Trong bài này, chúng ta sẽ học về:
|
Nếu bạn tìm kiếm từ “du lịch” trên Google, bạn có thể ngạc nhiên với kết quả nhận được. Nếu bạn làm cho công ty thuốc lá Thăng Long, bạn cần SEO một trong những dòng sản phẩm chủ lực của công ty là “thuốc lá du lịch” lên thì từ “du lịch” đáng nhẽ sẽ là một trong những từ khóa chính của bạn. Nhưng thực tế, đó không phải là một ý tưởng hay.
Bạn thấy toàn bộ kết quả bị chiếm lĩnh bởi các trang web làm về du lịch. Điều này lặp lại ở cả các trang sau. Kể cả khi bạn có thể SEO trang web về thuốc lá của mình lên Top1 thì nó cũng không mang lại nhiều khách hàng như bạn muốn.
Vấn đề là Google dựa nhiều vào hành vi người dùng để quyết định nên hiển thị trang web nào. Nếu một trang web có vị trí tốt nhưng không được truy cập nhiều hoặc thời gian người dùng sử dụng trên trang đó quá ngắn, sau khi vào trang đó một thời gian ngắn người dùng lại quay lại bảng kết quả và lựa chọn trang web khác, thì trang web đó sẽ bị mất thứ hạng. Vì vậy khi đã tìm ra được từ khóa, bạn cần viết lại nội dung trang web để thỏa mãn yêu cầu người dùng. Nếu họ tìm kiếm thông tin, hãy cung cấp thông tin. Khi họ tìm kiếm sản phẩm, hãy cung cấp sản phẩm. Có thể khó khăn hơn, nhưng người dùng sẽ yêu thích website của bạn hơn.
Cách dễ nhất để tính toán độ liên quan của nội dung website với từ khóa là tạo ra một thang của riêng bạn.
Ví dụ: Nếu bạn thiết kế website, bạn sẽ có bảng sau:
Từ khóa | Thiet ke web | Hoc thiet ke web |
Số lượng tìm kiếm | 90 500 | 1 600 |
Relevancy | 1 | 2 |
Scale | 1 – Rất liên quan | 2- Khá liên quan | 3 – Không liên quan |
Tìm hiểu thêm các cách làm SEO khác hoặc tham khảo khóa học seo web của VietMoz để được hệ thống hóa các kiến thức một cách bài bản.
Nguồn: www.vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả