Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Phân tích ma trận BCG của TH True Milk chi tiết nhất
1.1 SUB ngôi sao trong ma trận BCG TH True Milk
1.2 SUB dấu chấm hỏi trong ma trận BCG của TH True Milk
1.3 SUB con bò sữa trong ma trận BCG của TH True Milk
1.4 SUB con chó của ma trận BCG của TH True Milk
2 Ứng dụng từ ma trận BCG của TH True Milk
2.1 Chiến lược thâm nhập thị trường của TH True Milk
2.2 Chiến lược hội nhập dọc sau của TH True Milk
Mục lục nội dung
1 Phân tích ma trận BCG của TH True Milk chi tiết nhất
1.1 SUB ngôi sao trong ma trận BCG TH True Milk
1.2 SUB dấu chấm hỏi trong ma trận BCG của TH True Milk
1.3 SUB con bò sữa trong ma trận BCG của TH True Milk
1.4 SUB con chó của ma trận BCG của TH True Milk
2 Ứng dụng từ ma trận BCG của TH True Milk
2.1 Chiến lược thâm nhập thị trường của TH True Milk
2.2 Chiến lược hội nhập dọc sau của TH True Milk

Phân tích ma trận BCG của TH True Milk chi tiết từ giảng viên

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Phân tích ma trận BCG của TH True Milk chi tiết nhất
1.1 SUB ngôi sao trong ma trận BCG TH True Milk
1.2 SUB dấu chấm hỏi trong ma trận BCG của TH True Milk
1.3 SUB con bò sữa trong ma trận BCG của TH True Milk
1.4 SUB con chó của ma trận BCG của TH True Milk
2 Ứng dụng từ ma trận BCG của TH True Milk
2.1 Chiến lược thâm nhập thị trường của TH True Milk
2.2 Chiến lược hội nhập dọc sau của TH True Milk

TH True Milk là một sản phẩm nước uống từ sữa bò chiếm thị phần cao tại Việt Nam. Do đó, chiến lược marketing của thương hiệu này hoàn toàn có thể áp dụng cho việc kinh doanh của bạn. Trong bài viết này, cùng phân tích ma trận BCG của TH True Milk cực kỳ chi tiết và chính xác từ giảng viên đại học chuyên ngành Marketing thông qua bài viết sau đây. 

Cùng tìm hiểu về ma trận BCG của TH True Milk

Phân tích ma trận BCG của TH True Milk chi tiết nhất

SUB ngôi sao trong ma trận BCG TH True Milk

Sữa đặc dẫn đầu thị phần của ngành có tốc độ tăng trưởng cao và thường xuyên phải đối đầu với sự cạnh tranh gay gắt với thương hiệu Vinamilk và một số thương hiệu khác. Do đó mà nhãn hàng TH True Milk đã và đang đầu tư vốn rất cao vào công nghệ nghiên cứu và sản xuất sản phẩm. Theo thời gian, sản phẩm sữa đặc có thể giữ được thị phần tương đối cao trong khi tốc độ tăng trưởng ngành lại giảm, thì các SBU sẽ được dịch chuyển sang ô con bò sữa.

SUB dấu chấm hỏi trong ma trận BCG của TH True Milk

Sữa chua có thị phần thấp và doanh số nhỏ, nhưng đồng thời lại là phân khúc đang có tốc độ tăng trưởng lại cao và tiềm năng sinh lời cũng khá cao. Vì thế, TH True Milk vẫn đang tiếp tục đầu tư phát triển đẩy mạnh sự đa dạng hóa về hương vị sản phẩm sữa chua.

Cùng với đó là tung ra nhiều chương trình marketing nhằm thu hút khách hàng, tăng thị phần tương đối để dòng sản phẩm sữa chua TH True Milk có thể chuyển từ ô câu hỏi sang ngôi sao, dẫn đầu thị trường để tăng lợi nhuận.

ma trận BCG của TH True Milk
SUB dấu chấm hỏi của TH True Milk là sữa chua

SUB con bò sữa trong ma trận BCG của TH True Milk

Số liệu tính đến tháng 12/2021 cho thấy, sữa tươi TH true MILK đang chiếm gần 45% thị phần của thị trường thành thị Việt Nam. Do sản phẩm sữa tươi là phân khúc sản phẩm sinh lời ổn định nên thương hiệu TH True Milk vẫn tiếp tục duy trì tốc độ phát triển. Một số chiến lược TH True Milk đang áp dụng rất thành công hiện nay cho sữa tươi đó là: 

  • Đầu tư thêm vào năng lực sản xuất sữa tươi
  • Phát triển các đàn bò chất lượng cao
  • Mở rộng diện tích các trang trại chăn nuôi bò sữa
  • Xây dựng thêm nhà máy ứng dụng các công nghệ mới, dây chuyền hiện đại, cho thấy sự đi đầu trong việc cải tiến và phát triển sản phẩm từ sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên.

SUB con chó của ma trận BCG của TH True Milk

Một số sản phẩm không quá phổ biến còn lại mà TH True Milk đang sản xuất có thể kể tới như nước lọc, kem, bơ, phô mai, thức uống giải khát… đang chiếm thị phần nhỏ, không có nhiều khả năng mang lại lợi nhuận lớn cho nhãn hàng. Thêm vào đó, chúng còn rất khó để cạnh tranh với các đối thủ đang chiếm thị phần cao, độ nhận diện thương hiệu cao trên thị trường.

Do đó mà dù có đầu tư phát triển thì sẽ rất tốn chi phí, thời gian. Vì vậy, có thể thấy TH True Milk không tập trung nhiều chiến lược marketing hay tăng cường dây chuyền sản xuất, công nghệ… cho những dòng sản phẩm này so với các sản phẩm khác như sữa tươi, sữa chua.

ma trận BCG của TH True Milk
SUB con chó của thương hiệu TH True Milk là các dòng nước lọc

Ứng dụng từ ma trận BCG của TH True Milk

Sau khi phân tích ma trận BCG, nhãn hàng TH True Milk sẽ thực hiện các chiến lược marketing phù hợp, để giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Chiến lược thâm nhập thị trường của TH True Milk

TH True Milk là một nhãn hàng nhanh nhạy trong việc thực hiện các “chiến lược xanh”, phát triển các sản phẩm sạch đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây.

Theo đó, khi vấn đề ô nhiễm gây hoang mang tâm lý người tiêu dùng, TH True Milk liên tục nghiên cứu và phát triển bao bì dễ phân hủy, nâng cấp để giảm nước thải trực tiếp ra môi trường…

Chiến lược hội nhập dọc sau của TH True Milk

TH True Milk đang tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất và phân phối bằng cách xây dựng trang trại với tổng diện tích lên tới 37,000 ha. Sữa bò từ các trang trại này là nguồn cung chính, đảm bảo chất lượng cho TH True Milk tự chủ nguồn nguyên liệu.

Từ đó, vừa hạn chế nhập nguồn cung sữa tươi từ các nhà cung cấp khác, lại vừa giúp người tiêu dùng an tâm về nguồn gốc sản phẩm. Bên cạnh đó, để giảm giá thành của sữa bò tươi, TH True Milk đang tập trung đầu tư vào việc nâng cao tay nghề cho người chăn nuôi bò sữa.

Bằng cách tổ chức định kỳ, thường xuyên các chương trình huấn luyện chăn nuôi bò sữa đạt năng suất cao.

TH True Milk tập trung xây dựng nhiều trang trại chăn nuôi bò sữa sạch

Hi vọng qua những thông tin trên, bạn đã có thêm thông tin về ma trận BCG của TH True Milk. Để từ đó, có thể hiểu được vì sao nhãn hàng này đang chiếm thị phần cao và độ nhận diện thương hiệu rất tốt trong một số dòng sản phẩm và một số dòng sản phẩm chưa được TH True Milk đầu tư phát triển mạnh.

Hi vọng Vietmoz đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Cập nhật nhanh những kiến thức Marketing mới nhất tại: https://vietmoz.edu.vn/

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm