Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Link Stability là gì?
2 Link Stability có phải là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google?
3 Kết luận
Mục lục nội dung
1 Link Stability là gì?
2 Link Stability có phải là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google?
3 Kết luận

Link Stability có phải là 1 yếu tố xếp hạng của Google?

Đăng vào 19/03/2022 bởi Vân AnhDanh mục: Wiki SEO
Link Stability có phải là 1 yếu tố xếp hạng của Google?
Mục lục nội dung
1 Link Stability là gì?
2 Link Stability có phải là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google?
3 Kết luận

Link Stability đóng vai trò quan trọng như thế nào trong xếp hạng tìm kiếm của Google, khi mà việc chỉnh sửa các liên kết trên trang web luôn luôn sẽ xảy ra. Đến với bài viết này, VietMoz sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về link Stability, cũng như trả lời cho câu hỏi nó có phải là 1 yếu tố xếp hạng của Google hay không?

Link Stability là gì?

Link Stability là thuật ngữ chỉ sự ổn định của liên kết và có kết nối với thứ hạng tìm kiếm đã được đặt ra ngay trong bằng sáng chế với cái tên “link churn” xuất hiện vào năm 2006.

Một số người quan niệm rằng tính ổn định của các liên kết được thể hiện thông qua việc chúng tồn tại trên một trang mà không bị chỉnh sửa. Điều này có thể tạo ra các tín hiệu tốt được sử dụng bởi các thuật toán của Google. Vậy liệu quan niệm đó có thực sự đúng hay không, bạn hãy tìm hiểu ngay dưới những đoạn sau:

Link Stability có phải là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google?

yếu tố xếp hạng của google

Link Stability được coi là liên kết ổn định khi nó không có bất kỳ thay đổi nào trong một thời gian dài ở trên trang web. Bạn có thể hiểu những thay đổi sẽ phá vỡ sự ổn định của liên kết bao gồm việc hoán đổi URL và thực hiển các điều chỉnh đối với anchor text.

Một trang web được cho là có “link churn” cao khi nó thực hiện các thay đổi thường xuyên đối với các liên kết ngoài trên trang web. Trong đó, bằng sáng chế mô tả một bản cập nhật có thể xảy ra đối với thuật toán của Google đã được nộp vào năm 2005, và đây là nơi sẽ được sử dụng như một yếu tố xếp hạng.

Dưới đây là đoạn trích từ bằng sáng chế được đề cập trên diễn đàn Webmassterword, cụ thể là:

  • Phương pháp theo điểm 54, trong đó còn bao gồm: xác định dấu hiệu của sự gián đoạn liên kết đối với tài liệu liên kết cung cấp dữ liệu liên kết; và dựa trên liên kết churn, điều chỉnh xếp hạng của tài liệu được liên kết.
  • Phương pháp theo điểm 61, trong đó dấu hiệu của liên kết churn được tính như một hàm của mức độ mà một hoặc nhiều liên kết được cung cấp bởi tài liệu liên kết thay đổi theo thời gian.
  • Phương pháp theo điểm 62, trong đó việc điều chỉnh xếp hạng bao gồm cả việc phạt xếp hạng nếu liên kết churn vượt quá ngưỡng.

Để đơn giản hóa nội dung của bằng sáng chế như ở trên, chúng tôi sẽ diễn giải theo 3 ý sau đây:

  • Bản cập nhật thuật toán sẽ đánh giá liên kết churn của một trang web, dùng để điều chỉnh lượng trọng số cho các liên kết ngoài.
  • Liên kết churn được tính toán dựa trên tần suất các liên kết và văn bản neo có sự thay đổi trên một trang web cụ thể.
  • Google có thể phạt các trang web nếu liên kết của họ bị gián đoạn trên một ngưỡng nhất định. Tuy nhiên họ vẫn chưa đề cập cụ thể ngưỡng đó là nằm trong khoảng bao nhiêu.

Ngay từ khi bằng sáng chế này xuất hiện, thì hầu hết người làm SEO, quản trị web nhận định rằng việc duy trì sự ổn định của liên kết là một yếu tố cho thứ hạng tìm kiếm.

Thông qua những nội dung mà chúng tôi vừa đề cập, hẳn là bất cứ ai cũng đang cảm thấy do dự trong việc điều chỉnh các liên kết bên ngoài do sợ tín hiệu này liệu có ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng web của mình hay không?

Để chứng minh link stability là 1 yếu tố xếp hạng của Google, bạn cần quay trở lại thời điểm Google nộp lại bằng sáng chế vào năm 2005. Với bản đọc này bạn có thể xem lại trên web, tuy nhiên về nội dung đã được sửa đổi nhiều lần.

Riêng phiên bản bằng sáng chế ngày nay thì không đề cập nội dung liên quan đến liên kết churn, nhưng theo nội dung thì đây là 1 chỉ số mạnh mẽ khẳng định tính ổn định của liên kết từng là 1 yếu tố xếp hạng, nhưng nó đã không còn phù hợp nữa.

Ngoài ra, Google cũng từng nhắc nhở chúng ta rằng không phải mọi thứ mà Google cấp bằng sáng chế đều được sử dụng trong kết quả tìm kiếm

Kết luận

Mặc dù đã thu thập các bằng chứng trước đây nhưng không có lý do chính đáng nào khẳng định được Google đo lường tốc độ các trang web sửa đổi các liên kết ra ngoài cho họ. Hơn nữa, không có dấu hiệu nào cho thấy việc chỉnh sửa các liên kết ngoài có thể tạo ra một tín hiệu tiêu cực được gọi là liên kết churn. Như vậy, link stability thật khó để trở thành một yếu tố xếp hạng của Google.  

Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

Vân Anh
Vân Anh
105 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
Vân Anh
Vân Anh
105 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm