Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Hiểu đúng về KOL Marketing
2 KOL có vai trò gì trong Marketing?
2.1 Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu
2.2 Tăng độ nhận diện, phủ sóng thương hiệu
2.3 Tăng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ
2.4 Tăng khả năng chốt đơn
2.5 Tăng lượt tương tác chéo giữa các kênh truyền thông
3 Nguyên tắc ứng dụng KOL mang lại hiệu quả
3.1 KOL phải phù hợp với sản phẩm
3.2 Nên chọn KOL có hình ảnh tốt
Mục lục nội dung
1 Hiểu đúng về KOL Marketing
2 KOL có vai trò gì trong Marketing?
2.1 Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu
2.2 Tăng độ nhận diện, phủ sóng thương hiệu
2.3 Tăng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ
2.4 Tăng khả năng chốt đơn
2.5 Tăng lượt tương tác chéo giữa các kênh truyền thông
3 Nguyên tắc ứng dụng KOL mang lại hiệu quả
3.1 KOL phải phù hợp với sản phẩm
3.2 Nên chọn KOL có hình ảnh tốt

Kol có vai trò gì trong marketing? Nguyên tắc sử dụng KOL mang lại hiệu quả cao?

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Hiểu đúng về KOL Marketing
2 KOL có vai trò gì trong Marketing?
2.1 Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu
2.2 Tăng độ nhận diện, phủ sóng thương hiệu
2.3 Tăng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ
2.4 Tăng khả năng chốt đơn
2.5 Tăng lượt tương tác chéo giữa các kênh truyền thông
3 Nguyên tắc ứng dụng KOL mang lại hiệu quả
3.1 KOL phải phù hợp với sản phẩm
3.2 Nên chọn KOL có hình ảnh tốt

Khi mạng xã hội phát triển, hình thức Marketing trực tuyến bắt đầu nổi lên và có tầm ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó, sử dụng KOL trong những chiến dịch quảng bá thương hiệu đã mang lại những con số chuyển đổi ấn tượng. Vậy KOL có vai trò gì trong Marketing? Cùng Vietmoz tham khảo ngay qua những thông tin dưới đây!

Kol
KOL là những người có tầm ảnh hưởng trên các trang truyền thông, mạng xã hội

Hiểu đúng về KOL Marketing

KOL là một khái niệm viết tắt của từ Key Opinion Leader, là những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. KOL có thể là tổ chức hoặc cá nhân. Họ là những người có chuyên môn, nổi tiếng và có lượt theo dõi cực kỳ lớn trên các trang mạng xã hội.

Ngày nay, KOL đã không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với Marketer. KOL sẽ được các công ty ký hợp đồng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Một số KOL mà chúng ta thường hay nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông như: Blogger, ca sĩ, người  mẫu, diễn viên… Chung quy, KOL chinh là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

KOL có vai trò gì trong Marketing?

Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu

Thay vì đổ tiền vào chạy quảng cáo trên facebook. zalo, google… Marketer có thể nghĩ đến việc thuê KOL để sản phẩm của mình tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Để trở thành KOL cho một sản phẩm hay một thương hiệu nào đó, những người nổi tiếng này đã trang bị cho mình rất nhiều những kiến thức liên quan đến ngành hàng đó.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những bài đăng trên mạng xã hội của KOL nhận lại được sự tin tưởng từ khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận được với một nhóm khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một trong những điều thể hiện KOL có vai trò gì.

Vai trò Kol
Những bài review sản phẩm của KOL có khả năng tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng

Tăng độ nhận diện, phủ sóng thương hiệu

Với một lượng lớn người theo dõi trên các trang mạng xã hội, những bài đăng của KOL sẽ giúp tăng độ phủ sóng, mang thông tin của thương hiệu đến gần hơn với nhiều nhóm khách hàng.

Không chỉ dừng lại ở đó, những phản hồi tích cực về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu sẽ là một trong những công cụ vô cùng hữu ích để giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Và đây cũng là một trong những yếu tố giải đáp thắc mắc KOL có vai trò gì trong Marketing.

Tăng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ

Để trở thành những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, KOL sẽ là người có một nền tảng kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và dịch vụ đó. Chính vì vậy, những lời quảng cáo của KOL sẽ là một trong những cơ sở đáng tin cậy để giúp khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Như vậy, độ tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm và dịch vụ của công ty sẽ ngày càng cao, từ đó sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số một cách hiệu quả.

Tăng khả năng chốt đơn

Tâm lý của người mua hàng thường muốn tìm hiểu thật kỹ thông tin, sau đó mới đưa ra quyết định mua. Do đó, khi một người phân vân giữa hai thương hiệu, hình ảnh KOL xuất hiện sẽ củng cố niềm tin của khách hàng đó đối với thương hiệu của bạn.

Chính vì vậy, không thể phủ nhận một điều rằng, KOL chính là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Điều này đã thể hiện KOL có vai trò gì trong việc gia tăng chuyển đổi.

Độ phủ sóng và độ uy tín của KOL giúp cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ

Tăng lượt tương tác chéo giữa các kênh truyền thông

Khi cung cấp thông tin cho khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu, thông thường ở cuối mỗi một ấn phẩm truyền thông như vậy KOL sẽ để lại đường link dẫn đến website hay fanpage của bạn.

Điều này giúp cho các chỉ số của những kênh truyền thông này sẽ ngày càng được tăng cao, hỗ trợ rất tốt cho doanh nghiệp trong quá trình làm SEO. Nếu bạn đang thắc mắc KOL có vai trò gì trong Marketing thì đây chính là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu của KOL.

Xem thêm: Affiliate marketing là gì? Đánh giá ưu và nhược điểm của Affiliate marketing

Nguyên tắc ứng dụng KOL mang lại hiệu quả

KOL phải phù hợp với sản phẩm

Bước đầu tiên để chọn một KOL cho thương hiệu, KOL cần cân nhắc xem KOL đó có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình hay không. Điều này thể hiện qua việc KOL trước đó thường hay đăng tải những thông tin về vấn đề gì, người này có đạt giải hay danh hiệu gì có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không….

Lựa chọn KOL phù hợp với sản phẩm của thương hiệu tăng hiệu quả truyền thông

Nên chọn KOL có hình ảnh tốt

Đương nhiên rồi, đây là một điều tất yếu trong việc lựa chọn KOL và ứng dụng KOL vào hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Những KOL xây dựng hình ảnh cá nhân tốt sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực trong cộng đồng. Và đặc biệt, lựa chọn những KOL đang được săn đón nhiều cũng là một trong những cách giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh hiệu quả.

Trên đó là những thông tin Vietmoz cung cấp cho bạn đọc về vấn đề KOL có vai trò gì trong Marketing. Hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của KOL và sử dụng KOL một cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm