Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Quy mô thị trường là gì?
2 Tầm quan trọng của việc tìm hiểu quy mô thị trường
2.1 Giúp tìm ra thị trường tiềm năng và phát triển thị trường
2.2 Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ
2.3 Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
2.4 Xác định và đón trước xu hướng của khách hàng
2.5 Thiết lập chiến lược kinh doanh phù hợp
3 Hướng dẫn 4 cách xác định quy mô thị trường tốt nhất
3.1 Xác định quy mô dựa trên đặc điểm cấu trúc
3.2 Xác định dựa trên sức tiêu thụ
3.3 Xác định dựa trên sức sản xuất
3.4 Dựa trên doanh số bán hàng
Mục lục nội dung
1 Quy mô thị trường là gì?
2 Tầm quan trọng của việc tìm hiểu quy mô thị trường
2.1 Giúp tìm ra thị trường tiềm năng và phát triển thị trường
2.2 Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ
2.3 Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
2.4 Xác định và đón trước xu hướng của khách hàng
2.5 Thiết lập chiến lược kinh doanh phù hợp
3 Hướng dẫn 4 cách xác định quy mô thị trường tốt nhất
3.1 Xác định quy mô dựa trên đặc điểm cấu trúc
3.2 Xác định dựa trên sức tiêu thụ
3.3 Xác định dựa trên sức sản xuất
3.4 Dựa trên doanh số bán hàng

Quy mô thị trường là gì? Lợi ích và cách xác định quy mô thị trường

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Quy mô thị trường là gì?
2 Tầm quan trọng của việc tìm hiểu quy mô thị trường
2.1 Giúp tìm ra thị trường tiềm năng và phát triển thị trường
2.2 Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ
2.3 Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
2.4 Xác định và đón trước xu hướng của khách hàng
2.5 Thiết lập chiến lược kinh doanh phù hợp
3 Hướng dẫn 4 cách xác định quy mô thị trường tốt nhất
3.1 Xác định quy mô dựa trên đặc điểm cấu trúc
3.2 Xác định dựa trên sức tiêu thụ
3.3 Xác định dựa trên sức sản xuất
3.4 Dựa trên doanh số bán hàng

Quy mô thị trường là một trong những khái niệm quan trọng mà tất cả những người làm trong ngành marketing cũng như các doanh nghiệp nên tìm hiểu. Do đó, đừng bỏ qua bài viết phân tích chi tiết về quy mô của thị trường qua bài viết chuyên sâu sau đây. 

Quy mô thị trường là gì?

Quy mô thị trường trong tiếng Anh được gọi là Market Size, dịch ra có nghĩa là dung lượng của thị trường. Có nghĩa là tổng số doanh số bán hàng, tổng lượng hàng hóa bán được hoặc tổng lượng khách mua ở mức tối đa trong một lĩnh vực kinh doanh.

Con số này thường được đo lường và tính toán theo một mùa hoặc một năm. Ngoài ra, quy mô của thị trường còn được định nghĩa là giá trị thị trường, tức là tổng doanh thu bán hàng ở một thị trường nào đó. Tuy trên đây là 2 định nghĩa khác nhau, song lại có sự liên quan rất lớn với nhau.

Bởi khi doanh nghiệp xác định được Quy mô của thị trường mà mình đang hoạt động, nghĩa là bạn có thể dự đoán được tổng lượng hàng hóa bán ra hoặc tổng lượng khách hàng mua hàng. từ đó, doanh nghiệp có thể xác định doanh thu tiềm năng, dự kiến đạt được.

Tiếp đến, doanh nghiệp có thể dự đoán sản lượng sản phẩm, dịch vụ có thể tạo ra để phục vụ kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách tốt nhất.

Quy mô thị trường
Quy mô của thị trường được đo lường trong một thời gian nhất định

Tầm quan trọng của việc tìm hiểu quy mô thị trường

Giúp tìm ra thị trường tiềm năng và phát triển thị trường

Việc hiểu biết về quy mô của thị trường mang lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp, quyết định sự tồn tại và phát triển của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là đối với doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm mới, thông qua việc giúp doanh nghiệp trả lời những câu hỏi quan trọng để phát triển kinh doanh như:

  • Thị trường có đủ lớn, đủ tiềm năng và hấp dẫn để đầu tư hoặc đầu tư thêm hay không?
  • Có nên phát triển dòng sản phẩm mới ở thị trường này hay không?
  • Nên mở rộng đầu tư hay thu hẹp nguồn vốn ở thị trường trong giai đoạn này?
  • Cần nguồn vốn ban đầu bao nhiêu để khai phá thị trường?

Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ

Nắm được sự vận hành của thị trường, cũng như hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng trong một khoảng thời gian nào đó là bước đệm quan trọng tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp phát huy hiệu quả khi thực hiện các bước thuộc chiến lược đã đề ra.

Xác định quy mô của thị trường giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp 

Quy mô thị trường càng lớn đồng nghĩa với cơ hội và khả năng thu lợi nhuận cho doanh nghiệp càng cao. Sau khi phân tích thị trường và biết được nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể xác định lượng người tiêu dùng sẽ mua hàng và dự đoán được nguồn thu.

Xác định và đón trước xu hướng của khách hàng 

Thường xuyên theo dõi quy mô của thị trường sẽ giúp doanh nghiệp bạn xác định và nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng. Từ đó, điều phối việc kinh doanh để phù hợp với sự tăng trưởng hay giảm sút trong tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.

Thiết lập chiến lược kinh doanh phù hợp

Doanh nghiệp dễ dàng thiết lập riêng các chiến lược kinh doanh bài bản và phù hợp nhất theo từng giai đoạn cụ thể, phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Quy mô thị trường
Xác định quy mô của thị trường giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh

>>> Bạn có muốn tham khảo về khoá học sale thực chiến? Click ngay: https://vietmoz.edu.vn/sales-promotion/ 

Hướng dẫn 4 cách xác định quy mô thị trường tốt nhất 

Xác định quy mô dựa trên đặc điểm cấu trúc 

Doanh nghiệp cần thống kê cụ thể của việc xuất và nhập khẩu dòng sản phẩm nhất định trong một khoảng thời gian nhất đinh. Từ đó,  xác định được quy mô của thị trường. Cần lưu ý các số liệu thống kê trước đó có thể không còn hoàn toàn chính xác vì những sản phẩm giả mạo hay nhập khẩu bất hợp pháp thường không được tính toán đến.

Xác định dựa trên sức tiêu thụ 

Thị trường càng lớn tương đương với nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ càng cao. Do đó, bạn cần thu thập các thông tin liên quan đến hành vi khách hàng, thói quen mua sắm và đặc điểm của người mua để xác định được những phân khúc lớn hơn.

Xác định dựa trên sức sản xuất 

Cách này giúp doanh nghiệp tính được dung lượng thị trường dựa vào khối lượng sản xuất sản phẩm. Và xác định số lượng sản phẩm của đối thủ đưa ra thị trường mỗi năm. Việc tổng hợp tất cả số liệu này và nhân chúng với tổng giá sản phẩm trung bình, bạn sẽ biết được quy mô thị trường.

Dựa trên doanh số bán hàng

Căn cứ vào doanh số để xác định quy mô thị của trường bởi thị trường có quy mô tiêu thụ sản phẩm cũng như số lượng hàng hóa được sản xuất lớn đồng nghĩa doanh nghiệp có thể thu về nguồn doanh số cao. 

Có nhiều cách xác định quy mô của thị trường

Như vậy, việc xác định được định nghĩa, lợi ích và các thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu quy mô thị trường như bài viết trên đây hướng dẫn sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đi đầu xu hướng người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao năng lực thích ứng với thị trường để tối đa lợi nhuận đạt được. Hi vọng Vietmoz đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm