Đối với những bạn Marketer nói chung và SEOer nói riêng thì Organic traffic là một trong những khái niệm không còn quá xa lạ. Đây chính là một dữ liệu hết sức quan trọng để đánh giá chất lượng của một website thông qua những chiến dịch SEO. Vậy cụ thể Organic traffic là gì? Có những cách nào giúp tăng Organic traffic? Cùng Vietmoz tham khảo ngay qua những thông tin dưới đây!
Organic traffic là gì?
Organic traffic hay còn được gọi là lượt truy cập tự nhiên từ người dùng vào một website mà không thông qua quảng cáo. Hay diễn tả một cách dễ hiểu hơn, khi bạn tìm kiếm một từ khóa trên google, sau đó bạn bấm vào 1 website (ngoại trừ những vị trí có chữ ads) đây chính là một lượt truy cập tự nhiên. Hiện tại, các chủ website đều cố gắng tối ưu để giúp tăng lượt truy cập vào web của mình mà không thông qua hoạt động quảng cáo. Đây chính là Organic traffic – lượt truy cập tự nhiên.
Organic traffic có vai trò gì?
Tối ưu hóa chi phí Marketing
Google càng ngày càng khó trong việc đánh giá 1 website và xếp thứ hạng của một từ khóa. Chính vì vậy, chạy quảng cáo là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi. Tuy nhiên, mức chi phí chạy quảng cáo trong những chiến dịch Marketing là không hề nhỏ vì mọi doanh nghiệp đều đấu thầu một từ khóa, khiến cho CPC (chi phí/lượt click) rất cao.
Do đó, Organic traffic là một trong những hạng mục cần đầu tư để giúp website tiếp cận với khách hàng mục tiêu và tối ưu hóa chi phí. Và một ưu điểm của Organic traffic đó chính là lượt truy cập này hoàn toàn đến từ tự nhiên và bền vững hơn rất nhiều so với paid traffic.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Song song với paid traffic, các số liệu về Organic traffic là một trong những cách giúp đánh giá website và tìm ra những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông qua các công cụ đo lường Organic traffic, chủ website có thể biết được rằng khách hàng của mình đến từ nguồn nào để có thể thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng sao cho hiệu quả hơn, tối ưu hóa chi phí.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Nếu như một website có lượt Organic traffic lớn, điều này đồng nghĩa với việc số lượng khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu này cũng cao. Khi triển khai các chiến lược SEO, bạn có thể kết hợp thêm với việc SEO từ khóa thương hiệu để tăng Organic traffic và đồng thời kết hợp đưa từ khóa thương hiệu vào bài viết SEO để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn và đồng thời tăng Organic traffic cho website.
Cách tăng Organic traffic bền vững cho website
SEO nhiều từ khóa trong cùng 1 nội dung
Search volume của một từ khóa được đo lường bằng số lượt tìm kiếm từ khóa đó hàng tháng. Do vậy, nếu bạn biết cách kết hợp và SEO nhiều từ khóa trong cùng 1 bài viết sẽ giúp cho tổng lượt search volume cao hơn, tăng tỉ lệ click vào bài viết.
Hay nói một cách dễ hiểu hơn, bạn đang SEO từ khóa “ghế massage” với lượt search volume hàng tháng là 54.000, bạn có thể lồng vào bài viết một số từ khóa khác như “ghế massage toàn thân giá rẻ” với lượt search volume 5.000, “ghế massage giá rẻ” với lượt search volume là 15.000. (Lưu ý: Những con số lượt search chỉ mang tính chất minh họa).
Đầu tư chất lượng nội dung
Hiện nay, Google ngày càng đánh giá cao những bài viết có chiều sâu, mà Organic traffic là lượng truy cập tự nhiên đến từ Google, do đó, hãy cố gắng sáng tạo ra những nội dung thật chất lượng để SEO top bài viết, tăng lượt click và nâng các chỉ số của website, trong đó có Organic traffic.
Bên cạnh những từ khóa thời vụ thì hầu hết những từ khóa tìm kiếm trên google đều mang tính bền vững. Website có thể ngậm traffic từ 1 bài viết cách đây 3 năm, 4 năm… Do đó, đầu tư content chính là cách tăng Organic traffic hiệu quả lâu dài.
Tránh website bị mất Organic traffic đột ngột
Như bạn đã biết, khi tắt một chiến dịch quảng cáo trên google, từ khóa của bạn sẽ không xuất hiện ở top đầu tìm kiếm, điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ mất traffic. Chính lúc này, Organic traffic chính là một trong những chiến lược “gánh” traffic cho cả website những lúc bạn đang tắt quảng cáo. Với Organic traffic, lượt truy cập vào website sẽ tăng hàng ngày nếu bạn tối ưu SEO cho web.
Tối ưu toàn diện website
Khi website có traffic, điều này đồng nghĩa với việc website của bạn đã có người biết đến. Do đó, bạn cần phải tối ưu các kỹ thuật về technical SEO, audit content… để tăng lượt click vào web. Do vậy, website sẽ càng ngày càng được hoàn thiện hơn.
Hi vọng qua những thông tin trên, Vietmoz đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Organic traffic là gì cũng như những cách tối ưu tăng các chỉ số cho website. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo nhé!