Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Phân biệt các loại Paid Advertising phổ biến nhất 2022
1.1 Tiếp thị tìm kiếm có trả tiền – Paid search marketing
1.2 Quảng cáo hiển thị – Display Advertising
1.3 Quảng cáo video – Video Advertising
1.4 Quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Advertising
1.5 Retargeting PPC Advertising
1.6 Quảng cáo trên Website So sánh giá – Price comparison website advertising
1.7 Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing
1.8 Quảng cáo dịch vụ địa phương – Local service Advertising
Mục lục nội dung
1 Phân biệt các loại Paid Advertising phổ biến nhất 2022
1.1 Tiếp thị tìm kiếm có trả tiền – Paid search marketing
1.2 Quảng cáo hiển thị – Display Advertising
1.3 Quảng cáo video – Video Advertising
1.4 Quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Advertising
1.5 Retargeting PPC Advertising
1.6 Quảng cáo trên Website So sánh giá – Price comparison website advertising
1.7 Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing
1.8 Quảng cáo dịch vụ địa phương – Local service Advertising

Mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt các loại Paid Advertising phổ biến nhất 2022

Đăng vào 10/05/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Phân biệt các loại Paid Advertising phổ biến nhất 2022
1.1 Tiếp thị tìm kiếm có trả tiền – Paid search marketing
1.2 Quảng cáo hiển thị – Display Advertising
1.3 Quảng cáo video – Video Advertising
1.4 Quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Advertising
1.5 Retargeting PPC Advertising
1.6 Quảng cáo trên Website So sánh giá – Price comparison website advertising
1.7 Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing
1.8 Quảng cáo dịch vụ địa phương – Local service Advertising

Nếu là một người làm trong ngành Marketing, hẳn bạn đã biết đến Paid Advertising – Quảng cáo trả phí. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được chính xác về các loại Paid Advertising và cách để phân biệt chúng. Vậy bài viết dưới đây, hãy cùng Vietmoz tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Phân biệt các loại Paid Advertising phổ biến nhất 2022

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng xã hội, giúp mọi người chia sẻ và kết nối thông tin, thì cũng có rất nhiều các loại Paid Advertising nổ ra phục vụ các nhu cầu truyền thông của từng cá nhân, doanh nghiệp.

Paid Advertising
Làm thế nào để phân biệt các loại Paid Advertising

>>> Xem thêm: Marketing so với Quảng cáo: Sự khác biệt là gì?

Tiếp thị tìm kiếm có trả tiền – Paid search marketing

Nói về các loại Paid Advertising không thể nào bỏ qua Paid search marketing. Đây là một trong những hình thức tiếp thị phổ biến nhất. Việc quảng cáo này sẽ tính chi phí theo số lần nhấp chuột của người truy cập vào đường link quảng cáo (PPC – Pay Per Click). Việc của bạn chỉ đơn giản là lên một bài quảng cáo với từ khóa có liên quan và chọn một trang đích phù hợp trên trang web của mình. Sau đó sẽ là việc của các nhà cung cấp như Google AdWords và Bing Ads, họ sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị tới những người dùng tìm kiếm các từ khóa đó.

Quảng cáo hiển thị – Display Advertising

Display Advertising được biết đến là quảng cáo biểu ngữ – Banner Advertising với vai trò hiển thị hình ảnh hoặc các nội dung đã lập trình  sẵn. Các quảng cáo này sẽ được xuất hiện trên các trang web khác nhau, và thông thường các marketer sẽ sử dụng quảng cáo này để hướng đến các đối tượng cụ thể.

Những quảng cáo này sẽ được liên kết đến trang web của doanh nghiệp. Nếu so sánh với Quảng cáo tìm kiếm, chúng không thể mang lại tỷ lệ http://getzonedup.com/ nhấp chuột tương đương. Tuy nhiên việc quảng cáo này vẫn giúp doanh nghiệp xây dựng nhận thức về thương hiệu và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Paid Advertising
Quảng cáo hiển thị thường là nội dung lập trình sẵn

Quảng cáo video – Video Advertising

Quảng cáo video cũng là một trong các loại Paid Advertising, và đây sẽ là một hình thức quảng cáo quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. Theo dự đoán thì đến năm 2022, video trực tuyến sẽ chiếm hơn 84% tổng lưu lượng truy cập của người tiêu dùng.

Một ưu điểm nổi bật của loại hình tiếp thị này so với các loại quảng cáo miễn phí, chính là bạn có thể nhắm mục tiêu cụ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thiết lập chế độ hiển thị video của mình đối với những đối tượng khác nhau, có thể là những người chưa biết về doanh nghiệp của bạn hoặc đã theo dõi nhưng chưa tiếp cận nhiều với thương hiệu.

Sử dụng Video Advertising chính là quá trình góp phần tạo ra lượng truy cập và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, ngay cả khi chưa sở hữu một số lượng người theo dõi trước đó.

Quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Advertising

Hiện nay, các quảng cáo trên mạng xã hội đang trở thành xu hướng tất yếu, bởi lẽ với số lượng người dùng cao, đây sẽ là nơi chứa nhiều đối tượng là khách hàng tiềm năng với quy mô toàn cầu dành cho bạn. Vậy nên các loại Paid Advertising cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Paid Advertising
Social Media chiếm một phần quan trọng trong việc quảng cáo

Quảng cáo PPC trên các nền tảng này có thể giúp bạn đạt được tỷ lệ click cao hơn vào trang web của mình. Không chỉ giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, Social Media Advertising còn có thể nhắm đến chính xác khách hàng mục tiêu dựa theo nhân khẩu học và sở thích cụ thể. Một vài mạng xã hội phổ biến nay có thể kể đến như Facebook, Instagram, TikTok,…

>>> Xem thêm: Bí quyết để xây dựng một chiến lược Social Media Marketing hiệu quả? 

Retargeting PPC Advertising

Nếu bạn từng tìm kiếm về các khóa học tiếng Anh và lập tức thấy xuất hiện rất nhiều các quảng cáo khóa học đến từ các trung tâm tiếng Anh, thì đó chính là Retargeting PPC Advertising – Hoạt động tiếp thị lại. Đây là quá trình mà cookie trên trình duyệt của người dùng được sử dụng để hiển thị tới người dùng các quảng cáo cụ thể, dựa trên lịch sử tìm hiếm, hoạt động trước đó của họ.

Retargeting có thể được sử dụng như một phần của:

  • Các chiến dịch Display Advertising.
  • Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm.
  • Các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.
  • Email marketing.

Quảng cáo trên Website So sánh giá – Price comparison website advertising

Các website so sánh hoặc tổng hợp giá thường hiển thị cùng lúc một loạt các nhà cung cấp khác nhau với các thông tin về giá thành cũng như các ưu đãi đặc biệt. Quảng cáo này hoạt động khi người dùng nhấp qua các đề nghị từ website và quyết định mua hàng trực tiếp từ người bán hoặc thông qua website so sánh giá.

Paid Advertising
Có rất nhiều dịch vụ quảng cáo trên website so sánh giá

Các trang web này sẽ cho phép bạn truy cập vào các khách hàng tiềm năng – những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, hãy thật cẩn thận bởi bạn sẽ rất dễ có nguy cơ bị các đối thủ cạnh tranh “cướp” mất các khách hàng tiềm năng bởi mức giá rẻ hơn hay chính sách khuyến mãi hấp dẫn hơn.

Thông thường, các trang web so sánh giá cung cấp các tùy chọn PPC khác nhau. Một lưu ý cho bạn đó là kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi so với tỷ lệ nhấp nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ này cho các sản phẩm của mình.

Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing

Affiliate marketing chính là những các quảng cáo PPC được tạo ra để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phân bổ trên những vị trí như:

  • Công cụ tìm kiếm.
  • Trang web so sánh giá cả.
  • Các trang web nội dung được nhắm mục tiêu.
  • Các trang web được truy cập nhiều.
các loại Paid Advertising
Affiliate marketing đang là xu hướng quảng cáo hiện nay

>>> Xem thêm: Affiliate Marketing: 3 hình thức Affiliate và xu hướng trong năm 2022

Đối với Affiliate marketing, mô hình thanh toán sẽ được tính dựa trên hiệu suất như mỗi hành động, lượt xem hoặc số lần tương tác. Từ đó mà chi phí bỏ ra sẽ luôn tương xứng với hiệu quả. Tuy nhiên để vận hành được hiệu quả nhờ hình thức tiếp thị liên kết thì đòi hỏi bạn cần có sự quản lý liên tục và mất  thời gian để mang lại thành công cho thương hiệu. Ngoài ra còn có một số rủi ro như vị trí đặt quảng cáo kém hiệu quả – có thể dẫn đến phản hồi kém hoặc thiệt hại về danh tiếng.

Quảng cáo dịch vụ địa phương – Local service Advertising

Quảng cáo dịch vụ địa phương là một trong các loại paid advertising độc quyền nhất. Thông tường, các sản phẩm sử dụng loại hình này chỉ có khả năng phân phối trong một thị trường nhất định, bao gồm:

  • Thợ sửa ống nước.
  • Công ty HVAC – Điện lạnh.
  • Thợ sửa khóa.
  • Thợ điện.
  • Cung cấp gas, bình nước.
các loại Paid Advertising
Sử dụng các dịch vụ quảng cáo local

Nếu doanh nghiệp cung cấp một trong các danh mục này, bạn có thể suy nghĩ tới phương án chạy quảng cáo dịch vụ địa phương. Các quảng cáo dịch vụ này hoạt động tách biệt với các quảng cáo truyền thống của Google.

Trên đây là các loại Paid Advertising phổ biến và cách nhận biết chúng mà Vietmoz chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn đọc thêm những thông tin hữu ích về Marketing, truy cập Vietmoz.edu.vn để cập nhật liên tục nhé!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm