Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Marketing 7P là gì?
2 Xác định các yếu tố trong 7P Marketing
2.1 1. Sản phẩm
2.2 2. Price – Giá cả
2.3 3. Chiến lược phân phối
2.4 4. Chiến lược xúc tiến thương mại
2.5 5. People – Con người
2.6 6. Process – Quy trình
2.7 7. Cơ sở hạ tầng
Mục lục nội dung
1 Marketing 7P là gì?
2 Xác định các yếu tố trong 7P Marketing
2.1 1. Sản phẩm
2.2 2. Price – Giá cả
2.3 3. Chiến lược phân phối
2.4 4. Chiến lược xúc tiến thương mại
2.5 5. People – Con người
2.6 6. Process – Quy trình
2.7 7. Cơ sở hạ tầng

Marketing 7P là gì? Phân tích chi tiết từng P trong Marketing 7P

Đăng vào 22/10/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Marketing 7P là gì?
2 Xác định các yếu tố trong 7P Marketing
2.1 1. Sản phẩm
2.2 2. Price – Giá cả
2.3 3. Chiến lược phân phối
2.4 4. Chiến lược xúc tiến thương mại
2.5 5. People – Con người
2.6 6. Process – Quy trình
2.7 7. Cơ sở hạ tầng

Nếu như trước đây, Marketing chỉ dừng lại ở 4P thì trong thời gian gần đây, Marketing Mix với sự xuất hiện thêm của 3P đang ngày càng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Cùng Vietmoz tham khảo Marketing 7P là gì và nó được ứng dụng vào những chiến lược Marketing của doanh nghiệp như thế nào nhé!

Tham khảo thông tin về Marketing 7P thời 4.0

Marketing 7P là gì?

Khái niệm Marketing 7P chắc hẳn không còn xa lạ đối với mỗi Marketer. Đây là tập hợp những chiến lược quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu nhắm hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu với 7P lần lượt là:

  • Sản phẩm (Product)
  • Địa điểm (Place)
  • Giá thành (Price)
  • Chiến lược quảng bá (Promotion)
  • Con người (People)
  • Quy trình (Process)
  • Cơ sở hạ tầng (Physical Evidence)

7P trong tập hợp những chiến lược Marketing là cách để giúp nhà quản trị xem xét về những yếu tố đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là phân tích chi tiết nhất về Marketing 7P.

Xác định các yếu tố trong 7P Marketing

1. Sản phẩm

Để định vị hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng, sản phẩm và dịch vụ sẽ luôn là một yếu tố trung tâm để thúc đẩy quá trình mua sắm. Sản phẩm ở đây chính là bất kì một thành phẩm nào mà doanh nghiệp đang cung cấp cho khách hàng. Sản phẩm có một vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing 7P với những yếu tố sau:

  • Hình ảnh bao bì đã đủ bắt mắt?
  • Chất lượng sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng?
  • Những tính năng nổi bật để cạnh tranh với đối thủ?
  • Sản phẩm mang tính thường xuyên hay thời vụ?
  • Có cần phải đặt trước hay sản phẩm, dịch vụ có sẵn?
  • Chính sách bảo hành sản phẩm, dịch vụ như thế nào?

Giải đáp được những vấn đề trên sẽ giúp nhà quản trị hiểu rõ hơn về chiến lược sản phẩm mà mình nên theo đuổi.

Marketing 7P là gì
Chiến lược sản phẩm phải luôn được các doanh nghiệp quan tâm khi chạy chiến dịch Marketing

2. Price – Giá cả

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều chiến lược giá khác nhau mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số chiến lược như:

  • Định giá sản phẩm dựa trên mức độ cạnh tranh ngành: Xác định xem trong cùng phân khúc có nhiều đối thủ hay không, khảo sát mức giá của đối thủ để đưa ra một con số mà khách hàng có thể chấp nhận mua.
  • Chiến lược định giá hớt váng: Theo thời gian, những sản phẩm, dịch vụ trở nên phổ biến thì thường mức giá sẽ thấp xuống. Đặc biệt là các sản phẩm điện tử, công nghệ. Do đó, lúc mới tung ra thị trường bạn có thể tranh thủ định giá cao để tăng doanh thu, sau đó giảm giá dần để hớt váng.
  • Định giá sản phẩm dựa trên tính độc quyền: Thông thường những thương hiệu độc quyền thường định giá sản phẩm và dịch vụ của mình rất cao. Bạn cũng có thể tham khảo chiến lược này để định giá sản phẩm trong chiến lược Marketing 7P.

3. Chiến lược phân phối

Địa điểm phân phối là yếu tố hết sức quan trọng trong Marketing 7P để mang sản phẩm đúng đến nhóm khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp xác định chiến lược phân phối sản phẩm thông qua một số câu hỏi như: Sản phẩm nên được trưng bày ở đâu, cách sắp xếp, trưng bày sản phẩm như thế nào? 

Chiến lược Place không chỉ nói về việc sắp xếp, trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng mà place còn nói về các trưng bày sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu trên trang web, bố trí các danh mục, cách lựa chọn màu sắc trên các kênh bán hàng online.

Lựa chọn kênh phân phối phù hợp

4. Chiến lược xúc tiến thương mại

Chiến lược xúc tiến nằm trong Marketing 7P là tổng hợp những kế hoạch quảng bá hình ảnh thương hiệu. Xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đến với khách hàng thông qua những chương trình khuyến mãi, banner trên website, những bài PR trên các kênh truyền thông..

Một số vấn đề mà bạn cần giải đáp được khi triển khai các chiến dịch Promotion:

  • Hình thức kinh doanh online hay offline hay kết hợp cả hai?
  • Những thời điểm nào nên đẩy mạnh quảng cáo để thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi?
  • Định hướng về “tính cách” của doanh nghiệp để có những chiến lược phù hợp nhất.
  • Phân tích những chiến lược đối thủ cạnh tranh đang áp dụng, liệu rằng doanh nghiệp của bạn có những đặc sắc để cạnh tranh với đối thủ?

5. People – Con người

Xác định những bộ phận nào sẽ trực tiếp tham gia vào những chiến lược Marketing mà doanh nghiệp đang hướng đến. Cụ thể:

  • Bộ phận Marketing có những ai sẽ tham gia chiến dịch quảng cáo?
  • Có những cách nào để giữ chân nhân viên giỏi?
  • Kế hoạch về nguồn nhân lực như thế nào?
  • Xây dựng bộ văn hoá trong doanh nghiệp như thế nào?…

Thông qua những chiến lược về nhân sự sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được nguồn kinh phí cho nhân viên cũng như có những sự thay đổi kịp thời nhằm phát huy tối đa nguồn lực mà doanh nghiệp đang sở hữu.

6. Process – Quy trình

Một số vấn đề về trong P thứ 6 – Process bao gồm:

  • Quy trình phân phối sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng đã tối ưu chi phí hay chưa?
  • Kế hoạch vận chuyển hàng hóa đến khách hàng như thế nào?
  • Đội ngũ nhân viên có đáp ứng được quá trình giao nhận vào mùa cao điểm hay không?
  • Nhà phân phối có kịp thời nhận được sản phẩm, dịch vụ vào những mùa cao điểm?…

Có rất nhiều điều doanh nghiệp cần quan tâm trong quá trình bán hàng để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ được cung cấp kịp thời cho khách hàng.

Marketing 7P
Cân nhắc quy trình bán hàng hoá, dịch vụ để tối ưu chi phí

7. Cơ sở hạ tầng

Để tạo ra được lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần đầu tư vào những trang thiết bị nào? Công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển, nếu bạn không ứng dụng những công nghệ đó vào quá trình mang sản phẩm đến cho khách hàng thì rất có khả năng doanh nghiệp bạn sẽ bị lạc hậu và khó có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Marketing 7P vẫn luôn là một trong những chiến lược thúc đẩy doanh số hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng. Hy vọng Vietmoz đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm