Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 KOC là gì?
2 KOC hoạt động như thế nào?
3 Làm cách nào để biết KOC có phù hợp với doanh nghiệp hay không?
3.1 Dựa vào độ viral
3.2 Xem xét về tỉ lệ chuyển đổi
3.3 Đo lường độ nhận diện thương hiệu
4 Sử dụng KOC mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
4.1 Tăng doanh thu
4.2 4.2. Hỗ trợ SEO
4.3 Tiết kiệm chi phí
Mục lục nội dung
1 KOC là gì?
2 KOC hoạt động như thế nào?
3 Làm cách nào để biết KOC có phù hợp với doanh nghiệp hay không?
3.1 Dựa vào độ viral
3.2 Xem xét về tỉ lệ chuyển đổi
3.3 Đo lường độ nhận diện thương hiệu
4 Sử dụng KOC mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
4.1 Tăng doanh thu
4.2 4.2. Hỗ trợ SEO
4.3 Tiết kiệm chi phí

Koc là gì? Cách sử dụng KOC bức phá 50% doanh thu

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 KOC là gì?
2 KOC hoạt động như thế nào?
3 Làm cách nào để biết KOC có phù hợp với doanh nghiệp hay không?
3.1 Dựa vào độ viral
3.2 Xem xét về tỉ lệ chuyển đổi
3.3 Đo lường độ nhận diện thương hiệu
4 Sử dụng KOC mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
4.1 Tăng doanh thu
4.2 4.2. Hỗ trợ SEO
4.3 Tiết kiệm chi phí

Bên cạnh KOL, KOC là nhóm những người có tầm ảnh hưởng trên những trang mạng xã hội. Trong thời gian gần đây, việc sử dụng KOC cho những chiến dịch truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lại những hiệu ứng tích cực. Tuy nhiên nhiều người chưa thực sự hiểu ý nghĩa của KOC là gì.

Qua những thông tin dưới đây, Vietmoz sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc KOC là gì và cách lựa chọn KOC, sử dụng KOC hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nhé!

KOC là gì
KOC là gì? KOC có vai trò như thế nào? Cùng tham khảo ngay!

KOC là gì?

KOC là một khái niệm về những người nổi tiếng trên mạng xã hội, là viết tắt của từ Key Opinion Consumer. Dịch sát nghĩa sang tiếng Việt thì KOC là những người tiêu dùng có ảnh hưởng trên thị trường.

Mặc dù đều là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội nhưng bản chất KOL và KOC vẫn có những điểm khác nhau. Nếu như KOL là những người được yêu cầu cao về trình độ chuyên môn đối với lĩnh vực họ đang hoạt động thì KOC sẽ mang thiên hướng thực tế trải nghiệm nhiều hơn.

Chính vì vậy, những bài review, đánh giá của KOC thường nhận được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng vì đây là những cảm nhận thực tế, họ đã sử dụng, những phản hồi này sẽ mang tính khách quan hơn.

KOC hoạt động như thế nào?

Khác với KOL, KOC là những người chủ động tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với mình để thực hiện những hợp đồng booking. Nếu như KOL là do doanh nghiệp tự tìm, chọn lọc booking, trả tiền cho những bài review sản phẩm thì KOC ngược lại, họ sẽ nhận hoa hồng dựa trên số đơn hàng mà doanh nghiệp bán được.

Chính vì vậy, nhiều khách hàng sẽ tin tưởng nhiều hơn vào những bài cảm nhận, trải nghiệm, review sản phẩm của KOC.

KOC là gì
KOC là gì và KOC có những điểm giống và khác với KOL

Làm cách nào để biết KOC có phù hợp với doanh nghiệp hay không?

Dựa vào độ viral

Thông thường, 1 KOC sẽ nhận review cho rất nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể lựa chọn KOC phù hợp nhất dựa vào tần suất mà KOC review cho một sản phẩm, một dịch vụ. Thông qua đó, bạn có thể ước tính và đánh giá được hiệu quả truyền thông mà KOC mang lại thông qua mỗi chiến dịch Marketing.

Xem xét về tỉ lệ chuyển đổi

Một trong những yếu tố khách quan nhất để đánh giá hiệu quả hoạt động của KOC chính là thông qua tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu mà KOC mang về qua những chiến dịch quảng cáo. Một nội dung sáng tạo, độc đáo, mang tính đột phá sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình Marketer làm truyền thông cho doanh nghiệp. Do đó, Marketer hãy đo lường hiệu quả hoạt động của KOC thông qua những con số chuyển đổi đơn hàng sau mỗi chiến dịch.

Đo lường độ nhận diện thương hiệu

Hiện tại, có rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đánh giá độ tăng trưởng của một thương hiệu. Đó có thể là số lượng đơn hàng, độ phủ sóng thương hiệu trên các kênh truyền thông, hay đơn giản hơn, độ nhận diện thương hiệu có thể được đo lường bằng lượt search volume tên thương hiệu trong 1 tháng. Bạn có thể sử dụng một số tool để đo lường những con số này để có những nhận định chuẩn xác nhất.

KOC là gì
Đo lường độ nhận diện thương hiệu để đánh giá hiệu quả của chiến dịch booking KOC

Sử dụng KOC mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tăng doanh thu

Một trong những lợi ích nổi bật và quan trọng nhất mà KOC mang lại cho mỗi doanh nghiệp đó chính là yếu tố doanh số. Thông qua những phản hồi tích cực về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng sẽ tin tưởng nhiều hơn về thương hiệu của bạn, điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả bán hàng sẽ ngày càng được cải thiện.

Bên cạnh đó, KOC còn mang hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng, giúp cho độ phủ sóng của thương hiệu ngày càng cao, tăng độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

4.2. Hỗ trợ SEO

Đây tưởng chừng như một yếu tố không quá liên quan đến việc sử dụng KOC trong những chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, ở phần cuối bài trong những bài đăng của KOC review sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu sẽ có dẫn link về website, fanpage của doanh nghiệp. Chính vì vậy, đây sẽ là một trong những cách tăng tương tác cho các kênh truyền thông của thương hiệu, giúp phát huy tối đa hiệu quả của những chiến dịch SEO.

KOC là gì
Hiểu được KOC là gì sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong những chiến dịch SEO

>>> Bạn đang tìm hiểu khóa học SEO thực chiến? Tham khảo ngay: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-seo-tieu-chuan/ 

Tiết kiệm chi phí

Như bạn đã biết, để book KOL review sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để chạy những chiến dịch đó. Mức giá booking KOL sẽ phụ thuộc vào độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng của KOL đó.

Tuy nhiên, với KOC, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra khoảng hoa hồng cho mỗi sản phẩm, dịch vụ mà KOC đã chốt được. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí booking.

Qua những thông tin trên, hi vọng rằng Vietmoz đã giúp bạn giải đáp thắc mắc KOC là gì cũng như vai trò của KOC trong hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết sau nhé!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm