Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Marketplace là gì? Phân loại Marketplace
1.1 Marketplace là gì?
1.2 Phân loại Marketplace
2 Nên làm gì để biến Marketplace thành kênh kinh doanh hiệu quả?
2.1 Thiết kế gian hàng đẹp, dễ sử dụng
2.2 Chú trọng xúc tiến bán
2.3 Gia tăng độ uy tín cho cửa hàng
Mục lục nội dung
1 Marketplace là gì? Phân loại Marketplace
1.1 Marketplace là gì?
1.2 Phân loại Marketplace
2 Nên làm gì để biến Marketplace thành kênh kinh doanh hiệu quả?
2.1 Thiết kế gian hàng đẹp, dễ sử dụng
2.2 Chú trọng xúc tiến bán
2.3 Gia tăng độ uy tín cho cửa hàng

Marketplace là gì? Nên làm gì để biến Marketplace thành kênh kinh doanh hiệu quả?

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Marketplace là gì? Phân loại Marketplace
1.1 Marketplace là gì?
1.2 Phân loại Marketplace
2 Nên làm gì để biến Marketplace thành kênh kinh doanh hiệu quả?
2.1 Thiết kế gian hàng đẹp, dễ sử dụng
2.2 Chú trọng xúc tiến bán
2.3 Gia tăng độ uy tín cho cửa hàng

Thường xuyên lướt Facebook thì chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy khung marketplace trên đây. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc Marketplace là gì hay chưa? Nếu có đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng về hình thức kinh doanh này từ Vietmoz trong bài viết hôm nay nhé. 

Marketplace là gì? Phân loại Marketplace

Trước khi giới thiệu về phương pháp để sử dụng Marketplace hiệu quả thì bạn cần hiểu những thông tin cơ bản nhất về kênh kinh doanh này. Nếu chưa từng bán hàng trên nền tảng này thì đừng bỏ qua nội dung về định nghĩa và phân loại sau đây. 

Marketplace là gì?

Từ điển Oxford chỉ ra rằng, Marketplace definition là không gian mua, bán được tổ chức với hình thức tương tự như chợ. Tuy nhiên, khi sử dụng ở nước ta thì thuật ngữ này được hiểu là mô hình thương mại điện tử trung gian cho phép mua, bán thông qua internet. Tham gia vào mô hình kinh doanh này thì người bán sẽ phải thực hiện các hoạt động marketing như PR, Quảng cáo để xúc tiến bán tốt hơn. 

Lazada là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở nước ta áp dụng mô hình Marketplace này. Cùng với những lợi ích mà mô hình kinh doanh này mang lại thì hiện Marketplace đang có mặt ở hầu hết các trang thương mại điện tử, mạng xã hội và cả các ứng dụng. 

Marketplace là sử dụng sàn thương mại, mạng xã hội làm trung gian mua bán

Phân loại Marketplace

Hiện có 2 tiêu chí được đưa ra để phân loại Marketplace đó là đối tượng và danh mục sản phẩm. 

Dựa theo tiêu chí đối tượng thì có 2 mô hình:

  • C2C: Đây là mô hình này thể hiện hoạt động mua, bán được diễn ra giữa người bán là cá nhân/ hộ gia đình với người tiêu dùng. 
  • B2C: Khác với mô hình trên, ở đây người bán là các doanh nghiệp kinh doanh hoặc các nhà phân phối. Theo mô hình này thì sản phẩm được kết nối từ doanh nghiệp tới khách hàng tiêu dùng cuối cùng. 

Dựa theo tiêu chí danh mục sản phẩm:

  • Chiều dọc: Theo mô hình này thì người bán sẽ cung cấp sản phẩm trên Marketplace cùng loại và có thể đến từ nhiều nguồn cung. 
  • Chiều ngang. Thay vì cung ứng sản phẩm cùng loại thì ở đây sản phẩm sẽ được phân phối trong cùng lĩnh vực hoặc cùng ngành hàng. 
  • Hỗn hợp: Người bán chọn mô hình này sẽ cung cấp các sản phẩm với đa ngành và nhập từ nhiều nguồn cung ứng. 

Nên làm gì để biến Marketplace thành kênh kinh doanh hiệu quả?

Nhiều chuyên gia nhận định Marketplace là kênh bán hàng đầy tiềm năng cho cả doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh. Vậy làm thế nào để có thể kinh doanh hiệu quả trên Marketplace? Tham khảo một số kinh nghiệm từ những người thực chiến đã thành công sau đây nhé. 

Marketplace là gì
Một số kinh nghiệm bán hàng trên marketplace hiệu quả

Thiết kế gian hàng đẹp, dễ sử dụng

Điều đầu tiên giúp giữ chân khách hàng để tìm hiểu về cửa hàng của bạn chính là thiết kế gian hàng. Do đó, bạn cần phải thiết kế gian hàng tạo sự đẹp mắt về bố cục, màu sắc. 

Chú trọng xúc tiến bán

Các hoạt động xúc tiến bán mang đến hiệu quả kinh doanh rất tốt trên sàn thương mại điện tử nói chung và Marketplace nói riêng. Bên cạnh đấu giá từ khoá và quảng cáo sản phẩm thì bạn cần phải có thêm nhiều hoạt động xúc tiến khác. Một số phương pháp có thể thử như tham gia flash sale, ngày hội mua sắm, khuyến mãi…

Marketplace là gì
Tham gia vào Flash sale của sàn thương mại điện tử giúp gia tăng đơn hàng

Gia tăng độ uy tín cho cửa hàng

Bạn cần đảm bảo độ uy tín của minh đối với 2 đối tượng là khách hàng và sàn Marketplace. Đối với khách hàng thì hãy cung cấp các sản phẩm đúng với chất lượng đã quảng cáo. Đồng thời, bạn cũng cần cung cấp được ảnh thật của sản phẩm để gia tăng độ tin cậy. Luôn online để có thể kịp thời giải đáp những băn khoăn và giải quyết khiếu nại từ khách hàng nhanh nhất. 

Đối với Marketplace thì bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ về gian hàng và đảm bảo thực hiện theo chính sách mà sàn đề ra. Trong quá trình kinh doanh, bạn cũng cần phải tránh tối đa các hành động vi phạm chính sách. Cửa hàng có độ uy tín càng cao thì cơ hội được Marketplace hiển thị trên cùng càng cao. Từ đó, khách hàng nhìn thấy cửa hàng nhiều hơn, in đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng và gia tăng doanh số bán là điều không còn xa vời. 

Vừa rồi là những thông tin cơ bản về Marketplace là gì và cách kinh doanh hiệu quả trên đây. Đây chắc chắn là kênh hái ra tiền mà bạn không nên bỏ lỡ khi kinh doanh online. 

Bên cạnh Marketplace, bạn sẽ còn phải biết thêm nhiều điều khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Hiện trung tâm Vietmoz đang có khoá học kinh doanh trên sàn thương mại với đầy đủ những kiến thức mà người bán cần biết. Đặc biệt, các kiến thức mà trung tâm đưa ra đều mang tính cập nhất với phiên bản mới nhất của sàn. Từ đó, học viên có thể vừa học vừa làm và được các giảng viên nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ kỹ hơn. 

Để được tư vấn về khóa học kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hãy liên hệ với Vietmoz thông qua: 

  • Hotline: 0983.803.333.
  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Hoa Cương, số 18 ngõ 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm