Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Mô hình Canvas là gì?
2 Mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk được thực hiện như thế nào?
2.1 Khách hàng tiềm năng
2.2 Giá trị đề xuất
2.3 Kênh phân phối
2.4 Quan hệ với khách hàng
2.5 Dòng doanh thu
2.6 Nguồn lực tài chính
2.7 Các hoạt động chính của Vinamilk
2.8 Mối quan hệ với các đối tác kinh doanh
2.9 Cơ cấu chi phí
Mục lục nội dung
1 Mô hình Canvas là gì?
2 Mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk được thực hiện như thế nào?
2.1 Khách hàng tiềm năng
2.2 Giá trị đề xuất
2.3 Kênh phân phối
2.4 Quan hệ với khách hàng
2.5 Dòng doanh thu
2.6 Nguồn lực tài chính
2.7 Các hoạt động chính của Vinamilk
2.8 Mối quan hệ với các đối tác kinh doanh
2.9 Cơ cấu chi phí

Phân tích mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk

Đăng vào 10/01/2023 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Mô hình Canvas là gì?
2 Mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk được thực hiện như thế nào?
2.1 Khách hàng tiềm năng
2.2 Giá trị đề xuất
2.3 Kênh phân phối
2.4 Quan hệ với khách hàng
2.5 Dòng doanh thu
2.6 Nguồn lực tài chính
2.7 Các hoạt động chính của Vinamilk
2.8 Mối quan hệ với các đối tác kinh doanh
2.9 Cơ cấu chi phí

Hiện có nhiều mô hình kinh doanh được đưa ra để hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong quá trình ra quyết định. Mô hình kinh doanh Canvas là một trong những công cụ hữu ích mà bạn không nên bỏ lỡ. Tham khảo chi tiết về định nghĩa và ví dụ về mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk sau đây để hiểu rõ hơn nhé. 

Mô hình Canvas là gì?

Mô hình Canvas được phát triển bởi Alexander Osterwalder và được biết đến như là công cụ hỗ trợ các nhà quản lý chiến lược được ứng dụng phổ biến bậc nhất hiện nay. Theo đó, Canvas đưa ra tổng quan về hoạt động kinh doanh dựa trên 9 trụ cột chính. 

9 trụ cột có trong mô hình Canvas: 

  • Khách hàng tiềm năng  
  • Giá trị đề xuất
  • Kênh phân phối 
  • Quan hệ khách hàng 
  • Dòng doanh thu 
  • Tiềm lực tài chính
  • Hoạt động chính của doanh nghiệp
  • Đối tác chính
  • Cơ cấu chi phí 
mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk
Mô hình Canvas là gì?

Mô hình kinh doanh Canvas được đưa ra với nhiều ưu điểm nổi bật. Theo đó, áp dụng mô hình này sẽ mang đến cho nhà quản lý cách tư duy trực quan và dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định. Đồng thời, các công cụ trong mô hình này còn giúp phân tích những yếu tố có ảnh hưởng tới doanh nghiệp một cách rõ ràng nhất. 

Mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk được thực hiện như thế nào?

Như ở trên đã đề cập thì Canvas được phân tích dựa trên 9 thành tố. Để hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk thì cũng cần phân tích dựa trên 9 yếu tố đó. Tham khảo thêm những thông tin sau đây nhé. 

Mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk là gì?

Khách hàng tiềm năng

Hiện Vinamilk đang hướng tới các đại lý phân phối cấp cao như hệ thống các siêu thị có quầy trưng bày riêng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không bỏ qua những khách hàng là cá nhân với thói quen và sự trung thành với thương hiệu. 

Giá trị đề xuất

Giá trị đề xuất được hiểu là điều giúp cho doanh nghiệp được ưu tiên hơn so với đối thủ cạnh tranh trong mắt khách hàng. Ở vinamilk thì giá trị đề xuất có thể xác định được là nguồn sữa sạch chất lượng cao. Thương hiệu luôn hoạt động với phương châm là mang đến cho người Việt nguồn sữa Việt chất lượng. 

Kênh phân phối

Với nhiều năm hoạt động tại thị trường trong nước, Vinamilk lựa chọn kênh phân phối chủ lực chính là hệ thống các chuỗi siêu thị. Đồng thời, thương hiệu cũng không bỏ qua các nhà bán lẻ với lượng lớn khách hàng trung thành trên toàn quốc. 

Mô hình Canvas là gì?
Các sản phẩm của Vinamilk được phân phối qua siêu thị và cửa hàng bán lẻ

Quan hệ với khách hàng

Để tạo lập và gìn giữ mối quan hệ với khách hàng thì Vinamilk luôn mang đến các chính sách bán hàng với giá cùng khuyến mãi hot. Đồng thời, chất lượng sữa mà thương hiệu cung ứng cũng luôn được đảm bảo như đã cam kết trước khi tung ra thị trường. Vinamilk cũng thường xuyên cho ra mắt các TVC quảng cáo với những thông điệp dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng và để lại ấn tượng sâu đậm. 

Dòng doanh thu

Nhóm sản phẩm mà Vinamilk cung ứng ra thị trường rất đa dạng bao gồm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, sữa đặc… Sản phẩm mang đến nguồn thu chính và dòng sữa tươi dạng hộp vì sự tiện lợi cũng như lượng chất dinh dưỡng mà nó mang lại cho con người. 

Nguồn lực tài chính

Vinamilk là tập đoàn lớn với nguồn lực tài chính mạnh mẽ hàng đầu. Tài chính hùng hậu cũng là yếu tố quan trọng giúp Vinamilk trở thành thương hiệu dẫn đạo thị trường như hiện nay.

Các hoạt động chính của Vinamilk

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh có hiệu quả tốt thì thương hiệu cũng phải có các hoạt động marketing đi kèm. Vinamilk nổi tiếng với những chiến lược marketing độc đáo, đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng Việt. Những TVC mà Vinamilk tạo ra luôn được biết đến như là case study mà bất cứ marketer nào cũng nên tham khảo và học hỏi. 

Mối quan hệ với các đối tác kinh doanh

Khi nhìn nhận về mối quan hệ với các đối tác kinh doanh của Vinamilk thì ta có thể nhìn nhận qua 4 loại hình cụ thể. Bao gồm quan hệ đối tác chiến lược giữa các công ty không phải là đối thủ, mối quan hệ giữa các công ty là đối thủ cạnh tranh để thúc đẩy thị trường, liên doanh sáng tạo của các công ty mới, các mối quan hệ mua và bán giúp đảm bảo đầu vào.

>>> Xem thêm: Phân tích chiến lược marketing của Golden Gate chi tiết nhất!

Cơ cấu chi phí

Cơ cấu chi phí là tổng tất cả các chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để duy trì, điều hành hoạt động kinh doanh. Vinamilk là doanh nghiệp lớn và cần phải chi nhiều tiền nhất cho các hoạt động hỗ trợ cũng như hoa hồng cho các nhà phân phối trong kênh. Cơ cấu chi phí của Vinamilk hiện nay bao gồm thuế doanh nghiệp, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng và các chi phí khác. 

Như vậy, những thông tin cơ bản nhất về mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk đã được VietMoz chia sẻ. Đồng thời, ví dụ về mô hình kinh doanh Canvas của Vinamilk cũng được đưa ra để bạn hiểu rõ hơn trước khi áp dụng. Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý, hiệu quả hơn.

VietMoz được biết đến là một trong những trung tâm đào tạo marketing online uy tín và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Trung tâm mang đến cho học viên các khóa học chi tiết, đầy đủ về marketing, SEO, chạy quảng cáo Google, Tiktok, Facebook và kinh doanh online. Liên hệ với VietMoz thông qua hotline: 0983.803.333 để được tư vấn kỹ hơn. 

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm