Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Trong bài này, chúng ta sẽ học về:
1.1 Những mã trạng thái phổ biến nhất:
1.2 Làm thế nào để biết mã trạng thái của website của bạn?
1.3 Tài liệu hữu ích :
Mục lục nội dung
1 Trong bài này, chúng ta sẽ học về:
1.1 Những mã trạng thái phổ biến nhất:
1.2 Làm thế nào để biết mã trạng thái của website của bạn?
1.3 Tài liệu hữu ích :

Tổng hợp các mã trạng thái HTTP thường gặp

Đăng vào 25/10/2013 bởi Lê NamDanh mục: Wiki SEO
Mục lục nội dung
1 Trong bài này, chúng ta sẽ học về:
1.1 Những mã trạng thái phổ biến nhất:
1.2 Làm thế nào để biết mã trạng thái của website của bạn?
1.3 Tài liệu hữu ích :

Trong bài này, chúng ta sẽ học về:

  • Những mã trạng thái thường gặp nhất
  • Làm thế nào để biết mã trạng thái của trang web của bạn
  • Tài liệu

Mã trạng thái chính là biển báo báo cho bọ tìm kiếm biết trang web có phục vụ nó hay không? Khi Googlebot, Bingbot hoặc các máy tìm kiếm khác truy cập vào website, máy chủ web sẽ trả về một số thông tin, trong đó có mã trạng thái. Thông tin này cho bọ tìm kiếm biết nó có thể tiếp tục truy cập vào website hay không, nếu có thì xử lý nội dung trên website như thế nào.

 

 mã trạng thái 301 - 302

mã trạng thái

Những mã trạng thái phổ biến nhất:

      1. 200. Mọi thứ đều ổn, bọ tìm kiếm có thể dò quét và lưu nội dung trang web.
      2. 301. Trang web đã được di chuyển vĩnh viễn tới vị trí mới. Bọ tìm kiếm cũng như người dùng sẽ được đưa tới trang web mới. Giá trị của các link mà hiện thời trỏ về trang web cũ cũng sẽ tự động chuyển sang cho trang web mới. Điều này sẽ rất có lợi cho thứ hạng cho trang web mới. 
        mã trạng thái 301
      3. 302. Trang web được di chuyển tạm thời đến vị trí mới. Bọ tìm kiếm cũng như người dùng sẽ được đưa tới trang web mới. Máy tìm kiếm không cần gỡ bỏ trang web này khỏi CSDL, đồng thời giá trị của link vẫn được dành cho trang web cũ.
      4. 404. Trang không có, không còn tồn tại hoặc không thể truy cập. Máy tìm kiếm sẽ xóa trang web khỏi CSDL và người dùng sẽ nhận được một trang 404 nếu truy cập vào trang web này.
      5. 500. Có lỗi máy chủ, cả bọ tìm kiếm và người dùng đều không thể truy cập vào trang web.
      6. 503. Trang web tạm thời không phục vụ. Người dùng và bọ tìm kiếm nên quay lại sau. Mã 503 rất hay được dùng trong giai đoạn bảo trì website.

Làm thế nào để biết mã trạng thái của website của bạn?

Sử dụng công cụ từ các trang web sau:

      1. https://www.seoconsultants.com/tools/check-server-headers-tool/
      2. Cài đặt Web Developer Toolbar lên Firefox – https://tutorial.vietmoz.net/huong-dan-cai-dat-seoquake-web-developer/
      3. Để kiểm tra mã trạng thái của tất cả các trang trên website của bạn, sử dụng các công cụ dưới đây:
      4. Screaming Frog (cả miễn phí và trả tiền)
      5. Screaming Frog
      6. Xenu Link Sleuth 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên sử dụng Screaming Frog. Vì đây là một phần mềm mà bạn có thể cài đặt về máy tính, nhẹ, miễn phí và rất hữu ích. Ngoài mã trạng thái bạn còn nhận được nhiều thông tin giá trị khác về website của mình.

Tài liệu hữu ích :

Mã trạng thái HTTP

Tìm hiểu thêm các cách làm khác hoặc tham khảo khóa học seo của VietMoz để được hệ thống hóa các kiến thức một cách bài bản.

Nguồn: www.vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

Lê Nam
Lê Nam
227 bài đăng
Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz năm 2012. Với hơn 13 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như báo Vietnamnet, báo Sức khỏe đời sống, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza...

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lê Nam
Lê Nam
227 bài đăng
Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz năm 2012. Với hơn 13 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như báo Vietnamnet, báo Sức khỏe đời sống, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza...
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm