Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Nội dung cần có trong mô hình PEST
1.1 Yếu tố chính trị
1.2 Yếu tố kinh tế
1.3 Yếu tố xã hội
1.4 Yếu tố công nghệ
2 Ứng dụng mô hình PEST của Vinamilk
2.1 Chính trị
2.2 Kinh tế
2.3 Văn hoá- xã hội
2.4 Công nghệ
Mục lục nội dung
1 Nội dung cần có trong mô hình PEST
1.1 Yếu tố chính trị
1.2 Yếu tố kinh tế
1.3 Yếu tố xã hội
1.4 Yếu tố công nghệ
2 Ứng dụng mô hình PEST của Vinamilk
2.1 Chính trị
2.2 Kinh tế
2.3 Văn hoá- xã hội
2.4 Công nghệ

Phân tích mô hình PEST của Vinamilk đã ứng dụng

Đăng vào 12/01/2023 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Nội dung cần có trong mô hình PEST
1.1 Yếu tố chính trị
1.2 Yếu tố kinh tế
1.3 Yếu tố xã hội
1.4 Yếu tố công nghệ
2 Ứng dụng mô hình PEST của Vinamilk
2.1 Chính trị
2.2 Kinh tế
2.3 Văn hoá- xã hội
2.4 Công nghệ

Trong kinh doanh hay làm marketing thì chắc hẳn ai cũng từng nghe đến mô hình SWOT. Vậy bạn có từng biết đến PEST hay chưa? PEST là gì? Cùng VietMoz tìm hiểu kỹ hơn về mô hình này thông qua định nghĩa và phân tích mô hình PEST của Vinamilk sau đây. 

Nội dung cần có trong mô hình PEST 

PEST là viết tắt của 4 nhân tố có trong môi trường vĩ mô hay được hiểu là các nhân tố bên ngoài có ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, Pest là viết tắt của P- Politics (Chính trị), E- Economic (Kinh tế), S- Social (Xã hội) và T- Technology (Công nghệ). 

mô hình PEST của Vinamilk
Có 4 yếu tố có trong mô hình PEST

Yếu tố chính trị

Chính trị luôn có tầm ảnh hưởng lớn và trục tiếp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sở tại. Khi doanh nghiệp phân tích mô hình PEST ở yếu tố chính trị cần phải nhìn nhận theo nhiều vấn đề khác nhau. Bao gồm các thông tin về sự ổn định chính trị, mức độ can thiệp của chính phủ đối với nền kinh tế và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hệ thống luật pháp cũng đóng vai trò quan trọng nên bạn cần phân tích kỹ.

Yếu tố kinh tế

Các thông tin mà bạn cần xem xét khi phân tích kinh tế trong mô hình Pết là mức độ tăng trưởng GDP kinh tế của quốc gia. Đồng thời, bạn cần đánh giá về triển vọng, tốc độ tăng trưởng cũng như hiệu quả sử dụng vốn. Các thông tin về hệ thống tiền tệ, cán cân thương mại, lạm và giảm phát sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình đưa ra quyết định kinh doanh. 

Yếu tố xã hội

Đây là nhân tố có tác động trực tiếp tới nhu cầu và hành vi mua của khách hàng. Khi phát triển hoạt động kinh doanh ở bất kỳ khu vực nào thì điều kiện tiên quyết là bạn phải hiểu về văn hoá và xã hội của nơi đó. Khi đủ hiểu về văn hoá thì các chiến lược mà bạn đưa ra mới có khả năng tiếp cận tới khách hàng hiệu quả. 

mô hình PEST của Vinamilk
Các thông tin cần biết khi phân tích mô hình PEST của Vinamilk

Yếu tố công nghệ

Yếu tố công nghệ giúp tạo ra những sản phẩm mới với chi phí thấp hơn và chất lượng được nâng cao hơn. Ngoài ra, công nghệ giúp mở rộng các kênh phân phối, khả năng tiếp cận tới khách hàng cũng như hỗ trợ cho các hoạt động truyền thông hiệu quả hơn. 

Ứng dụng mô hình PEST của Vinamilk

Ở trên là lý thuyết và những nội dung sẽ nghiên cứu khi bạn sử dụng mô hình PEST cho doanh nghiệp mình. Tham khảo mô hình PEST của Vinamilk sau đây để hiểu rõ hơn. 

Phân tích mô hình PEST của Vinamilk

Chính trị

Điều có ảnh hưởng lớn nhất trong yếu tố chính trị luật pháp tới sản phẩm sữa của Vinamilk chính là các tiêu chuẩn đánh giá an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính trị Việt Nam đang mang đến cho Vinamilk khá nhiều lợi thế khi kinh doanh. 

Việt Nam có chính trị bình hoà nên quyền lợi của doanh nghiệp được pháp luật bảo vệ tối đa. Nền chính trị ổn định giúp cho hoạt động kinh doanh thuận lợi hơn. Chính phủ Việt Nam thường xuyên có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt là chương trình phê duyệt 2000 tỷ đồng vào ngành sữa của năm 2020. 

Kinh tế

Việt Nam có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ nên người tiêu dùng cũng có được các nhu cầu nâng cao hơn. Thay vì “Ăn no, mặc ấm” như trước đây thì nhu cầu của người dân ở hiện đại là “Ăn ngon, mặc đẹp”. 

Nền kinh tế mở thu hút sự gia nhập của nhiều thương hiệu sữa nổi tiếng khác trên thế giới. Điều này tạo nên áp lực cho doanh nghiệp sữa trong nước và điển hình là Vinamilk. Nguồn nguyên liệu đầu vào của Vinamilk đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong nền kinh tế với chỉ số lạm phát gia tăng. 

Văn hoá- xã hội

Người Việt Nam có thói quen sử dụng sữa hàng ngày tạo nên lợi thế cạnh tranh của Vinamilk. Cùng với đó, người dân trong nước cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chăm sóc sức khỏe thông qua các loại sữa. Việt Nam có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng khá cao nên tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành sữa nói chung và Vinamilk nói riêng. 

Công nghệ

Vinamilk luôn quản lý chất lượng của sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO được ban hành nên khách hàng yên tâm hơn về sản phẩm. Không những vậy, doanh nghiệp còn ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trên thế giới để nâng cấp về dây chuyền sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm. 1 số công nghệ mới giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh của Vinamilk là công nghệ thanh trùng, công nghệ chiết lon…

>>>Xem thêm: Phân tích vì sao chiến lược marketing của Vinasoy thành công vang dội?

Trên đây là những điều cơ bản nhất về định nghĩa và cách ứng dụng mô hình PEST của Vinamilk. Những gì mà Vinamilk đã làm và đã đạt được chính là bài học cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp trong nước học tập cũng như rút thêm kinh nghiệm.

 VietMoz là trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp hàng đầu thị trường hiện nay. Trung tâm vinh dự nhận được sự yêu thích cũng như tin tưởng của nhiều học viên trên toàn quốc. Hiện VietMoz đang có các khóa học về marketing, SEO, chạy quảng cáo trên các nền tảng Tiktok, Facebook và Google. 

Với những học viên đang có dự định gia nhập ngành thương mại điện tử thì đừng ngần ngại tham gia khóa học kinh doanh trên sàn thương mại điện tử của VietMoz. Để được tư vấn kỹ hơn về các khóa học và chương trình hỗ trợ từ VietMoz thì bạn hãy liên hệ theo hotline: 0983.803.333. 

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm