TH True Milk là một sản phẩm nước uống từ sữa bò chiếm thị phần cao tại Việt Nam. Do đó, chiến lược marketing của thương hiệu này hoàn toàn có thể áp dụng cho việc kinh doanh của bạn. Trong bài viết này, cùng phân tích ma trận BCG của TH True Milk cực kỳ chi tiết và chính xác từ giảng viên đại học chuyên ngành Marketing thông qua bài viết sau đây.
Phân tích ma trận BCG của TH True Milk chi tiết nhất
SUB ngôi sao trong ma trận BCG TH True Milk
Sữa đặc dẫn đầu thị phần của ngành có tốc độ tăng trưởng cao và thường xuyên phải đối đầu với sự cạnh tranh gay gắt với thương hiệu Vinamilk và một số thương hiệu khác. Do đó mà nhãn hàng TH True Milk đã và đang đầu tư vốn rất cao vào công nghệ nghiên cứu và sản xuất sản phẩm. Theo thời gian, sản phẩm sữa đặc có thể giữ được thị phần tương đối cao trong khi tốc độ tăng trưởng ngành lại giảm, thì các SBU sẽ được dịch chuyển sang ô con bò sữa.
SUB dấu chấm hỏi trong ma trận BCG của TH True Milk
Sữa chua có thị phần thấp và doanh số nhỏ, nhưng đồng thời lại là phân khúc đang có tốc độ tăng trưởng lại cao và tiềm năng sinh lời cũng khá cao. Vì thế, TH True Milk vẫn đang tiếp tục đầu tư phát triển đẩy mạnh sự đa dạng hóa về hương vị sản phẩm sữa chua.
Cùng với đó là tung ra nhiều chương trình marketing nhằm thu hút khách hàng, tăng thị phần tương đối để dòng sản phẩm sữa chua TH True Milk có thể chuyển từ ô câu hỏi sang ngôi sao, dẫn đầu thị trường để tăng lợi nhuận.
SUB con bò sữa trong ma trận BCG của TH True Milk
Số liệu tính đến tháng 12/2021 cho thấy, sữa tươi TH true MILK đang chiếm gần 45% thị phần của thị trường thành thị Việt Nam. Do sản phẩm sữa tươi là phân khúc sản phẩm sinh lời ổn định nên thương hiệu TH True Milk vẫn tiếp tục duy trì tốc độ phát triển. Một số chiến lược TH True Milk đang áp dụng rất thành công hiện nay cho sữa tươi đó là:
- Đầu tư thêm vào năng lực sản xuất sữa tươi
- Phát triển các đàn bò chất lượng cao
- Mở rộng diện tích các trang trại chăn nuôi bò sữa
- Xây dựng thêm nhà máy ứng dụng các công nghệ mới, dây chuyền hiện đại, cho thấy sự đi đầu trong việc cải tiến và phát triển sản phẩm từ sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên.
SUB con chó của ma trận BCG của TH True Milk
Một số sản phẩm không quá phổ biến còn lại mà TH True Milk đang sản xuất có thể kể tới như nước lọc, kem, bơ, phô mai, thức uống giải khát… đang chiếm thị phần nhỏ, không có nhiều khả năng mang lại lợi nhuận lớn cho nhãn hàng. Thêm vào đó, chúng còn rất khó để cạnh tranh với các đối thủ đang chiếm thị phần cao, độ nhận diện thương hiệu cao trên thị trường.
Do đó mà dù có đầu tư phát triển thì sẽ rất tốn chi phí, thời gian. Vì vậy, có thể thấy TH True Milk không tập trung nhiều chiến lược marketing hay tăng cường dây chuyền sản xuất, công nghệ… cho những dòng sản phẩm này so với các sản phẩm khác như sữa tươi, sữa chua.
Ứng dụng từ ma trận BCG của TH True Milk
Sau khi phân tích ma trận BCG, nhãn hàng TH True Milk sẽ thực hiện các chiến lược marketing phù hợp, để giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Chiến lược thâm nhập thị trường của TH True Milk
TH True Milk là một nhãn hàng nhanh nhạy trong việc thực hiện các “chiến lược xanh”, phát triển các sản phẩm sạch đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây.
Theo đó, khi vấn đề ô nhiễm gây hoang mang tâm lý người tiêu dùng, TH True Milk liên tục nghiên cứu và phát triển bao bì dễ phân hủy, nâng cấp để giảm nước thải trực tiếp ra môi trường…
Chiến lược hội nhập dọc sau của TH True Milk
TH True Milk đang tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất và phân phối bằng cách xây dựng trang trại với tổng diện tích lên tới 37,000 ha. Sữa bò từ các trang trại này là nguồn cung chính, đảm bảo chất lượng cho TH True Milk tự chủ nguồn nguyên liệu.
Từ đó, vừa hạn chế nhập nguồn cung sữa tươi từ các nhà cung cấp khác, lại vừa giúp người tiêu dùng an tâm về nguồn gốc sản phẩm. Bên cạnh đó, để giảm giá thành của sữa bò tươi, TH True Milk đang tập trung đầu tư vào việc nâng cao tay nghề cho người chăn nuôi bò sữa.
Bằng cách tổ chức định kỳ, thường xuyên các chương trình huấn luyện chăn nuôi bò sữa đạt năng suất cao.
Hi vọng qua những thông tin trên, bạn đã có thêm thông tin về ma trận BCG của TH True Milk. Để từ đó, có thể hiểu được vì sao nhãn hàng này đang chiếm thị phần cao và độ nhận diện thương hiệu rất tốt trong một số dòng sản phẩm và một số dòng sản phẩm chưa được TH True Milk đầu tư phát triển mạnh.
Hi vọng Vietmoz đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Cập nhật nhanh những kiến thức Marketing mới nhất tại: https://vietmoz.edu.vn/