Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Chiến lược sản phẩm của Colgate (Product)
2 2. Chiến lược giá trong chiến lược marketing của Colgate
3 Chiến lược phân phối của Colgate
4 Chiến lược chiêu thị trong chiến lược marketing của Colgate
Mục lục nội dung
1 Chiến lược sản phẩm của Colgate (Product)
2 2. Chiến lược giá trong chiến lược marketing của Colgate
3 Chiến lược phân phối của Colgate
4 Chiến lược chiêu thị trong chiến lược marketing của Colgate

Phân tích chuyên sâu chiến lược marketing của Colgate

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Chiến lược sản phẩm của Colgate (Product)
2 2. Chiến lược giá trong chiến lược marketing của Colgate
3 Chiến lược phân phối của Colgate
4 Chiến lược chiêu thị trong chiến lược marketing của Colgate

Colgate là một trong những thương hiệu kem đánh răng nổi bật và thành công, được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng tìm hiểu và phân tích chiến lược marketing của Colgate để hiểu được tại sao thương hiệu này lại luôn chiếm thị phần cao trên thị trường kem đánh răng.

Cùng phân tích chiến lược marketing của Colgate – thương hiệu chăm sóc răng miệng nổi tiếng toàn thế giới

Chiến lược sản phẩm của Colgate (Product)

Colgate cung cấp một số loại kem đánh răng khác nhau, được nhắm tới cho đa dạng các phân khúc khách hàng khác nhau, trên khắp hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Tính tới thời điểm hiện tại, có thể kể tới ít nhất 13 dòng sản phẩm Colgate khác nhau với mục đích bảo vệ khoang miệng, mảng bám và bảo vệ nướu, và mang tới hơi thở thơm mát cho mọi độ tuổi, cụ thể như:

  • Kem đánh răng bạc hà dành cho mọi người sử dụng, kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm, kem đánh răng làm trắng răng, kem đánh răng cho trẻ em.
  • Bàn chải đánh răng cho trẻ em, bàn chải đánh răng dành riêng cho bệnh nhân răng ê buốt, bàn chải cho người trưởng thành. 
  • Nước súc miệng. 
  • Bột tẩy trắng răng. 

Nhờ việc đa dạng hóa sản phẩm mà Colgate đáp ứng nhu cầu đa dạng và độc đáo của các khách hàng riêng lẻ và khách hàng nhóm như gia đình. Bên cạnh đó thương hiệu Colgate cũng liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm.

Ví dụ như có các thành phần bao gồm fluoride để loại bỏ mảng bám khỏi răng một cách dễ dàng, hay thành phần giúp đánh bóng bề mặt của răng, loại bỏ mảng thực phẩm dư thừa.

chiến lược marketing của Colgate
Colgate cung cấp đa dạng sản phẩm chăm sóc răng miệng khác nhau

2. Chiến lược giá trong chiến lược marketing của Colgate

Colgate luôn theo đuổi chính sách giá cả cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Do đó, theo phân tích và khảo sát giá thị trường thì thương hiệu Colgate bán sản phẩm với giá tương đương với các đối thủ cạnh tranh khác, hoặc nếu có thì chỉ cao hơn một chút.

Tuy vậy, việc giá cao hơn một chút không làm ảnh hưởng quá nhiều tới chọn lựa của người tiêu dùng bởi Colgate rất thành công trong việc cho khách hàng thấy lợi ích và hiệu quả của các sản phẩm Colgate mang lại hoàn toàn xứng đáng với giá thành. 

Công ty cũng định giá các dòng sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau có sự chênh lệch để tạo ra đa dạng sản phẩm nhưng vẫn giữ được tính cạnh tranh về giá bán. Ví dụ, do khả năng làm trắng bổ sung vào kem đánh răng nên dòng sản phẩm Colgate Visible White có giá cao so với dòng Colgate Max Fresh.

Tiếp đến, Colgate còn định giá sản phẩm theo các kích thước đóng gói khác nhau và khách hàng mua sản phẩm Colgate kích thước càng lớn càng có lợi. Ví dụ tuýp kem đánh răng Colgate 500g có giá bán tốt hơn so với tuýp 50g. Ngoài ra, Colgate còn cung cấp tuýp kem đánh răng kích thước 100g, 200g để phù hợp với ngân sách của khách hàng.

chiến lược marketing của Colgate
Kem đánh răng Colgate có giá bán cực kỳ cạnh tranh

Chiến lược phân phối của Colgate 

Công ty mẹ Colgate-Palmolive có một hệ thống quản lý phân phối hiệu quả và giàu kinh nghiệm, cho phép sản xuất và giao sản phẩm một cách linh động cho các nhà cung cấp trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, trong chiến lược marketing của Colgate, việc tăng cường liên hệ với các trung tâm nha khoa luôn được chú trọng. Với mục đích tạo điều kiện cho sản phẩm chăm sóc răng miệng của thương hiệu này tiếp cận đến các khách hàng có nhu cầu một cách trực tiếp hơn các sản phẩm của mình ở các địa điểm khác nhau. 

Tiếp đến, chiến lược Marketing của thương hiệu này còn tập trung vào các kênh bán lẻ như cửa hàng tạp hóa, siêu thị tiện lợi, siêu thị mini cho tới những siêu thị lớn trên toàn quốc. Chính nhờ vậy mà dù người tiêu dùng sinh sống ở bất kỳ đâu như khu vực nông thôn, bán nông thôn và thành thị đều có thể tiếp cận dễ dàng các sản phẩm của Colgate.

Hơn nữa, thấu hiểu sự phát triển của thời đại công nghệ số, Colgate còn đầu tư xây dựng và sử dụng các nền tảng bán hàng trực tuyến khác nhau như trên fanpage, website, trang thương mại điện tử để thúc đẩy khả năng tiếp cận các sản phẩm chăm sóc răng miệng của mình. 

Chiến lược chiêu thị trong chiến lược marketing của Colgate

Colgate đã xây dựng được danh tiếng của riêng mình nhờ vào rất nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo và thành công vang dội. Việc sử dụng màu đỏ trên bao bì có ở khắp các kệ hàng giúp người tiêu dùng ghi dấu ấn sản phẩm.

Colgate cũng sử dụng quảng cáo đa phương tiện bao gồm đài phát thanh và truyền hình, tạp chí và báo chí.

chiến lược marketing của Colgate
Chiến lược marketing của Colgate đưa sản phẩm xuất hiện trên khắp các phương tiện quảng cáo

Với phân tích chi tiết về chiến lược marketing của Colgate trên đây, hy vọng Vietmoz đã mang đến bạn những thông tin quan trọng mang tới thành công cho thương hiệu chăm sóc răng miệng này. Và từ đó, tham khảo và có thể áp dụng vào nhãn hàng của riêng mình có những bước tiến mới.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm