Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Holistic SEO là gì?
2 Tại sao phương pháp SEO tổng thể nên được chú trọng?
3 Sự khác biệt giữa Holistic SEO và SEO truyền thống
3.1 Seo truyền thống
3.2 Holistic SEO
4 Holistic SEO phù hợp với các hoạt động tiếp thị điển hình nào?
4.1 Truyền thông trên các nền tảng xã hội
4.2 Phát triển trang web
4.3 Chiến lược nội dung
4.4 Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
4.5 Tiếp thị qua email
5 Kết luận
Mục lục nội dung
1 Holistic SEO là gì?
2 Tại sao phương pháp SEO tổng thể nên được chú trọng?
3 Sự khác biệt giữa Holistic SEO và SEO truyền thống
3.1 Seo truyền thống
3.2 Holistic SEO
4 Holistic SEO phù hợp với các hoạt động tiếp thị điển hình nào?
4.1 Truyền thông trên các nền tảng xã hội
4.2 Phát triển trang web
4.3 Chiến lược nội dung
4.4 Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
4.5 Tiếp thị qua email
5 Kết luận

Holistic SEO: Khái niệm và phương pháp SEO tổng thể (2022)

Đăng vào 22/01/2022 bởi Vân AnhDanh mục: Wiki SEO
Holistic SEO là gì
Mục lục nội dung
1 Holistic SEO là gì?
2 Tại sao phương pháp SEO tổng thể nên được chú trọng?
3 Sự khác biệt giữa Holistic SEO và SEO truyền thống
3.1 Seo truyền thống
3.2 Holistic SEO
4 Holistic SEO phù hợp với các hoạt động tiếp thị điển hình nào?
4.1 Truyền thông trên các nền tảng xã hội
4.2 Phát triển trang web
4.3 Chiến lược nội dung
4.4 Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
4.5 Tiếp thị qua email
5 Kết luận

Chúng ta đều biết rằng việc SEO Website không hề đơn giản như trước đây nữa, nó đòi hỏi nhiều hơn thế cụ thể là Holistic SEO – SEO tổng thể. Vậy nó là gì và khác gì so với SEO truyền thống, cùng VietMoz tìm hiểu ngay bài viết sau đây:

Holistic SEO là gì?

Holistic SEO hay còn có tên gọi là SEO tổng thể, đề cập đến việc cải thiện tất cả các khía cạnh quan trọng của một trang web nhằm nâng cao thứ hạng trên SERPs. Mục tiêu cuối cùng của seo tổng thể đó là thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng đúng thời điểm.

Để đạt được mục tiêu trên, người quản trị trang web cần tập trung cải thiện, đảm bảo làm tốt ở những khía cạnh sau:

  • SEO Onpage và SEO Offpage tốt;
  • Nội dung chất lượng, duy nhất không sao chép.
  • Trải nghiệm người dùng tuyệt vời
  • Tính bảo mật cao

Tại sao phương pháp SEO tổng thể nên được chú trọng?

Google đã và đang ưu tiên việc tối ưu trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất, điều này thể hiện qua việc trả về kết quả tìm kiếm đúng và phù hợp.  Vì vậy, bạn cần chắc chắn trang web của mình thực sự tốt với nội dung chất lượng, cung cấp những giá trị phù hợp cho người dùng.

Việc sử dụng phương pháp SEO tổng thể sẽ giúp bạn cân bằng hơn trong tất cả các khía cạnh cần có mà chúng tôi đã nêu ở trên. Những trang web tuyệt vời có xu hướng nhận về cho mình nhiều liên kết hơn, cũng như nhận được nhiều sự chú ý ngay trên các nền tảng xã hội.

Hơn hết, với việc sử dụng phương pháp holistic SEO giúp bạn tập trung các giá trị của mình hướng đến người dùng hơn. Điều này được thể hiện thông qua cách mà mọi người tương tác tới một thương hiệu, hay sản phẩm/ dịch vụ bất kỳ. Chính những hành vi này là các yếu tố chính để doanh nghiệp có cơ hội xếp hạng cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm.

Sự khác biệt giữa Holistic SEO và SEO truyền thống

Seo truyền thống

Như hình ảnh dưới đây bạn có thể thấy, SEO truyền thống tập trung nhiều hơn vào việc tạo cấu trúc trang nơi các từ khóa mục tiêu được nhắm tới. Ngay khi cấu trúc trang và từ khóa hoàn thành, người quản trị web mới bắt đầu thực hiện xây dựng liên kết cho trang.

seo truyền thống

Như vậy, SEO truyền thống chỉ tập trung vào việc tối ưu công cụ tìm kiếm mà không đáp ứng nhu cầu, ý định tìm kiếm của người dùng. Vì mục tiêu chính là giành được vị trí xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm, nên SEO truyền thống tập trung đẩy mạnh vào các từ khóa ngắn. Tuy nhiên, hành vi tìm kiếm của người dùng liên tục thay đổi, có xu hướng chuyển sang việc sử dụng các từ khóa đuôi dài.

Theo như báo cáo của Small Biz Trendsa thì có tới 70% lưu lượng tìm kiếm tập trung vào các từ khóa đuôi dài, và chỉ còn 30% dành cho các từ khóa ngắn.

Nếu so sánh SEO truyền thống với Holistic SEO thì nó có ít sự quan tâm hơn đối với khán giả, như đã đề cập ở trên nó không thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông qua những từ khóa này.

Tất nhiên việc tạo ra lưu lượng truy cập cao là điều mà người quản trị website nào cũng mong muốn. Nhưng nó sẽ không có giá trị mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp, đó là lý do mà chúng ta cần tập trung SEO – chứng minh được năng lực của mình thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Holistic SEO

Như sơ đồ dưới đây, nó mô tả quy trình việc triển khai và thực hiện SEO tổng thể, đã được phát triển từ SEO truyền thống. Cụ thể các hoạt động này tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp trải nghiệm, thỏa mãn ý định tìm kiếm người dùng tốt hơn.

seo tổng thể

Nếu như SEO truyền thống tập trung vào các từ khóa ngắn thì SEO tổng thể lại tập trung vào việc tối ưu các từ khóa dài phục vụ nhu cầu cụ thể hơn cho người dùng. Theo như nghiên cứu của Small Biz Trends có đề cập với những từ khóa chính ngắn có tiềm năng xếp hạng thấp hơn dụ có lượng tìm kiếm cao. Ngược lại, với các từ khóa đuôi dài dù lượng tìm kiếm ít hơn những khả năng xếp hạng lại cao hơn, cũng như có cơ hội cung cấp câu trả lời phù hợp nhất cho người đang tìm kiếm nó.

SEO tổng thể khi thực hiện xây dựng liên kết sẽ hướng đến sự tự nhiên nhất có thể, điều này giúp cho Google tin tưởng hơn cũng như là yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm ngữ nghĩa

SEO tổng thể tập trung vào việc phát triển mạnh những nội dung chất lượng phục vụ cho việc tiếp thị. Chúng ta đều hiểu rằng nội dung luôn là cầu nối giúp bạn tương tác với khán giả gần gũi hơn, và điều này cũng liên quan tới việc tìm kiếm ngữ nghĩa. Bên cạnh việc hướng đến lượt nhấp chuột không trả tiền, thì seo tổng thể cũng bao gồm cả việc tiếp thị nội dung.

biểu đồ seo tổng thể

Đây là biểu đồ được trích dẫn từ báo cáo tiếp thị tìm kiếm do SEMPO và Econsultancy phát hành. Trong báo cáo này có nhấn mạnh rằng 45% các nhà tiếp thị Digital Marketing tin rằng việc quảng bá nội dung được tích hợp rất nhiều với SEO.

Holistic SEO phù hợp với các hoạt động tiếp thị điển hình nào?

Truyền thông trên các nền tảng xã hội

Nếu như trước đây mọi người cho rằng việc sở hữu một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội sẽ là một tín hiệu xếp hạng cho Google. Tuy nhiên, Google đã phủ nhận điều này, bạn có thể tham khảo nội dung mà Matt Cutts có bàn thông qua video sau:

YouTube video

Tuy nhiên, các nền tảng trang mạng xã hội là phương tiện truyền thông có tác động gián tiếp đến hiệu suất SEO của bạn. Ví dụ bạn sở hữu một bài đăng tuyệt vời thịnh hành trong ngành lĩnh vực của bạn, sau đó bạn chia sẻ nó lên các phương tiện truyền thông. Điều này giúp cho các blog khác sẽ liên kết đến nội dung của bạn do giá trị mà nó mang lại thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm. Và chúng tác động tới thứ hạng trang của bạn có dấu hiệu tăng lên theo thời gian.

Như vậy, chúng ta không thể phủ nhận vai trò to lớn của việc tận dụng các phương tiện truyền thông song song với hoạt động SEO. Hay nói đúng hơn, nếu bạn có nội dung tuyệt vời được nhiều người biết đến trên phương tiện truyền thông, bạn có thể hướng người dùng tới bài gốc của nó trên trang bạn, từ đó gia tăng thứ hạng cho trang.

Phát triển trang web

Đây là hoạt động cần thiết để đảm bảo mọi kỹ thuật trên trang được đảm bảo tối ưu hóa thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, hầu hết các nhà phát triển web hiện nay vẫn chưa đề cao về việc thống nhất những việc nên làm trên web với các chuyên gia.

Nhằm đảm bảo việc phát triển trang web của bạn có được thực hiện theo các tiêu chuẩn SEO hay không, bạn hãy truy cập vào web.dev và chạy thử nghiệm trên URL của mình. Bạn cũng có thể hình dung nó như hình ảnh được chúng tôi cung cấp sau đây:

kiểm tra phát triển trang web

Như vậy với mức điểm SEO là 75 như hình trên cho thấy kết quả của Facebook vẫn chưa đạt mức tốt mà đang nằm trong khoảng khá. Vì vậy, nếu có thể bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ các nhà phát triển trang web để tối ưu nó thân thiện với SEO.

Chiến lược nội dung

Người làm SEO sẽ có khả năng để xác định được các chủ đề mà đối tượng mục tiêu có khả năng đọc. Điều này vô cùng quan trọng trong việc thực hiện, tạo ra các bài đăng tương thích với tần suất mà mọi người đang tìm kiếm chúng.

Một chiến lược nội dung được đánh giá là toàn diện khi và chỉ bạn đảm được tính hữu ích, có thể sử dụng, có cấu trúc và dễ dàng tìm thấy ngay trên SERPs. Và mục tiêu cuối cùng của điều này là gia tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng mua nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn từ bạn.

Để hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn nên tìm hiểu thêm Content strategy là gì? Chiến lược nội dung cần có cho SEO.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

PPC là từ viết tắt của Pay-Per-Click, là mô hình tiếp thị trên internet trong đó nhà quảng cáo cần trả một khoản phí khi ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của họ. Việc sử dụng PPC hỗ trợ bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, điều này cực kỳ có lợi cho việc cải thiện hiệu suất cho SEO.

Tiếp thị qua email

Việc tiếp thị qua email nên tập trung điều hướng người dùng sẽ có hành động phản hồi tới bạn. Điều này được thể hiện thông qua các hành động tương tác, nhấp chuột vào một bài đăng mà bạn đã để lại nhằm khuyến khích họ đọc.

Ngoài ra, đây cũng là 1 trong những cách khá hay để bạn thu hút về cho mình nhiều backlink hơn. Tất nhiên, nội dung email cần chứng minh năng lực của bạn, cũng như những gì mà bạn mang lại cho người dùng website của họ, kích thích họ liên kết đến trang của bạn.

Kết luận

Như vậy việc sử dụng phương pháp SEO tổng thể là điều cần thiết trong việc duy trì và phát triển lưu lượng truy cập vào website. Điều cốt lõi là bạn phải biết cách để tiếp cận xu hướng thực thi này một cách nhanh chóng nhất nếu không muốn bị đối thủ đẩy lại phía sau. Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

Vân Anh
Vân Anh
106 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
Vân Anh
Vân Anh
106 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm