Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 KOC là gì? KOC có vai trò gì trong marketing?
1.1 KOC là gì?
1.2 KOC có vai trò gì trong marketing?
2 Phân biệt KOC và KOL
2.1 Dựa trên mức độ phổ biến
2.2 Quy mô cộng đồng
2.3 Tính chuyên môn
Mục lục nội dung
1 KOC là gì? KOC có vai trò gì trong marketing?
1.1 KOC là gì?
1.2 KOC có vai trò gì trong marketing?
2 Phân biệt KOC và KOL
2.1 Dựa trên mức độ phổ biến
2.2 Quy mô cộng đồng
2.3 Tính chuyên môn

KOC là gì? KOC có vai trò gì trong marketing hiện đại?

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 KOC là gì? KOC có vai trò gì trong marketing?
1.1 KOC là gì?
1.2 KOC có vai trò gì trong marketing?
2 Phân biệt KOC và KOL
2.1 Dựa trên mức độ phổ biến
2.2 Quy mô cộng đồng
2.3 Tính chuyên môn

Trong 2 năm trở lại đây, các hoạt động livestream trên social media nói chung và Tiktok nói riêng có sự phát triển mạnh mẽ. KOC là thuật ngữ được nhắc đến nhiều và có tác động rất mạnh mẽ tới hành vi mua của khách hàng. Chi tiết về KOC là gì và KOC có vai trò gì trong marketing sẽ được VietMoz thông tin đến bạn ngay sau đây. 

KOC là gì? KOC có vai trò gì trong marketing?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về KOC marketing thì bạn cần phải hiểu đúng về giải nghĩa của thuật ngữ này. Đồng thời, để áp dụng hiệu quả hoạt động marketing này thì vai trò của KOC cũng cần được hiểu rõ 

KOC là gì?

KOC là viết tắt của cụm từ Key Opinion Consumer là người có sức ảnh hưởng trên thị trường. Các KOC thường sẽ nhận sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm rồi đưa ra các nhận xét, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ đó.

Bởi vì KOC là những người có sức ảnh hưởng nên sẽ có cộng đồng của riêng họ. Khi đánh giá về sản phẩm/ dịch vụ thì KOC sẽ làm video hoặc bài viết và chia sẻ lên tài khoản cá nhân hoặc fanpage của họ trên mạng xã hội. 

KOC có vai trò gì
KOC có vai trò gì trong Marketing

KOC có vai trò gì trong marketing?

Khách hàng hiện nay thường có xu hướng xem các đánh giá về sản phẩm trước khi chọn mua. Do đó, chính những KOC đứng trên vai trò là người tiêu dùng và trải nghiệm sản phẩm đánh giá sẽ mang đến sự tin tưởng tối đa cho khách hàng. 

KOC giúp khách hàng tin tưởng và quyết định mua hàng nhanh hơn

Vậy KOC có vai trò gì trong marketing:

  • KOC giúp thu thập các phản hồi của khách hàng về sản phẩm trước khi ra mắt. Từ đó, doanh nghiệp có sự thay đổi và đưa ra các cuộc thử nghiệm sản phẩm với chi phí thấp, hiệu quả cao. 
  • KOC giúp gia tăng nhận biết của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 
  • KOC có vai trò giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. 

Dựa trên những vai trò này thì nhiều chuyên gia cho rừng việc kết hợp KOC và CRM giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng chính xác hơn. Từ đó, các chiến lược marketing được thực hiện hiệu quả hơn. 

Phân biệt KOC và KOL

Khi nói về những người có tầm ảnh hưởng thì marketing có 4 thuật ngữ khá phổ biến là KOC, KOL, Influencer và Celebrity. Tuy nhiên, KOC và KOL là 2 thuật ngữ thường xuyên có sự nhầm lẫn. Tham khảo các phân biệt KOC và KOL sau đây để hiểu rõ hơn nhé. 

KOC có vai trò gì
KOC và KOL là 2 thuật ngữ thường xuyên bị nhầm nhẫn

Dựa trên mức độ phổ biến

KOL là thuật ngữ dùng để chỉ những người có lượng người theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội. KOL đóng vai trò giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và thường các nhãn hàng sẽ chủ động liên hệ hợp tác. Các KOL sẽ báo giá post, video và những cách thức hợp tác với nhãn hàng. 

So với KOL, KOC thường không có nhiều người theo dõi. Các KOC thường sẽ nhận sản phẩm từ cửa hàng, nhãn hàng hoặc bỏ tiền mua sản phẩm để trải nghiệm. Sau khi trải nghiệm thì KOC sẽ phải đánh giá về sản phẩm cụ thể để những người theo dõi của họ hiểu về sản phẩm và xem xét có phù hợp để sử dụng hay không. 

Quy mô cộng đồng

Các KOL hiện nay thường sẽ có lượng người theo dõi dao động từ 50.000 người và có thể lên đến hàng triệu người. KOL sẽ được phân cấp dựa theo số lượng theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. KOL có số lượng người theo dõi càng cao thì phân cấp càng cao và giá booking cũng sẽ được cao hơn. 

Khác với KOL, KOC sẽ có lượng người theo dõi ít hơn. Tuy nhiên, lượng người theo dõi của KOC là chân thật và có sự tin tưởng vào người đó gần như là tuyệt đối. Hiệu quả mà các KOC mang tới cho khách hàng luôn rất cao vì độ tín nhiệm cũng như sự tác động trực tiếp tới hành vi mua của khách hàng. 

Tính chuyên môn

KOL là những người có hiểu biết chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định. Họ tạo nên tầm ảnh hưởng lớn thông qua kiến thức, độ uy tín để nhận hợp đồng quảng cáo từ thương hiệu. 

KOC thì không cần phải có chuyên môn về các lĩnh vực, sản phẩm cụ thể. Thay vào đó, họ chỉ cần đưa ra những trải nghiệm chân thực về sản phẩm với cương vị là khách hàng lần đầu trải nghiệm. Đánh giá của họ mang tính chủ quan nhưng lại chân thực nên hiệu quả luôn cao.

Bài viết gửi đến bạn những thông tin về KOC là gì và KOC có vai trò gì trong marketing. Bên cạnh đó, thông tin so sánh giữa 2 thuật ngữ dễ nhầm lẫn là KOL và KOC cũng được VietMoz chia sẻ. Có thể thấy rằng, so với KOL thì KOC đang nhận được sự tín nhiệm cao hơn và là một phương thức kiếm tiền thú vị. 

VietMoz là trung tâm đào tạo các khóa học marketing online chuyên nghiệp được đánh giá cao. Hiện trung tâm đang cung ứng đầy đủ các bài giảng về marketing online, SEO, chạy quảng cáo và cả kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Học viên khi đến với VietMoz sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ đội ngũ giảng viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực chiến.

Chi tiết hơn hãy liên hệ với VietMoz thông qua hotline 0983.803.333 nhé.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm