Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, Facebook marketing tiếp tục là nền tảng thống trị cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Bước đầu tiên để thiết kế một quảng cáo hấp dẫn, dễ dàng hiển thị các dịch vụ là sử dụng kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chính xác.
Việc ghi nhớ các thông số kỹ thuật tối ưu cho quảng cáo Facebook cùng với các nền tảng social khác là một thách thức, vì vậy VietMoz muốn chia sẻ một hướng dẫn toàn diện về kích thức hình ảnh chuẩn để bạn tham khảo trong khi tạo quảng cáo của mình. Ở mỗi mục, bạn sẽ biết kích thước hình ảnh chính xác , tỷ lệ khung hình, loại tệp được chấp nhận, yêu cầu kỹ thuật và hơn thế nữa đối với các định dạng quảng cáo Facebook khác nhau.
Kích thước quảng cáo Facebook cho năm 2022
Kích thước quảng cáo hình ảnh Facebook trên Feed
Quảng cáo hình ảnh Facebook trên bảng Feed (trước kia là news feed) đề xuất độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel và có thể là tối đa 30 megabyte. Yêu cầu kỹ thuật tối thiểu cho kích thước là 600 x 600 pixel và không có tối đa. Facebook hỗ trợ tỷ lệ hình ảnh từ 1,91: 1 đến 4: 5, mặc dù quảng cáo cung cấp và quảng cáo có ảnh lưu trữ yêu cầu tỷ lệ 1,91: 1.
Về văn bản, bạn có thể có tối đa 40 ký tự trong dòng tiêu đề, 125 ký tự trong văn bản chính và 30 ký tự trong mô tả.
Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook là loại quảng cáo chính. Người dùng nhìn thấy những thứ này trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ, xen lẫn với các bài đăng từ bạn bè, nhóm và trang của họ. Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook có thể là hình ảnh tĩnh, GIF động hoặc video. Điều này bao gồm ảnh toàn cảnh và ảnh 360 độ.
Sơ lược về kích thước quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB
- Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1 đến 1: 1
Kích thước quảng cáo băng chuyền Facebook
Quảng cáo băng chuyền Facebook cũng hiển thị trong nguồn cấp tin tức của người dùng. Các loại quảng cáo Facebook này bao gồm nhiều hình ảnh hoặc video thay vì chỉ một. Hình ảnh được trình bày ở định dạng giống như thư viện hoặc trình chiếu và bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu từ hai đến 10 hình ảnh hoặc video.
Yêu cầu về kích thước quảng cáo đối với quảng cáo băng chuyền Facebook tương tự như quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook. Hình ảnh có thể lên đến 30 megabyte và video lên đến bốn megabyte và chúng phải có độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel. Bạn sẽ muốn tuân theo tỷ lệ hình ảnh trong khoảng 1,9: 1 đến 1: 1. Video phải dài ít nhất một giây và có thể dài tới 240 phút.
Các nguyên tắc khác bao gồm tối đa 40 ký tự cho dòng tiêu đề, 125 ký tự cho văn bản chính và 20 ký tự cho mô tả.
Sơ lược về kích thước quảng cáo băng chuyền Facebook:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4 MB cho video
- Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,9: 1 đến 1: 1
Kích thước quảng cáo cột bên phải Facebook
Quảng cáo cột bên phải của Facebook không hiển thị trong nguồn cấp tin tức chính. Thay vào đó, chúng xuất hiện ở phía bên phải của các trang Facebook dành cho người dùng máy tính để bàn. Người dùng di động không nhìn thấy quảng cáo cột bên phải của Facebook.
Một số nguyên tắc về kích thước quảng cáo tương tự áp dụng cho quảng cáo băng chuyền của Facebook và quảng cáo cột bên phải. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có hình ảnh lên đến 30 megabyte hoặc video lên đến 4 megabyte. Bạn cũng có thể thêm tối đa 10 nội dung trực quan, nhưng Facebook sẽ chỉ hiển thị nội dung đầu tiên cho quảng cáo cột bên phải. Độ phân giải tối thiểu phải là 1080 x 1080 pixel và video có thể có thời lượng từ một giây đến 240 phút.
Tuy nhiên, có một số khác biệt so với quảng cáo băng chuyền của Facebook. Tỷ lệ hình ảnh trên quảng cáo cột bên phải của bạn phải là 1: 1. Bạn bị giới hạn 40 ký tự cho dòng tiêu đề quảng cáo cột bên phải và không có khoảng trống cho bất kỳ bản sao nào khác.
Sơ lược về kích thước quảng cáo cột bên phải của Facebook:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4 MB cho video
- Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh : 1: 1
Kích thước quảng cáo video trong luồng trên Facebook
Quảng cáo video trong luồng của Facebook cũng sử dụng định dạng băng chuyền, ngoại trừ những định dạng này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Trực tiếp trên Facebook của người dùng. Nói cách khác, khi ai đó đang xem video Trực tiếp trên Facebook, quảng cáo video trong luồng của bạn có thể xuất hiện sau khi người dùng đã theo dõi ít nhất một phút. Không giống như quảng cáo cột bên phải, quảng cáo video trong luồng của Facebook chỉ xuất hiện cho người dùng di động.
Bạn có thể sử dụng hai đến 10 video cho băng chuyền quảng cáo video trong luồng của mình, mỗi video có thời lượng từ một giây đến 240 phút. Video có thể có kích thước lên đến 4 gigabyte. Tỷ lệ hình ảnh phải là 1: 1 và bạn cũng cần độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel, mặc dù không có độ phân giải tối đa.
Tại đây, bạn cũng có không gian để sao chép. Điều này bao gồm dòng tiêu đề 40 ký tự và mô tả 20 ký tự và 125 ký tự cho văn bản chính.
Sơ lược về kích thước quảng cáo video trong luồng của Facebook:
- Kích thước tệp tối đa: 4 GB
- Kích thước hình ảnh tối đa: 120 x 120 pixel
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
Kích thước quảng cáo trên Facebook Marketplace
Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook Marketplace , đây là tính năng Craigslist-esque của mạng xã hội nơi người dùng có thể quảng cáo và duyệt qua các mặt hàng được bán. Danh sách Facebook Marketplace miễn phí cho người dùng và các nhà quảng cáo cũng có thể trả tiền để đặt quảng cáo của họ trên phần này của trang web.
Quảng cáo trên Facebook Marketplace có cùng nguyên tắc về kích thước như quảng cáo video trong luồng: hai đến 10 video, mỗi video từ một giây đến 240 phút; lên đến 30 megabyte cho hình ảnh và bốn gigabyte cho video; độ phân giải ít nhất 1080 x 1080 pixel (không tối đa); và tỷ lệ hình ảnh 1: 1.
Bạn cũng có các nguyên tắc tương tự để sao chép: 40 ký tự cho dòng tiêu đề, 20 ký tự cho mô tả và 125 ký tự cho văn bản chính.
Sơ lược về kích thước quảng cáo trên Facebook Marketplace:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4 GB cho video
- Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
Kích thước quảng cáo Bài viết tức thì trên Facebook
Facebook Instant Articles được hiển thị cho người dùng di động để tối ưu hóa trải nghiệm nội dung. Các loại quảng cáo Facebook này ưu tiên nội dung và thường bao gồm một lượng lớn bản sao để người dùng đọc. Đó là lý do tại sao chúng được tối ưu hóa đặc biệt cho người dùng di động — để làm cho nội dung dễ đọc và tương tác hơn từ một thiết bị nhỏ hơn.
Kích thước quảng cáo Facebook cho Bài viết tức thời tương tự như các loại quảng cáo khác. Bạn có thể có hai đến 10 hình ảnh hoặc video, 30 megabyte cho hình ảnh và bốn gigabyte cho video. Video có thể dài từ một giây đến 240 phút. Bạn sẽ cần tỷ lệ hình ảnh 1: 1 và độ phân giải ít nhất 1080 x 1080 pixel.
Một lần nữa, bạn có không gian cho dòng tiêu đề, mô tả và văn bản chính. Bạn có các yêu cầu tương tự như các loại khác, tương ứng là 40 ký tự, 20 ký tự và 125 ký tự.
Sơ lược về kích thước quảng cáo của Facebook Instant Articles:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4 GB cho video
- Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
Kích thước quảng cáo Storie trên Facebook
Facebook Stories tương tự như Instagram Stories —các bài đăng này sẽ hết hạn sau 24 giờ, vì vậy người dùng chỉ có thể xem chúng trong một khoảng thời gian giới hạn. Người dùng cuộn qua Facebook Stories từ những người và trang mà họ theo dõi và họ thấy quảng cáo không liên tục.
Câu chuyện trên Facebook, hoặc Băng chuyền có thể mở rộng, quảng cáo có tối đa ba thẻ hình ảnh và bạn không thể sử dụng video. Mỗi hình ảnh có thể có kích thước lên đến 30 megabyte, với chiều rộng là 500 pixel. Facebook khuyên bạn nên để lại ít nhất 250 pixel ở cả đầu và cuối hình ảnh của bạn để tạo khoảng trống cho lời kêu gọi hành động và các văn bản trong ứng dụng khác. Tỷ lệ hình ảnh phải là 1: 1 và độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel. Bạn cũng có 125 ký tự cho văn bản chính.
Sơ lược về kích thước quảng cáo Câu chuyện trên Facebook:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB
- Kích thước hình ảnh tối đa: rộng 500 pixel
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
Kích thước quảng cáo bộ sưu tập Facebook
Quảng cáo bộ sưu tập của Facebook xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng và là định dạng quảng cáo lý tưởng cho các thương hiệu thương mại điện tử nói riêng. Những quảng cáo này đưa người dùng đến Trải nghiệm tức thì trên Facebook , là trang đích trong ứng dụng toàn màn hình dành riêng để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của bạn. Người dùng có thể mua sắm trực tiếp từ các trang đích này.
Quảng cáo bộ sưu tập của Facebook có hình ảnh bìa hoặc video cộng với ba hình ảnh sản phẩm riêng lẻ — tất cả chúng đều có chung nguyên tắc về kích thước. Hình ảnh có thể lên đến 30 megabyte — video lên đến bốn gigabyte — và có độ phân giải ít nhất 1080 x 1080 pixel và tỷ lệ hình ảnh 1: 1.
Bạn cũng nhận được 40 ký tự cho dòng tiêu đề và 125 ký tự cho văn bản chính.
Sơ lược về kích thước quảng cáo bộ sưu tập Facebook:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4 GB cho video
- Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
- Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
Tiếp tục với quảng cáo Facebook của bạn
Sử dụng cửa hàng trực tuyến của bạn làm trung tâm kiểm soát sứ mệnh của bạn chắc chắn có lợi thế của nó. Việc quản lý tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tránh các hạn chế về người bán và bạn có thể tích hợp liền mạch các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp để có một bức tranh tổng thể rõ ràng hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần gặp người mua ở nơi họ đang ở và đó là nơi các kênh phân phối như Facebook phát huy tác dụng.
Các thương hiệu thương mại điện tử phát triển mạnh ngày nay không chỉ tồn tại trên các trang web mang thương hiệu của riêng họ. Họ có cách tiếp cận đa kênh để xây dựng kết nối khách hàng và cuối cùng là quảng bá và bán sản phẩm của họ. Bán hàng và quảng cáo trên Facebook chỉ là một con đường mà các nhà kinh doanh trực tuyến có thể thực hiện.
Bài viết được tham khảo từ: https://www.facebook.com/business/ads-guide/collection/
Đọc thêm các kiến thức hữu ích về Facebook tại Blog Facebook Marketing của VietMoz.
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả