Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 I. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords tổng quan
1.1 Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads
1.2 Xác định ngân sách đầu tư chạy quảng cáo
1.3 Xác định các KPI chính của chiến dịch
1.4 Xác định các loại hình chạy quảng cáo Google Ads
2 II. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords chi tiết
2.1 Quảng cáo tìm kiếm
2.2 Quảng cáo Google Shopping
2.3 Quảng cáo mạng hiển thị
2.4 Với quảng cáo Video trên Youtube
3 Video hướng dẫn cách lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords
Mục lục nội dung
1 I. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords tổng quan
1.1 Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads
1.2 Xác định ngân sách đầu tư chạy quảng cáo
1.3 Xác định các KPI chính của chiến dịch
1.4 Xác định các loại hình chạy quảng cáo Google Ads
2 II. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords chi tiết
2.1 Quảng cáo tìm kiếm
2.2 Quảng cáo Google Shopping
2.3 Quảng cáo mạng hiển thị
2.4 Với quảng cáo Video trên Youtube
3 Video hướng dẫn cách lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp

Đăng vào 08/05/2024 bởi Nguyễn HiênDanh mục: Blog Marketing, Kiến thức Google Adwords
Mục lục nội dung
1 I. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords tổng quan
1.1 Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads
1.2 Xác định ngân sách đầu tư chạy quảng cáo
1.3 Xác định các KPI chính của chiến dịch
1.4 Xác định các loại hình chạy quảng cáo Google Ads
2 II. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords chi tiết
2.1 Quảng cáo tìm kiếm
2.2 Quảng cáo Google Shopping
2.3 Quảng cáo mạng hiển thị
2.4 Với quảng cáo Video trên Youtube
3 Video hướng dẫn cách lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords

Để có một chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads thành công thì việc lên kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords chi tiết là một điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, không phải nhà quảng cáo Google Ads nào cũng nhận thức được vấn đề này và thường chi tiêu khá nhiều tiền vào việc chạy quảng cáo theo bản năng.

Trong bài viết này, Hiên Nguyễn sẽ giúp bạn tự tay lập được một kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords theo mô hình chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình.

I. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords tổng quan

Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads

Trước hết, để lên được một kế hoạch chạy quảng cáo bạn cần phải nắm được mục tiêu của doanh nghiệp để xác định được kế hoạch chạy phù hợp. Mục tiêu chạy có thể bao gồm:

  1. Nhận diện thương hiệu
  2. Bán hàng
  3. Gia tăng lượt tải app
  4. Khuyến khích khách hàng đến cửa hàng địa phương

Xác định ngân sách đầu tư chạy quảng cáo

Đây cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch quảng cáo Google Adwords vì từ kế hoạch về ngân sách chúng ta mới có thể phân bổ hợp lý cho từng loại quảng cáo.

Xác định các KPI chính của chiến dịch

Dựa vào mục xác định mục tiêu chạy quảng cáo chúng ta sẽ ra được các KPI chính của quảng cáo:

1. Nhận diện thương hiệu chúng ta có thể đặt KPI là: CPM, click, View….

  1. Bán hàng: Conversion, CPA
  2. Lượt tải App: CPI….

Xác định các loại hình chạy quảng cáo Google Ads

Dựa vào mục tiêu chung ở phần 1 chúng ta cũng xác định được các loại hình chạy quảng cáo phù hợp:

  1. Chạy thương hiệu chúng ta có thể lựa chọn: Search, GDN, Youtube…
  2. Chạy bán hàng: Search, Shopping, Youtube, Discovery Ads…
  3. Chạy tải app: Quảng cáo app
  4. Khuyến khích khách hàng đến cửa hàng địa phương: Chiến dịch địa phương

II. Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords chi tiết

Quảng cáo tìm kiếm

Xây dựng bộ từ khóa chạy quảng cáo tìm kiếm dựa trên các công cụ nghiên cứu từ khóa ví dụ như: Google Keywords Planner của Google Ads hay keywordtool.io hoặc ahref… với mục tiêu là tìm được các từ khóa với ngành nghề của mình.

Sau đó bạn có thể phân loại từ khóa theo phễu AIDA Hoặc theo Search Intent để xác định được các nhóm key có khả năng đáp ứng nhu cầu của mình.

Ngoài ra trong bước này bạn sẽ có các chỉ số cơ bản mà Google cung cấp cho bạn như: Giá bid, lượng tìm kiếm, Mức độ cạnh tranh, Chỉ số biến động của từ khóa theo hàng tháng để bạn có thể dự kiến được ngân sách chạy quảng cáo hàng tháng.

Đặc biệt quan trọng trong bước này, bạn không nên bỏ qua đó là việc xác định được trang đích phù hợp đồng thời tối ưu nội dung trang đích theo đúng ý định tìm kiếm của khách hàng dựa vào việc nghiên cứu Google và phân tích các đối thủ đang cùng chạy quảng cáo.

Quảng cáo Google Shopping

Bạn cần phải xác định được mức độ cạnh tranh để nhóm các sản phẩm thành các nhóm các nhau để có chiến lược đấu thầu phù hợp.

Thông thường, các chỉ số về lượng search và giá thầu trong Google Shopping không được Google thống kê nên chúng ta cần test để xác định được chi phí đầu tư.

Quảng cáo mạng hiển thị

Với quảng cáo mạng hiển thị bạn cần nắm được các cách nhắm mục tiêu để thiết lập được kế hoạch target phù hợp.

Xây chương trình bán hàng để thu lead khách hàng hoặc bán hàng.

Thiết kế các banner phục vụ cho việc chạy quảng cáo GDN

Không thể thiếu được Landing page chạy quảng cáo đây là phần bạn cần đặc biệt nghiên cứu và đầu tư.

Đặc biệt với mạng hiển thị bạn cần phải dự tính ngân sách tối thiểu / ngày = 10 X CPA để có thể đạt được hiệu quả.

Với quảng cáo Video trên Youtube

Bạn cần có kế hoạch rộng hơn ngoài việc chạy quảng cáo đó chính là chuẩn bị các video chất lượng để truyền tải được thông điệp.

  • Truyền tải thông điệp thương hiệu
  • Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ
  • Giới thiệu chương trình bán hàng…

Ngoài ra, nếu bạn chạy quảng cáo chuyển đổi trên Youtube thì cần có mục tạo lập landing bán hàng.

Video hướng dẫn cách lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords

YouTube video

Bạn có thể xem thêm bài viết: Những chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads

Để xem file mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords bạn có thể tải tại đây:

https://docs.google.com/spreadsheets/d/14y-Uh7xO2W8Egy3WI2Z-TTw32A3NQUS2Zg01DMpDakQ/edit?usp=sharing

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm khóa học quảng cáo Google Adwords tại VietMoz để Hiên có thể hỗ trợ mọi người tốt hơn nhé.

Trân trọng

 

Nguyễn Hiên
Nguyễn Hiên
46 bài đăng
Hiên Nguyễn chuyên gia về quảng cáo Google Adwords đạt chứng chỉ của Google INC, Hiên Nguyễn hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo Google Ads đến nay đã hơn 5 năm. Hiện tại Hiên Nguyễn đang phụ trách giảng dạy lớp Google Ads tại VietMoz Academy và là Leader team Google Ads của VietMoz

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Hiên
Nguyễn Hiên
46 bài đăng
Hiên Nguyễn chuyên gia về quảng cáo Google Adwords đạt chứng chỉ của Google INC, Hiên Nguyễn hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo Google Ads đến nay đã hơn 5 năm. Hiện tại Hiên Nguyễn đang phụ trách giảng dạy lớp Google Ads tại VietMoz Academy và là Leader team Google Ads của VietMoz
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm