Nhắc tới các dòng sữa đậu nành nổi tiếng nhất hiện nay, không thể không nhắc tới thương hiệu Vinasoy. Cùng những chiến lược đúng đắn và táo bạo, thương hiệu này đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường. Cùng tìm hiểu và phân tích chiến lược marketing của Vinasoy ngay dưới đây.
Chính sách sản phẩm (Product)
Nếu như cách đây tròn 20 năm, các doanh nghiệp lớn tập trung sản xuất sữa bò và phát triển thương hiệu sữa bò thì lúc ấy Vinasoy đã chọn cho mình một thị trường ngách còn bỏ ngỏ, đó là chỉ tập trung vào sản xuất sản phẩm từ đậu nành, duy trì cho tới ngày nay.
Không chỉ khác biệt hóa sản phẩm, Vinasoy còn không ngừng đa dạng hóa mẫu mã, chủng loại sản phẩm cũng như hương vị… để phục vụ nhu cầu riêng biệt cho từng phân khúc thị trường như:
- Sữa đậu nành Vinasoy nguyên chất, Vinasoy mè đen
- Sữa đậu nành Fami nguyên chất, Fami Canxi, Fami Kid
- Sữa chua uống lên men từ các loại hạt dinh dưỡng (trong đó có đậu nành) VEYO Yogurt
Không chỉ tăng các loại sản phẩm trong chiến lược marketing của Vinasoy mà đồng thời, Vinasoy còn liên tục cải tiến về bao bì sản phẩm để nhanh chóng tạo sự khác biệt cho sản phẩm, chiếm thiện cảm của người tiêu dùng. Nhờ việc tăng thêm sự thu hút khách hàng để cải thiện doanh số hiệu quả và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tiếp đến, Vinasoy còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây luôn là một trong những yếu tố tiên quyết cho sự thành công của bất kỳ thương hiệu này, trong đó có Vinasoy.
Chính sách giá (Price) trong chiến lược marketing của Vinasoy
Hiện tại, theo khảo sát thị trường thì thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy đang định giá bán cao hơn giá của các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như: Vinamilk, Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, mức giá này vẫn được đông đảo người tiêu dùng chấp nhận và hài lòng. Chính nhờ vậy mà thương hiệu Vinasoy luôn có nguồn doanh số khổng lồ.
Có được điều này là vì Vinasoy đã và đang xây dựng thành công sản phẩm được làm từ đậu nành 100% nguyên chất, thông qua quy trình chọn lọc bằng công nghệ hiện đại Tetra AlwinSoy để bảo toàn tối đa hàm lượng protein có trong đậu nành, đem đến cho người sử dụng lợi ích tối đa từ hạt đậu nành.
Do đó, so với mức giá cao hơn thì người tiêu dùng cũng đồng thời cảm thấy lợi ích mình nhận được từ sản phẩm này cao hơn so với những sản phẩm cùng phân khúc khác.
>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Khóa học Digital Marketing thực chiến tăng 50% chuyển đổi: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-digital-masterclass/
Chiến lược chiêu thị (Promotion) của Vinasoy
Riêng với dòng sữa đậu nành Fami, Vinasoy gây ấn tượng bằng slogan “Fami ngon sánh mịn, uống không ngừng”, kết hợp cùng quảng cáo dí dỏm, dễ tạo thiện cảm với người tiêu dùng. Ví dụ như năm 2014, khi Vinasoy cho ra đời dòng Fami Canxi, TVC với hình ảnh MC Hoàng Phi phấn khích vỗ nhẹ tay đã có thể làm vỡ mặt bàn đá đã truyền tải thành công đến công chúng thông điệp “Fami Canxi – Ngon sánh mịn, chắc khỏe xương”.
Hơn nữa, từ trước tới nay, thương hiệu Vinasoy luôn tập trung vào các hoạt động quảng cáo trên các kênh truyền thông lớn như qua các đài HTV7, HTV9, VTV3,…đây là một trong những chiến lược Marketing mang lại hiệu quả khá cao.
Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy còn thực hiện những chiến dịch treo bảng quảng cáo ngoài trời với hình ảnh đẹp, ấn tượng, nhằm định vị hình ảnh trong lòng khách hàng.
Bên cạnh đó, nhanh nhạy thấu hiểu số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua, Vinasoy tập trung quảng cáo, phát triển thông tin trên trang Fanpage, website,…
Chính sách phân phối (Place) của Vinasoy
Chữ P cuối cùng trong chiến lược marketing của Vinasoy thành công vô cùng đến từ việc thương hiệu này:
- Tổ chức thường xuyên các chiến lược xúc tiến bán hàng cho đa dạng các kênh phân phối khác nhau.
- Đồng thời, luôn hỗ trợ xúc tiến các kênh bán hàng cho các thành viên của kênh phân phối.
- Tăng cường triển khai thiết kế, treo áp phích, poster trưng bày…
- Hỗ trợ hệ thống đại lý trong công việc lựa chọn, đào tạo nhân viên bán hàng am hiểu sản phẩm, để giúp tăng uy tín trong lòng khách hàng, đồng bộ hóa dịch vụ và chuẩn hóa hình ảnh thương hiệu Vinasoy.
- Tham gia nhiều hội chợ và triển lãm thương mại, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng tại các hội chợ này để tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
- Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng để đảm bảo trách nhiệm với xã hội cũng như tạo sự thiện cảm cho khách hàng.
Với phân tích chiến lược marketing của Vinasoy trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được lý do vì sao Vinasoy luôn chiếm thị phần cao trong ngành hàng sữa đậu nành – ngành hàng mà lòng trung thành của khách hàng khá thấp. Bởi sự thấu hiểu khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp, các tiếp cận dễ dàng, đa dạng đi kèm với những quảng cáo ấn tượng,… giúp Vinasoy tiếp tục giữ vững ngôi vương.
Qua bài viết dưới đây hy vọng Vietmoz đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích!