt động của bạn thông qua một loạt các trang web khác.
Nó cũng có thể được sử dụng để tìm bất kỳ tài khoản hay trang web nào mà hiện bạn đang sở hữu. Về cơ bản, Google sử dụng footprint để liên kết nhiều trang web hoặc liên kết các trang web lại với nhau bằng cách phân tích các liên kết ngược.
Các chuyên gia SEO thường muốn tránh bị ‘bắt quả tang’ đang thao túng công cụ tìm kiếm thông qua footprint vì khả năng cao sẽ bị Google phạt.
Footprint xấu trong SEO là gì?
Footprint tiêu cực hoặc xấu trong SEO là khi mà Google nhận ra rằng việc xây dựng liên kết là được xây dựng lên chứ không phải là kiếm được vì không có đủ người dùng tìm kiếm về một từ trong bài viết hoặc trang web về chủ đề đó.
Cuối cùng, nó có thể dẫn đến một thực tế là Google chưa được cung cấp đủ thông tin để xác định các kết nối, tuy nhiên thiệt hại là điều có thể đã xảy ra. Các chuyên gia SEO tránh được lệnh phạt của Google bằng cách ngụy trang cho các nỗ lực xây dựng liên kết của họ được trông có vẻ tự nhiên.
Và tất nhiên, công cụ tìm kiếm sẽ tìm các vấn đề rõ ràng khác như liên kết giữa các trang web được lưu trữ cùng một địa chỉ IP. Và ở trong ví dụ này, địa chỉ IP chính là một footprint có thể phát hiện ra.
Footprint tốt trong SEO là gì?
Footprint tốt là những footprint sử dụng các chuỗi văn bản phổ biến mà công cụ tìm kiếm có thể nhận ra và lấy từ một trang web để định vị các trang web tương tự. Điều này cho phép các chuyên gia SEO giúp người dùng web tìm thấy trang web của khách hàng khi thông thường họ không thể tìm thấy chúng thông qua các cụm từ tìm kiếm phổ biến cho chủ đề đó.
Tìm kiếm sự trợ giúp của một công ty SEO có kinh nghiệm
Có thể nói, SEO cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nó, điều quan trọng là bạn cần tìm đúng công ty có thể giúp đưa trang web của bạn lên trên đầu SERP. Đặc biệt, họ phải hiểu được sự khác biệt giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen, cách tránh được các footprint xấu có thể gây ảnh hưởng đến kết quả SEO của bạn.
Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc và chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu với SEO? Tham gia khóa học SEO tiêu chuẩn của VietMoz ngay!
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả