Bài học này tập trung vào mô tả quá trình nghiên cứu đối thủ cũng như những lĩnh vực mà công ty của bạn nên tập trung vào.
Trong SEO, đối thủ cạnh tranh của công ty thuộc 2 nhóm chính: trên thị trường và trên bảng kết quả tìm kiếm
Đối thủ cạnh tranh trên thị trường là những công ty, doanh nghiệp bán cùng một loại sản phẩm như bạn và có thể kinh doanh trên mạng hoặc không. Họ có thể không thật sự nổi bật trên bảng kết quả tìm kiếm. Họ có thể có website, nhưng nó có thể không có thứ hạng tốt với những từ khóa mà bạn đang nhắm tới. Dù vậy, họ vẫn là đối thủ của bạn. Và bạn phải thu thập được danh sách những đối thủ mạnh nhất trong nhóm này.
Đối thủ trên bảng kết quả tìm kiếm: là những trang web đang cạnh tranh cùng một từ khóa với bạn, nhưng họ có thể không phải là những người bán hàng giống bạn. Ví dụ: Bạn đang học SEO trong lĩnh vực bất động sản, từ khóa “Chung cư Golden Palace”. Đây là kết quả bạn sẽ thấy trên trang 1 của Google. Trong số 4 kết quả trên, chỉ có 3 người là đối thủ trực tiếp của bạn vì họ cũng là những người môi giới bất động sản. Kết quả còn lại, từ baomoi.com, là một trang tin tức, họ không có mục tiêu giống bạn. Họ là đối thủ trên bảng kết quả tìm kiếm nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh trên thị trường của bạn.
Tìm hiểu thêm các cách làm khác hoặc tham khảo khóa học seo của VietMoz để được hệ thống hóa các kiến thức một cách bài bản.
Nguồn: www.vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả