Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi

Hiểu và tính toán mức độ liên quan của từ khóa

Đăng vào 25/12/2013 bởi VietMozDanh mục: Cách làm SEO

Trong bài này, chúng ta sẽ học về:

  • Thế nào là mức độ liên quan của từ khóa và tầm quan trọng của nó
  • Làm thế nào để tính toán mức độ liên quan của từ khóa

Nếu bạn tìm kiếm từ “du lịch” trên Google, bạn có thể ngạc nhiên với kết quả nhận được. Nếu bạn làm cho công ty thuốc lá Thăng Long, bạn cần SEO một trong những dòng sản phẩm chủ lực của công ty là “thuốc lá du lịch” lên thì từ “du lịch” đáng nhẽ sẽ là một trong những từ khóa chính của bạn. Nhưng thực tế, đó không phải là một ý tưởng hay.

Bạn thấy toàn bộ kết quả bị chiếm lĩnh bởi các trang web làm về du lịch. Điều này lặp lại ở cả các trang sau. Kể cả khi bạn có thể SEO trang web về thuốc lá của mình lên Top1 thì nó cũng không mang lại nhiều khách hàng như bạn muốn.

Vấn đề là Google dựa nhiều vào hành vi người dùng để quyết định nên hiển thị trang web nào. Nếu một trang web có vị trí tốt nhưng không được truy cập nhiều hoặc thời gian người dùng sử dụng trên trang đó quá ngắn, sau khi vào trang đó một thời gian ngắn người dùng lại quay lại bảng kết quả và lựa chọn trang web khác, thì trang web đó sẽ bị mất thứ hạng. Vì vậy khi đã tìm ra được từ khóa, bạn cần viết lại nội dung trang web để thỏa mãn yêu cầu người dùng. Nếu họ tìm kiếm thông tin, hãy cung cấp thông tin. Khi họ tìm kiếm sản phẩm, hãy cung cấp sản phẩm. Có thể khó khăn hơn, nhưng người dùng sẽ yêu thích website của bạn hơn.

Cách dễ nhất để tính toán độ liên quan của nội dung website với từ khóa là tạo ra một thang của riêng bạn.

Ví dụ:  Nếu bạn thiết kế website, bạn sẽ có bảng sau:

Từ khóa Thiet ke web Hoc thiet ke web
Số lượng tìm kiếm 90 500 1 600
Relevancy 1 2
Scale 1 – Rất liên quan 2- Khá liên quan 3 – Không liên quan

Tìm hiểu thêm các cách làm SEO khác hoặc tham khảo khóa học seo web của VietMoz để được hệ thống hóa các kiến thức một cách bài bản.

Nguồn: www.vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

Từ khóa: kiến thức SEO
VietMoz
VietMoz
35 bài đăng

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VietMoz
VietMoz
35 bài đăng
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm