Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Growth hacking là gì?
2 Sự khác biệt giữa digital marketing và growth hacking
3 5 chiến lược growth marketing mang lại lợi ích nhanh chóng
3.1 FOMO
3.2 Freemium
3.3 Tặng thưởng cho khách hàng thân thiết
3.4 Affiliate hoặc referral program
3.5 Công cụ miễn phí
4 Case study: Doanh nghiệp ứng dụng thành công Growth Hacking
4.1 Hubspot
4.2 Slack
4.3 Dropbox
Mục lục nội dung
1 Growth hacking là gì?
2 Sự khác biệt giữa digital marketing và growth hacking
3 5 chiến lược growth marketing mang lại lợi ích nhanh chóng
3.1 FOMO
3.2 Freemium
3.3 Tặng thưởng cho khách hàng thân thiết
3.4 Affiliate hoặc referral program
3.5 Công cụ miễn phí
4 Case study: Doanh nghiệp ứng dụng thành công Growth Hacking
4.1 Hubspot
4.2 Slack
4.3 Dropbox

Growth Hacking là gì? Sự khác biệt giữa Digital marketing và growth hacking

Đăng vào 29/08/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Uncategorized
Mục lục nội dung
1 Growth hacking là gì?
2 Sự khác biệt giữa digital marketing và growth hacking
3 5 chiến lược growth marketing mang lại lợi ích nhanh chóng
3.1 FOMO
3.2 Freemium
3.3 Tặng thưởng cho khách hàng thân thiết
3.4 Affiliate hoặc referral program
3.5 Công cụ miễn phí
4 Case study: Doanh nghiệp ứng dụng thành công Growth Hacking
4.1 Hubspot
4.2 Slack
4.3 Dropbox

Tăng trưởng là mục tiêu của bất cứ doanh nghiệp nào, tuy nhiên do nhiều yếu tố mà tốc độ tăng trưởng tại mỗi tổ chức lại khác nhau. Được sinh ra trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật số và digital marketing, growth hacking như một làn gió mới, thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá của doanh nghiệp. 

Growth hacking là gì?

Mặc dù được hình thành từ khoảng 1 thập kỷ trước, song khái niệm về growth hacking vẫn còn là một khái niệm chưa thật sự rõ ràng. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản, growth hacking (hay còn gọi là Growth Marketing) là một thuật ngữ sử dụng trong tiếp thị số, tập trung vào các chiến lược tăng trưởng. Từ “hack” trong growth hacking giống với nghĩa trong từ “life hack” có nghĩa là những mẹo nhỏ để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. 

growth hacking
Định nghĩa growth hacking? Growth hacking là gì

Mục tiêu chính của các chiến lược growth hacking là thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt trong khi sử dụng ít nguồn nhân lực nhất. Chính vì thế, loại hình này thường được các doanh nghiệp startup hoặc doanh nghiệp nhỏ ứng dụng. 

Sự khác biệt giữa digital marketing và growth hacking

Rất nhiều người lầm tưởng growth hacking và digital marketing truyền thống là một. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tương đồng, 2 khái niệm này cũng có những điểm khác nhau rõ rệt

  • Thứ nhất, digital marketing tập trung vào mục tiêu thu hút khách hàng, xây dựng và định vị thương hiệu. Trong khi đó, growth hacking tập trung vào mục tiêu tăng trưởng, đồng nghĩa rằng tập trung vào tất cả các giai đoạn trong phễu marketing.
  • Các digital marketer sẽ sử dụng dữ liệu hỗ trợ từ developer, designer, analyser, data scientist để xây dựng ý tưởng chiến dịch còn growth hacker sẽ thực hiện chiến dịch từ đầu tới cuối một cách độc lập. 
  • Thứ ba, nếu digital marketing đưa ra phỏng đoán dựa trên trực giác thì growth hacking lại dựa trên số liệu được đo lường chính xác. Nhờ đó, sẽ tối ưu hóa các yếu tố để bứt phá tốc độ tăng trưởng. 

5 chiến lược growth marketing mang lại lợi ích nhanh chóng

Tùy vào mục tiêu và loại hình kinh doanh, bạn có thể đưa ra các ý tưởng thú vị để thực hiện growth hacking. Dưới đây là gợi ý 5 chiến lược có thể mang lại lợi ích nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn. 

FOMO

Sợ bỏ lỡ hoặc FOMO là một thủ thuật tâm lý tuyệt vời. Dựa trên tâm lý không muốn bỏ lỡ một cái gì đó có hời, các marketer có thể triển khai các chương trình ưu đãi về sản phẩm mới, bán chéo sản phẩm,…

growth hacking
Chiến lược growth marketing thành công

Freemium

Đánh vào tâm lý mọi người đều thích miễn phí, nhất là khi sản phẩm đó có nhiều tính năng hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng chiến lược freemium cũng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, qua đó có thêm dữ liệu để đề xuất sản phẩm phù hợp với mỗi tệp khách hàng. 

Tặng thưởng cho khách hàng thân thiết

Đây là một cách thức hiệu quả giúp bạn giữ chân khách hàng thân thiết. Tặng thưởng cho khách hàng/ phân cấp khách hàng theo từng hạng và tặng các “món quà” phù hợp sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy họ đặc biệt, từ đó tăng khả năng gắn kết với thương hiệu. 

Affiliate hoặc referral program

Một chiến lược Growth Hacking tuyệt vời khác là cung cấp ưu đãi có lợi cho cả người dùng mới & người được giới thiệu. Affiliate marketing là cách làm thường thấy để thu hút khách hàng chia sẻ, đề xuất về sản phẩm từ đó gia tăng lượt tiếp cận, mở rộng thêm nguồn lead mới cho doanh nghiệp.

growth hacking
Các chiến lược growth marketing sáng tạo

Công cụ miễn phí

Các công cụ miễn phí cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khách hàng. Đây là cách tuyệt vời để thu hút người dùng truy cập trang web doanh nghiệp mà bạn nên tham khảo. 

Case study: Doanh nghiệp ứng dụng thành công Growth Hacking

Không phải ngẫu nhiên mà growth hacking trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cùng VietMoz tìm hiểu một số “case study” dưới đây – những minh chứng “sống” cho hình thức này.

Hubspot

Hubspot là một trong những doanh nghiệp thành công với việc tạo các công cụ miễn phí để thu hút người dùng. Nền tảng đã cung cấp các thông tin miễn phí cho người dùng thông qua các bài đăng hữu ích cùng các công cụ hỗ trợ thú vị, điển hình là như công cụ xếp hạng trang web (Website Grader).

Ví dụ về growth hacking (Ảnh: Sưu tầm)

Website Grader giúp người dùng đánh giá trang web của họ về SEO, tốt độ trang cũng như sự thân thiện của trang web với thiết bị di động, giúp người dùng có thể tối ưu trang web của họ. Để nhận báo cáo về trang web của mình, người dùng sẽ cần đăng ký bằng email cá nhân. Chính điều này đã giúp Hubspot xây dựng được một danh sách email chất lượng, từng bước sàng lọc và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Từ A – Z data visualization là gì và tầm quan trọng của data visualization

Slack 

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ từ 15.000 lên hơn 12.000.000 người dùng vào năm 2020, Slack là ví dụ điển hình cho growth hacking thành công. 

Để có được kết quả này, trước hết, Slack đã tự định hình thương hiệu là công cụ cần thiết đối với các văn phòng. Để khẳng định tầm quan trọng của mình, Slack còn sử dụng cách tiếp cận khác đó là miễn phí sử dụng các tính năng cơ bản.

Sau khi sử dụng một thời gian và hình thành thói quen, thống kê cho thấy đã có hơn 30% người dùng chuyển sang sử dụng phiên bản trả phí để thực hiện được nhiều tác vụ hơn. 

Ứng dụng growth hacking tại doanh nghiệp (Ảnh: Sưu tầm)

Dropbox

Dropbox là một ví dụ khác nổi tiếng với các growth hacking sáng tạo. nền tảng cung cấp cho người dùng nhiều dung lượng lưu trữ miễn phí hơn bằng việc liên kết tài khoản Dropbox của họ với Twitter và Facebook, sau đó chia sẻ thông tin về Dropbox trên các trang mạng xã hội đó. Hình thức này không chỉ giúp Dropbox có thêm dữ liệu nghiên cứu về hành vi khách hàng, mà đồng thời là cách để “phủ sóng” thương hiệu hoàn toàn miễn phí. 

Case study về growth hacking

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng thêm các ưu đãi khác về dung lượng nếu người dùng hoàn thành các nhiệm vụ như một trò chơi. Sự tăng trưởng lên con số 500 triệu người dùng trong một thời gian ngắn là minh chứng rõ ràng cho sự thành công trong chiến dịch Growth Hacking của họ. 

>>> Xem thêm: Phân biệt multi channel và omni channel – Sự khác biệt cơ bản giữa 2 hình thức tiếp thị đa kênh

VietMoz hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang tới cho bạn những kiến thức mới, giải đáp cho câu hỏi growth hacking là gì. Đừng quên theo dõi Vietmoz để cập nhật nhiều xu hướng và kiến thức bổ ích về Marketing nhé!

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm