Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Chính sách sản phẩm (Product)
2 Chính sách giá (Price) trong chiến lược marketing của Vinasoy
3 Chiến lược chiêu thị (Promotion) của Vinasoy
4 Chính sách phân phối (Place) của Vinasoy
Mục lục nội dung
1 Chính sách sản phẩm (Product)
2 Chính sách giá (Price) trong chiến lược marketing của Vinasoy
3 Chiến lược chiêu thị (Promotion) của Vinasoy
4 Chính sách phân phối (Place) của Vinasoy

Phân tích vì sao chiến lược marketing của Vinasoy thành công vang dội?

Đăng vào 08/05/2024 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Chính sách sản phẩm (Product)
2 Chính sách giá (Price) trong chiến lược marketing của Vinasoy
3 Chiến lược chiêu thị (Promotion) của Vinasoy
4 Chính sách phân phối (Place) của Vinasoy

Nhắc tới các dòng sữa đậu nành nổi tiếng nhất hiện nay, không thể không nhắc tới thương hiệu Vinasoy. Cùng những chiến lược đúng đắn và táo bạo, thương hiệu này đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường. Cùng tìm hiểu và phân tích chiến lược marketing của Vinasoy ngay dưới đây.

chiến lược marketing của Vinasoy
Tìm hiểu ngay về chiến lược marketing của Vinasoy

Chính sách sản phẩm (Product)

Nếu như cách đây tròn 20 năm, các doanh nghiệp lớn tập trung sản xuất sữa bò và phát triển thương hiệu sữa bò thì lúc ấy Vinasoy đã chọn cho mình một thị trường ngách còn bỏ ngỏ, đó là chỉ tập trung vào sản xuất sản phẩm từ đậu nành, duy trì cho tới ngày nay.

Không chỉ khác biệt hóa sản phẩm, Vinasoy còn không ngừng đa dạng hóa mẫu mã, chủng loại sản phẩm cũng như hương vị… để phục vụ nhu cầu riêng biệt cho từng phân khúc thị trường như: 

  • Sữa đậu nành Vinasoy nguyên chất, Vinasoy mè đen
  • Sữa đậu nành Fami nguyên chất, Fami Canxi, Fami Kid
  • Sữa chua uống lên men từ các loại hạt dinh dưỡng (trong đó có đậu nành) VEYO Yogurt

Không chỉ tăng các loại sản phẩm trong chiến lược marketing của Vinasoy mà đồng thời, Vinasoy còn liên tục cải tiến về bao bì sản phẩm để nhanh chóng tạo sự khác biệt cho sản phẩm, chiếm thiện cảm của người tiêu dùng. Nhờ việc tăng thêm sự thu hút khách hàng để cải thiện doanh số hiệu quả và thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Tiếp đến, Vinasoy còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây luôn là một trong những yếu tố tiên quyết cho sự thành công của bất kỳ thương hiệu này, trong đó có Vinasoy. 

Vinasoy cung cấp đa dạng sản phẩm sữa đậu nành ra thị trường

Chính sách giá (Price) trong chiến lược marketing của Vinasoy

Hiện tại, theo khảo sát thị trường thì thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy đang định giá bán cao hơn giá của các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như: Vinamilk, Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, mức giá này vẫn được đông đảo người tiêu dùng chấp nhận và hài lòng. Chính nhờ vậy mà thương hiệu Vinasoy luôn có nguồn doanh số khổng lồ.

Có được điều này là vì Vinasoy đã và đang xây dựng thành công sản phẩm được làm từ đậu nành 100% nguyên chất, thông qua quy trình chọn lọc bằng công nghệ hiện đại Tetra AlwinSoy để bảo toàn tối đa hàm lượng protein có trong đậu nành, đem đến cho người sử dụng lợi ích tối đa từ hạt đậu nành.

Do đó, so với mức giá cao hơn thì người tiêu dùng cũng đồng thời cảm thấy lợi ích mình nhận được từ sản phẩm này cao hơn so với những sản phẩm cùng phân khúc khác. 

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Khóa học Digital Marketing thực chiến tăng 50% chuyển đổi: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-digital-masterclass/ 

Chiến lược chiêu thị (Promotion) của Vinasoy

Riêng với dòng sữa đậu nành Fami, Vinasoy gây ấn tượng bằng slogan “Fami ngon sánh mịn, uống không ngừng”, kết hợp cùng quảng cáo dí dỏm, dễ tạo thiện cảm với người tiêu dùng. Ví dụ như năm 2014, khi Vinasoy cho ra đời dòng Fami Canxi, TVC với hình ảnh MC Hoàng Phi phấn khích vỗ nhẹ tay đã có thể làm vỡ mặt bàn đá đã truyền tải thành công đến công chúng thông điệp “Fami Canxi – Ngon sánh mịn, chắc khỏe xương”. 

Hơn nữa, từ trước tới nay, thương hiệu Vinasoy luôn tập trung vào các hoạt động quảng cáo trên các kênh truyền thông lớn như qua các đài HTV7, HTV9, VTV3,…đây là một trong những chiến lược Marketing mang lại hiệu quả khá cao.

Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy còn thực hiện những chiến dịch treo bảng quảng cáo ngoài trời với hình ảnh đẹp, ấn tượng, nhằm định vị hình ảnh trong lòng khách hàng. 

Bên cạnh đó, nhanh nhạy thấu hiểu số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua, Vinasoy tập trung quảng cáo, phát triển thông tin trên trang Fanpage, website,…

chiến lược marketing của Vinasoy
Vinasoy có nhiều quảng cáo ấn tượng

Chính sách phân phối (Place) của Vinasoy

Chữ P cuối cùng trong chiến lược marketing của Vinasoy thành công vô cùng đến từ việc thương hiệu này:

  • Tổ chức thường xuyên các chiến lược xúc tiến bán hàng cho đa dạng các kênh phân phối khác nhau. 
  • Đồng thời, luôn hỗ trợ xúc tiến các kênh bán hàng cho các thành viên của kênh phân phối. 
  • Tăng cường triển khai thiết kế, treo áp phích, poster trưng bày… 
  • Hỗ trợ hệ thống đại lý trong công việc lựa chọn, đào tạo nhân viên bán hàng am hiểu sản phẩm, để giúp tăng uy tín trong lòng khách hàng, đồng bộ hóa dịch vụ và chuẩn hóa hình ảnh thương hiệu Vinasoy. 
  • Tham gia nhiều hội chợ và triển lãm thương mại, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng tại các hội chợ này để tiếp cận khách hàng nhiều hơn. 
  • Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng để đảm bảo trách nhiệm với xã hội cũng như tạo sự thiện cảm cho khách hàng.
chiến lược marketing của Vinasoy
Vinasoy có hệ thống kênh phân phối phủ khắp toàn quốc

Với phân tích chiến lược marketing của Vinasoy trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được lý do vì sao Vinasoy luôn chiếm thị phần cao trong ngành hàng sữa đậu nành – ngành hàng mà lòng trung thành của khách hàng khá thấp. Bởi sự thấu hiểu khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp, các tiếp cận dễ dàng, đa dạng đi kèm với những quảng cáo ấn tượng,… giúp Vinasoy tiếp tục giữ vững ngôi vương.

Qua bài viết dưới đây hy vọng Vietmoz đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm