Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu khái quát về Shopee
2 Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee
2.1 Áp lực từ các đối thủ mới gia nhập ngành
2.2 Áp lực từ các sản phẩm thay thế
2.3 Áp lực từ phía khách hàng
2.4 Quyền thương lượng từ các nhà cung cấp
2.5 Áp lực từ các đối thủ cạnh tranh
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu khái quát về Shopee
2 Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee
2.1 Áp lực từ các đối thủ mới gia nhập ngành
2.2 Áp lực từ các sản phẩm thay thế
2.3 Áp lực từ phía khách hàng
2.4 Quyền thương lượng từ các nhà cung cấp
2.5 Áp lực từ các đối thủ cạnh tranh

Phân tích chi tiết mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee

Đăng vào 15/01/2023 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Giới thiệu khái quát về Shopee
2 Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee
2.1 Áp lực từ các đối thủ mới gia nhập ngành
2.2 Áp lực từ các sản phẩm thay thế
2.3 Áp lực từ phía khách hàng
2.4 Quyền thương lượng từ các nhà cung cấp
2.5 Áp lực từ các đối thủ cạnh tranh

Tên sàn thương mại điện tử khi nhắc đến thành công của Shopee không thể không nhắc đến mô hình 5 áp lực cạnh tranh. Vì đây được coi như là vũ khí tối tân giúp Shopee gặt hái được nhiều thành công so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Hãy cùng theo chân chúng tôi đi tìm hiểu mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee qua bài viết dưới đây nhé. 

Giới thiệu khái quát về Shopee

Shopee được quản lý bởi công ty công nghệ SEA Ltd có trụ sở chính ở Singapore. Đây là một trang thương mại điện tử mà ở đó người mua và người bán có thể không cần gặp nhau trực tiếp mà vẫn có thể mua bán hàng hóa.

Ý tưởng này được coi là một trong những startup kỳ lân lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á và Shopee vẫn đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện hệ thống cũng như các dịch vụ và sản phẩm của mình hơn để làm hài lòng khách hàng.

Ban đầu Shopee được người dùng biết đến với vai trò của một công ty chuyên sản xuất, vận hành và phát hành các loại trò chơi điện tử trên điện thoại hoặc máy tính dưới danh nghĩa là thương hiệu Garena. Bắt đầu đặt chân vào ngành từ năm 2015, trải qua rất nhiều khó khăn cho đến nay Shopee đã có mặt ở 8 quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, Brazil, Singapore, Đài Loan, Philippines, Malaysia.

Ở thị trường Việt Nam, Shopee gần như đã phủ sóng trên khắp 63 tỉnh thành phố và góp phần rất lớn trong việc kích cầu việc mua sắm của người tiêu dùng. Không thể không kể đến những thành tựu mà Shopee đã đạt được trong suốt quá trình kinh doanh của mình đó là tốc độ tăng trưởng luôn ở cấp số nhân.

Chứng minh cho điều này có thể thấy trên nền tảng Shopee có hơn 160.000.000 danh sách người tiêu dùng, khoảng 6.000.000 người bán và có đến 7000 thương hiệu lớn nhỏ tham gia vào hoạt động này.

Sàn thương mại điện tử Shopee luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng

Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee

Việc nghiên cứu, áp dụng mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee của Michael Porter đã lên một tầm cao mới và đạt được thành tựu như ngày hôm nay. Dưới đây là chi tiết thông tin về mô hình này:

Áp lực từ các đối thủ mới gia nhập ngành

Hiện nay có 3 tên tuổi lớn trên sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada và Tiki và hiện chưa có tên tuổi mới nào có thể đủ sức cạnh tranh lại. Khi gia nhập vào ngành đòi hỏi một doanh nghiệp mới phải bỏ ra rất nhiều vốn cùng với đó là công sức nên đã có rất nhiều cái tên ngay từ đầu đã từ bỏ. Tuy nhiên các doanh nghiệp mới tham gia gây ảnh hưởng không lớn đến Shopee.

5 áp lực cạnh tranh của Shopee
Đối thủ là một trong 5 áp lực cạnh tranh của Shopee

Áp lực từ các sản phẩm thay thế

Với sự phát triển của mạng xã hội người tiêu dùng hoàn toàn có thể dễ dàng chuyển đổi sang thương hiệu thay thế khác như Tiki hay Lazada hoặc mua trực tiếp trên các trang web của cửa hàng. Thêm nữa là nỗi lo ngại về các sản phẩm thay thế luôn có sẵn và giá thành của họ cũng cạnh tranh.

Tuy nhiên áp lực từ những sản phẩm thay thế này cũng không phải vấn đề đáng lo ngại đối với Shopee vì những sản phẩm thay thế thường khách hàng sẽ đến mua trực tiếp tại cửa hàng còn với hình thức mua sắm online thì sẽ ít xảy ra hơn.

5 áp lực cạnh tranh của Shopee
Shopee để cho người bán có mọi quyền trong việc hoàn thành đơn hàng mà không cần thông qua bất cứ một website nào từ đó có thể cắt được chi phí kinh doanh cho người bán

Áp lực từ phía khách hàng

Khi có sự xuất hiện của càng nhiều nền tảng bán hàng thì quyền thương lượng, sự so sánh của khách hàng sẽ ngày càng tăng. Việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của Shopee.

Vậy nên những yếu tố như hình ảnh sản phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ,…được Shopee chú trọng rất lớn để củng cố niềm tin cũng như giảm thiểu tối đa quyền thương lượng của khách hàng khi dùng dịch vụ của mình.

Ngoài ra thương hiệu này còn áp dụng một loạt các chính sách như đa dạng hóa các hình thức thanh toán, đưa ra các chính sách bảo vệ người mua và người bán hay phương thức rút ngắn thời gian giao hàng,…để khách hàng có thể cảm thấy mình được quan tâm hỗ trợ kịp thời. 

Áp lực từ phía khách hàng của Shopee

Quyền thương lượng từ các nhà cung cấp

Ảnh hưởng từ các nhà cung cấp đến Shopee là không lớn vì với sự thành công như ngày hôm nay thì sẽ có rất nhiều đơn vị sẵn sàng hợp tác với Shopee. Tuy nhiên để được như ngày hôm nay thì ban đầu Shopee đã tối ưu hóa các trải nghiệm của người dùng thông qua một số bên cung cấp như web vận hành mượt, chính sách thanh toán chuẩn xác,…

Đây cũng là một trong những định hướng trong chiến lược Marketing mà sàn thương mại điện tử này đang hướng đến.

Áp lực từ các đối thủ cạnh tranh

Hiện tại trên thị trường có 2 đối thủ cạnh tranh chính với Shopee là Tiki và Lazada và vẫn chưa phân được thắng bại. Shopee đưa ra rất nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi cực lớn vào hàng tháng như miễn phí 100% phí vận chuyển, tặng các mã giảm giá để tăng thị phần của thương hiệu. Ngoài ra Shopee còn đẩy mạnh việc tiếp thị qua các chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của mình. 

5 áp lực cạnh tranh của Shopee
Áp lực từ các đối thủ cạnh tranh của Shopee

Bài viết đã cung cấp thông tin cho bạn đọc về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee. Mong rằng với những thông tin về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Shopee trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Đừng quên tham khảo ngay những kiến thức về Marketing mới nhất trên website https://vietmoz.edu.vn/

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm