Hầu như doanh nghiệp kinh doanh online nào hiện nay cũng đều phải áp dụng remarketing. Chính phương thức này đã mang đến sự gia tăng đáng kể trong doanh số bán cũng như nhận thức thương hiệu quả khách hàng. Vậy Remarketing là gì? Phương pháp này mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp áp dụng? Cùng Vietmoz tìm hiểu thêm ở bài viết hôm nay nhé.
Remarketing là gì?
Vậy Remarketing là gì? Đây được hiểu là hình thức tiếp thị lại nhằm mục đích nhắc nhở hay gợi ý khách hàng mua hàng. Trước đó, khách hàng từng truy cập vào trang web của doanh nghiệp và tìm hiểu, thêm vào giỏ hàng 1 sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, có thể chưa đủ sự tin tưởng nên khách hàng vẫn chưa đặt hàng sản phẩm đó. Việc tiếp thị lại này sẽ nhắc nhở khách hàng về đơn hàng và sản phẩm đã từng bị bỏ quên.
Hình thức này thường được sử dụng trong các chiến lược upsell hoặc Cross-sell. Khách hàng đã từng mua sản phẩm và có ấn tượng tốt với thương hiệu sẽ không ngần ngại chi tiền mua thêm khi có nhu cầu.
Remarketing nhắm đến ai?
Theo định nghĩa remarketing là gì trên đây thì đối tượng chính là hình thức này hướng tới là người đã từng truy cập vào website nhưng chưa mua hàng. Vậy ngoài đối tượng này thì remarketing có thể nhắm tới ai nữa để gia tăng chuyển đổi hay không?
Các nhóm đối tượng hướng tới của remarketing là gì:
- Khách hàng đã từng truy cập vào website nhưng chưa từng mua hàng trên đó. Có thể họ đã từng xem qua gian hàng nhưng chưa chọn được sản phẩm ưng ý và tin tưởng vào uy tín doanh nghiệp.
- Ngoài ra, khách hàng từng mua hàng cũng là đối tượng mà remarketing hướng tới. Kết hợp remarketing giúp nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch upsell và cross-sell của doanh nghiệp.
- Một đối tượng khách mà remarketing hướng tới là khách hàng truy cập lần đầu thông qua quảng cáo như banner, adwords,… Đặc biệt, ở lần thứ 2 truy cập, họ sử dụng điện thoại di động và không thông qua quảng cáo.
- Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ hướng tới đối tượng là khách hàng hoàn thành mục tiêu mua sắm trong 1 số ngày được hạn định sẵn.
- Tệp đối tượng cuối cùng remarketing hướng đến là nhóm khách hàng từng xem sản phẩm của doanh nghiệp trong nhiều lần, nhiều ngày.
Tại sao doanh nghiệp nên thực hiện hoạt động remarketing?
Chỉ có khoảng 1% khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm nga tù lần xem xét đầu tiên. Hành vi mua của khách hàng được đưa ra sau khi xem xét dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau.
Đa số khách hàng thường không mua online ngay từ lần xem xét đầu tiên vì chưa đủ sự tín nhiệm đối với doanh nghiệp. Đồng thời, khách hàng chưa có sẵn kinh phí để nhận sản phẩm nên sẽ thêm vào giỏ hàng. Ngoài ra, nhiều người còn phải chờ đợi lời khuyên từ bạn bè, người thân về mức độ phù hợp của sản phẩm đối với họ.
Có thể khách hàng chưa mua nhưng họ sẽ thêm vào giỏ hàng hoặc xem đi xem lại rất nhiều lần. Khi đó, doanh nghiệp thực hiện remarketing, tức là cứ bám đuổi, hiển thị trước mắt khách hàng thường xuyên. Lâu dần, họ cũng sẽ nhớ đến sản phẩm và có các chuyển đổi tích cực khác.
Nhiều khách hàng chưa có sẵn kinh phí và thêm vào giỏ hàng sẵn để quay lại mua sau. Nhưng quá bận rộn đã làm họ quên đi việc truy cập và thực hiện thao tác đặt mua. Khi đó, remarketing từ doanh nghiệp sẽ nhắc nhở khách hàng quay lại và thực hiện đơn hàng.
Lợi ích của hoạt động remarketing đối với doanh nghiệp
Ở trên là thông tin định nghĩa về Remarketing là gì, đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. vậy vì sao mà hình thức quảng cáo này lại được ưu tiên như vậy? Tham khảo những lợi ích bất ngờ mà remarketing mang đến cho doanh nghiệp sau đây.
Quảng cáo đúng đối tượng
Remarketing chỉ hiển thị các nội dung quảng cáo với những khách hàng từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp có sự chủ động về nguồn dữ liệu chính xác để đưa ra thông điệp phù hợp với khách hàng.
Gia tăng nhận thức thương hiệu
Remarketing góp phần rất lớn trong khi gia tăng nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Ngay cả khi không có các đơn hàng mới được tạo ra thì remarketing cũng sẽ giúp gia tăng độ phủ của thương hiệu. Cùng với đó, việc hiển thị trên các trang web lớn như youtube cũng sẽ giúp gia tăng nhận thức về sự uy tín của doanh nghiệp.
Chi phí tối ưu
So với nhiều hình thức marketing khác hiện nay thì remarketing sử dụng chi phí rất ít. Trên thực tế, chi phí chi trả cho remarketing chỉ chiếm ít hơn 1/3 so với chiến dịch tổng thể nhưng lại có khả năng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.
Những thông tin chia sẻ về remarketing là gì đã được chia sẻ ở bài viết trên đây. Hình thức này không mới lạ nhưng lại đặc biệt hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Để có thể gia tăng nhận thức thương hiệu cũng như tạo ra các chuyển đổi có giá trị thì hãy thử trải nghiệm ngay hình thức marketing này nhé.
Nếu bạn đang tìm kiếm các khóa học chuyên sâu về marketing online thì hãy liên hệ ngay với Vietmoz nhé. Đây là trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm và số lượng học viên đông đảo. Hiện Vietmoz đang có các khóa học SEO, chạy quảng cáo trên các nền tảng Google, Facebook, tiktok…. Tìm hiểu tại đây.